Trị nám bằng laser Toning người 5 buổi hết nám, người chữa đến chục buổi vẫn không khỏi. Nhiều trường hợp vì sai phác đồ cá nhân và chọn địa điểm kém tiếng dẫn đến nám không khỏi, mà còn “tiền mất tật mang”. Bài viết sau đây, DrBeauty sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm trong điều trị nám bằng laser Toning.

Laser toning là gì?

Laser toning là một trong những phương pháp tiên tiến trong làm đẹp an toàn, không xâm lấn và có thời gian nghỉ dưỡng ngắn. Toning laser hoạt động hiệu quả nhờ chiếu tia laser giúp kích thích tăng sinh collagen, elastin từ đó giúp điều trị tận gốc các vấn đề da như trị nám, tàn nhang, xóa mờ nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Máy Laser Toning giúp trị nám, mờ thâm
Máy Laser Toning giúp trị nám, mờ thâm

Laser toning hoạt động theo cơ chế và mô hình của laser Q switched:

Q-switched là một trong những phương pháp được chuyên gia tin dùng phù hợp để điều trị các tình trạng liên quan đến sắc tố và lão hóa da. Toning laser sử dụng năng lượng cao khác nhau của chùm tia laser, linh hoạt nhắm mục tiêu vào da trong thời gian ngắn giúp trẻ hóa làn da và điều trị các vấn đề tăng sắc tố da.

Các tia laser sẽ được điều chỉnh với bước sóng khác nhau đi chính xác vào vùng cần điều trị và đi sâu vào da. Từ đó giúp phá vỡ các liên kết hình thành hắc sắc tố melanin trên bề mặt da, đồng thời kích hoạt sản xuất collagen và elastin trong da để cải thiện da đều màu, cũng như kết cấu của da.

Tùy vào mục đích sử dụng, có hai loại năng lượng laser Toning được sử dụng trong quá trình điều trị:

  • Laser Toning có bước sóng 1064nm có khả năng xâm nhập sâu bên trong da (tăng cường sản sinh ra collagen và hỗ trợ chống lão hóa)
  • Laser Toning có bước sóng 534nm điều trị các vấn đề cụ thể về sắc tố (giúp làm sáng da, đều màu).

Tìm hiểu thêm: Công Nghệ Trị Nám Mela Extra

5 lợi ích của việc trị nám bằng laser toning

Vậy Laser Toning có gì khác biệt so với các loại laser khác và có tác dụng gì? Với 2 mức năng lượng sử dụng phù hợp với nhiều loại da, Laser Toning có thể giúp hỗ trợ cải thiện một số vấn đề da liễu sau:

Trị nám bằng laser Toning giúp bảo vệ các vùng da khác khỏi tổn thương
Trị nám bằng laser Toning giúp bảo vệ các vùng da khác khỏi tổn thương
  • Laser Toning giúp trẻ hóa da, tạm biệt nếp nhăn: Có khả năng giúp tăng sinh lượng collagen. Vì theo thời gian, lượng collagen sẽ bị giảm xuống khiến kết cấu bề mặt của da bị lỏng lẻo xuất hiện tình trạng nếp nhăn và các vết chân chim.
  • Laser Toning giúp trị thâm, mờ sẹo: Nhờ kích thích sự phát triển collagen, các mô sẹo sẽ được đẩy lên và giúp cải thiện tình trạng sẹo mụn khó nhằn
  • Laser Toning giúp làm sáng da, điều trị các vấn đề rối loạn sắc tố
  • Laser Toning giúp phục hồi da: laser toning có thể tái tạo làn da, phục hồi, giúp da săn chắc, mềm mại và hạn chế chảy xệ giúp bạn tự tin hơn trước. Đặc biệt, rất phù hợp để cấp cứu làn da sau khi bị cháy nắng
  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông: Rất khó trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên với phương pháp này, laser sẽ có tác động đến da và hỗ trợ trong quá trình thu nhỏ lỗ chân lông to.

Đối tượng nên điều trị nám bằng Laser Toning

Trị nám bằng Laser Toning dành cho những ai?
Trị nám bằng Laser Toning dành cho những ai?
  • Nam – nữ từ đủ 18 tuổi trở lên
  • Những ai bị nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp.
  • Những ai bị nám mảng bẩm sinh hoặc bị nám lâu năm chưa chữa khỏi.
  • Trường hợp sau sinh bị nám do thay đổi nội tiết tố hay do nguyên nhân từ ngoại cảnh như: ánh nắng mặt trời, dùng mỹ phẩm,…
  • Những ai bị nám do lạm dụng kem trộn, mỹ phẩm không đúng cách…
  • Lưu ý: Không được thực hiện Laser Toning với những bạn đang mang thai và những ai bị kích ứng tia laser.

Quy trình 6 bước trị nám bằng Laser Toning

Quy trình laser toning thông thường mất từ 20 đến 30 phút. Việc điều trị nám đòi hỏi tính kiên trì nhưng chỉ qua buổi đầu tiên bạn đã có thể xác định công nghệ này hiệu quả hay không. Với trị nám bằng Laser Toning bạn có thể thấy làn da được cải thiện rõ rệt chỉ với lần điều trị đầu tiên.

Quy trình điều trị nám bằng laser toning khá đơn giản

Tại DrBeauty, điều trị nám bằng Laser Toning được thực hiện theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và chuẩn hóa:

  • Bước 1: Bác sĩ và chuyên gia da liễu sẽ đánh giá tình trạng da của bạn và trao đổi mục đích, những mong muốn đạt được sau điều trị với bệnh nhân
  • Bước 2: Rửa mặt và tẩy da chết nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và kem chống nắng
  • Bước 3: Với những bạn sợ đau và không chịu được châm chích sẽ được thoa kem gây tê trong khoảng 20-30 phút
  • Bước 4: Trước khi bắt đầu chiếu tia laser. Nhân viên y tế sẽ đeo kính bảo hộ cho bạn để bảo vệ mắt khỏi tia sáng của laser.
  • Bước 5: Làm dịu vùng da vừa chiếu tia laser toning bằng cách chườm lạnh hoặc điện di lạnh.
  • Bước 6: Đắp mặt nạ phục hồi và bôi kem dưỡng hỗ trợ hiệu quả trị nám tốt nhất.

Lưu ý khi lựa chọn sử dụng trị nám bằng laser toning

Laser Toning có Q Laser sử dụng chế độ Genesis – đây là chế độ xung dài có chút “làm nóng” da và kích thích sản xuất collagen, elastin giúp tái tạo lại bề mặt da và cải thiện sự nếp nhăn cùng lỗ chân lông hiệu quả

Tùy vào loại da, cơ địa, vị trí và kích thước vùng da điều trị cụ thể mà bác sĩ có thể điều trị mức năng lượng bước sóng laser khác nhau. Thông thường sẽ sử dụng laser có bước sóng 1064nm, tần số thường là từ 5-10 Hz

Nám, tàn nhang càng đậm và rõ màu sẽ càng có hiệu quả tốt bởi năng lượng của laser toning phát ra khiến melanin dễ dàng hấp thụ và mất liên kết. Trong chế độ của laser toning, những hạt melanin dư thừa bị phá vỡ và được bài tiết tự nhiên ra khỏi cơ thể.

Bổ sung collagen theo liệu trình sẽ cho hiệu quả làm đẹp tốt nhất
Bổ sung collagen theo liệu trình sẽ cho hiệu quả làm đẹp tốt nhất

Tùy vào tình trạng da, thông thường một liệu trình thực hiện đầy đủ sẽ cần 8-12 lần điều trị, mỗi lần cách nhau từ 3-5 tuần. Có một số trường hợp, làn da khác nhau được laser toning mỗi tuần có thể mất sắc tố hoặc tăng sắc tố da. Tuy nhiên, đây là tình trạng bình thường nên các bạn không cần quá lo lắng và nên theo dõi sau 3 tuần kể từ lần bắn đầu tiên.

Sau khi điều trị laser, bạn sẽ được nhân viên kỹ thuật đẩy thêm tinh chất dưỡng da và thoa kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Phương pháp laser toning có thể được kết hợp song song với liệu trình khác hoặc kết hợp uống các thực phẩm dược liệu lành tính để cải thiện từ bên trong, giúp đạt kết quả cao hơn

Top 3 nguyên tắc phải biết nếu không muốn trị nám bằng Laser Toning không khỏi

Ngày nay, hầu hết chị em đều lựa chọn laser trong điều trị các vấn đề về sắc tố và laser dần trở thành phương pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, có người chỉ cần 3 buổi đã khỏi hay chỉ cần buổi đầu tiên là thấy sự khác biệt rõ rệt, nhưng có không ít trường hợp đã trải qua hết cả liệu trình vẫn “nguyên xi”. Vậy nếu không muốn trị nám bằng laser Toning không khỏi thì đâu là nguyên tắc sống còn bạn nên tuân theo?

Nguyên tắc 1: Lựa chọn đúng Laser trị nám

Laser được phát minh và ra đời từ năm 1960. Trải qua hơn 60 năm không ngừng nghiên cứu, cải tiến và phát triển, đã có đến hàng nghìn công nghệ laser khác nhau giúp giải quyết nhiều vấn đề về da liễu thẩm mỹ. Thế nhưng, không phải bất kì loại laser nào cũng phù hợp để điều trị nám, tàn nhang, nếu chọn sai phương pháp sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho da mặt.

Điển hình như một số dòng Laser là Laser CO2 Fractional có bước sóng chuyên điều trị các loại sẹo, mụn cóc và mụn thịt… hay Laser Toning, Mela Extra chuyên biệt dành cho các vấn đề sắc tố như nám, tàn nhang, đồi mồi và đốm nâu… Tuy nhiên, không ít cơ sở sử dụng sai sai bước sóng, sai phương pháp laser. Hay thậm chí các chuyên viên cầm máy còn không có chứng chỉ đào tạo về laser dẫn đến vô vàn hệ lụy về sau.

Điển hình như không ít khách hàng có hành trình chữa nám kéo dài đến cả mấy năm nhưng không những không cải thiện mà còn bị nặng thêm và bỏng da, đỏ tấy, vùng nám lan rộng hơn và thậm chí hình thành sẹo lõm… khiến tình trạng da trở nên vô cùng trầm trọng. Tác hại này theo chia sẻ từ Thạc sĩ Nguyễn Phượng, là do ảnh hưởng từ laser kém chất lượng và việc sử dụng sai bước sóng phù hợp đã để lại tình trạng tăng sinh sắc tố melanin mạnh hơn hay thậm chí là da mất sắc tố và hình thành nhiều tổn thương khác.

Với những tình trạng nám chân sâu có “gốc rễ” ở đáy lớp thượng bì phải lựa chọn laser công nghệ cao với bước sóng phù hợp cùng năng lượng lớn hơn để phá vỡ tận gốc melanin dư thừa, nhưng vẫn bảo vệ được bề mặt da. Mà điều này hầu hết những công nghệ trị nám cũ trên thị trường xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc không đáp ứng được yêu cầu, dẫn đến việc trị mãi không khỏi.

Nguyên tắc 2: Dục tốc bất đạt

“Trị nám cần phải kiên trì, theo hết liệu trình sẽ thấy kết quả” – Đây có lẽ là câu nói chị em được nghe nhiều nhất trong “hành trình” đi xóa nám của mình. Theo chuyên gia Nguyễn Phượng của DrBeauty – có 10 năm kinh nghiệm về điều trị da liễu thẩm mỹ chia sẻ: “Không phải loại laser nào cũng có hiệu quả điều trị giống nhau. Một số vấn đề da liễu cần sử dụng laser có bước sóng nhiệt lượng, thích hợp để xóa bỏ mụn thịt, mụn cóc hơn là trị nám, tàn nhang”.

Hiệu quả rõ rệt sau khi trị nám bằng Laser Toning
Hiệu quả rõ rệt sau khi trị nám bằng Laser Toning

Ngoài công nghệ điều trị, tay nghề bác sĩ cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả trị nám. Theo chuyên gia, laser giống như dao mổ chỉ là công cụ. Nếu nằm trong tay bác sĩ giỏi, chuyên môn cao thì có tác dụng tốt, ngược lại sẽ trở thành thảm họa.

Trị nám cần phải kiên trì là đúng nhưng với các công nghệ cao, hiện đại như ngày nay, chỉ cần chọn đúng công nghệ, đúng bác sĩ và địa điểm uy tín thì chỉ cần sau 1-2 buổi đầu là các bạn có thấy rõ kết quả. “Đã chọn trị liệu bằng laser tốt thì phải thấy được kết quả tốt lên ngay sau từng buổi. Nếu không, chị em phụ nữ nên dừng lại để tránh tiền mất tật mang, bác sĩ Phượng nhắn nhủ.

Khi đã tìm đúng phương pháp và có hiệu quả thì quá trình điều trị, thăm khám, và chăm sóc tại gia sẽ góp phần không kém quan trọng trong việc tạm biệt nám tàn nhang. Tại đây, bạn phải kiên trì tập luyện, kiêng kem và ăn đúng theo chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm: Bắn Laser Trị Nám – Bí Quyết Để Xóa Nám, Mờ Thâm, Đẹp Da

Nguyên tắc 3: Bảo vệ làn da sau điều trị

Rất nhiều chị em luôn suy nghĩ rằng chỉ cần chiếu laser toning da tự khác đẹp lên, sạch bong nám tàn nhang. Thế nhưng, trên thực tế, laser chỉ xử lý 70% vấn đề nám tàn nhang, 30% còn lại sẽ được quyết định ở quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Cụ thể:

  • Ngay sau điều trị da còn yếu nên cần chườm lạnhsử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh da
  • Từ 2-3 ngày sau điều trị chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý (có thể dùng dạng tiêm, truyền) để đảm bảo vệ sinh vùng da này. Tuyệt đối không dùng nước nóng hay nước quá lạnh rửa mặt, không tẩy da chết, không chà xát mà chỉ dùng bông hoặc khăn mềm chấm nhẹ lên da.
  • Những ngày tiếp theo, thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30-50+ trước khi ra ngoài và ngay cả khi ở nhà. Hạn chế ngồi gần cửa sổ và hướng mặt ra ngoài. Cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp và đứng dưới ánh nắng mặt trời, nhất là trong thời điểm nắng gắt từ khoảng 10h – 16h. Trước khi thoa kem chống nắng nên thoa một lớp kem dưỡng cùng toner hoặc nước hoa hồng, sau đó cứ cách 3 giờ thoa lại 1 lần đồng thời che chắn cẩn thận bằng kính râm, khẩu trang, áo khoác tối màu, mũ rộng vành…
  • Ngoài ra, nên uống đủ nước để giúp cơ thể đào thải độc tố. Chưa kể khi mới điều trị xong da còn yếu nên hạn chế việc trang điểm khiến da dễ bong, ửng đỏ, viêm nhiễm.

Tác dụng phụ cần lưu khi trị nám bằng Laser Toning

Theo chuyên gia Nguyễn Phượng từ DrBeauty, những chị em phụ nữ chữa nám mãi không khỏi có thể do hai nguyên nhân chính: công nghệ laser đã cũ, kém chất lượng hoặc tay nghề bác sĩ còn yếu.

“Laser trị nám chất lượng và hiệu quả cao sẽ sử dụng bước sóng và mức năng lượng phù hợp với từng cá nhân để tác động trực tiếp vào melanin, khiến chúng mất liên kết, vỡ vụn thành mảnh nhỏ li ti và đào thải ra ngoài theo cơ chế bài tiết tự nhiên. Bởi vậy ngay từ những buổi trị liệu đầu tiên, các vết nám có thể đóng vảy rồi dần dần bong ra, mờ và nhạt dần sau mỗi lần trị liệu”

Laser Toning với năng lượng bước sóng khá mạnh là phương pháp laser có mức tỏa nhiệt. Vì vậy mà liệu trình laser cần được được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu có chuyên môn và tay nghề lâu năm, với chuyên viên thì cần có chứng chỉ laser. Trong quá trình thực hiện điều trị nám bằng laser toning, da bạn có thể gặp một số tác dụng phụ sau:

  • Viêm da
  • Gây sẹo
  • Gây đỏ da
  • Nhiễm trùng
  • Hơi châm chích, đau rát

Nhìn chung, laser toning là phương pháp làm đẹp an toàn nếu lựa chọn đúng công nghệ, cơ sở chất lượng uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm cao đảm bảo trong quá trình điều trị.

Nếu có bất kỳ phản ứng hay điểm khác lạ nào, bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được điều trị và có cách điều chỉnh phù hợp với làn da.

Chăm sóc da sau khi Laser Toning trị nám

Quá trình chăm sóc hồi phục da sau khi laser góp phần không kém quan trọng khi trị liệu:

Nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ
Nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời vào thời gian: 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều – đây là khoảng thời gian ánh nắng hoạt động mạnh nhất. Sử dụng áo che nắng tối màu hoặc mũ rộng vành khi ra ngoài. Làn da nào sau khi laser đều sẽ nhạy cảm và yếu hơn ban đầu
  • Thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày (Nên tham khảo ý kiến và kiến nghị của bác sĩ điều trị trực tiếp cho bạn)
  • Sử dụng kem dưỡng da (nên chọn sản phẩm lành tính không kích thích). Bởi sau khi trị nám bằng laser toning, da thường rất khô và cần cấp ẩm đầy đủ để giảm sự khó chịu
  • Không được dùng tay hay vật khác chà sát hoặc gãi ở vùng da được điều trị.

Laser Toning là phương pháp phù hợp với hầu hết các loại da. Tuy nhiên bạn nên đi khám và được chẩn đoán cùng chỉ định từ chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn cho da. Hơn nữa, dựa tình trạng da hiện tại của bạn, bác sĩ da liễu sẽ đưa ra mức năng lượng phù hợp trong quá trình điều trị.

Tuy không gây đau đớn hay đáng lo sợ như phẫu thuật thẩm mỹ song không phải ai cũng thực sự quan tâm và có nắm được thông tin cần thiết để hiểu rõ về nó. DrBeauty mong rằng những thông tin cơ bản về trị nám bằng Laser Toning nói riêng và laser nói chung trên đây sẽ cho bạn cái nhìn khách quan, đầy đủ hơn về phương pháp này.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *