Da mụn là làn da rất rất nhạy cảm, đặc biệt là khi sử dụng các loại kem dưỡng, mỹ phẩm dễ gây mụn nhiều hơn. Vậy da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không? Đây là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Để giúp bạn đọc có câu trả lời chi tiết nhất, chuyên trang đã tổng hợp một số thông tin trong bài viết dưới đây. 

Người da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không?

Da mụn là da nhạy cảm, thiên dầu, dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành nên nhân mụn. Hoặc mụn xuất hiện còn do tế bào chết, lớp cặn trang điểm chưa được loại bỏ hết, tồn tại trên da.

Nhiều người cho rằng da mụn thì không nên dùng kem chống nắng. Bởi khi thoa lên da càng gây bí bách lỗ chân lông hơn. Từ đó, xuất hiện nhiều mụn và khó điều trị. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã đúng. Sử dụng kem chống nắng và gây mụn là do bạn sử dụng sai sản phẩm và sai cách. Còn khi dùng đúng loại, kem chống nắng sẽ bảo vệ da rất tốt và hiệu quả.

Xem thêm: Bôi Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ? Chuyên Gia Giải Đáp Chi Tiết

Kem chống nắng - Một sản phẩm không thể thiếu của chị em hiện nay
Kem chống nắng – Một sản phẩm không thể thiếu của chị em hiện nay

Khi da có mụn, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm trừ môi trường sẽ càng khiến da bị tổn thương nặng nề, lỗ chân lông bít tắc, không thoát ra ngoài được khiến da mọc nhiều mụn hơn.

Thậm chí với những người có da mụn, da yếu và khả năng kháng lại các tác nhân gây hại cho da từ bên ngoài là rất thấp. Tạo điều kiện cho các hắc sắc tố melanin hình thành, phát triển gây thâm nám, tàn nhang, sạm da, da không đều màu.

Các bác sĩ da liễu cho rằng, kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da rất tốt. Vì thế càng là những người da mụn lại càng phải bảo vệ da cẩn thận hơn. Do đó, dùng kem chống nắng chính là cách bảo vệ da tốt nhất hiện nay.

Vậy người bị da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không? Câu trả lời rằng bạn vẫn có thể sử dụng bình thường, nhưng cần dùng đúng sản phẩm, đồng thời biết cách chăm sóc và vệ sinh da sạch sẽ hằng ngày.

Bài viết hấp dẫn: Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Và Những Lưu Ý Khi Dùng

Da mụn có nên dùng kem chống nắng? Câu trả lời là có
Da mụn có nên dùng kem chống nắng? Câu trả lời là có

Chọn kem chống nắng như thế nào với người có da mụn

Như vậy, da mụn có nên dùng kem chống nắng thì bạn đọc đã có câu trả lời rồi. Tuy nhiên giữa một thị trường nhiều sản phẩm như hiện nay người có da mụn nên chọn sản phẩm như thế nào cho phù hợp:

  • Dùng kem chống nắng phù hợp với da mụn: 

Những bạn gái có da mụn nên chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không nên quá đặc. Chất kem này sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng tế bào hơn, tạo cảm giác thoải mái, không bị nhờn rít, không nặng nề, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Bạn gái có thể ưu tiên sản phẩm dạng gel, mềm mỏng, thấm hút tốt. Bạn có thể tham khảo sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng.

  • Sử dụng sản phẩm không chứa dầu:

Khi chọn sản phẩm kem chống nắng cho da mụn, bạn nên ưu tiên loại kem có dòng chữ “Non-Comedogenic” trong thành phần hoặc trên bao bì. Khi hiện dòng chữ này chứng tỏ sản phẩm không chứa dầu, an toàn cho da mụn, không gây hại, hoặc bít tắc lỗ chân lông, cũng như không gây nổi mụn khi dùng.

Tìm hiểu thêm: Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Thoa Bao Nhiêu Là Đủ?

Ưu tiên kem chống nắng cho da mụn không chứa dầu
Ưu tiên kem chống nắng cho da mụn không chứa dầu
  • Không dùng sản phẩm có chứa Oxybenzone, PABA:

Oxybenzone, PABA, mùi hương,…. là những chất trong bảng thành phần của sản phẩm kem chống nắng mà người có làn da mụn không nên dùng. Các chất này dễ gây kích ứng cho da mụn. Thay vào đó, ưu tiên sản phẩm có chứa các khoáng chất tốt cho da như Zinc Oxide, Titanium Dioxide, vừa dưỡng da vừa bảo vệ da rất tốt.

  • Chọn sản phẩm có chỉ số kem chống nắng SPF phù hợp:

Người có da mụn chỉ nên sử dụng sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50. Chỉ số này thấp hơn 30 thì không mang lại hiệu quả bảo vệ da, da sẽ phải chịu sự tấn công từ các tác nhân gây hại của môi trường. Nhưng chỉ số này quá cao vượt quá 50 lại gây kích ứng cho da mụn, mụn mọc nhiều hơn.

  • Chú ý khi dùng kem chống nắng với sản phẩm trị mụn:

Bạn có thể sử dụng kem chống nắng kết hợp cùng các sản phẩm trị mụn bình thường. Tuy nhiên cần có thời gian cách biệt trong quá trình dùng. Bạn cần sử dụng sản phẩm trị mụn trước, để các tinh chất thẩm thấu vào da, thời gian là 20 – 30 phút. Sau đó mới được được thoa kem chống nắng lên da, sau 20 – 30 phút tiếp theo mới ra ngoài nắng.

Bài đọc thêm: [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Kết hợp kem chống nắng và sản phẩm trị mụn
Kết hợp kem chống nắng và sản phẩm trị mụn

Lưu ý cần nhớ khi dùng kem chống nắng cho da mụn

Trong quá trình sử dụng kem chống nắng, những chị em có làn da mụn cần chú ý một vài thông tin như sau:

  • Không sử dụng quá nhiều kem chống nắng, chỉ thoa một lượng vừa đủ, mỏng, nhẹ lên da, tán đều trên da, không loại trừ bất cứ vị trí nào.
  • Sau khi sử dụng kem chống nắng, vệ sinh sạch sẽ da mụn hằng ngày bằng các sản phẩm chuyên dụng. Đảm bảo lấy sạch tàn dư, kem còn sót lại trên da, lỗ chân lông.
  • Khi da có mụn nhưng mụn vỡ, chảy mủ thì không nên thoa kem chống nắng lên vị trí đó.
  • Không sử dụng kem chống nắng có thành phần dị ứng, mẫn cảm quá mức.

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp những bạn gái có da mụn trả lời được câu hỏi: “Da mụn có nên dùng kem chống nắng hay không?”. Đồng thời giúp bạn biết cách chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và tình trạng hiện tại.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *