Gương mặt quá nhiều mụn sẽ khiến chúng ta mất tự tin, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Vì tin những lời có cánh trên mạng mà không ít người đã sử dụng rượu thuốc để điều trị mụn. Việc này khiến da mặt bị bào mòn, nổi mẩn đỏ và sưng tấy. Nếu đang rơi vào tình huống này, bạn có thể tham khảo 4 bí quyết phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc hiệu quả, an toàn nhất dưới đây.

Những phương pháp phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc hiệu quả

Rượu thuốc là một trong những sản phẩm được bày bán tràn lan khắp các trang mạng xã hội. Theo lời quảng cáo của người bán, loại rượu này mang công dụng thần kỳ, có thành phần tự nhiên, an toàn, do đó ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên không mấy ai biết được, rượu thuốc có chứa thành phần corticoid gây hại cho da. Ban đầu corticoid sẽ giúp thúc đẩy phục hồi da mụn, giải quyết các vấn đề về da như sưng tấy, mẩn đỏ,… nhưng nếu lạm dụng thời gian dài, da sẽ bị nhiễm độc, vô cùng nguy hiểm.

Lúc này, da mặt bạn sẽ bị bào mòn, những nốt mụn bắt đầu xuất hiện và phát triển nhiều hơn. Vì thế phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc là điều rất cần thiết. Bạn đọc có thể tham khảo 4 biện pháp đơn giản, hiệu quả dưới đây:

Những phương pháp phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc hiệu quả
Những phương pháp phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc hiệu quả

Xông hơi

Xông hơi là giải pháp hoàn hảo mang lại nhiều công dụng khác nhau cho da. Hơi nước khi xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, nhờ đó độc tố trên da sẽ được đào thải ra ngoài. Các dưỡng chất có trong nước xông sẽ được hấp thụ thông qua lỗ chân lông, mang đến công dụng kháng khuẩn, cải thiện tình trạng da mụn rất hiệu quả.

Ngoài ra, phương pháp này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nuôi dưỡng làn da trắng sáng hơn. Xông hơi còn giúp tăng cường các dưỡng chất, collagen có lợi cho da mặt, cải thiện các vấn đề mẩn ngứa, sưng tấy. Có thể nói, đây là một trong những phương pháp phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc rất hiệu quả.

Thông thường, các nguyên liệu sử dụng xông da mặt phải nói đến như: Chanh sả, hoa hồng, vỏ bưởi, ngải cứu,…

Tìm hiểu thêm: 6+ Serum Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Tốt Nhất Hiện Nay

Dùng mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da

Thông thường, mặt nạ sẽ được chia làm 2 loại chính: Mặt nạ tự nhiên và mặt nạ giấy tiện dụng. Các loại mặt nạ sẽ có công dụng riêng, tuy nhiên đều sản sinh những dưỡng chất có lợi cho da. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn phù hợp giúp thanh lọc độc tố, bổ sung độ ẩm cho da, đặc biệt là phục hồi tình trạng da mỏng yếu do rượu thuốc gây ra.

Đối với mặt nạ tự nhiên, bạn có thể sử dụng mặt nạ khoai tây, mặt nạ bơ, dưa leo,… Ngoài ra, đối với mặt nạ giấy có thành phần dịu nhẹ, bạn có thể sử dụng mặt nạ nhau thai cừu giúp phục hồi da mặt rất hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da
Sử dụng mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da

Sử dụng mỹ phẩm phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc

Một trong những lựa chọn hiệu quả giúp phục hồi da không thể không nói đến đó là dùng mỹ phẩm như serum và kem dưỡng. Đây là 2 sản phẩm hỗ trợ và đi đôi cùng nhau trong quá trình chăm sóc da mặt. Làn da được cung cấp dưỡng chất, tái tạo lại tế bào sẽ đáp ứng được mục đích phục hồi da mặt.

Ngoài ra, kem dưỡng và serum sẽ hỗ trợ làn da thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt nhất, bổ sung dưỡng chất có lợi giúp da mặt khỏe mạnh và đẩy lùi tác nhân gây mụn.

Ngoài công dụng phục hồi da, serum và kem dưỡng còn có thành phần cấp ẩm cho da. Vì thế, làn da sẽ hạn chế tình trạng khô ráp, hiện tượng bóng dầu cũng được kiểm soát.

Do tính trạng da mặt lúc này còn yếu, nhạy cảm và dễ kích ứng, do đó khi chọn mỹ phẩm phục hồi cần ưu tiên sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, an toàn. Một số loại serum phổ biến có chứa tinh chất phục hồi phải nói đến dòng Simple, Timeless, The Ordinary B5 + Zinc 1%,… Ngoài ra, loại kem dưỡng cấp ẩm dịu nhẹ bạn nên tham khảo dòng Simple, kem dưỡng ẩm Vichy, Cetaphil,…

Thực phẩm chức năng

Sau thời gian sử dụng rượu thuốc, phương pháp phục hồi da mặt hiệu quả nhất chính là sử dụng thực phẩm chức năng. Hãy sử dụng những thực phẩm có thành phần collagen, vitamin,… để cung cấp dưỡng chất, giúp phục hồi da mặt từ bên trong. Đồng thời, các sản phẩm này còn có công dụng cấp ẩm, tái tạo tế bào gốc giúp làn da được chăm sóc tốt nhất.

Một số loại thực phẩm chức năng có công dụng phục hồi da hiệu quả như: Collagen Shiseido The Collagen 126 viên, viên uống bổ sung Vitamin C DHC 120 viên,…

Tham khảo: 11 Loại Serum Phục Hồi Da Sau Tái Tạo Hiệu Quả Nhất

Lưu ý cách khắc phục sau khi dùng rượu thuốc

Sau đây là những lưu ý bạn nhất định phải biết nếu muốn phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc:

Giảm liều dùng

Theo các bác sĩ da liễu, việc ngưng sử dụng rượu thuốc ngay sẽ khiến da mặt chưa kịp thích nghi, gây phản ứng ngược. Lúc này, vấn đề viêm nhiễm, mụn trên da sẽ phát triển nặng hơn. Vì thế, bạn nên giảm liều dùng từ từ để da quen dần, sau đó bắt đầu dừng hẳn.

Vệ sinh da mặt

Làn da bị nhiễm độc corticoid sẽ vô cùng nhạy cảm, bạn cần đảm bảo da được vệ sinh sạch sẽ. Tuyệt đối không được để những nốt mụn mủ bị vỡ ra lây lan trên toàn bộ khuôn mặt, gây viêm nhiễm, hoại tử, dẫn đến nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo lời khuyên từ bác sĩ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ. Cần hạn chế những sản phẩm có chứa cồn hoặc hoạt chất có thành phần dễ gây kích ứng.

Chú ý vệ sinh da mặt thường xuyên tránh bụi bẩn tích tụ trên da
Chú ý vệ sinh da mặt thường xuyên tránh bụi bẩn tích tụ trên da

Bảo vệ da

Quá trình phục hồi làn da nhiễm độc corticoid cần được chú trọng, khi đó phải chăm sóc, bảo vệ nhiều hơn. Chú ý không được để tia UV của ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh,… tác động trực tiếp khiến da tổn thương và yếu hơn. Ngoài ra, để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, đồng thời cẩn thận che chắn bằng khăn, áo, mũ,…

Bài viết trên đã chia sẻ kiến thức phục hồi da sau khi dùng rượu thuốc hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về tình trạng da mặt của bạn cũng như hướng điều trị, hãy liên hệ với bệnh viện da liễu uy tín.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *