Việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trước nguy cơ bị tổn thương, sạm màu hay bị lão hóa trước các tác động của ánh nắng mặt trời là vô cùng cần thiết. Đây được coi là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày nếu bạn muốn có một làn da khỏe đẹp. Còn vì sao phải sử dụng kem chống nắng thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chính xác trong bài viết.

Vì sao phải sử dụng kem chống nắng?

Rất nhiều người lầm tưởng rằng việc thoa kem chống nắng bảo vệ da chỉ thực hiện khi phải làm việc hay hoạt động ở ngoài trời nắng nóng. Còn những ngày ngồi trong nhà, ngày trời mưa, âm u hay mùa đông lạnh giá đều không cần.

Trong tia nắng mặt trời có nhiều tác động gây lại lên da
Trong tia nắng mặt trời có nhiều tác động gây lại lên da

Tuy nhiên, trên thực tế tia UV tồn tại ngay cả khi trời quang mây tạnh, có trong các thiết bị điện tử bạn tiếp xúc mỗi ngày. Chính vì vậy, làn da cần của bạn được bảo vệ mọi lúc mọi nơi vì những lý do dưới đây:

Tia UV vô cùng nguy hiểm

Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím UVA, UVB gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe làn da, thậm chí gây ra tình trạng u ác tính. Ngày nay, do biến đổi của khí hậu, ô nhiễm môi trường mà tầng ozon bị thủng nghiêm trọng, tạo điều kiện cho tia tử ngoại tác động mạnh mẽ xuống mặt đất.

Với những tác động nguy hiểm trên, nếu không có biện pháp bảo vệ hiệu quả làn da của bạn thay vì hấp thụ vitamin D sẽ bị tổn thương do các tia độc hại xâm nhập tấn công. Chính vì vậy, việc thoa kem chống nắng cho da mặt hay body là bước bảo vệ da không thể thiếu.

Tạo lớp màng bảo vệ làn da

Trên thực tế, chỉ cần làn da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày mà không có các biện pháp che chắn, bảo vệ lâu ngày sẽ gây nên tình trạng sần sùi, đen sạm trông rất xấu xí. Da khi đã bị tổn thương sẽ rất khó hồi phục lại về tình trạng khỏe đẹp ban đầu.

Việc sử dụng kem chống nắng giúp tạo một lớp màng bảo vệ làn da trước những tác động của tia UVA toàn diện. Với những ai có làn da nhờn lớp kem chống nắng còn hạn chế sự xuất hiện của mụn và các đường tĩnh mạch nhỏ xuất hiện trên da. Đặc biệt, khi bạn không sử dụng kem chống nắng cũng đồng nghĩa với những “công trình” dưỡng da trước đó của bạn cũng bị phá vỡ.

Không phải lo lắng về vấn đề da bị lão hóa sớm

Bất kỳ ai cũng đều mong muốn ở độ tuổi trung niên làn da vẫn mịn màng và không bị xuất hiện quá nhiều nếp nhăn. Theo một nghiên cứu, phụ nữ dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng đều đặn từ sớm sẽ giảm nguy cơ lão hóa đến 25% so với những ai không sử dụng hoặc sử dụng không thường xuyên.

Xem thêm: Nên Bôi Kem Chống Nắng Lúc Mấy Giờ Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Thoa kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa da bị lão hóa sớm
Thoa kem chống nắng thường xuyên giúp ngăn ngừa da bị lão hóa sớm

Trong kem chống nắng có chứa các thành phần giúp tạo ra một lớp “rào cản” để ngăn những tác động của tia UV, nguyên nhân chính gây ra tình trạng da bị nhăn nám, lão hóa. Đồng thời làn da của bạn sẽ giữ được nét sáng mịn, khỏe mạnh khi được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Đây cũng chính là lý do để bạn giải đáp được vấn đề vì sao phải sử dụng kem chống nắng?

Da bị cháy nắng sẽ được ngăn ngừa hiệu quả

Cháy nắng (Sunburn) là tình trạng làn da bạn suy yếu nặng nề, da dần bị sưng đỏ, thậm chí bị bỏng rộp đến đau rát do sự tấn công của ánh nắng mặt trời.

Trong một số trường hợp, vùng da bị cháy nắng nghiêm trọng còn có thể bị loét đau gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì sự nguy hiểm này mà việc che chắn, sử dụng các sản phẩm chống nắng là vô cùng cần thiết. Ngay cả khi không có ánh nắng mặt trời bạn cũng cần coi kem chống nắng như một người bạn chăm sóc da không thể thiếu mỗi ngày.

Vì sao phải sử dụng kem chống nắng? Giảm thiểu nguy cơ ung thư da

Không chỉ tim, phổi, dạ dày,… dễ dàng bị ung thư mà ngay cả da mặt cũng có nguy cơ cao mắc ung thư nếu không được bảo vệ kỹ càng trước các tác động gây hại từ môi trường.

Làn da của bạn được bảo vệ trước tia UVA
Làn da của bạn được bảo vệ trước tia UVA

Theo một nghiên cứu về da liễu được công bố trên trang NCBI (đơn vị trực thuộc Thư viện Y học tại Hoa Kỳ) những lớp da cháy nắng có nguy cơ bị ung thư hay xuất hiện các khối u ác tính nguy hiểm. Do đó, theo khía cạnh y học chuyên gia da liễu vẫn khuyến cáo bất kỳ ai cũng nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để làn da được chăm sóc tốt nhất.

Hỗ trợ cải thiện một số tình trạng của làn da

Có không ít bạn nghĩ rằng khi da nổi mụn thì không nên thoa kem chống nắng, nhưng đây là quan điểm hoàn toàn không chính xác. Theo chuyên gia, với những làn da đang bị sạm đen, nổi mụn thì không chỉ thực hiện các bước skincare mà việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Với những công dụng bảo vệ vượt trội đem lại, kem chống nắng sẽ hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành của các nốt mụn viêm trên da. Đồng thời hỗ trợ quá trình lấy lại làn da khỏe đẹp nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến các thành phần có trong kem chống nắng để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da.

Ngăn ngừa hậu quả từ các công cuộc “nhuộm da”

Những năm trở lại đây, ở một số nước Châu Á đang có xu hướng “nhuộm da” sang làn da nâu “bánh mật” để trông có nét đẹp “Tây” hơn, làn da khỏe khoắn hơn. Một người phụ nữ có làn da nâu xuất hiện giữa một rừng người da trắng hồng chắc chắn sẽ rất nổi bật và có một sức hút riêng biệt. Vẻ đẹp ấy không bị hòa tan và trông vô cùng cá tính.

Có thể bạn quan tâm: [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Khi "nhuộm da" bạn cũng cần thoa kem chống nắng
Khi “nhuộm da” bạn cũng cần thoa kem chống nắng

Tuy nhiên, có nhiều chị em lại bị lầm tưởng về việc để da bánh mật tự nhiên và phơi nắng để da đen nâu hơn là một. Bất kể thời điểm nào cũng ra tắm nắng và không sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh.

Việc nhuộm da không đúng cách, phản khoa học có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương trầm trọng. Theo chuyên gia, nếu bạn muốn sở hữu một làn da nâu giòn tan nhưng không muốn bị “ung thư” da thì hãy chọn cho mình một sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30+ để thoa trước khi phơi nắng. Đặc biệt với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì đây là bước bảo vệ da cực kỳ cần thiết.

Thoải mái “vận động” ngoài trời mà không cần lo về sức khỏe da

Với những bạn thường xuyên phải làm việc ngoài trời, đi du lịch biển hay yêu thích các bộ môn thể thao như bơi lội thì việc sử dụng kem chống nắng là bước chăm sóc da không thể thiếu.

Kem chống nắng giúp nâng tone da
Kem chống nắng giúp nâng tone da

Phần lớn các dòng kem chống nắng hiện nay đều có chứa thành phần chống nước. Cũng có một số loại dành riêng khi đi bơi lội hay hoạt động dưới nước. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày cũng đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn thoải mái hòa mình vào các hoạt động dưới nước mà không cần lo lắng da bị tác động gây hại.

Kem chống nắng hoạt động như một lớp kem nền makeup

Ngày nay kem chống nắng không chỉ được sử dụng như một lớp màng bảo vệ da mà còn được ứng dụng để tạo thành lớp nền khi trang điểm. Hay với những cô nàng không thích “makeup” quá đậm mà vẫn muốn làn da của mình trắng sáng hơn thì kem chống nắng là một giải pháp tối ưu.

Có nhiều dòng kem chống nắng 2in1 chứa các thành phần dưỡng da hay kem lót. Vào những ngày bận rộn bạn chỉ cần thoa một lớp chống nắng mỏng nhẹ, tô thêm son môi là đã giúp khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn. Đây cũng là một trong những lý do giải thích cho việc vì sao phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày của nhiều bạn nữ.

Ngày dịu mát không đồng nghĩa với việc làn da được an toàn

Vào những ngày thu mát mẻ hay khi trời mưa, ngày đông không có ánh nắng mặt trời có nhiều chị em thường nghĩ đây là thời điểm thỏa sức diện những bộ trang phục yêu thích mà không cần thoa kem chống nắng. Thế nhưng đây chính là quan điểm sai lầm dẫn tới việc “đánh lụi” toàn bộ những công cuộc bảo vệ và dưỡng trắng da trước đó của bạn.

Nội dung liên quan: Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Và Những Lưu Ý Khi Dùng

Vì sao phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày?
Vì sao phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày?

Các chuyên gia da liễu đã khuyên rằng chúng ta cần bôi kem chống nắng ngay cả khi thời tiết âm u. Lý do là vì có tới 90% tia cực tím UVA có khả năng xuyên qua mây và tác động trực tiếp đến làn da mà bạn khó có thể phân biệt được bằng mắt thường.

Các chuyên gia về da liễu khuyến cáo rằng ngay khi trời âm u làn da vẫn đang chịu những tác động nguy hại từ ánh sáng mặt trời hay từ các thiết bị điện tử mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Do đó, bất kể khi nào trước khi bước xuống đường bạn cũng cần thoa kem chống nắng.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là cần thiết, nhưng sản phẩm phát huy tối đa tác dụng bảo vệ làn da trước những tác động của ánh nắng mặt trời và không gây hại cho sức khỏe bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn kem chống nắng có thành phần phù hợp với tình trạng da. Tránh gây ra kích ứng, mẩn đỏ hay nổi mụn sau khi thoa kem chống nắng.
  • Kem chống nắng thường chỉ phát huy hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định tùy vào chỉ số SPF và môi trường hoạt động. Vì vậy, bạn nhớ thoa lại kem chống nắng sau  2 – 3h để làn da của mình được bảo vệ tốt nhất.
  • Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm kem chống nắng đã hết hạn sử dụng hoặc có hiện tượng bị chảy nước, đổi màu,… Vì chúng không được đảm bảo về chất lượng và gây ra những nguy hiểm cho làn da của bạn.
  • Với phụ nữ đang mang thai nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chứa thành phần từ thiên nhiên, lành tính với sức khỏe. Bạn có thể tham khảo bác sĩ da liễu trước khi chọn mua dòng kem chống nắng nào.
Sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ da hiệu quả
Sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ da hiệu quả

Giờ thì bạn đã biết vì sao phải sử dụng kem chống nắng rồi chứ? Hy vọng thông qua bài viết bạn đã hiểu rõ về tầm quan trọng và cách sử dụng kem chống nắng đúng cách. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên kết hợp với các biện pháp che chắn khác để đảm bảo làn da của mình được bảo vệ toàn diện.

Bài viết hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *