Kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ, mỹ phẩm của chị em, dùng để thoa lên da và bảo vệ da trước khi ra ngoài trước những tác nhân gây hại da từ môi trường. Tuy nhiên để đảm bảo tác dụng của kem chống nắng chính là tránh được da đen sạm, bắt nắng, xỉn màu, cháy nắng,… thì phải dùng như thế nào? Bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu ngay 7 cách sử dụng kem chống nắng “siêu đỉnh” từ các beauty blogger

7 cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất chị em phải biết

Bên cạnh một loại kem chống nắng tốt, dùng kem chống nắng đúng cách cũng là yếu tố rất quan trọng để phát huy công dụng của sản phẩm. Dưới đây là 8 cách dùng được áp dụng nhiều nhất:

1. Thời điểm, liều lượng

Để thoa kem chống nắng đúng cách, chắc chắn không thể không chú ý đến thời điểm thoa và liều lượng dùng. Nhiều người thường có quan điểm rằng chỉ những ngày nắng mới cần thoa kem.

Cách sử dụng kem chống nắng đúng liều lượng
Cách sử dụng kem chống nắng đúng liều lượng

Tuy nhiên trên thực tế, dù thời tiết râm mát, không có nắng nhưng vẫn luôn có tia tử ngoại, khói bụi, ô nhiễm từ môi trường tấn công lên da. Chưa kể đến ánh sáng từ màn hình máy tính, điện thoại di động cũng là nguyên nhân khiến da xỉn màu, thâm nám, sạm da,…

Vì thế sử dụng kem chống nắng đúng cách là bạn phải sử dụng hằng ngày, thời điểm tốt nhất là từ 9h sáng đến 5h chiều. Với những loại kem chống nắng hoá học, bạn cần bôi trước khi ra ngoài khoảng 20 phút, để kem có đủ thời gian thẩm thấu và “kích hoạt” chức năng bảo vệ da.

Còn với những loại kem chống nắng khoáng thì chỉ cần bôi là có thể ngay lập tức ra ngoài. Vì chúng có khả năng thấm thấu cực nhanh và phát huy tác dụng bảo vệ da ngay sau khi sử dụng.

2. Chú ý đến lượng dùng

Sử dụng ít thì chắc chắn là không đủ để bảo vệ da nhưng dùng nhiều cũng chưa phải là tốt nhất. Cách sử dụng kem chống nắng đúng là khi bạn dùng lượng vừa đủ cho da, đủ để thẩm thấu vào từng tế bào, đủ để bảo vệ da mà không gây bít tắc chỗ chân lông.

Lượng kem vừa đủ dùng cho da mặt là một giọt tròn với đường kính khoảng 2cm, tương đương với 1,2gr kem chống nắng. Còn khi thoa lên cổ tay, cánh tay, những vùng da body thì bạn cần lượng nhiều hơn, khoảng 25 gram. Con số này sẽ là tương đương 1/3 – ¼ thìa cafe kem cho da mặt và khoảng một chén rượu vodka cho da body.

Không nên bỏ lỡ: Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết

Sử dụng kem chống nắng với liều lượng vừa đủ trên da
Sử dụng kem chống nắng với liều lượng vừa đủ trên da

Riêng với kem chống nắng dạng xịt, bạn cần đặt chai xịt cách da khoảng 15cm. Xịt qua xịt lại sao cho da được trải 4 lớp kem chống nắng là có thể an tâm kem đã phủ đều trên da.

Không nên sử dụng quá nhiều bởi da chỉ hấp thụ một lượng vừa đủ mà thôi. Dùng nhiều không gấp đôi tác dụng mà chỉ gây lãng phí kem chống nắng và còn có nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành nhân mụn.

3. Cách sử dụng kem chống nắng trước khi ra nắng

Như có nói ở phần thời điểm thoa kem chống nắng tốt nhất chính là trước khi ra nắng từ 20 – 30 phút. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời là bôi kem chống nắng quá lâu không ra ngoài hoặc chỉ mới thoa đã bước ra ngoài sẽ làm giảm tác dụng của kem chống nắng.

Lúc này các tia tử ngoại, ánh nắng mặt trời sẽ dễ dàng tấn công vào da. Hình thành nên các vùng da cháy nắng, thâm sạm. Khi thời gian thoa lên da trước khi nắng đủ giúp các dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn, tạo ra hàng rào vững chắc để bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ môi trường.

4. Thoa lại kem chống nắng sau 4 tiếng

Trên thực tế, hiệu quả chống nắng của các loại kem chống nắng chỉ có từ 3 – 4 tiếng. Thời gian bao lâu phụ thuộc hoàn toàn vào chỉ số chống nắng SPF trên bao bì sản phẩm do nhà sản xuất thông tin. Một SPF có thời gian chống nắng trong 10 phút, như vậy nếu chỉ số SPF của loại kem đó là 30 thì kem có thể bảo vệ da trong 5h.

Vì thế chúng ta cần bôi lại kem chống nắng thường là 4 – 5 tiếng để tiếp tục phát huy công dụng bảo vệ da của kem. Cách bôi lại kem chống nắng sau thời gian này khá đơn giản, chỉ cần lấy một lượng mỏng, vừa đủ tán đều lên da và chờ thẩm thấu vào da.

Bài đọc thêm: [BẠN CÓ BIẾT] – Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì?

Bôi lại kem chống nắng sau 4 - 5 giờ để đảm bảo tác dụng bảo vệ da
Bôi lại kem chống nắng sau 4 – 5 giờ để đảm bảo tác dụng bảo vệ da

5. Vị trí sử dụng, thoa kem chống nắng

Hầu hết các chị em thường chỉ bôi kem chống nắng lên da mặt mà quên mất những vị trí như vùng da dưới cằm, vùng da cổ. Các bạn cần nhớ rằng, các tia UVA/UVB có thể xuyên qua quần áo, cửa kính tấn công vào da của con người.

Vì thế dù có che chắn cẩn thận nhưng bạn vẫn cần thoa kem chống nắng lên những vùng da này để tránh tác động từ tia cực tím. Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách chính là bôi kem ở tất cả mọi vị trí, bôi đều tay, lượng đủ để bảo vệ da.

6. Làm sạch da hoàn toàn khi thoa kem

Thường chúng ta sẽ bôi kem chống nắng vào buổi sáng. Do đó, trước khi dùng, chúng ta cần làm sạch sẽ hoàn toàn bằng sữa rửa mặt. Với cơ thể thì cũng cần vệ sinh toàn bộ.

Khi da sạch thì khả năng hấp thụ dưỡng chất từ kem chống nắng và phát huy hiệu quả sử dụng tốt hơn. Đồng thời khi da sạch thì sau khi thoa kem sẽ hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành trên da.

Không nên bỏ lỡ: [GIẢI ĐÁP] – Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng Hay Không?

Luôn luôn đảm bảo sạch da trước khi thoa kem chống nắng
Luôn luôn đảm bảo sạch da trước khi thoa kem chống nắng

7. Sử dụng kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Khi chọn kem chống nắng cũng như là sử dụng thì phải đảm bảo loại kem đó phù hợp với tình trạng da của mình. Mỗi người sẽ sở hữu da khác nhau như: Da dầu, da hỗn hợp, da khô,…. Cũng theo đó mà các nhãn hàng kem chống nắng sẽ cho ra mắt thị trường những loại kem chống nắng khác nhau để phù hợp tình trạng da đó.

Bạn cần biết mình thuộc loại da nào, chọn mua phù hợp, chỉ số chống nắng cao. Sử dụng đúng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da một cách tối ưu nhất trước những tác nhân gây hại từ môi trường. Đặc biệt nhất là những người có da nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì càng phải quan tâm đến vấn đề này hơn.

Lưu ý trong quá trình sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Bên cạnh cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả, bạn cũng cần quan tâm đến những lưu ý đặc biệt dưới đây:

  • Thử phản ứng kem chống nắng: 

Không phải loại kem chống nắng nào cũng phù hợp với tất cả loại da. Dù có chọn đúng kem cho loại da thì cũng chưa chắc phù hợp, vì thế bạn cần thử phản ứng của nem trên chính da của mình. Bằng cách 1 – 2 ngày đầu tiên, bạn chỉ bôi một lượng nhỏ, mỏng ở một vị trí trên da như cần cổ, da cằm, da tay. Để xem da bạn có bị phản ứng, kích thích với kem hay không.

  • Chọn chỉ số chống nắng SPF phù hợp:

Chỉ số chống nắng SPF rất quan trọng đối với tác dụng của kem chống nắng lên da. Bạn nên chọn những loại kem có chỉ số SPF và PA cao để nâng thời gian bảo vệ da và đỡ mất tình trạng phải bôi lại nhiều lần trên da. Tuy nhiên cũng không vì thế mà bạn dùng loại có chỉ số SPF quá cao, cũng không tốt cho da. SPF 30 – 50 được xem là phù hợp nhất cho mọi loại da.

Có thể bạn quan tâm: Những Loại Kem Chống Nắng Không Nên Dùng Để Tránh Hại Da

Sử dụng sản phẩm kem chống nắng có chỉ có SPF phù hợp
Sử dụng sản phẩm kem chống nắng có chỉ có SPF phù hợp
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng:

Trong hướng dẫn sử dụng sẽ luôn ghi rõ đối tượng, loại da, cách dùng kem chống nắng, thời điểm bôi trước khi ra nắng và thành phần kem chống nắng. Bạn cần đọc kỹ để chắc chắn sản phẩm có phù hợp với da của mình hay không. Không sử dụng sản phẩm khi có chứa thành phần dị ứng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách sử dụng kem chống nắng. Hy vọng qua đó đã giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm và sử dụng đúng mang lại hiệu quả chống nắng như mong muốn.

Nội dung hấp dẫn: 

  • [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?
  • Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Và Những Lưu Ý Khi Dùng

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *