Lăn kim là một trong những phương pháp cải thiện da rất phổ biến, được nhiều người áp dụng. Tuy vậy, sau khi lăn kim, làn da của bạn cũng có những tổn thương nhất định và cần phải nghỉ ngơi, biết cách chăm sóc để da được hồi lại. Dưới đây là gợi ý chăm sóc da sau lăn kim giúp phục hồi nhanh mà bạn cần biết.

Tại sao cần chăm sóc da sau lăn kim?

Trị liệu lăn kim trên da là phương pháp rất phổ biến hiện nay. Các chuyên viên khi thực hiện lăn kim sẽ sử dụng một trục cầm tay có những đầu kim nhỏ để tác động lên vùng da đang có nám, mụn thâm, tàn nhang. Khi đó, cơ thể sẽ có cơ chế tự phục hồi, giúp làm lành các tổn thương này và tăng sinh collagen dưới da.

Chăm sóc da sau lăn kim rất quan trọng vì lúc này da đang bị tổn thương
Chăm sóc da sau lăn kim rất quan trọng vì lúc này da đang bị tổn thương

Chăm sóc da sau khi lăn kim là vấn đề vô cùng quan trọng bởi sau liệu trình này, làn da của bạn thường có những tổn thương nhất định như sau:

  • Da bị bong tróc: Thông thường, sau khoảng 3 đến 5 ngày sau khi lăn kim, lớp da tăng sắc tố của bạn sẽ bắt đầu bị bong tróc. Sau khi quá trình này kết thúc, làn da non của bạn sẽ hình thành, khắc phục được những vấn đề của da cũ.
  • Da mặt bị ửng đỏ hoặc đỏ hồng sau khi lăn kim: Hiện tượng này thường xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi lăn kim. Cùng với da bị ửng đỏ, bạn còn cảm thấy đau rát hoặc buốt tùy theo mức độ lăn kim.
  • Da có thể bị tăng sắc tố sau lăn kim: Khu vực da được lăn kim sẽ xuất hiện những tổn thương, trở nên mỏng manh, yếu ớt. Lúc này, dựa vào cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, làn da của bạn sẽ tăng cường sản sinh melanin để bảo vệ da. Do vậy, các chị em thường gặp phải tình trạng nám, tàn nhang nhiều hơn sau khi lăn kim.

Chính vì những nguyên nhân đó, làn da của bạn sau khi lăn kim cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu không có những biện pháp bảo vệ, chăm sóc, da sẽ rất dễ bị tổn thương hoặc nhiễm trùng. Đồng thời, việc chăm sóc da giúp tăng cường hiệu quả của liệu trình lăn kim, mang đến cho bạn một làn da như ý muốn.

Đừng bỏ lỡ:

Cách chăm sóc da sau lăn kim hiệu quả

Việc chăm sóc da sau khi lăn kim cần được các bạn hết sức chú ý. Thông thường, quá trình này sẽ được chia làm hai giai đoạn là giai đoạn chăm sóc nhẹ nhàng trong tuần đầu tiên sau khi lăn kim và quá trình chăm sóc da mặt đã phục hồi.

Chăm sóc da sau lăn kim trong tuần đầu tiên

Đây là giai đoạn da rất nhạy cảm, cần được bạn hết sức chú ý và có biện pháp chăm sóc phù hợp. Ở 3 ngày đầu tiên sau khi tiến hành trị liệu, bạn chỉ nên rửa mặt với nước muối sinh lý. Lúc này, bạn cần phải rửa mặt một cách hết sức nhẹ nhàng, không nên massage mặt quá mạnh.

Bạn không nên sử dụng nước tẩy trang trong 3 ngày này và tránh chạm vào các vùng da bị tổn thương, hạn chế đi ra khỏi nhà. Khi bạn thực hiện lăn kim ở spa, thẩm mỹ viện, các chuyên viên có thể hướng dẫn bạn sử dụng các loại kem dưỡng phục hồi da. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn kem dưỡng phù hợp và đảm bảo sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Bạn cần làm sạch da một cách nhẹ nhàng theo hướng dẫn để tránh gây hại cho da
Bạn cần làm sạch da một cách nhẹ nhàng theo hướng dẫn để tránh gây hại cho da

Trong 7 ngày tiếp theo, bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhưng cần chọn các loại êm dịu với da, có độ pH cân bằng. Cần tránh dùng gel, sữa rửa mặt có dạng hạt để phòng ngừa tổn thương cho da. Cần sử dụng sữa rửa mặt thích hợp cho da dầu, da mụn hoặc da khô,…

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày sau lăn kim là thời gian để da bong mài hoàn toàn. Bạn tuyệt đối không được dùng tay để gãi, bóc mài hoặc chà xát da khiến da bị tổn thương nặng hơn. Bạn chỉ cần chờ đợi để da được bong một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhất.

Dùng kem ức chế tăng sắc tố

Bước chăm sóc dùng kem ức chế tăng sắc tố được thực hiện sau khi bạn chăm sóc da nhẹ nhàng 7 ngày sau lăn kim. Quá trình lăn kim khiến vùng da được điều trị của bạn trở nên yếu đi, mỏng hơn, dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời.

Để bảo vệ da, bạn cần sử dụng thêm một loại kem để ức chế sản sinh melanin tại chỗ. Đối với những sản phẩm này, bạn cần trao đổi với bác sĩ da liễu để tìm được loại kem phù hợp nhất với tình trạng da của mình

Dùng kem chống nắng cho da sau lăn kim

Sau khi lăn kim được 7 ngày, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tối đa kết hợp với việc che chắn thật kỹ làn da khi ra ngoài. Cách dùng kem chống nắng khoa học là:

  • Dùng các loại kem có chỉ số SPF từ 30+ và chỉ số PA++ trở lên để bảo vệ da tối ưu trước tia UVA, UVB.
  • Thoa một lớp kem mỏng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút. Cần thoa lại kem sau khoảng 3 đến 4 giờ.
  • Bạn có thể sử dụng sản phẩm dạng xịt thay cho dạng kem bôi để tiện lợi hơn.
  • Khi dùng kem chống nắng, bạn phải sử dụng sản phẩm tẩy trang để làm sạch da. Có thể tham khảo kem chống nắng của La Roche-Posay Anthelios Xl Dry Touch Spf 50+.

Thoa kem dưỡng sau khi lăn kim

Kem dưỡng da vừa có tác dụng cấp ẩm, vừa giúp phục hồi da sau những tổn thương của các liệu trình điều trị. Các loại kem này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn, tăng đề kháng, ngừa lão hóa cho da. Cụ thể:

  • Bề mặt da thường bị tổn thương sau khi lăn kim, có cảm giác khô rát khó chịu. Bạn nên dùng kem dưỡng da có độ ẩm phù hợp kết hợp với kem ức chế melanin và kem chống nắng.
  • Chỉ nên bôi kem dưỡng da sau khi đã lăn kim được 3 ngày.
  • Bạn nên chọn kem dưỡng dành cho da nhạy cảm, da yếu trong giai đoạn này. Các loại kem thường có thành phần gồm vitamin A, B3, C, E, Hyaluronic Acid, Panthenol, khoáng chất…
Thoa kem dưỡng ẩm giúp tăng khả năng phục hồi da
Thoa kem dưỡng ẩm giúp tăng khả năng phục hồi da

Chăm sóc da sau lăn kim với mặt nạ

Khi chăm sóc da mặt spa đã được 2 tuần, da phục hồi tốt, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ để giúp bảo vệ cũng như làm sáng da. Nếu thường xuyên đắp mặt nạ, làn da của bạn sẽ được cấp nước và các dưỡng chất cần thiết một cách tối ưu.

Đặc biệt, khi đắp mặt nạ để chăm sóc da sau lăn kim, làn da của bạn sẽ được thúc đẩy quá trình tái tạo da tối ưu, da ngày càng khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Một số mặt nạ dưỡng da phù hợp với làn da cần phục hồi là:

  • Mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên, chứa nhiều collagen: Bạn nên dùng những loại mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên, có chứa collagen để tăng cường khả năng tái tạo da. Các loại mặt nạ này còn chứa nhiều vitamin, rất an toàn, lành tính.
  • Mặt nạ dầu ô liu và mật ong: Mật ong và dầu ô liu đều là những nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho quá trình phục hồi và dưỡng ẩm làn da của bạn. Bạn có thể thoa mật ong hoặc dầu ô liu nguyên chất trực tiếp lên da hoặc sử dụng mặt nạ giấy có chứa hai nguyên liệu này.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn massage da mặt thật nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi thư giãn trong 30 phút sau đó rửa mặt với nước ấm.

Tham khảo: 

Chế độ ăn uống tốt cho da khi lăn kim

Xây dựng một thực đơn phù hợp giúp làn da của bạn phục hồi tốt hơn sau khi lăn kim. Các dưỡng chất được dung nạp vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình hình thành da mới, tăng đề kháng cho da và cơ thể.

Chăm sóc da sau lăn kim nên ăn gì?

  • Bạn nên tăng cường bổ sung rau củ quả, trái cây. Nhóm thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ tốt cho làn da của bạn. Tuy vậy, bạn cũng nên tránh dùng các loại quả có tính nóng hoặc có nhiều đường như xoài, mít, chôm chôm, sầu riêng.
  • Nên ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như giò heo, tôm, cá, thịt, trứng… Đây là những thực phẩm giúp vết thương nhanh lành hơn, tăng khả năng tái tạo da sau lăn kim.
  • Mỗi ngày bạn nên tăng cường uống nước từ 1,5 đến 2 lít. Khi cơ thể được cấp đủ nước sẽ kích thích khả năng tuần hoàn máu, nhanh chóng tái tạo da, cho da sáng mịn, khỏe mạnh.
Sau lăn kim bạn nên tăng cường bổ sung rau củ quả, trái cây vào thực đơn hàng ngày
Sau lăn kim bạn nên tăng cường bổ sung rau củ quả, trái cây vào thực đơn hàng ngày

Các thực phẩm cần tránh

  • Hải sản là thực phẩm sau khi lăn kim bạn nên tránh.
  • Hạn chế dùng rau muống, gạo nếp, thịt bò để tránh hình thành sẹo.
  • Không dùng các loại thức ăn nhanh, những đồ ăn cay nóng.
  • Bạn không được dùng thực phẩm nhiều dầu mỡ sau khi lăn kim.
  • Tránh xa chất kích thích, rượu bia cũng như thuốc lá

Ngoài ra, để cải thiện tốt cho làn da sau lăn kim, bạn nên vận động nhẹ nhàng mỗi ngày và thiết lập thói quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ, đủ giấc. Việc thực khuya là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn gặp phải các vấn đề về da.

Trên đây là những gợi ý chăm sóc da sau lăn kim mà các chị em nên biết để phục hồi làn da của mình một cách tốt nhất. Hiệu quả của liệu trình lăn kim không chỉ phụ thuộc vào cơ địa, vào tay nghề của chuyên viên mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc da của bạn mỗi ngày.

Thông tin hữu ích:

  • Chăm Sóc Da Tuổi 30 Tự Nhiên: 7 Bí Quyết Không Nên Bỏ Qua

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *