Chăm sóc da mặt tuổi 20 thế nào để có làn da khỏe đẹp, mịn màng, không lo lão hóa sau đó? Để trả lời câu hỏi vô cùng quan trọng này, mời bạn đọc tham khảo một số lời khuyên về quy trình chăm sóc da theo từng giai đoạn của tuổi 20. 

Chăm sóc da mặt những năm đầu tuổi 20

Ở giai đoạn này, cơ thể bắt đầu xuất hiện một số thay đổi nội tiết, nồng độ estrogen suy giảm và testosterone gia tăng. Làn da cũng vì thế ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc da đúng cách, trạng thái này sẽ nhanh chóng biến mất. Vì thế, chị em cần xây dựng những nguyên tắc, thói quen đúng đắn để có vẻ đẹp trẻ trung, tươi tắn, cụ thể:

Chăm sóc da mặt tuổi 20 bằng cách chọn sữa rửa mặt phù hợp

Khi chọn sản phẩm sữa rửa mặt, bạn cần chú ý tới độ pH. Mức độ pH ảnh hưởng tới màng bảo vệ da, có thể khiến da nhiễm khuẩn, dễ kích ứng.

Với những ai có làn da dầu, nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt. Tuy nhiên, những người có làn da thường, khô, không nên sử dụng các dòng sản phẩm này.

Mỗi ngày, nên chú ý rửa mặt 2 lần vào sáng và tối để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn trên da. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm mặt nạ đất sét, các loại kem chấm mụn/thâm và sử dụng chúng khi cần thiết.

Tẩy da chết 2-3 lần/tuần

Việc tẩy da chết là cần thiết khi chăm sóc da tuổi 20. Công đoạn này giúp kích thích các tế bào tự phục hồi tương tự như việc luyện tập thể dục, phải làm cho cơ bắp nóng lên nhằm thúc đẩy phát triển cơ tim. Ở độ tuổi 20, khi chọn sản phẩm tẩy da chết, nên ưu tiên các dòng sản phẩm có hạt nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để loại bỏ tế bào chết. Khi tẩy, không nên chà xát da mặt một cách thô bạo.

Xem thêm:

Sử dụng nước cân bằng ẩm

Chị em nên tránh xa các dòng toner nhiều cồn, thay vào đó nên chọn các sản phẩm chứa dưỡng chất cân bằng. Nước cân bằng cho da dầu, da khô giúp dưỡng ẩm hiệu quả, tốt cho tuần hoàn máu, cải thiện mụn và có thể thích hợp với nhiều loại da khác nhau.

Bắt đầu chăm sóc da vùng mắt

Bạn có thể chưa cần dùng kem mắt riêng ở độ tuổi này nhưng nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt nhằm hạn chế quầng thâm, vết nhăn. Bên cạnh đó, chị em cũng nên thoa kem chống nắng, đeo kính râm để bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi các tác động từ môi trường.

Không quên dùng kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên là điều cần thiết, dùng càng sớm càng tốt để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Việc này cũng giúp hỗ trợ ngăn ngừa lão hoá rất tốt. Khi sử dụng kem chống nắng, cần thoa một lượng kem đủ, thoa đều lên các vùng da tiếp xúc với môi trường. Bạn cần lựa chọn kem chống nắng cho da khô, da dầu thật phù hợp.

Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da
Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Làm quen dần với các sản phẩm chống oxy hoá

Để chăm sóc da mặt tuổi 20 tốt nhất, bạn nên làm quen dần với các sản phẩm chống oxy hoá. Bởi ở độ tuổi này, có không ít người có các bữa ăn vội, thường xuyên dự tiệc, uống rượu bia,… Việc sử dụng các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa là bí quyết giúp làn da luôn trẻ trung, tươi tắn.

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng hàng ngày chứa vitamin C, vitamin E, ferulic acid…. để mang lại hiệu quả chống oxy hoá tốt và làm sáng da hơn.

Dùng mặt nạ

Mặt nạ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và thu nhỏ lỗ chân lông khá tốt. Khi chọn mặt nạ, có thể tìm tới các dòng sản phẩm có khả năng hút dầu để loại bỏ một số vấn đề như mụn đầu đen, sợi bã nhờn trên da,…

Đừng bỏ lỡ:

Thời kỳ giữa của tuổi 20

Thời kỳ giữa của tuổi 20, vào khoảng 25-26 tuổi, là khoảng thời gian giúp chị em đánh giá chính xác những tổn thương da mà bạn đang gặp phải. Dựa vào các dấu hiệu trên da, bạn sẽ tìm được cách chăm sóc da mặt tuổi 20 phù hợp nhất.

Thay đổi sữa rửa mặt

Ở giai đoạn này, nếu không phải sử dụng một loại sữa rửa mặt đặc trị hàng ngày nào theo chỉ dẫn của bác sĩ, hãy lựa chọn các dòng sản phẩm dịu nhẹ. Sữa rửa mặt dạng sữa sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm cho da, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn hiệu quả sau một ngày dài.

Làm quen với axit glycolic

Axit glycolic là hợp chất có nguồn gốc từ nhiều nguyên liệu tự nhiên, được biết đến với công dụng tái tạo bề mặt, loại bỏ tạp chất bẩn và giúp tái sinh làn da hiệu quả. Hợp chất này giúp đẩy lùi những đốm mụn trứng cá, mụn đầu đen, đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da hiệu quả.

Khi mới làm quen với hợp chất này, hãy sử dụng các sản phẩm sau khi tẩy da chết. Sau đó, bạn có thể sử dụng vào buổi tối, mỗi ngày 1 lần. Việc này giúp làn da của bạn căng bóng, tươi tắn hơn. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt tại spa được dùng rất phổ biến.

Ở khoảng giữa những năm 20 tuổi, nên làm quen với các sản phẩm chứa axit glycolic
Ở khoảng giữa những năm 20 tuổi, nên làm quen với các sản phẩm chứa axit glycolic

Sử dụng serum

Khi ở độ tuổi 24-26, bạn nên chú ý tới việc sử dụng các loại serum. Hiện nay có nhiều loại serum khác nhau bạn cần dựa vào tình trạng của làn da để lựa chọn sao cho phù hợp. Cụ thể:

  • Chọn các dòng sản phẩm serum chứa axit alpha-hydroxy để làm khô các nốt mụn nội tiết đồng thời tẩy da chết nhẹ nhàng.
  • Nếu muốn bảo vệ và làm sáng các vết thâm do sẹo, mụn, có thể chọn sản phẩm giàu các chất chống oxy hóa như vitamin C.
  • Nếu không có mối lo ngại nào về làn da, bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm chứa chất chống oxy hóa, axit hyaluronic để giúp da có vẻ đẹp rạng ngời.

Bắt đầu dùng kem mắt

Vùng da quanh mắt thường mỏng và nhạy cảm, do đó các dấu hiệu lão hoá cũng sẽ bắt đầu xuất hiện ở vị trí này trước. Khi tới khoảng giữa những năm 20 tuổi, bạn nên sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm cả ban ngày lẫn ban đêm cho vùng da dưới mắt đề phòng ngừa nếp nhăn. Khi dùng kem, chú ý chỉ dùng ngón áp út vỗ nhẹ lên da và đợi một lúc cho kem thấm đều vào da.

Dùng thêm kem dưỡng da ban đêm

Ở độ tuổi này, bạn không chỉ sử dụng một loại kem dưỡng ẩm như trước mà nên sử dụng thêm kem dưỡng da ban đêm. Bởi thời gian ngủ với làn da có vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da để các hoạt chất bảo vệ làn da ngay cả khi bạn đang ngủ.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Việc sử dụng mặt nạ ngủ giúp bạn chăm sóc da một cách toàn diện nhất. Làn da sẽ được dưỡng ẩm tối đa từ đó giúp bạn sở hữu gương mặt tươi tắn, căng bóng vào sáng hôm sau.

Thời kỳ cuối tuổi 20

Nếu đang ở giai đoạn 28-29 tuổi, chị em cần nghiêm túc hơn trong việc chăm sóc làn da bởi đây là thời điểm da đã trải qua một quá trình biến đổi hoàn toàn. Khi đó, khả năng sản sinh tế bào mới của da chậm lại, có thể xuất hiện một số các dấu hiệu lão hoá.

Để chăm sóc da mặt tuổi 20 lúc này, bạn có thể bắt đầu sử dụng retinol, các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu hơn,….

Nâng cấp hoặc thay thế tẩy trang

Bạn có thể cần thay đổi các dòng tẩy trang với hiệu quả hơn. Có thể tham khảo các sản phẩm sáp tẩy trang. Chúng giúp lấy đi lớp trang điểm hiệu quả mà không tác động mạnh lên làn da. Các dòng sáp tẩy trang cũng giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Ở giai đoạn cuối những năm 20 tuổi, nên lựa chọn các sản phẩm tẩy trang chuyên sâu
Ở giai đoạn cuối những năm 20 tuổi, nên lựa chọn các sản phẩm tẩy trang chuyên sâu

Dưỡng ẩm nhiều hơn

Ở những năm cuối tuổi 20, bạn nên sử dụng các dòng sản phẩm chứa axit hyaluronic một cách thường xuyên hơn. Thành phần này giúp mang lại hiệu quả căng mọng tức thì và hỗ trợ cho kem dưỡng ẩm một cách tốt nhất, giúp tạo màng bảo vệ da và khiến lớp trang điểm dễ thoa hơn nhiều.

Bắt đầu sử dụng retinol

Bạn nên bắt đầu sử dụng retinol vài lần 1 tuần trước khi ngủ. Bởi vitamin A được mệnh danh là “vua” của các chất chống oxy hoá và là nguồn gốc của thuốc không kê đơn retinol. Sử dụng sản phẩm chứa axit retinol giúp bạn tổ chức lại quá trình sừng hoá, hay còn được biết đến là cách da tự phục hồi và tái tạo.

Lưu ý, khi sử dụng retinol cần hiểu rõ, thành phần này có thể gây dị ứng cho những ai có làn da nhạy cảm. Khi sử dụng, tuyệt đối không được quên thoa kem chống nắng vào hôm sau.

Nâng cấp kem mắt

Chăm sóc da mặt tuổi 20 những năm cuối, bạn nên sử dụng kem mắt chuyên dụng để đẩy lùi các nếp nhăn quanh mắt và chặn các vết chân chim. Nên chọn các sản phẩm giàu vitamin C, là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ hiệu quả khỏi các tác động bên ngoài môi trường.

Lưu ý khi chăm sóc da mặt tuổi 20

Bên cạnh việc lựa chọn các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt tuổi 20 phù hợp, để có làn da tươi trẻ, căng bóng, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

Không quên tẩy trang

Việc tẩy trang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da ở bất cứ độ tuổi nào. Ngoài ra, hãy lựa chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp với bản thân. Nếu là da khô, nên dùng dạng kem hoặc bọt. Nếu là da dầu hay da hỗn hợp, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng gel.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp làn da luôn căng mọng. Nếu bạn muốn làn da luôn tươi khoẻ, đủ độ ẩm, hãy uống 1.5-2 lít nước/ngày. Ngoài ra, nên bổ sung các thực phẩm, đồ uống nhiều nước khác.

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Không quên rửa tay sạch trước khi rửa mặt. Bởi nếu bạn không đảm bảo tay sạch, các vi khuẩn trên tay có thể bám vào da mặt và khiến da bạn dễ nổi mụn hơn.

Làm sạch cọ trang điểm

Cũng như việc rửa mặt sạch, bạn cũng nên làm sạch các dụng cụ trang điểm để hạn chế tình trạng nổi mụn trên da.

Làm sạch cọ trang điểm cũng là cách chăm sóc da mặt tuổi 20 chị em cần lưu ý
Làm sạch cọ trang điểm cũng là cách chăm sóc da mặt tuổi 20 chị em cần lưu ý

Ngủ sớm

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe cũng như làn da, nhất là với việc chăm sóc da mặt tuổi 20. Thời gian tốt nhất để các tế bào da tái tạo là từ 11h đêm tới 4 giờ sáng. Do đó, hãy ngủ sâu vào khoảng thời gian này và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng một ngày để sở hữu làn da đẹp hơn, giàu năng lượng hơn.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn chăm sóc da mặt tuổi 20. Việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da đóng vai trò quan trọng nhưng các cô gái cũng đừng quên duy trì các thói quen lành mạnh để bảo vệ làn da tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: TOP 10 Bộ Sản Phẩm Chăm Sóc Da Dầu Mụn An Toàn, Hiệu Quả

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *