Mùa đông da khô, bong tróc là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Để đẩy lùi được tình trạng này, bạn cần trang bị cho bản thân các cách chăm sóc da mặt mùa đông phù hợp. Bài viết sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý về cách skincare đơn giản, hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Các vấn đề về da thường thấy khi mùa đông tới

Mùa đông, thời tiết khô, hanh, đây là điều kiện thuận lợi cho các vấn đề về da xuất hiện như:

Mùa đông thời tiết hanh khô, da dễ bị nứt nẻ, bong tróc
Mùa đông thời tiết hanh khô, da dễ bị nứt nẻ, bong tróc
  • Da khô, bong tróc: Không ít chị em gặp phải tình trạng da khô, ngứa khi thời tiết lạnh. Một số trường hợp còn xuất hiện bong tróc vảy trắng. Điều này gây không ít khó chịu, ảnh hưởng tới tâm lý của chị em.
  • Kích ứng da mặt: Thời tiết lạnh, nhiều người gặp phải tình trạng da mặt khô ngứa, nổi mẩn đỏ, có các vết nứt nhỏ hay vảy trắng. Lý do là bởi các tế bào mast có thể bị kích hoạt, giải phóng histamin gây ngứa và phát ban trên da.
  • Da không đều màu: Nếu đang bị da không đều màu thì vào mùa đông, tình trạng này càng trở nên rõ ràng hơn. Bởi thời tiết hanh khô khiến da mất nước, hơi nước mất đi khiến da “co lại” và làm lộ các mảng da khác nhau.

Top 9 cách chăm sóc da mặt mùa đông bạn không nên bỏ qua

Nếu không có cách chăm sóc da mặt vào mùa đông hợp lý, làn da của bạn sẽ mất độ ẩm, trở nên khô ráp, kém sức sống. Để có làn da tươi tắn, mịn màng, đừng bỏ qua một số cách chăm sóc da dưới đây.

Rửa mặt đúng cách

Đây là bước chăm sóc da mặt mùa đông quan trọng đầu tiên mà các cô gái không nên bỏ qua. Vào những ngày đông, chị em thường có thói quen dùng nước nóng tắm và rửa mặt. Tuy nhiên, thói quen này lại không tốt cho da. Bởi nước nóng có thể khiến da mất độ ẩm cần thiết, gây tình trạng khô da, nứt nẻ hoặc ngứa rát.

Trong khoảng thời gian này, hàng rào bảo vệ da đang rất yếu, có thể bị tổn thương bất cứ lúc nào và bất cứ lý do gì. Do đó, thay vì dùng nước nóng, hãy dùng nước ấm để rửa mặt. Điều này vừa không gây ảnh hưởng hay tổn thương da vừa giúp bảo vệ da tốt hơn.

Ngoài ra, nên chọn các dòng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH trung bình từ 4.5 – 6 để cân bằng độ pH trên da.

Tham khảo: TOP 15 loại sữa rửa mặt cho da dầu bạn không nên bỏ qua

Tẩy trang cẩn thận

Chị em không nên bỏ qua bước tẩy trang cho da dù là mùa nào đi chăng nữa. Bởi da cần được làm sạch, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn mới có thể ngăn ngừa mụn, cũng như hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

Để chăm sóc da mặt mùa đông, chị em cần tẩy trang đúng cách
Để chăm sóc da mặt mùa đông, chị em cần tẩy trang đúng cách

Khi chăm sóc da mặt vào mùa đông, chị em nên chọn các dòng tẩy trang dạng dầu, có thành phần tự nhiên. Những sản phẩm này vừa an toàn, lành tính vừa giúp làm sạch hiệu quả và dưỡng ẩm giúp thông thoáng lỗ chân lông tốt hơn.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Da khô ráp, bong tróc thường xuyên vào mùa đông là rất phổ biến. Những ai đang gặp tình trạng này cần chú ý tẩy da chết nhằm loại bỏ các tế bào dư thừa cũng như bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da.

Đừng bỏ lỡ: TOP 10 Loại Kem Tẩy Tế Bào Chết Mặt Tốt Nhất Dành Cho Chị Em

Sử dụng kem chống nắng

Nhiều người cho rằng thời tiết lạnh, âm u sẽ không cần sử dụng kem chống nắng. Đây là quan điểm vô cùng sai lầm bởi kể cả khi trời âm u, không có nắng, tia UV vẫn có thể xuyên qua mây và ảnh hưởng tới  da. Do đó, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng, độ SPF 30 trở lên để bảo vệ tất cả vùng da hở tiếp xúc bên ngoài.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước quan trọng với các chị em khi chăm sóc da mặt mùa đông. Nếu có da khô, bạn nên chọn các dòng kem dưỡng ẩm, còn sở hữu da dầu, hãy ưu tiên các dòng gel dưỡng ẩm. Mùa đông hanh khô khiến làn da ráo hơn nhưng nó cũng là nguyên nhân làm mất lớp dầu có độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da dễ bị mất nước, trở nên khô căng và có thể bị nứt nẻ. Do đó, thói quen sử dụng dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết và phải được duy trì cả buổi sáng, buổi tối. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem dưỡng da khô mùa đông tại Dr Beauty.

Cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da
Cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Sử dụng mặt nạ ngủ dưỡng ẩm

Bên cạnh kem dưỡng ẩm, gel dưỡng ẩm, chị em cũng nên bổ sung các dòng mặt nạ ngủ dưỡng ẩm khi chăm sóc da mặt vào mùa đông. Các dòng sản phẩm này thường chứa các thành phần như Hyaluronic giúp giữ nước, có khả năng kết hợp với các tinh chất dưỡng da khác để dưỡng ẩm sâu bên trong, duy trì độ ẩm lâu hơn.

Chăm sóc da mặt mùa đông với xịt khoáng

Với những cô nàng là dân công sở, không có nhiều thời gian thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên thì xịt khoáng chính là lựa chọn nhanh gọn và hiệu quả. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn một chai xịt khoáng để làm dịu da tức thì.

Uống nhiều nước

Bên cạnh bôi kem dưỡng ẩm hay xịt khoáng, bổ sung nhiều nước từ bên trong cũng là phương pháp chăm sóc da tuổi 20, 30 hay 40 vào mùa đông hiệu quả. Nước là thành phần tốt nhất giúp hệ tuần hoàn của cơ thể hoạt động tốt hơn, điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng phù hợp với làn da.

Uống nhiều nước để chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả nhất
Uống nhiều nước để chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả nhất

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Muốn làn da tươi trẻ, mịn màng vào mùa đông, hãy duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Các cô gái nên ăn nhiều rau xanh, trái cây như cà chua, cam, nho, xà lách, kiwi, táo,….. để bổ sung vitamin từ bên trong cho cơ thể. Đặc biệt, thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp làm tăng độ đàn hồi cho da và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Một số lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa đông

Để chăm sóc da mặt vào mùa đông đạt hiệu quả cao nhất, bên cạnh tuân thủ các bước dưỡng da cơ bản, chị em cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

Nhiều chị em có thói quen lựa chọn sữa rửa mặt dựa vào thương hiệu, theo lời giới thiệu của bạn bè mà không biết các dòng sản phẩm này có phù hợp với bản thân không. Để chăm sóc da hiệu quả nhất, tránh tình trạng khô da mùa đông, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với da. Hãy kiểm tra xem da mình là da dầu, da thường hay khô để chọn mỹ phẩm chính xác nhất.

Tẩy trang cẩn thận

Có không ít chị em chỉ tẩy trang cho có, nhiều lúc không dùng bông tẩy trang hay nước tẩy trang mà chỉ dùng khăn ướt lau sơ qua cho xong. Việc này không những không làm sạch da mà còn có thể khiến da dễ lão hoá và nhanh khô hơn.

Cách tốt nhất chị em nên lưu ý là tẩy trang qua 2 bước với 2 lần tẩy trang như sau:

  • Bước 1: Loại bỏ lớp trang điểm trên da.
  • Bước 2: Tẩy trang lần 2 để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn bám trên da.

Không để da chờ quá lâu

Đây là lỗi chăm sóc da mặt mùa đông mà nhiều người mắc phải. Việc để da khô hết nước sau khi rửa mặt mới bôi kem dưỡng là thói quen không đúng. Điều này khiến da bị mất đi một lượng nước, trở nên khô nhanh hơn. Do đó, ngay sau khi làm sạch da, hãy sử dụng kem dưỡng luôn để bảo vệ da và giữ độ ẩm cho da tốt hơn.

Như vậy, với những cách chăm sóc da mặt mùa đông kể trên, hy vọng chị em sẽ có được làn da tươi tắn, căng mịn như mong muốn. Hãy tham khảo và áp dụng hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông tin hữu ích: Gợi Ý Cách Chăm Sóc Da Mặt Lỗ Chân Lông To Cực Hiệu Quả

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *