Sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn trước những tác động của môi trường hay ánh nắng mặt trời. Nhưng không phải ai cũng biết bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ để bảo vệ làn da thật hiệu quả. Chính vì vậy, trong bài viết này Dr Beauty sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng và nhận biết lượng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình.

Da bạn sẽ ra sao khi không bôi kem chống nắng đủ liều lượng?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc “bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ” bạn cần phải hiểu được khi làn da của bạn sử dụng kem chống nắng không đủ liều lượng sẽ ra sao.

Có thể bạn chưa biết, trong mỗi sản phẩm kem chống nắng đều có những chỉ số SPF (khả năng chống nắng với quang phổ rộng) là yếu tố quyết định đến tác dụng chống nắng của sản phẩm với làn da của bạn. Chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả bảo vệ da càng được tăng cường. Nhưng nó chỉ phát huy tác dụng chống nắng khi bạn sử dụng đủ lượng và đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tìm hiểu ngay: Mùa Đông Có Cần Dùng Kem Chống Nắng Không? [Góc Tư Vấn]

Bôi kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều cũng không giúp bảo vệ da tối ưu
Bôi kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều cũng không giúp bảo vệ da tối ưu

Theo một nghiên cứu của Học viện Da liễu tại Mỹ (AAD) kết quả cho thấy rằng hầu hết người dùng chỉ sử dụng 25 – 50% lượng kem chống nắng được khuyến nghị. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 nhưng việc bôi như trên sẽ làm giảm tác dụng của sản phẩm xuống ở mức SPF 25.

Việc bôi kem chống nắng quá ít hay quá nhiều đều không đem lại hiệu quả sử dụng như mọi đợi. Đồng thời nó còn gây ra những tác động xấu đến làn da của bạn, cụ thể:

  • Bôi lượng kem chống nắng quá ít: Kem chống nắng sẽ không đủ tán đều và khả năng tạo ra lớp màng bao phủ trên da sẽ không cao. Điều này sẽ khiến da của bạn không được bảo vệ tối đa, từ đó khiến cho da dễ bị cháy nắng, đen sạm, nhăn nheo và đẩy nhanh quá trình gây tình trạng lão hóa da.
  • Bôi kem chống nắng quá nhiều: Lớp kem chống nắng dày dễ bịt kín lỗ chân lông gây ra hiện tượng bí bách, ngứa ngáy cho làn da. Đây chính là một trong những nguyên nhân tại sao dùng kem chống nắng thường xuyên nhưng da của bạn vẫn bị xỉn màu, đổ dầu, lỗ chân lông ngày càng to và thậm chí là da nổi mụn.

Chính vì những lý do trên đây mà bạn cần sử dụng kem chống nắng đủ liều lượng để bảo vệ làn da tối ưu và không gây ra những tác động xấu không đáng có lên làn da mỏng manh của bạn.

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà không ít bạn đặt ra khi sử dụng kem chống nắng. Có những người thường nói là bôi 1 hạt đỗ, người thì bảo thoa khoảng 1/4 muỗng cà phê. Vậy thực tế câu trả lời chính xác là bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Xem thêm: [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ là thắc mắc của nhiều người
Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ là thắc mắc của nhiều người

Theo chuyên gia của Dr Beauty, trên thực  tế mỗi người có một khuôn mặt to nhỏ khác nhau, chất kem chống nắng mỗi người sử dụng cũng khác nhau. Do đó, sẽ không có câu trả lời nào chính xác 100% về liều lượng kem chống nắng bôi lên da bao nhiêu là đủ.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng kem chống nắng đúng và đủ cho da bạn có thể áp dụng cách tính như sau: Mỗi 1cm2 bề mặt da bạn sử dụng 2 miligam kem chống nắng, thông thường khi bôi kem chống nắng trên khuôn mặt, bạn có thể dùng khoảng 1 – 2g, còn toàn bộ cơ thể sẽ khoảng từ 25 – 30g tùy thuộc vào kích thước vùng da của mỗi người. Lượng kem chống nắng này sẽ thoa đều cho cả vùng cổ, tai, nhân trung để giúp khuôn mặt đều màu, không bị loang lổ.

Nhưng phải thừa nhận rằng, việc ước lượng hay cân đo đong đếm chi tiết lượng kem chống nắng khi sử dụng hàng ngày là rất khó. Chính vì vậy, bạn có thể tính toán lượng kem chống nắng cần thiết để sử dụng nhanh chóng bằng cách trực quan như sau:

  • Cách đo ml: Bạn có thể định lượng kem chống nắng bằng các loại ống kim tiêm sẵn có để định lượng chính xác ml.
  • Dùng thìa cà phê: Thìa cà phê là công cụ đo lường được các chị em rất ưa chuộng sử dụng trong quá trình skincare. Với dụng cụ này bạn có thể lấy lượng kem chống nắng bằng khoảng ⅓ thìa với khuôn mặt tròn và ¼ thìa với những khuôn mặt nhỏ, trái xoan. Những trường hợp phải hoạt động dưới thời tiết nắng gắt nhiều khiến da dễ bị cháy nắng bạn nên dùng thêm ⅓ thìa cà phê kem chống nắng nữa.
  • Dùng ngón tay: Đây là cách lấy kem chống nắng được các chị em sử dụng phổ biến nhất. Bạn có thể lấy kem chống nắng bằng khoảng 1 hạt đậu đỏ hoặc lượng kem chống nắng bằng 1 đốt ngón tay út của mình.
  • Với lượng kem chống nắng toàn thân, bạn có thể dùng bằng 1 chén rượu nhỏ bằng khoảng 25 – 30g. Hoặc bóp kem chống nắng trải đều lên 3 đốt ngón tay trỏ là đủ cho body.

Bên cạnh đó, với những bạn sử dụng kem chống nắng dạng xịt nên xịt thành 4 lớp kem đều lên da. Mỗi lần thực hiện xịt cách nhau khoảng 5 – 10s để kem có thời gian thấm sâu vào làn da, phát huy tác dụng bảo vệ da hiệu quả.

Một số lưu ý khác khi sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Ngoài việc cần nhớ bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ. Để bảo vệ làn da tối đa trước những tác động của môi trường bên ngoài, khi sử dụng kem chống nắng bạn cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây:

Bài đọc thêm: Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Thoa Bao Nhiêu Là Đủ?

Ngoài bôi kem chống nắng đủ, bạn còn cần dùng đúng cách
Ngoài bôi kem chống nắng đủ, bạn còn cần dùng đúng cách
  • Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn lựa chọn kem chống nắng có thành phần phù hợp với làn da của mình. Tránh việc sử dụng các sản phẩm dễ gây kích ứng, nổi mụn.
  • Trước khi thoa kem chống nắng nên làm sạch da mặt và lau khô. Cuối ngày cần tẩy trang sạch sẽ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông gây tình trạng mọc mụn trên da mặt của bạn.
  • Nên thoa kem chống nắng lên da mặt, body trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Điều này để giúp lớp màng bảo vệ của kem chống nắng có thời gian để thấm sâu bảo vệ da hiệu quả.
  • Kem chống nắng là bước skincare sau cùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày để đảm bảo các sản phẩm phát huy tối đa tác dụng của nó.
  • Nếu phải hoạt động ngoài thời trong tiết nắng nóng, hay tiếp xúc với nước trong thời gian lâu thì bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để làn da khỏi cháy nắng. Bên cạnh đó, không quên thoa nhắc lại kem sau 2 tiếng kể từ lần thoa trước đó.
  • Nếu bạn thường xuyên makeup thì nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có thành phần dưỡng da hoặc nâng tông. Bạn nên nhớ bôi kem chống nắng là bước đầu tiên của quy trình makeup, nên đợi 1 – 2 phút để kem chống nắng thẩm thấu vào da rồi mới tiếp tục các bước trang điểm tiếp đó.
  • Khi chọn mua kem chống nắng, bạn cần chú ý tới các chỉ số chống nắng SPF, PA, PPD in trên bao bì sản phẩm. Những chỉ số này càng cao thì tác dụng chống nắng, bảo vệ làn da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời càng tốt.
  • Ngoài ra, bạn chú ý đặc biệt chọn mua các sản phẩm kem chống nắng được bán ở các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng để đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ một cách an toàn và hiệu quả.

Nếu việc thoa kem không đủ liều lượng thì có dùng mỹ phẩm đắt tiền đến đâu làn da của bạn vẫn bị thâm sạm, cháy nắng hay thậm chí là xuất hiện tàn nhang và lâu ngày có nguy cơ gây ung thư da. Chính vì vậy, bạn hãy khi nhớ về liều lượng cũng như quy trình sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da tốt nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *