Càng lớn tuổi làn da càng suy yếu, lão hóa với các dấu hiệu như khô ráp, thâm sạm, nếp nhăn. Do vậy, chị em phụ nữ cần lưu ý chăm sóc làn da của mình hàng ngày để lưu giữ mãi tuổi xuân. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn các bí quyết giúp chăm sóc da ở tuổi 40 hiệu quả. 

Tầm quan trọng của việc chăm sóc da ở tuổi 40

Ở độ tuổi 35, làn da bắt đầu xuống cấp mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Dưới tác động của thời gian, làn da sẽ có nhiều nếp nhăn, tàn nhang, thâm sạm và thâm quầng mắt. 

Làn da ở tuổi 40 bị lão hóa và xuống cấp nhanh chóng
Làn da ở tuổi 40 bị lão hóa và xuống cấp nhanh chóng

Hơn thế nữa, khi bước sang độ tuổi 40, nội tiết tố nữ estrogen suy giảm rõ rệt khiến quá trình lão hóa làn da diễn ra nhanh hơn. Cụ thể, làn da sẽ bị chảy xệ do mất đi độ đàn hồi tự nhiên, nếp nhăn xuất hiện dày đặc hơn. Da sẽ dần thô ráp, nứt nẻ và xỉn màu. 

Chính vì thế, việc chăm sóc da mặt tuổi 35 hay 40 nói riêng và tuổi trung niên nói chung là vấn đề thiết yếu mà chị em phụ nữ cần quan tâm. Làn da được nuôi dưỡng và chăm sóc đúng cách sẽ giúp bạn níu giữ được tuổi thanh xuân và duy trì vẻ trẻ đẹp. 

Chăm sóc da ở tuổi 40 cần làm gì?

Việc chăm sóc da ở độ tuổi 40 cũng tương tự như ở các độ tuổi khác. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, bạn cần chú trọng nhiều hơn vào việc cải thiện tình trạng lão hóa cho da. Dưới đây là các bí quyết hiệu quả giúp bạn chăm sóc da tuổi 40 cả bên ngoài lẫn bên trong: 

Chăm sóc da từ bên ngoài

Bảo vệ làn da từ bên ngoài bao gồm các phương pháp như làm sạch da, sử dụng các loại kem dưỡng da, tẩy tế bào chết… Cụ thể như sau: 

  • Làm sạch da: Làm sạch da luôn là một bước quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Chị em phụ nữ ở tuổi 40 nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước sạch rửa mặt 2 – 3 lần để làm thông thoáng da. Trước khi rửa mặt, bạn cần tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ mỹ phẩm, bã nhờn. 
  • Dùng kem dưỡng da ban đêm: Từ tuổi 40 trở đi, cơ thể bị thiếu hụt collagen và elastin nên hay gặp phải tình trạng da xỉn màu, thâm sạm. Việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm giúp ngăn chặn quá trình già đi của làn da, loại bỏ thâm nám và giúp da luôn căng bóng. Đặc biệt, kem dưỡng da ban đêm còn giúp bạn loại bỏ hẳn tình trạng lão hóa da như các nếp nhăn, thâm quầng mắt… Bạn có thể tham khảo dòng kem dưỡng cao cấp Vichy được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Dưỡng da vào ban đêm giúp loại bỏ thâm nám, lão hóa da
Dưỡng da vào ban đêm giúp loại bỏ thâm nám, lão hóa da
  • Sử dụng kem dưỡng da mắt: Đôi mắt là nơi phản ánh rõ dấu hiệu của tuổi tác trên gương mặt. Sử dụng kem dưỡng da mắt là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da ở tuổi 35 đúng cách. Đến tuổi 40, chăm sóc da mắt còn quan trọng hơn nhằm loại bỏ hoàn toàn vết chân chim, chảy xệ, sụp mí mắt… Theo đó, kem dưỡng da mắt có chứa nhiều vitamin A chống thâm quầng, làm mờ nếp nhăn và giúp trẻ hóa vùng mắt. 
  • Tẩy tế bào chết: Một bước quan trọng trong việc chăm sóc da mặt tuổi 40 đó là tẩy tế bào chết. Ở giai đoạn này, các tế bào chết trên da ngày càng nhiều làm xuất hiện các đốm nâu, vết nám trên da. Để làn da tái tạo tế bào mới, sáng mịn hơn thì bạn cần tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như bã cà phê, dầu oliu, mật ong để loại bỏ tế bào chết trên da. 
  • Thoa kem chống nắng: Ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn cũng cần bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Càng lớn tuổi làn da càng nhạy cảm với ánh nắng, đặc biệt trong khung giờ từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Việc thoa kem chống nắng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi lão hóa, thâm sạm. 

Chăm sóc da từ bên trong

Chăm sóc da từ bên trong là bí quyết dưỡng da khỏe đẹp một cách tự nhiên và lâu dài. Khi áp dụng phương pháp này, làn da sẽ được nuôi dưỡng tận sâu bên trong và loại bỏ nhanh tình trạng lão hóa. Dưới đây là một số bí quyết dưỡng da từ bên trong mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua: 

  • Uống đủ nước: Da ở tuổi 40 dễ mất đi độ ẩm và xuất hiện tình trạng khô ráp, nứt nẻ. Do vậy, hàng ngày bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Việc bổ sung đủ lượng nước không chỉ giúp dưỡng ẩm da mà còn giúp đào thải lượng chất độc ra khỏi cơ thể, mang lại làn da mịn màng. Để chăm sóc da tuổi 40 hiệu quả, ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước ép trái cây, trà thảo mộc. 
  • Bổ sung thực phẩm tốt cho da: Chế độ ăn uống điều độ, bổ sung các thực phẩm cần thiết hàng ngày có tác dụng bảo vệ tích cực cho làn da từ sâu bên trong. Bởi các thực phẩm này rất giàu vitamin, khoáng chất chống lão hóa, cấp ẩm và tái tạo tế bào da mới. Một số loại rau quả tốt bạn nên bổ sung trong quá trình ăn uống hàng ngày như quả bơ, việt quất, rau cải, rau má, diếp cá… 
Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho làn da
Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho làn da
  • Ngủ đủ giấc: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ngủ đủ giấc hàng ngày có tác dụng cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, giúp da đàn hồi và khỏe mạnh hơn. Từ 22 giờ đến 4 giờ sáng là thời gian da tiến hành trao đổi chất và thải độc. Do vậy, ngủ đủ 7 – 8 tiếng hàng ngày không chỉ giúp bạn có một tinh thần minh mẫn mà còn giúp làn da ngày càng khỏe đẹp. 
  • Bổ sung collagen, vitamin: Việc bổ sung vitamin, collagen cho da ở tuổi 40 là vấn đề thiết yếu. Ngoài việc ăn uống đủ chất, bạn có thể dùng thêm các loại viên uống bổ sung vitamin, collagen để tăng cường dưỡng chất cho da, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chị em phụ nữ lưu ý chọn các sản phẩm chính hãng, có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
  • Tập thể dục: Ở độ tuổi nào bạn cũng cần tích cực vận động. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, duy trì vóc dáng và tăng cường lưu thông máu. Lúc này làn da sẽ được chu cấp đủ lượng oxy và các chất cần thiết để duy trì sự tươi tắn và chống lão hóa. Các bài tập yoga, đi bộ, chạy bộ rất thích hợp với chị em phụ nữ trong độ tuổi trung niên. 

Có thể bạn quan tâm: 

  • Nguyên Tắc Khi Chăm Sóc Da Tuổi 30 Tự Nhiên Các Chị Em Cần Biết

Một số lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da ở tuổi 40

Việc chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài giúp bạn duy trì một làn da tươi tắn và khỏe mạnh lâu dài. Bên cạnh việc áp dụng các cách chăm sóc da như trên, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với da tuổi trung niên, hạn chế tình trạng dị ứng cho da.
  • Massage da mặt mỗi ngày, đặc biệt quanh vùng mắt để ngăn chặn dấu hiệu lão hóa.
  • Có thể dưỡng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên từ cà chua, dưa leo, chuối… 
  • Hạn chế trang điểm để duy trì một làn da khỏe mạnh. Nếu trang điểm thường xuyên thì bạn nên chọn các loại mỹ phẩm dịu nhẹ, có thành phần thiên nhiên càng tốt.
  • Nếu có các dấu hiệu khác thường ở da thì nên đến bệnh viện để thăm khám và điều trị sớm.
  • Luôn duy trì một tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh các suy nghĩ tiêu cực để giúp làn da luôn khỏe mạnh. 
Duy trì một tinh thần lạc quan để làn da luôn tươi trẻ
Duy trì một tinh thần lạc quan để làn da luôn tươi trẻ

Bài viết trên đã chia sẻ những phương pháp chăm sóc da ở tuổi 40 cả bên ngoài lẫn bên trong chị em nên ghi nhớ. Hy vọng qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cũng như bí quyết để lưu giữ mãi một làn da tươi trẻ.  

Cùng chủ đề: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *