“Nám da” là một vấn đề nhức nhối và khó tránh khỏi. Bạn đã từng thử qua nhiều phương pháp nhưng vẫn không khỏi? Vậy hãy cùng DrBeauty tìm hiểu về phương pháp Tiêm trị nám đang“làm mưa làm gió” được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi tại hầu hết cơ sở spa và thẩm mỹ viện hiện nay. Vậy bạn đã biết về phương pháp này chưa? Tiêm trị nám bao lâu thì có tác dụng? Ưu – nhược điểm của phương pháp này

Tiêm trị nám là gì? Có tốt không

Mesotherapy rất an toàn nếu được bác sĩ có tay nghề cao chữa trị

Bản chất của phương pháp này chính là đưa các dưỡng chất, tinh chất đặc trị vào vùng da bị nám để loại bỏ các hắc sắc tố gây nên nám tàn nhang. Có nhiều loại tinh chất điều trị khác nhau và mỗi loại sẽ có công dụng cũng như hiệu quả khác nhau. Nếu được điều trị đúng cách, các tế bào hắc sắc tố melanin sẽ bị ức chế và đào thải, làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ “được tái sinh” và trở nên trắng hồng đều màu.

Phương pháp này có thể tiêu diệt tận gốc nám lên đến 90% chỉ với một liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tối đa tình trạng nám quay trở lại. Chính vì nhiều hiệu quả vượt trội và nhanh chóng hồi phục như vậy mà rất nhiều chị em ưa chuộng tiêm trị nám.

Top 4 ưu điểm của việc tiêm trị nám:

  • Không xâm lấn nhiều lần, không gây đau rát: Ưu điểm lớn nhất của việc tiêm trị nám so với sử dụng phi kim, lăn kim hay bắn laser chính là không xâm lấn nhiều lần, không gây đau rát trong quá trình thực hiện. Các bác sĩ sẽ đưa dưỡng chất vào da bằng cách tiêm thông qua một xi lanh nhỏ.
  • Tiêm trị nám hiệu quả kéo dài lâu: Các dưỡng chất khi đưa vào da sẽ giúp ức chế quá trình tổng hợp melanin cho làn da trắng sáng đều màu hơn. Phương pháp này giúp mang lại hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa không để nám tái phát lên đến 85%.
  • Hiệu quả thấy rõ ngay sau một liệu trình tiêm trị nám: Ngay sau lần đầu tiên tiêm dưỡng chất trị nám bạn sẽ cảm nhận được nám mờ dần đi. Kết quả có thể thấy rõ ràng bằng mắt thường sau 1 liệu trình thực hiện. Bên cạnh việc làm mờ nám, tàn nhang phương pháp này còn cung cấp vitamin C, D, E và các khoáng chất thiết yếu giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong.
  • Không có sẹo và tốn thời gian nghỉ ngơi: Quá trình tiêm trị nám không xâm lấn hay gây tổn thương trên da do đó sẽ không để lại sẹo. Sau khi kết thúc trị liệu bạn có thể về nhà nghỉ ngơi và sinh hoạt bình thường, không tốn nhiều thời gian để nghỉ dưỡng.

Tiêm trị nám có an toàn không? Những tác dụng phụ cần lưu ý

Bên cạnh những ưu điểm trên, với phương pháp tiêm trị nám vẫn còn tồn tại một số hạn chế mà bạn cần lưu ý như:

Tiêm trị nám có chi phí cao hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống thông thường.

Hiệu quả mang lại sẽ phụ thuộc vào loại tinh chất bạn chọn, liều lượng và kỹ thuật của bác sĩ thực hiện. Đó là lý do có người tiêm trị nám hiệu quả cao nhưng một số người lại không.

Tiêm trị nám sẽ đảm bảo an toàn nếu bạn tìm đến những cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín, an toàn có giấy cấp phép hoạt động. Đối với tay nghề bác sĩ thì cần tối thiểu 9 tháng học tập mới có thể tiêm trị nám thành thạo nên việc tự ý mua tinh chất về tiêm tại nhà hoặc thực hiện tại các chỗ không uy tín có thể gây ra nhiều biến chứng cho da và hệ lụy về sức khỏe. Do đó để có được kết quả như ý muốn, bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn đơn vị và bác sĩ thực hiện nhé.

Các loại thuốc tiêm trị nám được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc dùng để tiêm trị nám, dưới đây là các loại thuốc phổ biến và được ưa chuộng nhất:

Thuốc tiêm trị nám Glutathione

Thuốc tiêm trị nám Glutathione
Thuốc tiêm trị nám Glutathione

Glutathione là một hoạt chất có khả năng chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Tiêm thuốc Glutathione sẽ giúp làm mờ thâm nám tàn nhang nhanh chóng, cải thiện đều màu da. Ngoài ra hoạt chất này cũng giúp trẻ hóa da, hạn chế nếp nhăn.

Thuốc tiêm trị nám tế bào gốc GSC

Thuốc tiêm trị nám tế bào gốc GSC
Thuốc tiêm trị nám tế bào gốc GSC

Đây là loại thuốc trị nám có xuất xứ từ Hàn Quốc. Thành phần chính là chiết xuất từ các nhiên liệu tự nhiên như rau má, cam thảo… Tiêm trị nám bằng tế bào gốc GSC khá lành tính, an toàn và ít gây kích ứng.

Khi được tiêm vào cơ thể, tế bào gốc GSC sẽ ức chế và loại bỏ hắc sắc tố melanin để phá vỡ những mảng nám trên da rồi đào thải. Sản phẩm này chứa dưỡng chất và axit amin giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng, sáng lên vài tone cho với da cũ, duy trì độ ẩm cho làn da mềm mịn.

Tiêm trị nám bằng tế bào gốc nhau thai cừu

Tiêm trị nám bằng tế bào gốc nhau thai cừu
Tiêm trị nám bằng tế bào gốc nhau thai cừu

Tiêm tế bào gốc nhau thai cừu trị nám giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và elastin cho làn da săn chắc khỏe mạnh hơn trong khoảng thời gian ngắn. Chúng sẽ ức chế hoạt động của Tyrosinase để ngăn chặn quá trình sản sinh melanin cho làn da sạch nám và sáng đều màu.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý sản phẩm này chống chỉ định cho phụ nữ trong thai kỳ, vậy nên các mẹ bầu không được tiêm nhé!

Thuốc tiêm trị nám bằng Vitamin C

Thuốc tiêm trị nám bằng Vitamin C
Thuốc tiêm trị nám bằng Vitamin C giúp chống oxy hóa và làm sáng da

Vitamin C là một hoạt chất chống oxy hóa và làm sáng da. Tiêm thuốc trị nám vitamin C giúp ngăn chặn sự phát triển của melanin để những vết nám tàn nhang mờ dần sau đó biến mất hoàn toàn.

Ngoài ra, Vitamin C còn có công dụng giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Những ai có da bị sẹo thâm do mụn để lại cũng có thể dùng tinh chất này để có làn da đều màu hơn.

Tiêm Mesotherapy

Tiêm Mesotherapy là phương pháp ít xâm lấn
Tiêm Mesotherapy là phương pháp ít xâm lấn

Tiêm Mesotherapy là một phương pháp ít xâm lấn được thực hiện bằng cách tiêm vào da một lượng hoạt chất như vitamin tổng hợp, thuốc và Hyaluronic Acid,…

Sau khi tiêm mesotherapy vào vùng da bị nám, các tinh chất sẽ lần lượt phát huy tác dụng. Trong đó, hoạt chất Kojic Acid sẽ ức chế quá trình chuyển hóa thành melanin, đồng thời điều chỉnh để làm nhạt màu hắc sắc tố.

Các hoạt chất có trong rễ cây dâu tằm hay cam thảo sẽ ngăn ngừa lão hóa, giúp kháng viêm, đồng thời thúc đẩy nhanh việc đào thải melanin ra bên ngoài.

Liệu trình tiêm mesotherapy thường được lên lịch từ 2 đến 3 lần mỗi tháng hoặc hàng tuần để có được hiệu quả nám tốt nhất.

Tiêm Tranexamic

Acid Tranexamic có tên viết tắt là TXA. Đây là một loại thuốc chống tiêu sợi huyết. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng TXA có nhiều tác dụng trong điều trị các vấn đề như: làm trắng da, nám má, tăng sắc tố sau viêm hoặc tăng sắc tố do ánh nắng mặt trời…

TXA giúp ức chế quá trình chuyển hóa plasmin, làm giảm hoạt động của men tyrosinase, giúp giảm melanin. Trong thẩm mỹ, TXA có thể sử dụng bằng các cách như: uống, bôi và tiêm vi điểm. Trong đó, dạng tiêm TXA ngay tại vùng nám được xem là phương pháp điều trị ít xâm lấn nhưng mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Tiêm Collagen

Collagen là loại protein có nhiều nhất và cực cần thiết với da. Collagen chiếm từ 25 – 35% lượng protein trong cơ thể. Thành phần của collagen bao gồm proline, glycine, hydroxyproline và arginine. Các hoạt chất này có thể kết nối các mô với nhau, tạo độ căng và đàn hồi cho da.

Tiêm collagen là liệu pháp làm đẹp da bằng cách tiêm trực tiếp collagen vào da mặt. Kỹ thuật này còn gọi là tiêm vi điểm, kết hợp với điện di ion, đưa collagen thẩm thấu sâu vào da, giúp giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng sạm nám, đồi mồi.

Xem thêm: Tiêm Mesotherapy Trị Nám – Xóa Bỏ Nám Lấy Lại Sự Tự Tin Vốn Có

Quy trình chuẩn y khoa thực hiện tiêm trị nám

Quy trình tiêm trị nám tuy đơn giản nhưng sẽ đòi hỏi tay nghề bác sĩ rất cao, các bước cụ thể được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thăm khám, xét nghiệm và tư vấn điều trị

Trước khi tiêm trị nám bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cũng như đánh giá tình trạng nám da. Tùy vào mức độ và loại nám mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ, liệu trình điều trị phù hợp.

  • Bước 2: Làm sạch da

Các chuyên viên kỹ thuật tiến hành làm sạch da, tẩy tế bào chết trên da mặt trước tiêm trị nám.

  • Bước 3: Xông hơi, hút dầu nhờn

Sau khi làm sạch xong, bạn sẽ được xông hơi để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn, cặn bã dư thừa trên da. Và sát khuẩn da

  • Bước 4: Ủ tê trước khi tiêm

Các nhân viên thực hiện ủ tê trong vòng hơn 20 phút để bạn không có cảm giác quá đau đớn trong quá trình tiêm tinh chất.

  • Bước 5: Tiêm trị nám

Tiến hành đưa tinh chất trị nám bằng đầu xi lanh và tiêm vào da

  • Bước 6: Theo dõi sau tiêm và hẹn lịch tái khám

Tại đây, bác sĩ sẽ theo dõi quá trình làn da của bạn phục hồi sau 1-2h tiêm, sau đó nhân viên sẽ hướng dẫn bạn chu trình các bước và cách chăm sóc da tại nhà cùng với một số vấn đề cần lưu ý.

Tiêm trị nám bao lâu thì có tác dụng?

Tiêm trị nám không còn là một phương pháp quá mới mẻ, tuy nhiên ở nước ta vẫn chưa có nhiều chị em chưa hiểu hết về công nghệ làm đẹp này. Dưới đây là phần giải đáp chi tiết từ chuyên gia của DrBeauty về một số thắc mắc thường gặp.

Tiêm trị nám bao lâu thì có tác dụng?

Sau khi tiêm trị nám sẽ không hết nám ngay lập tức. Quá trình trị nám sẽ diễn ra trung khớp với chu kỳ tái tạo của da. Bạn cần phải đợi khoảng 30-45 ngày để cảm thấy làn da được thay đổi, các vết nám tàn nhang sẽ bị mờ dần và trả lại cho bạn làn da đều màu, căng bóng, khỏe mạnh.

Những trường hợp nào nên sử dụng phương pháp tiêm trị nám

Phương pháp này phù hợp với những ai bị nám mảng, phần chân nám khá nông ở lớp thượng bì trên bề mặt da. Lúc này dưỡng chất và đầu kim sẽ dễ dàng tiếp cận với lớp tế bào tồn tại chân nám, loại bỏ các hắc tố melanin để làm sáng da hiệu quả.

Với những người bị nám chân sâu, nám hỗn hợp nên cân nhắc vì sẽ khó có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn bằng phương pháp tiêm. Bạn nên đi soi da, khám da liễu để được các chuyên gia bác sĩ tư vấn liệu trình điều trị một cách chuyên sâu hơn.

Chi phí tiêm trị nám hiện nay là bao nhiêu?

Chi phí tiêm trị nám tại các trung tâm thẩm mỹ, phòng khám, spa cũng rất đa dạng. Hiện tại mức giá của 1 buổi tiêm lẻ sẽ giao động khoảng 2.500.000 đồng. Tại những trung tâm lớn uy tín với dịch vụ chuyên nghiệp, bác sĩ tay nghề cao mức giá có thể cao hơn.

Bạn lưu ý việc tiêm trị nám tuy không phải là một kỹ thuật phức tạp, độ khó cao nhưng nếu thực hiện không đúng cách, sản phẩm không rõ nguồn gốc vẫn có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Do đó bạn không nên vì tham rẻ mà tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ chưa có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ hoạt động – thẩm mỹ “chui”, không có thương hiệu rõ ràng, chưa được cấp phép hoạt động…

Bên cạnh những công nghệ cao trị nám hiện đại thì khách hàng có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm serum trị nám tàn nhang kết hợp với chế độ chăm sóc da nám hợp lý để mang lại kết quả tốt.

Hiện tại DrBeauty là một trong những đơn vị đã ứng dụng thành công phương pháp tiêm trị nám và nhiều công nghệ cao khác trong lĩnh vực này. Đem lại kết quả mỹ mãn cho hàng nghìn khách hàng. Nếu bạn đang tự ti với làn da bị nám tàn nhang của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE 1900 0606 để được tư vấn thông tin chi tiết.

 

 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *