Thoa kem chống nắng là bước chăm sóc và bảo vệ da không thể thiếu trước tác hại của các tia cực tím và tác động gây hại bên ngoài môi trường. Nhưng bạn có biết khi kết hợp với bước dưỡng da và trang điểm thì nên dùng kem chống nắng như thế nào cho đúng cách chưa? Dr Beauty sẽ tiết lộ cho bạn nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ngay trong bài viết dưới đây.

Thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng? Có nhiều bạn cho rằng trong kem dưỡng ẩm có thành phần cấp nước và khóa ẩm cho làn da nên việc thoa kem dưỡng sau kem chống nắng là chính xác. Trên thực tế việc nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau như loại sản phẩm chống nắng bạn sử dụng, sức khỏe làn da của bạn.

Xem thêm: Nên Bôi Kem Chống Nắng Lúc Mấy Giờ Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Nên thoa kem chống nắng trước hay kem dưỡng trước?
Nên thoa kem chống nắng trước hay kem dưỡng trước?

Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng nó sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ làn da trước các tác nhân có hại từ ánh nắng mặt trời và bụi bẩn ngoài môi trường. Lớp màng ngắn này có thể gây cản trở việc các dưỡng chất từ kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da để phát huy tối đa tác dụng vốn có của nó. 

Tuy nhiên khi các loại kem dưỡng khác được sử dụng trước bước thoa kem chống nắng dễ gây trộn lẫn và làm loãng kem chống nắng. Từ đó có thể làm giảm khả năng chống lại các tia UVA và UVB của kem chống nắng. Đồng thời, các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF cao được coi là bức tường vững chắc trên làn da. Khi bạn sử dụng kem chống nắng trước khi dùng kem dưỡng trong quy trình skincare còn gây cản trở cho quá trình hấp thụ của các dưỡng chất có kem dưỡng ẩm vào da.

Theo bác sĩ da liễu, việc thoa kem chống nắng nên được thực hiện sau bước bôi kem dưỡng da. Đây cũng được coi là quy tắc khi chăm sóc da mà bạn cần phải ghi nhớ để có một làn da khỏe đẹp. 

Quy trình bôi kem chống nắng hiệu quả

Bôi kem chống nắng sai trình tự không chỉ làm giảm tác dụng bảo vệ da mà còn gây ra một số ảnh hưởng xấu không mong muốn như. Chính vì vậy, để tránh gặp phải những tác động không đáng có lên làn da bạn nên bôi kem chống nắng theo đúng các bước sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Bạn cần rửa sạch mặt bằng nước tẩy trang với sữa rửa mặt. Việc làm sạch sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn không gây bít tắc mọc mụn khi thoa kem chống nắng. 

Nội dung liên quan: [Giải Đáp] Dùng Kem Chống Nắng Bị Mụn Nguyên Nhân Do Đâu?

Rửa mặt thật sạch trước khi bôi kem chống nắng
Rửa mặt thật sạch trước khi bôi kem chống nắng

Bước 2: Sử dụng toner cho da

Một lớp toner mỏng nhẹ sau khi rửa mặt sẽ giúp cân bằng độ Ph cho da. Đồng thời nó giúp làm sạch sâu để các bước dưỡng da sau đó đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bước 4: Thoa kem dưỡng da

Một lớp kem dưỡng ẩm lên da trước khi dùng kem chống nắng để đảm bảo da bạn được cấp nước đầy đủ. Kết hợp massage nhẹ nhàng bằng tay để chất kem thẩm thấu vào da nhanh chóng. 

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Bạn dùng lượng kem chống nắng vừa đủ để tán đều lên toàn bộ khuôn mặt và các vùng xung quanh. Nếu thường xuyên makeup bạn nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng dạng dưỡng để giảm cảm giác nặng nề trên da. 

Thay vì bôi theo vòng xoắn ốc thì việc vỗ nhẹ vừa giúp kem chống nắng thẩm thấu nhanh vào da vừa làm giảm nguy cơ gây kích ứng cho da. Lưu ý bạn nên đợi khoảng 2 – 3 phút sau khi bôi kem dưỡng rồi mới tiến hành bôi kem chống nắng. 

Lưu ý ai cũng cần biết khi sử dụng kem chống nắng

Để làn da luôn được chăm sóc và bảo vệ toàn diện. Trong quá trình sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào chị em cũng cần lưu ý:

Không nên bỏ lỡ: Mùa Đông Có Cần Dùng Kem Chống Nắng Không? [Góc Tư Vấn]

Không quên bảo vệ da vùng cổ và vai
Không quên bảo vệ da vùng cổ và vai
  • Lắc đều lọ, tuýp kem chống nắng trước khi sử dụng để tránh tình trạng kem bị vón cục và không đều mịn khi bôi lên da.
  • Đảm bảo thoa đủ lượng kem chống nắng cho từng vùng da trên cơ thể. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất với vùng da mặt, trước và sau cổ bạn nên dùng một lượng bằng khoảng hạt đậu. Bên cạnh đó không quên thoa kem chống nắng cho vùng da cánh tay, bàn tay, ngực nếu phải hoạt động ngoài trời trong thời gian dài. 
  • Tuyệt đối không trộn lẫn các loại kem chống nắng và kem dưỡng ẩm với nhau. Việc làm này có thể gây ra những phản ứng hóa học xấu gây giảm hiệu quả của hai sản phẩm khi thoa lên da. 
  • Cho dù bạn có thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng thì cũng cần phải bôi nhắc lại kem chống nắng sau khoảng 2 tiếng với lần bôi trước đó để đảm bảo làn da được bảo vệ tối đa.
  • Để có hiệu quả tối ưu, bạn nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 trước khi đi ra ngoài khoảng 20 phút.
  • Dù sử dụng kem chống nắng nhưng bạn vẫn cần kết hợp sử dụng các biện pháp chống nắng khác như đội mũ, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng để tăng cường bảo vệ làn da. 

Trên đây là tất tần tật những thông tin về việc nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả.

Nội dung hấp dẫn: 

  • Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Thoa Bao Nhiêu Là Đủ?
  • [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *