Bắn laser, dùng laser để điều trị các vấn đề về da không còn là phương pháp xa lạ đối với các chị em. Cũng giống như cách cải thiện da khác, sử dụng laser cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Vì vậy, để tăng cường hiệu quả của liệu trình trị liệu da, các chị em cần biết chăm sóc da sau laser đúng cách.

Tại sao cần chăm sóc da sau laser?

Sử dụng tia laser để chăm sóc da thường được chỉ định trong các trường hợp cần điều trị nám chân sâu, cải thiện sắc tố da. Tuy mang lại hiệu quả rất tốt nhưng tia laser có thể khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ gặp phải những tổn thương không đáng có. Do vậy, việc chăm sóc da sau laser thực sự rất cần thiết.

Chăm sóc da sau laser cần được chú trọng để da phục hồi tốt hơn
Chăm sóc da sau laser cần được chú trọng để da phục hồi tốt hơn

Một số hiện tượng thường gặp sau khi sử dụng laser mà các chị em cần biết là:

  • Gây đỏ da: Đây là hiện tượng thường gặp, phổ biến nhất khi điều trị da bằng laser và cũng có thể được coi là phản ứng bình thường của da, kéo dài trong vòng vài giờ hoặc vài ngày.
  • Bị thâm da: Nhiều trường hợp sử dụng laser để trị nám da lại khiến da mặt xuất hiện những vết thâm. Tình trạng này xảy ra do da bị tổn thương hoặc viêm khi điều trị nám khiến hắc tố melanin dưới da hoạt động bất thường. Hiện tượng này có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần và sẽ biến mất hoàn toàn nếu biết chăm da đúng cách.
  • Hiện tượng đóng mài: Đóng mài xuất hiện khi trên da có những đốm dẹt màu sẫm. Các vệt đóng mài sẽ tự bong tróc sau một vài ngày để kích thích lớp da non phát triển.

Hầu hết các hiện tượng bất thường trên da sau khi trị liệu với laser sẽ biến mất nếu các chị em biết cách chăm sóc sao cho phù hợp. Đây là thời điểm da mặt vô cùng yếu và nhạy cảm, cần được dưỡng và bảo vệ hơn bao giờ hết. Nếu có phương pháp chăm sóc đúng cách sẽ giúp rút ngắn được thời gian phục hồi da.

Tham khảo: 

Hướng dẫn cách chăm da sau khi bắn laser

Việc chăm sóc da sau laser thực tế không quá khó khăn, các chị em chỉ cần chú ý và áp dụng các phương pháp sau đây:

Làm sạch da mặt mỗi ngày

Làn da sau khi bắn laser cũng cần được làm sạch. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn sau khi thực hiện liệu trình bạn cần áp dụng các phương pháp rửa mặt khác nhau:

  • Trong vòng 3 ngày đầu sau khi dùng laser: Các chị em nên làm sạch mặt với nước muối sinh lý. Lưu ý sau khi rửa mặt cần dùng bông mềm để thấm khô da nhẹ nhàng. Việc dùng tẩy trang, sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng để làm sạch da cần tránh trong giai đoạn này.
  • Trong khoảng 4 đến 7 ngày sau trị liệu: Ở giai đoạn này các chị em có thể sử dụng thêm nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làm sạch da. Lưu ý không dùng các sản phẩm có chứa cồn hoặc có tính tẩy rửa cao khiến da bị tổn thương.
  • Thời gian 7 ngày sau khi bắn laser: Trong giai đoạn này, da mặt của bạn đã bớt nhạy cảm hơn, có thể hoàn toàn bong mài và bớt ửng đỏ. Lúc này, các chị em có thể làm sạch da như phương pháp thông thường khi da khỏe mạnh. Lựa chọn các loại sữa rửa mặt trị mụn, kiềm dầu, làm sạch da,…sao cho phù hợp.
Bạn cần làm sạch da mỗi ngày theo hướng dẫn sau điều trị
Bạn cần làm sạch da mỗi ngày theo hướng dẫn sau điều trị

Dùng kem tái tạo da

Da mặt của bạn sau khi bắn laser cũng chịu ít nhiều tổn thương nên cần sử dụng các loại kem để tái tạo da, thúc đẩy tế bào da mới hình thành. Để đảm bảo an toàn nhất cho làn da, các chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên thực tế, sau khi trị liệu với laser, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại sản phẩm tái tạo da có tác dụng tăng sinh collagen, chứa nhiều vitamin C. Các sản phẩm này mang lại hiệu quả tái tạo, phục hồi cũng như nâng tone da rất tốt.

Chăm sóc da sau laser với kem dưỡng ẩm

Da mặt khi thực hiện trị liệu với laser thường nhạy cảm hơn, dễ trở nên khô ráp. Chính vì vậy, giai đoạn này cần bạn tăng cường cấp ẩm cho da hơn bao giờ hết để ngăn ngừa tình trạng bong tróc da.

Để cấp ẩm cho da, các chị em nên dùng nước hoa hồng, serum dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm giúp phục hồi làn da. Hiện nay, các dòng kem dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi da thường chứa dưỡng chất như vitamin B3 hoặc B5, Hyaluronic, Glycerin. Đây là những thành phần có khả năng cấp ẩm cho da cũng như phục hồi da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm Neutrogena, Laneige Water Bank,…

Dùng các loại kem ức chế sắc tố da

Kem ức chế hoạt động của hắc tố melanin là sản phẩm không thể bỏ qua sau khi các chị em chăm sóc da bằng laser. Sản phẩm này giúp ức chế sự tăng sinh hắc tố da bất thường, giảm hiện tượng nám, tàn nhang trên da.

Hiện nay trên thị trường có các sản phẩm kem ức chế melanin chứa những thành phần như vitamin A, E, C, K, Niacinamide, N-Acetyl Glucosamine, Kojic Acid và Iodobenzene. Các hoạt chất này mang đến công dụng tái tạo, nuôi dưỡng da, giảm thâm nám sạm da.

Đắp mặt nạ phục hồi da

Sử dụng mặt nạ trong quá trình chăm sóc, phục hồi da rất quan trọng. Việc đắp mặt nạ giúp các chị em bổ sung được tối ưu vitamin cùng với những dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống oxy hóa cho da.

Nên tiến hành đắp mặt nạ ít nhất 2 lần mỗi tuần để cho da thêm sáng khỏe hơn, phòng ngừa biến chứng về da có thể gặp phải sau khi điều trị. Các loại mặt nạ phù hợp cho làn da sau khi dùng laser là mặt nạ khoai tây sữa tươi, mặt nạ bơ chuối, mặt nạ đất sét.

Nên sử dụng mặt nạ để phục hồi da
Nên sử dụng mặt nạ để phục hồi da

Chăm sóc da sau laser với kem chống nắng

chăm sóc da ở tuổi 40, 30 hay bất cứ độ tuổi nào cũng cần chống nắng. Đây là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng để bảo vệ da tối ưu. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da trước tác động của tia UV, hạn chế hình thành hắc tố melanin dưới da, giảm tình trạng nám, mẩn đỏ sau khi điều trị da với laser.

Các chị em nên hiểu rõ tình trạng da của mình để lựa chọn kem chống nắng phù hợp:

  • Nên dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao cùng với khả năng bảo vệ da trước cả tia UVA và UVB.
  • Cần thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 30 phút giúp tăng hiệu quả bảo vệ.
  • Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng tránh bị khô da.
  • Ngoài kem chống nắng, bạn phải kết hợp với cả khẩu trang, kính mũ và quần áo che chắn để bảo vệ da.

Tìm hiểu thêm:

Chăm sóc da qua chế độ ăn uống và sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng cũng là vấn đề mà bạn không nên bỏ qua khi chăm sóc da sau trị liệu. Khi cơ thể được bổ sung dưỡng chất đầy đủ và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp các tế bào nhanh chóng hồi phục hơn. Các chị em nên chú ý:

  • Tăng cường bổ sung nhiều loại rau xanh và những thực phẩm giàu vitamin để dung nạp nhiều chất xơ, tăng đề kháng cho cơ thể.
  • Đảm bảo cơ thể được bổ sung đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Không chỉ uống nước lọc, các chị em nên uống thêm nước ép rau củ và trái cây.
  • Phải đi ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ để cơ thể được phục hồi.
  • Sau khi trị liệu bằng laser, chị em nên tránh vận động mạnh, hạn chế các hoạt động ra nhiều mồ hôi khiến da dễ bị tổn thương hơn.
  • Hạn chế việc gãi, bóc da mặt, không nên sờ tay lên mặt nhiều lần.
Da đẹp hơn nhờ chế độ ăn uống tốt mỗi ngày
Da đẹp hơn nhờ chế độ ăn uống tốt mỗi ngày

Trên đây là gợi ý cho các chị em những biện pháp chăm sóc da sau laser có thể thực hiện tại nhà. Hiệu quả của liệu trình điều trị bằng laser phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc da sau trị liệu. Do vậy, các chị em cần hết sức lưu ý và có thể áp dụng cách trên thật tốt để có làn da như ý muốn.

Xem thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *