Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì để tăng hiệu quả bảo vệ da, chống nám sạm là câu hỏi nhiều người đặt ra. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi việc sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ giúp xây dựng vững chắc “hàng rào” bảo vệ da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài, ức chế lão hoá, làm da đều màu hơn. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, hãy cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Tại một số diễn đàn, nhiều chị em cho rằng việc bôi trực tiếp kem chống nắng lên da có thể làm tăng độ bám, giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn, từ đó cho hiệu quả chống nắng tốt hơn. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm và có thể dẫn tới những nguy hại cho làn da nếu chị em duy trì trong thời gian dài.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phái đẹp không nên bôi trực tiếp kem chống nắng lên da mà không thực hiện bước skincare nào trước đó. Hiểu một cách đơn giản, kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da trước các tia UV, hạn chế lão hoá chứ không thể thay thế các sản phẩm dưỡng da khác. 

Mặt khác, hiệu quả chống nắng của bất cứ loại kem nào cũng chỉ được phát huy khi làn da được chăm sóc trọn vẹn. Khi da không đủ ẩm, không được cung cấp đủ dưỡng chất và được apply trực tiếp kem chống nắng có thể dẫn tới tình trạng loang lổ kém thẩm mỹ. Từ đó có thể kết luận rằng kem chống nắng gần như là bước cuối cùng của chu trình chăm sóc da ban ngày. 

Không nên bỏ lỡ: [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Cần chăm sóc da đầy đủ trước khi apply kem chống nắng
Cần chăm sóc da đầy đủ trước khi apply kem chống nắng

Vậy trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì là tốt nhất? Sau khi rửa mặt, nữ giới cần lần lượt thoa toner, serum, kem dưỡng có thành phần, kết cấu phù hợp với tính chất làn da sau đó là kem chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng như thế nào trong chu trình skincare?

Như đã nói ở trên, trước khi bôi kem chống nắng, chị em cần làm sạch da, thoa toner cân bằng ẩm, sử dụng serum (nếu có) và bôi kem dưỡng ẩm. Các bước này giúp làn da được chăm sóc toàn diện, nâng cao khả năng chống chọi trước các tác nhân từ bên ngoài. 

Bên cạnh đó, trong quá trình skincare, makeup ban ngày chị em cũng cần thực hiện những hướng dẫn sau:

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng là đúng hay sai?

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào buổi sáng, nhiều chị em còn băn khoăn không biết dùng kem dưỡng ẩm trước hay sau kem chống nắng. Thực tế, như đã nói ở trên chu trình skincare đúng sẽ là Rửa mặt – Cân bằng da – Dưỡng ẩm – Chống nắng.

Chính vì vậy, chị em cần thoa kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng. Nếu sử dụng kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm bạn vẫn nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi apply sản phẩm chống nắng lên mặt.

Xem thêm: Nên Thoa Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng?

Phái nữ trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? - Kem dưỡng ẩm 
Phái nữ trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? – Kem dưỡng ẩm

Dùng kem trị mụn trước hay sau khi thoa kem chống nắng là tốt nhất?

Thông thường, các sản phẩm trị mụn sẽ chứa thành phần retinoids hoặc các hoạt chất đẩy mụn như AHA, BHA. Những thành phần này khiến cho da mặt trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời gấp nhiều lần bình thường.

Vì vậy, sau khi bôi kem trị mụn chị em vẫn nên dùng kem chống nắng. Song cần chú ý chờ cho kem trị mụn thẩm thấu hết vào da rồi mới apply kem chống nắng, ngoài ra chỉ nên thoa lớp mỏng kem trị mụn không nên dùng quá dày.

Có nên bôi kem nền trước khi thoa kem chống nắng không?

Kem chống nắng luôn cần được bôi trước khi makeup bởi sản phẩm này có tác dụng như một lớp lót bảo vệ da trước các hóa chất, thành phần gây hại trong mỹ phẩm trang điểm. Mặt khác nếu không may kem chống nắng bị loang lổ, có vệt trắng thì các loại kem nền sẽ đóng vai trò “cứu cánh”, giấu đi những khuyết điểm đó một cách trọn vẹn.

Trong trường hợp cần thoa kem chống nắng lặp lại sau khi đã trang điểm nhưng không muốn tẩy trang chị em có thể lựa chọn các sản phẩm dạng xịt. Với kết cấu mỏng, phù hợp với nhiều loại da, không đòi hỏi phải dùng tay apply lên da… kem chống nắng dạng xịt vừa đảm bảo hiệu quả chống nắng, vừa không làm hỏng đi lớp trang điểm trước đó.

Bài đọc thêm: Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Thoa Bao Nhiêu Là Đủ?

Kem chống nắng dạng xịt sẽ phù hợp với những làn da đã makeup
Kem chống nắng dạng xịt sẽ phù hợp với những làn da đã makeup

Một vài lưu ý cần ghi nhớ khi sử dụng kem chống nắng

Bên cạnh việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì”, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh thoa kem chống nắng lên vùng miệng, mắt bởi đây là các khu vực tương đối nhạy cảm dễ tổn thương khi bị một số thành phần trong kem chống nắng tác động.
  • Hầu hết các loại kem chống nắng đều có hiệu quả bảo vệ da trong 4-6 tiếng. Vì vậy, nữ giới cần tạo thói quen thoa lại kem chống nắng. Nếu làm việc trong môi trường văn phòng chị em nên bôi kem chống nắng 2 lần/ngày, nếu tính chất công việc khiến da hay đổ mồ hôi hoặc phải tiếp xúc nước thì nên dùng 3 lần/ngày.
  • Sau một ngày dài sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm makeup cần tẩy trang sạch sẽ để da nghỉ ngơi, tránh gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành các vấn đề da liễu như mụn, viêm nhiễm…

Qua nội dung trên, hy vọng chị em đã giải đáp được câu hỏi “trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì” và bổ sung thêm một số kiến thức skincare cơ bản. Cần lưu ý rằng, kem chống nắng luôn là “vũ khí đặc biệt” giúp bảo vệ da chuyên sâu, vì vậy hãy sử dụng đều đặn để giữ mãi nét tươi trẻ cho làn da.

Nội dung cần quan tâm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *