Phun xăm, điêu khắc mày là dịch vụ được mọi người lựa chọn nhiều những năm gần đây với mong muốn sở hữu cặp chân mày thanh thoát, hài hòa, thêm phần tự tin. Để có được bộ lông mày chuẩn đẹp, bên cạnh tay nghề bác sĩ, thiết bị máy móc, chất lượng mực xăm thì cách chăm sóc tại nhà cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết chăm sóc lông mày sau phun như thế nào để lên màu chuẩn đẹp và không bị lỗi, đừng bỏ qua những bí quyết trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần phải chăm sóc lông mày sau phun?

Với những người có lông mày lệch, không đều, ngắn, nhạt màu, mọc thưa, thiếu sức sống hoặc mong muốn sở hữu chân mày thanh thoát, sắc nét thường lựa chọn dịch vụ phun xăm, điêu khắc mày. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật xăm mày đa dạng, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng, màu sắc màu yêu thích, phù hợp với khuôn mặt. Tuy nhiên nếu không cẩn thận trong quá trình tìm địa chỉ thực hiện cũng như chăm sóc sau khi thực hiện đều có thể gặp biến chứng.

Phun xăm mày là dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng những năm gần đây
Phun xăm mày là dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng những năm gần đây

Các chuyên gia cho biết, sau phun xăm, điêu khắc, bạn cần có chế độ chăm sóc tốt vì đây là giai đoạn quyết định hình dáng có chuẩn form không, màu lên có như mong muốn không, có xuất hiện biến chứng, tác dụng phụ nào không. Nếu bạn không tuân thủ nguyên tắc chăm sóc mày sau xăm, rất dễ xảy ra tình trạng mực lên không đều, bị loang lổ xanh đỏ, vị trí mày sưng đau, mọc mụn nước mất thẩm mỹ, thậm chí một số trường hợp còn bị nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm.

Ngược lại, nếu cẩn thận trong từng bước vệ sinh, chăm sóc, bạn sẽ dễ dàng có được cặp chân mày tự nhiên, thanh thoát, chuẩn đẹp, không lo sưng đau, tác dụng phụ.

Bí quyết chăm sóc lông mày sau khi phun xăm, điêu khắc

Thực tế, không ít trường hợp tìm hiểu về địa điểm, các phương pháp, kỹ thuật xăm mày nhưng lại không chú ý đến vấn đề chăm sóc lông mày sau phun khiến kết quả nhận được không như mong muốn. Để sở hữu cặp chân mày chuẩn đẹp, tự nhiên, sắc nét và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không gặp biến chứng, bạn nên áp dụng những bí quyết được chia sẻ dưới đây:

Cách chăm sóc chân mày sau khi phun đúng chuẩn

Theo các chuyên gia, bên cạnh yếu tố liên quan đến trang thiết bị máy móc, tay nghề kỹ thuật viên, chất lượng màu mực thì các bước chăm sóc tại nhà cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sau phun xăm là giai đoạn nhạy cảm, dễ chịu tác động và quyết định lớn đến kết quả về sau. Vậy nên bạn cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc lông mày sau phun.

Vệ sinh mày bằng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội

Khi phun xăm, điêu khắc mày, kỹ thuật viên sẽ sử dụng đầu kim chuyên dụng, siêu nhỏ để di trực tiếp lên vùng thượng bì của da. Lúc này làn da bị tác động, chịu tổn thương, cần thời gian phục hồi. Để tránh nhiễm trùng hoặc khiến vết thương sưng viêm, gây đau rát, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh khu vực xăm mày để sát khuẩn, khử trùng. Ngoài ra, có thể thay nước muối bằng nước đun sôi để nguội.

Bạn nên dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để vệ sinh mày
Bạn nên dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để vệ sinh mày

Tuy nhiên cần chú ý không nên vệ sinh mày quá thường xuyên vì tác động của nước sẽ khiến màu mực nhạt hoặc trở nên loang lổ xanh đỏ về sau. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên dùng bông tẩy trang thấm nước để vệ sinh thay vì sử dụng khăn, giấy.

Chườm đá giảm sưng đau

Sau khi trở về từ spa, thẩm mỹ viện, trong 24h đầu, bạn có thể bị sưng và hơi đau nhức ở vị trí xăm mày do đầu kim chuyên dụng tác động nhiều lần. Để tránh tình trạng này, hãy sử dụng đá lạnh cho vào túi nilon, dùng khăn mềm, sạch bọc lại và và chườm lên mày, quanh mắt trong thời gian 15 phút. Mỗi ngày có thể thực hiện 2 – 3 lần và áp dụng liên tục trong 2 ngày sẽ giúp bạn giảm nhanh hiện tượng sưng tấy và đẩy lùi cảm giác đau nhức khó chịu.

Với biện pháp này cần chú ý không để nước chảy ra ảnh hưởng đến màu phun, gây loang lổ. Bên cạnh đó, trong quá trình chườm hãy chạm thật nhẹ, di chuyển liên tục, thay đổi vị trí để tránh tình trạng bỏng lạnh. Đặc biệt tuyệt đối không nên dùng đá lạnh di trực tiếp lên mày mà không sử dụng thêm túi nilon hay khăn sạch.

Chăm sóc mày sau khi phun với các loại thuốc mỡ

Khi chăm sóc sau phun mày, bạn không nên bỏ qua thuốc mỡ. Một số loại thuốc mỡ trên thị trường hiện nay có tác dụng đẩy nhanh quá trình lành da, cho mực phun sớm bong và màu mực lên chuẩn, đẹp, sắc nét hơn. Đặc biệt, bôi thuốc còn giảm hiện tượng sưng tẩy, nổi mẩn đỏ, chảy mủ, chảy dịch, phòng tránh tình trạng viêm nhiễm, gây sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Xem thêm: Nguyên Nhân Phun Xăm Lông Mày Bị Ngứa Và Cách Khắc Phục

Chăm sóc mày sau khi phun bằng cách dùng tăm bông bôi thuốc mỡ cho hiệu quả cao
Chăm sóc mày sau khi phun bằng cách dùng tăm bông bôi thuốc mỡ cho hiệu quả cao

Cách chăm sóc lông mày sau phun với thuốc mỡ được thực hiện như sau:

  • Bạn rửa sạch tay với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn trước khi lấy thuốc.
  • Dùng tăm bông thấm trực tiếp vào nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội và miết nhẹ lên phần lông mày để vệ sinh.
  • Bạn lấy một chiếc tăm bông khác, thấm thuốc mỡ, nhẹ nhàng xoa lên hai bên lông mày một lớp vừa phải, không thoa quá nhiều.
  • Mỗi ngày nên thoa thuốc 2 lần vào sáng và tối, kiên trì trong 3 – 5 ngày liên tục.

Bạn cần chú ý dùng loại thuốc mỡ được bác sĩ chỉ định, đồng thời tuân thủ đúng liều lượng để đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Không tự ý mua thuốc về bôi sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến kết quả xăm mày.

Chăm sóc mày sau khi bong

Sau khi mày đã bong, các tổn thương được phục hồi, vị trí xăm mày ít chịu tác động của những yếu tố bên ngoài hơn, do vậy việc chăm sóc cũng trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan vì chú ý đến cách sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này sẽ giúp màu mực lên chuẩn, đẹp, sắc nét, từ đó bạn có được cặp chân mày hoàn hảo hơn.

Bí quyết chăm sóc sau xăm lông mày và khi mày đã bong bao gồm:

  • Hạn chế tiếp xúc với nước: Sau phun xăm, điêu khắc, lớp mực thường bong tróc ở ngày thứ 4 – 6. Một số trường hợp có cơ địa liền vết thương lâu, sẽ mất khoảng 7 – 14 ngày để mực bong. Ở giai đoạn này, bạn không nên can thiệp nhiều, đặc biệt không để mày tiếp xúc với nước vì nước có thể khiến màu mực bị trôi đi, trở nên nhạt hơn so với màu được chỉ định ban đầu hoặc biến thành màu đỏ, xanh loang lổ gây mất thẩm mỹ.
Giai đoạn đầu sau xăm mày bạn cần hạn chế để mày tiếp xúc với nước
Giai đoạn đầu sau xăm mày bạn cần hạn chế để mày tiếp xúc với nước
  • Ưu tiên vệ sinh với nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội: Tốt nhất, khi mày đã bong, bạn vẫn nên vệ sinh với nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội thay vì dùng sữa rửa mặt. Các loại xà phòng, sữa rửa mặt với hóa chất cũng dễ dàng làm biến đổi màu mực xăm.
  • Không trang điểm: Các chuyên gia cho biết, mày sau khi bong chưa hoàn thiện, cần được kiêng khem, do vậy bạn không nên trang điểm sử dụng chì kẻ mày, phấn mắt ở giai đoạn này.
  • Chú ý dinh dưỡng: Nếu muốn cặp lông mày lên màu đẹp, đúng form, không bị loang lổ, bạn cần bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày, có thể dùng thêm sinh tố, nước ép. Ngoài ra, hãy tránh xa các loại gia vị có màu đậm như nước đậu đen, nước tương, nước ngọt có ga, thức uống có cồn, chất kích thích,…

Chế độ dinh dưỡng sau khi xăm mày

Có thể nhiều người không biết, chế độ ăn uống với các thực phẩm chúng ta dung nạp hàng ngày cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả phun xăm mày. Trong quá trình xăm, điêu khắc, vị trí mày bị tổn thương, do vậy áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ đẩy nhanh quá trình lành thương, tránh hình thành sẹo, giúp mày lên màu đẹp, chuẩn.

Thực phẩm nên bổ sung

Một trong những cách chăm sóc lông mày sau phun xăm hiệu quả đó là bạn nên tăng cường những thực phẩm dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình:

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin C: Được biết vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình lành thương, bên cạnh đó còn tăng sinh collagen, nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa nhiễm trùng. Do đó, sau khi xăm mày, bạn nên bổ sung thực phẩm, trái cây giàu dưỡng chất này như cam, bưởi, cà rốt, bắp cải, ổi,…
Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C là cách chăm sóc mày sau phun tốt nhất
Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C là cách chăm sóc mày sau phun tốt nhất
  • Thực phẩm giàu kẽm và sắt: Đây là 2 thành phần hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng, ngăn ngừa sẹo, tránh nhiễm trùng và giúp màu mực lên đẹp hơn. Bạn nên bổ sung ngũ cốc, bí đỏ, dưa gang sau quá trình phun xăm mày.
  • Các loại đậu: Thường xuyên ăn các loại đậu sẽ cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể, thúc đẩy quá trình tổng hợp mô sợi dưới da, kích thích hình thành tế bào mới và giúp vết thương ở mày nhanh lành hơn.
  • Thịt nạc: Sau khi phun xăm chân mày, bạn cũng nên bổ sung thịt nạc vì chúng có chứa hàm lượng đạm cao, hỗ trợ phục hồi tổn thương. Cần chú ý không được ăn mỡ vì phần mỡ làm tăng nguy cơ để lại sẹo và khiến vết thương lâu lành hơn.
  • Uống nhiều nước: Bạn nên uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây, đặc biệt ở giai đoạn sau khi tiến hành phun xăm, điêu khắc để tăng cường quá trình trao đổi chất, cấp ẩm cho da, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp lành thương nhanh, mày lên màu được chuẩn đẹp.

Thực phẩm cần tránh

Bên cạnh những thực phẩm nên bổ sung, bạn cũng cần tránh những loại đồ ăn, thức uống dưới đây khi chăm sóc mày sau xăm:

  • Thịt gà: Theo các chuyên gia, thịt gà có tính nóng, đồng thời chứa hàm lượng đạm rất cao, dễ khiến vết thương sưng tấy, đau nhức, mưng mủ, khó lành. Bên cạnh đó, thịt gà còn tăng khả năng để lại sẹo, khiến màu mực không đều, không chuẩn.
  • Rau muống: Loại rau này có tính hàn, dễ gây ra tình trạng sẹo lồi gây mất thẩm mỹ, do vậy bạn cần kiêng rau muống khoảng 20 ngày sau xăm mày.
Sau xăm mày tuyệt đối không nên ăn rau muống
Sau xăm mày tuyệt đối không nên ăn rau muống
  • Thịt bò: Tương tự như thịt gà, thịt bò cũng chứa thành phần đạm và các chất dinh dưỡng cao nhưng lại không được khuyến khích ăn sau xăm mày. Lý do là bởi thịt bò khiến vết thương lâu lành, làm chậm tốc độ bong của mày và gây ra tình trạng sẹo thâm rất mất thẩm mỹ.
  • Đồ nếp: Với đặc tính nóng, các loại đồ nếp như xôi, bánh chưng, chè khiến vết thương mưng mủ, trở nên sưng tấy và lâu lành hơn. Đặc biệt nếu ăn nhiều đồ nếp còn gây ra tình trạng viêm nhiễm và làm chân mày bị biến dạng. Vậy nên để sở hữu cặp mày đẹp, chuẩn, cần tránh xa món ăn này.
  • Trứng: Các chuyên gia cho biết, trứng là thực phẩm bạn cần loại bỏ ở giai đoạn đầu sau phun xăm, điêu khắc chân mày vì chúng khiến vết thương nổi màu trắng loang lổ vô cùng mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, ăn nhiều trứng còn để lại sẹo lồi rất xấu.
  • Hải sản: Những người đang có vết thương trên cơ thể, nếu ăn hải sản khiến vùng da tổn thương trở nên ngứa ngáy, sưng viêm lâu ngày, vô cùng khó chịu. Vậy nên ăn hải sản không chỉ ảnh hưởng đến quá trình lành thương, bong mày mà còn khiến màu lên không được chuẩn và đẹp.
  • Chất kích thích: Cách chăm sóc chân mày sau phun hiệu quả nhất đó là bạn hãy tránh xa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê vì chúng làm cản trở quá trình lưu thông của máu, làm chậm quá trình lành thương. Đặc biệt dùng chất kích thích sẽ khiến màu mực xăm bị biến đổi, không đều, loang lổ.
Bạn không nên sử dụng rượu bia nếu không muốn màu mực loang lổ, mất thẩm mỹ
Bạn không nên sử dụng rượu bia nếu không muốn màu mực loang lổ, mất thẩm mỹ

Lưu ý cần nhớ khi chăm sóc lông mày sau khi xăm

Khi chăm sóc lông mày sau phun, ngoài những việc cần làm nêu trên, nếu muốn mày đúng form, lên màu chuẩn đẹp, trở nên thanh thoát, hài hòa và không gặp những biến chứng như sưng đau, nổi mẩn, bạn cần chú ý những vấn đề quan trọng sau:

  • Lắng nghe và tuân thủ đúng hướng dẫn, lời khuyên của chuyên gia, kỹ thuật viên sau khi xăm, điêu khắc.
  • Không được dùng tay sờ, chạm, tác động lên chân mày mới làm để tránh tình trạng vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.
  • Bạn không được tự ý sử dụng thuốc bôi, thuốc uống khi chưa hỏi ý kiến của chuyên gia.
  • Để quá trình bong mày được tự nhiên, không cạy, gỡ phần mày đang trong giai đoạn bong vì điều này sẽ khiến vết thương khó lành, chảy máu và màu mực lên không chuẩn.
  • Suốt quá trình từ sau khi phun xăm đến khi mày bong hoàn toàn, bạn không để nước tiếp xúc với khu vực này.
  • Không sử dụng bất kỳ hóa chất nào ở vị trí xăm mày, bao gồm sữa rửa mặt, nước tẩy trang, phấn trang điểm nếu không muốn da bị nhiễm trùng, mày lên không chuẩn đẹp.
  • Chú ý che chắn lông mày mới làm mỗi khi ra ngoài để tránh bụi bẩn, ô nhiễm, ánh nắng tác động khiến vết thương lâu lành và dễ bị nhiễm khuẩn.
  • Nếu trong quá trình chăm sóc lông mày sau phun gặp những hiện tượng lạ như nổi mụn nước, đau rát, sưng tấy quá mức, bạn cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra, xử lý.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn những bí quyết chăm sóc mày sau phun xăm, điêu khắc để có được cặp chân mày đúng form, màu đẹp và hạn chế những tổn thương, tác dụng phụ. Tự chăm sóc tại nhà không quá khó khăn, chỉ cần bạn biết cách kết hợp giữa những thói quen hàng ngày cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học. Hy vọng qua đó bạn đã có cho mình những mẹo hay, kiến thức hữu ích nhất sau quá trình phun xăm để nhanh chóng sở hữu đôi lông mày thanh thoát, hài hòa và thêm phần tự tin hơn.

Đừng bỏ qua: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *