Sau khi tái tạo, làn da của chúng ta thường xuất hiện các tình trạng như da bị khô, ngứa hoặc bong tróc. Vậy làm cách nào để phục hồi da sau tái tạo vừa hiệu quả vừa an toàn? Để trả lời câu hỏi này này, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn những bí quyết chăm sóc và phục hồi da tốt nhất hiện nay.

Làn da sau tái tạo thường gặp phải vấn đề gì?

Tái tạo da là kỹ thuật sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mục đích sản sinh tế bào và lớp da mới để thay thế cho lớp da đã cũ, khắc phục các khuyết điểm trên da như nám, sạm, tàn nhang, mụn, rỗ, sẹo. Sau quá trình tái tạo, bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên thời gian đầu, làn da sau tái tạo thường trở nên mỏng, yếu, nhạy cảm hơn, rất dễ chịu tổn thương từ những tác nhân môi trường cũng như cách sinh hoạt, ăn uống, chăm sóc của chúng ta. Nếu không biết bảo vệ da đúng cách, sau tái tạo, da có thể gặp các vấn đề như:

  • Ngứa ngáy khó chịu: Hiện tượng ngứa ngáy xuất hiện cùng biểu hiện ứng đỏ hoặc sưng tấy. Nguyên nhân chủ yếu do bạn để làn da của mình tiếp xúc với các tác nhân gây hại, hóa chất, yếu tố làm tăng nguy cơ dị ứng như lông động vật, nước hoa, phấn,…
  • Da nổi mẩn đỏ: Đây là tình trạng phổ biến nhất sau quá trình tái tạo da, xuất phát từ 2 lý do. Đầu tiên, việc tái tạo da ban đầu có thể khiến da bị bào mòn, trở nên mỏng, yếu hơn nên các mao mạch máu hoặc tĩnh mạch ngoại biên dưới da dễ dàng khiến làn da bạn ửng đỏ. Thứ hai, da mẩn đỏ do tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời, sự tấn công của vi khuẩn.
  • Có tình trạng sưng da: Bạn có thể gặp phải hiện tượng này sau quá trình tái tạo loại bỏ da cũ, khi lớp da mới sinh ra khiến da sưng, ngứa, khó chịu. Do đó cần hạn chế chạm, gãi hay chà xát mạnh vì điều này có thể làm tổn thương làn da nghiêm trọng.
  • Nhiễm trùng da: Nhiễm trùng da là vấn đề vô cùng nguy hiểm, xuất hiện nếu làn da non tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân có hại, đồ dùng không sạch sẽ, bị vi khuẩn tấn công.

Xem thêm: Quy TrìnhPhục Hồi Da Sau Mụn Hiệu Quả Chỉ Sau 7 Ngày

Để bảo vệ làn da sau tái tạo, đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi da, tránh gặp phải những vấn đề kể trên, bạn cần có cho mình bí quyết chăm sóc da phù hợp nhất.

Làm thế nào để phục hồi da sau tái tạo hiệu quả?

Làn da sau tái tạo sẽ trở nên rất nhạy cảm và dễ tổn thương hơn so với da mặt bình thường. Để phục hồi da sau tái tạo hiệu quả, hãy tham khảo gợi ý dưới đây:

Làn da sau tái tạo sẽ dễ tổn thương hơn so với da mặt bình thường
Làn da sau tái tạo sẽ dễ tổn thương hơn so với da mặt bình thường

Làm sạch da bằng nước muối hoặc sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ

Được biết, trong 2 ngày đầu tiên sau tái tạo, da của chúng ta sẽ rất nhạy cảm. Vì vậy, chỉ nên vệ sinh da mặt trong thời gian này bằng nước muối sinh lý. Đồng thời, nên kết hợp massage thật nhẹ nhàng để tránh làm da bị tổn thương hay ảnh hưởng đến kết quả tái tạo.

Sang ngày thứ 3, các chị em có thể sử dụng sữa rửa mặt có tính chất nhẹ dịu cho làn da để làm sạch mà không gây kích ứng.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt mà phái đẹp có thể cân nhắc để sử dụng trong quá trình phục hồi da: Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm Skin1004, sữa rửa mặt Cosmedical Salicylic Face and Body Wash, sữa rửa mặt dành cho mọi loại da Murad Essential-C Cleanser,….

Tham khảo: 6+ Serum Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để vệ sinh da mặt sau tái tạo
Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để vệ sinh da mặt sau tái tạo

Sử dụng serum phục hồi da sau tái tạo

Thông thường, sau khi tái tạo da, tỷ lệ hình thành các gốc tự do trên bề mặt da rất nhiều. Song song với đó là quá trình xuất hiện và phát triển mạnh của melanin. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá phục hồi da, dễ gây sạm nám và hư tổn trên bề mặt của da. Vì vậy, sử dụng serum là một trong những giải pháp giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp vốn có.

Những loại serum phục hồi da sau tái tạo hiệu quả và an toàn đang được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng: Estee Lauder Advanced Night Repair, serum phục hồi da La Roche – Posay Hyalu B5, serum phục hồi da Red Peel Tingle,…

Sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi da sau tái tạo

Làn da sau tái tạo thường rất khô và thiếu nước, một số trường hợp nặng hơn còn có thể gây ra bong tróc. Vì vậy, khi tiến hành phục hồi da mỏng yếu trong trường hợp này, hãy chú ý vấn đề cấp ẩm cho làn da thường xuyên.

Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại kem dành riêng cho làn da sau tái tạo, tránh các loại sản phẩm có chứa hoá chất hoặc có thể gây kích ứng mạnh cho da.

Một số loại kem dưỡng ẩm dành cho quá trình phục hồi da sau tái tạo chất lượng: Kem dưỡng ẩm phục hồi da sau tái tạo EltaMD, kem dưỡng ẩm da La Roche-Posay Cicaplast Gel B5 Epidermal,…

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da
Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da

Sử dụng kem chống nắng

Bôi kem chống nắng thường xuyên khi tham gia các hoạt động ngoài trời cũng là một trong phương pháp bảo vệ da hiệu quả trong suốt quá trình phục hồi da hư tổn. Vì làn da của chúng ta sẽ trở nên mỏng manh hơn và rất dễ tổn thương sau khi tái tạo. Hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da sau tái tạo, chúng ta nên ưu tiên những loại sản phẩm có SPF 30 trở lên để bảo vệ da toàn diện dưới tác hại từ tia UV.

Những loại kem chống nắng dành cho chị em trong thời gian phục hồi da sau tái tạo chất lượng: Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm Anthelios XL Fluide Ultra-Light SPF 50+, gel chống nắng cải tiến mới Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare SPF50+/PA++++, kem chống nắng Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30,…

Tìm hiểu thêm: 7 Bước Phục Hồi Da Sau Dị Ứng Mỹ Phẩm Hiệu Quả 

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da sau tái tạo

Để giảm thiểu nguy cơ gây ra các biến chứng xấu cho da mặt sau tái tạo, trong quá trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, hội chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tìm hiểu sản phẩm trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng cần tìm hiểu kỹ thành phần của sản phẩm để hạn chế tối đa tình trạng gây kích ứng và nổi mẩn đỏ.
  • Tìm mua sản phẩm ở các địa chỉ uy tín: Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều shop mỹ phẩm có trộn hàng giả. Vì thế, trước khi mua nên lựa chọn những thương hiệu lớn, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Kiên trì sử dụng: Để các loại serum, kem dưỡng đạt tối đa công dụng, đòi hỏi phải có thời gian. Bạn nên kiên trì sử dụng để giúp làn da phục hồi nhanh chóng.
  • Ăn uống lành mạnh: Ngoài chăm sóc da mặt thì thói quen ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến da mặt. Chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây, bổ sung dưỡng chất có lợi cho da. Đồng thời tránh ăn đồ cay, nóng, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ.
  • Thói quen sinh hoạt: Luyện tập thói quen ăn uống, ngủ đủ giấc để làn da bạn có thể nghỉ ngơi, thúc đẩy quá trình phục hồi da mặt sau tái tạo.
Chị em cần chú ý những thói quen hàng ngày để chăm sóc da tốt hơn
Chị em cần chú ý những thói quen hàng ngày để chăm sóc da tốt hơn

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến chị em những bí quyết chăm sóc, phục hồi làn da sau quá trình tái tạo. Hy vọng sau bài viết, các bạn sẽ nắm được những thông tin cần thiết để chăm sóc và bảo vệ da trong quá trình phục hồi da hiệu quả.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *