Phun xăm, điêu khắc lông mày được mọi người ưa chuộng hiện nay, cũng bởi vậy nhiều người có xu hướng cung cấp thêm dịch vụ này. Để giúp khách hàng có được cặp chân mày đẹp, ngoài việc đầu tư thiết bị máy móc và ứng dụng kỹ thuật mới nhất, bạn còn cần biết cách vẽ lông mày phun xăm đúng chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn từng bước để có thể vẽ mày đẹp, phù hợp khuôn mặt và giúp khách hài lòng, đặc biệt những người mới bắt đầu xăm, điêu khắc không nên bỏ qua.

Tìm hiểu tỷ lệ vàng trong vẽ lông mày

Mặc dù nhỏ bé những lông mày lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tổng thể khuôn mặt. Một cặp chân mày thanh thoát, sắc nét sẽ giúp bạn thêm sức hút và sự tự tin. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng sở hữu lông mày hài hòa với hình dáng khuôn mặt, do vậy sẽ cần đến sự can thiệp của công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến.

Để phun xăm, điêu khắc mày đẹp, định hình khuôn là bước vô cùng quan trọng. Nếu kỹ thuật viên không thành thạo ở vấn đề này, thành quả nhận được không thể làm khách hàng hài lòng. Cũng bởi vậy, học cách vẽ mày, đặc biệt là tìm hiểu tỷ lệ vàng trong vẽ chân mày là điều bạn không nên bỏ qua nếu đang cung cấp dịch vụ làm đẹp cho khách.

Trước khi vẽ lông mày bạn nên tìm hiểu tỷ lệ vàng của chân mày tiêu chuẩn
Trước khi vẽ lông mày bạn nên tìm hiểu tỷ lệ vàng của chân mày tiêu chuẩn

Theo các chuyên gia, một cặp lông mày chuẩn tỉ lệ vàng cần đảm bảo được các yếu tố bao gồm:

  • Chiều dài lông mày: Chiều dài của lông mày được tính từ điểm đầu mày đến phần đuôi, thường đạt 4.5 – 5.5cm. Chú ý điểm đầu đến đỉnh mày khoảng 2.5 – 3.5cm và từ đỉnh chân mày đến đuôi khoảng 2 – 2.5cm.
  • Khoảng cách hai đầu chân mày: Đây cũng là yếu tố cần quan tâm nếu muốn vẽ được cặp lông mày đẹp. Thông thường một đôi chân mày chuẩn có khoảng cách hai đầu mày từ 2 – 2.5cm. Đây là tỉ lệ vừa phải, không quá gần hoặc quá xa.
  • Độ dày của chân mày: Tùy từng kiểu lông mày khác nhau, độ dày của nó cũng không giống nhau. Tuy nhiên nếu là cặp mày tiêu chuẩn, số đo này khoảng 0.8cm ở phần đầu mày, từ đỉnh chân mày đến đuôi khoảng 0.4cm và nhỏ dần ở phần đuôi, tạo hình nhọn hơn. Trong trường hợp muốn lông mày kiểu Tây to và dày hơn, các thông số này có thể chênh lệch thêm 0.5cm.

Hướng dẫn cách vẽ lông mày phun xăm chuẩn đẹp

Một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến kết quả xăm mày đó chính là tay nghề của kỹ thuật viên. Mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ phù hợp kiểu mày riêng, do đó là một chuyên viên tại các spa, thẩm mỹ viện, bạn cần thành thạo trong từng bước, từ giai đoạn định hình khuôn mày đến quá trình phun mực.

Thông thường, với người mới bắt đầu học phun xăm, điêu khắc sẽ được làm quen với cách vẽ khung chân mày phun xăm trên giấy, sau đó thực hành trên da giả và khi thành thạo sẽ vẽ mày trực tiếp cho khách hàng. Với mỗi trường hợp khác nhau, cách vẽ cũng không giống nhau, đặc biệt bạn còn cần am hiểu về dáng mày phù hợp khuôn mặt để phun xăm đúng kiểu, đúng màu và giúp khách hàng ưng ý nhất.

Dưới đây là hướng dẫn cách vẽ chân mày cho người mới học phun xăm chi tiết trên từng chất liệu khác nhau:

Cách vẽ lông mày phun xăm thường không quá khó
Cách vẽ lông mày phun xăm thường không quá khó

Chi tiết cách vẽ lông mày phun xăm trên giấy

Nếu bạn là người lần đầu học kỹ thuật phun xăm mày, nên thường xuyên luyện tập vẽ lông mày trên giấy cho đến khi thành thạo. Tưởng chừng như đơn giản nhưng cách vẽ lông mày phun xăm trên giấy lại có nhiều vấn đề cần chú ý. Hiện nay phổ biến nhất là 5 hình dáng lông mày: Dáng lông mày chuẩn, dáng lông mày ngang, dáng chân mày xếch, dáng mày cong dài, dáng mày châu Âu.

Cách vẽ chân mày chuẩn khi phun xăm

Dáng lông mày chuẩn có thể phù hợp với rất nhiều hình dáng khuôn mặt và được đa số khách hàng lựa chọn vì nó đơn giản, phổ biến. Đặc biệt kiểu chân mày chuẩn sẽ giúp các cô nàng có khuôn mặt oval sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, tự nhiên và nhẹ nhàng hơn.

Theo các chuyên gia, chiều dài tiêu chuẩn của kiểu mày này khoảng 5.5 – 6.5 cm, trong đó phần đầu đến đỉnh lông mày sẽ chiếm ⅔ chiều dài, ⅓ còn lại là đỉnh chân mày tới đuôi.

Cách vẽ chân mày phun xăm trên giấy như sau:

  • Đầu tiên, bạn đánh dấu 3 điểm chính ở phần đầu, đỉnh và đuôi chân mày. Chú ý khoảng cách từ điểm đầu đến đỉnh gấp đôi khoảng cách từ đỉnh đến đuôi, đồng thời phần đỉnh cao hơn đuôi khoảng 1cm.
  • Lúc này bạn dùng bút chì để nối đường lượn tròn từ đỉnh về đuôi trước, tiếp tục nối từ đỉnh về điểm đầu.
  • Khi xác định độ dày của phần eo lông mày, bạn lấy từ 0.5 – 0.7cm tính từ đỉnh. Sau đó nối điểm đuôi đến điểm eo chân mày, chú ý phần đỉnh đầu dưới sẽ ngắn hơn so với đỉnh đầu trên, đồng thời độ dày phần đỉnh là lớn nhất.
Cách vẽ chân mày chuẩn khi phun xăm
Cách vẽ chân mày chuẩn khi phun xăm

Vẽ dáng lông mày ngang

Dáng lông mày ngang hiện nay cũng vô cùng phổ biến, được biết đến với tên gọi là dáng mày Hàn Quốc. Thông thường lông mày ngang sẽ phù hợp với những bạn có khuôn mặt dài, trái xoan hoặc thích kiểu trang điểm tự nhiên, cá tính.

Hướng dẫn cách vẽ chân mày dáng ngang:

  • Tương tự như khi vẽ dáng mày chuẩn, bạn xác định 3 điểm chỉnh cho phần đầu, phần đỉnh và phần đuôi sao cho khoảng cách từ đầu đến đỉnh lông mày gấp đôi khoảng cách từ đỉnh đến đuôi.
  • Đối với dáng mày ngang, đỉnh sẽ cao hơn đầu và đuôi chân mày khoảng 0.5cm.
  • Bạn tiếp tục dùng bút chì nối đường lượn tròn từ đỉnh về đuôi và từ đỉnh về điểm đầu. Đồng thời lúc này cũng xác định độ dày phần eo lông mày, khoảng 0.5 – 0.7cm tính từ phần đỉnh, bạn nối từ đuôi đến eo chân mày là hoàn thành.

Hướng dẫn cách vẽ chân mày xếch

Chân mày dáng xếch thích hợp với những bạn có khuôn mặt sắc sảo, cá tính và hướng đến phong cách trang điểm theo phương Tây hoặc chị em có khuôn mặt tròn nhưng vẫn muốn thử thay đổi bản thân với kiểu chân mày mới có thể thử dáng chân mày xếch.

Cách vẽ lông mày phun xăm với dáng xếch:

  • Khi thực hành vẽ lông mày phun xăm trên giấy, bạn lấy 3 điểm làm phần đầu, phần đỉnh và phần đuôi, chú ý xác định khoảng cách từ phần đầu đến đỉnh gấp đôi khoảng cách từ đỉnh đến đuôi.
  • Với dáng mày này, bạn vẽ phần đầu thấp hơn 1cm và đuôi thấp hơn 0.5cm so với dáng lông mày chuẩn.
  • Sử dụng bút chì nối từ đỉnh về đuôi và đỉnh đến điểm đầu theo đường lượn tròn. Độ dày eo lông mày cũng xác định khoảng 0.5 – 0.7cm từ điểm đầu, thực hiện tương tự khi vẽ dáng mày chuẩn là bạn đã có được kiểu chân mày xếch.
Vẽ trên giấy sẽ giúp bạn thành thạo từng bước và nâng cao tay nghề
Vẽ trên giấy sẽ giúp bạn thành thạo từng bước và nâng cao tay nghề

Vẽ dáng lông mày cong dài

Dáng lông mày cong dài cũng là dáng mày phổ biến được nhiều chị em yêu thích, lựa chọn, phù hợp nhất với những người có khuôn mặt dài. Việc sở hữu kiểu dáng này chắc chắn sẽ giúp khuôn mặt thon gọn, thanh thoát hơn rất nhiều.

Cách thực hành vẽ dáng lông mày cong dài:

  • Trước tiên để vẽ mày, bạn cũng xác định 3 điểm chính đó là đỉnh, đầu và đuôi, vẫn đảm bảo khoảng cách từ phần đầu đến đỉnh gấp đôi khoảng cách từ đỉnh.
  • Khi vẽ dáng lông mày cong dài, bạn chú ý phần đuôi thấp hơn lông mày 1cm, đầu thấp hơn phần đỉnh chân mày khoảng 1.2 cm. Đồng thời cần vẽ phần đuôi dài hơn so với dáng mày tiêu chuẩn.
  • Tiếp đến nối từ đỉnh về đuôi và đỉnh đến đầu theo đường lượn tròn, xác định độ dày của eo khoảng 0.5 – 0.7cm tính từ điểm đầu. Bạn nối điểm eo đến đuôi chân mày và điều chỉnh cho hoàn thiện.

Tham khảo: Phun Lông Mày Bị Nhạt Nên Làm Thế Nào Để Xử Lý Hiệu Quả?

Dáng lông mày châu Âu

Những năm gần đây, dáng lông mày châu Âu trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Kiểu chân mày này phù hợp với những bạn có khuôn mặt cá tính với sống mũi cao và đôi mắt sâu. Đặc điểm của dáng mày châu Âu là phần đỉnh bên dưới dài hơn đỉnh bên trên, đồng thời độ cong mềm mại hơn so với những dáng lông mày kể trên.

Cách vẽ lông mày phun xăm kiểu dáng châu Âu:

  • Khi bắt đầu cần xác định 3 điểm chính là đầu, đỉnh và đuôi của lông mày sao cho khoảng cách từ đỉnh đến phần đầu gấp đôi khoảng cách từ đỉnh đến đuôi.
  • Với kiểu mày châu Âu vẽ tương tự kiểu mày cong dài, đó là phần đầu được xác định thấp hơn đỉnh chân mày 1.2cm và phần đuôi thấp hơn 1cm so với đỉnh chân mày.
  • Dùng bút chì nối đường lượn tròn từ đỉnh mày về đuôi, sau đó tiếp tục nối từ đỉnh về điểm đầu. Lúc này cũng xác định độ dày của đường eo khoảng 0-.5 – 0.7cm tính từ điểm đầu, nối điểm eo đến phần đuôi là hoàn thành.
Mỗi kiểu dáng chân mày khác nhau sẽ có tỷ lệ riêng
Mỗi kiểu dáng chân mày khác nhau sẽ có tỷ lệ riêng

Hướng dẫn vẽ chân mày phun xăm trên da giả

Ở một số spa, thẩm mỹ viện thường sử dụng da giả để đào tạo học viên hoặc giúp kỹ thuật viên nâng cao tay nghề phun xăm. Trong trường hợp đã thành thạo với việc vẽ mày trên giấy, bạn hoàn toàn có thể học vẽ lông mày phun xăm ở da giả mô phỏng khuôn mặt thật. Thông thường da giả có 2 tone màu chính và da và trắng với đa dạng chất liệu như bột, silicon và trơn. Nếu bạn muốn thực hành để dễ dàng khi vẽ trên người thật, nên chọn da trơn vì loại này có độ đàn hồi giống với da người.

Việc luyện tập trên da giả sẽ khó hơn thực hiện trên giấy, tuy nhiên bạn nên đa dạng kiểu dáng lông mày để dễ dàng so sánh. Đồng thời chú ý các nét phác thảo nên vẽ mờ sẽ dễ tẩy hơn và ưu tiên lựa chọn loại bút chì để đường nét rõ ràng.

Cách vẽ lông mày phun xăm trên da giả gồm những bước như sau:

  • Đầu tiên bạn cần định hình tỷ lệ bằng việc chia phần đầu, đuôi của lông mày một cách rõ ràng, chú ý để phần đầu và đuôi thấp hơn đỉnh mày khoảng 1cm và đánh dấu lại các điểm chính.
  • Dùng bút chì nối điểm từ đầu đến đuôi bằng đường cong mềm mại. Ở bước này nên vẽ nét mảnh vừa đủ để định hình dáng chân mày.
  • Tiếp đến hãy nối các điểm đã đánh dấu bằng đường thẳng, kết hợp tô đậm phần chân mày bằng nét cong mềm mại hơn. Bạn xác định khoảng cách giữa phần eo và đỉnh chân mày khoảng 0.5 – 0.7cm.
  • Khi vẽ đuôi của mày, dùng chì nối từ đuôi đến đỉnh theo hướng to dần là hoàn thành.
Cách vẽ chân mày phun xăm trên da giả khó hơn trên giấy
Cách vẽ chân mày phun xăm trên da giả khó hơn trên giấy

Vẽ chân mày phun xăm trên người thật

Khi vẽ lông mày trên người thật sẽ có nhiều khác biệt so với việc thực hành trên giấy. Mặc dù vẽ dáng chân mày trên giấy đã thành thạo, tuy nhiên vẽ mày cho khách hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hình dáng khuôn mặt, đôi mắt, sở thích của từng người.

Để có thể cân đối mày, bạn cần bắt đầu ở vị trí sống mũi và trán, vẽ một đường thẳng và cân đối chính giữa sống mũi, ngang vị trí lông mày. Đồng thời khi xác định điểm đầu tiên của lông mày, bạn nên căn chỉnh cẩn thận, tốt nhất hãy dựa vào khóe mắt để có thể kể thẳng. Bên cạnh đó, xác định đuôi lông mày bằng cách đặt thước thẳng đi qua cánh mũi và phần đuôi mắt. Sau khi xác định và đánh dấu chính xác vị trí các điểm, bạn dùng thước đo tỷ lệ để cân đối đều hai bên.

Trước khi vẽ chân mày phun xăm trên người thật cần chuẩn bị các dụng cụ bao gồm chì kẻ mày, thước vẽ chân mày, cọ tém chân mày, kem che khuyết điểm.

Chi tiết cách vẽ lông mày phun xăm cho khách hàng:

  • Đầu tiên bạn xác định điểm đầu của chân mày cách khóe mắt lên khoảng 3cm.
  • Bạn xác định điểm chân mày từ cánh mũi và giữa mắt lên đỉnh chân mày.
  • Xác định đuôi chân mày từ cánh mũi và đuôi mắt lên đuôi chân mày.
  • Sau khi đã có được chính xác các vị trí, dùng thước chuyên dụng đặt nhẹ lên bề mặt da để cân đối các điểm tương tự với bên còn lại.
  • Bạn sử dụng chì kẻ mày theo các điểm và khuôn đã xác định.
Vẽ chân mày phun xăm trên người thật sau khi đã thành thạo các bước
Vẽ chân mày phun xăm trên người thật sau khi đã thành thạo các bước

Lưu ý quan trọng khi học cách vẽ chân mày phun xăm

Mặc dù vẽ lông mày không hề đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp nếu bạn nắm vững những kiến thức cơ bản liên quan đến số đo, cách xác định vị trí chính và thao tác nối các điểm. Để tạo hình được khuôn mày tiêu chuẩn, phù hợp hình dáng khuôn mặt và giúp khách hàng hài lòng, khi học cách vẽ chân mày phun xăm, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết trước khi bắt tay vào tiến hành, bao gồm: Bút chì, thước kẻ, thước đo tỷ lệ vàng, sợi dây chỉ.
  • Trong quá trình vẽ chân mày, bạn nên sử dụng thang điểm vàng để tính được khoảng cách chính xác giữa hai điểm đối xứng của mày.
  • Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy luyện tập vẽ mày trên giấy, trên da giả, không nên bắt đầu ngay với người thật vì những lần kẻ mày đầu tiên sẽ không đúng chuẩn. Khi đó bạn rất dễ tạo hình sai, điêu khắc, phun xăm lệch, làm hỏng mày của khách.
  • Dành nhiều thời gian thực hành vẽ lông mày phun xăm với đa dạng hình dáng khuôn mặt cho đến khi thành thạo. Việc làm này sẽ giúp bạn nâng cao tay nghề và dễ dàng giúp khách hàng có được cặp chân mày chuẩn đẹp, ưng ý.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách vẽ lông mày phun xăm dưới nhiều chất liệu và theo nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn tham khảo. Hy vọng qua chia sẻ này, bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích nhất để áp dụng vào quá trình luyện tập, thực hành tạo hình lông mày và phun xăm, điêu khắc cho khách hàng.

Xem ngay:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *