Giãn mao mạch là một trong những vấn đề thường gặp ở da, đặc biệt là đối với những chị em có làn da nhạy cảm. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các chị em top 6 tuyệt chiêu phục hồi da bị giãn mao mạch hiệu quả. 

Top 4 cách phục hồi da bị giãn mao mạch an toàn và hiệu quả

Sự xuất hiện của mao mặt ở những vùng da mỏng như ở gò má, cánh mũi… và khu vực quanh xương quai xanh gây mất thẩm mỹ cho vẻ ngoài của các chị em. Vì vậy, điều trị và phục hồi da bị giãn mao mạch luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Sự xuất hiện của mao mạch da gây mất thẩm mỹ cho chị em
Sự xuất hiện của mao mạch da gây mất thẩm mỹ cho chị em

Phục hồi da bị giãn mao mạch bằng các loại mặt nạ thiên nhiên

Đối với những làn da có xuất hiện của các mao mạch nhỏ nhưng không quá nhiều và dày đặc, chị em có thể sử dụng một số phương pháp điều trị và phục hồi tại nhà bằng các liệu pháp thiên nhiên. Điều đó vừa giúp chúng ta phục hồi da hiệu quả và an toàn, vừa hạn chế tối đa các tác dụng phục có thể xảy ra trong quá trình điều trị.

Một số công thức sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên để điều trị da bị giãn mao mạch:

  • Giấm táo: Thấm một lượng giấm táo vừa đủ vào miếng bông, sau đó đắp lên vùng da đang tổn thương. Cuối cùng, làm sạch bề mặt da với nước rồi thực hiện các bước skincare tiếp theo.
  • Muối hột: Làm sạch bề mặt da bị giãn mao mạch với nước ấm rồi đắp muối hột lên, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Nên thực hiện liệu pháp này với tần suất 3 lần/tuần để quá trình phục hồi da được diễn ra nhanh hơn, đồng thời giúp da được khỏe mạnh và mịn màng.
  • Tinh chất Vitamin E: Sử dụng dung dịch trong viên nang Vitamin E thoa đều lên vùng da bị giãn mao mạch. Massage nhẹ nhàng cho tinh chất nhanh chóng thấm đều vào các tế bào của da. Thực hiện mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần sẽ giúp da nhanh chóng khỏe mạnh và khắc phục tình trạng mỏng, yếu, cải thiện rõ rệt vấn đề mao mạch xuất hiện dày đặc dưới bề mặt da.

Tham khảo: Những Bí Quyết Chăm Sóc Và Phục Hồi Da Sau Tái Tạo Hiệu Quả

Dưỡng da mặt bằng mặt nạ thiên nhiên rất cần thiết
Dưỡng da mặt bằng mặt nạ thiên nhiên rất cần thiết

Sử dụng serum phục hồi da bị giãn mao mạch

Phục hồi da bị giãn mao mạch với serum hay các loại tinh chất dưỡng da cũng là một giải pháp hiệu quả. Vì serum dưỡng da có chứa nhiều thành phần có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm cho da. Đồng thời, các sản phẩm này còn bổ sung thêm hàm lượng lớn các loại vitamin thiết yếu, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo của các lớp biểu bì và màng ẩm trên bề mặt da.

Ngoài ra, các hoạt chất như Peptit, Collagen, Vitamin B3… có chứa trong sản phẩm còn giúp giảm thiểu và phục hồi tình trạng da bị mỏng yếu, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Một số loại serum phục hồi da bị giãn mao mạch nổi bật trên thị trường hiện nay: The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5, Vichy Mineral 89, Klairs Midnight Blue, L’Oreal Revitalift 1.5% Hyaluronic Acid, Estee Lauder Advanced Night Repair…

Sử dụng serum phục hồi làn da bị tổn thương hiệu quả
Sử dụng serum phục hồi làn da bị tổn thương hiệu quả

Sử dụng kem dưỡng

Kem dưỡng phục hồi da cũng là một trong những sản phẩm điều trị và hỗ trợ quá trình phục hồi da hiệu quả mà các chị em nên lựa chọn Kem dưỡng có công dụng chính là đẩy nhanh tiến trình tái tạo của các tế bào da, đồng thời cung cấp thêm dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng da tận sâu bên trong. Từ đó, làn da của chị em sẽ nhanh chóng được phục hồi và cải thiện, ngày càng tươi trẻ và mịn màng hơn.

Những loại kem dưỡng phục hồi da hiệu quả chị em cần cân nhắc: Kem Dưỡng Trẻ Hóa Da Eucerin Hyaluron-Filler + Volume-Lift 50ml, kem dưỡng Comfort Zone Hydramemory Cream, kem dưỡng chuyên sâu hỗ trợ phục hồi da Lancome Absolue Revitalizing Rich Cream 60ml…

Xem thêm: Điểm Danh 6 Cách Phục Hồi Da Kích Ứng Hiệu Quả Nhất

Áp dụng công nghệ điều trị và phục hồi da bị giãn mao mạch

Sử dụng công nghệ laser trong điều trị sẽ giúp cải thiện làn da bị tổn thương, phục hồi da hư tổn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các liệu pháp thông thường.

Công nghệ laser được xem là một trong những cách loại bỏ hắc sắc tố hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Đặc biệt, công nghệ này chỉ có tác động đến các mao mạch bị giãn và không xâm lấn, hạn chế tối đa khả năng xảy ra các tình trạng da bị bỏng rát hay kích ứng trong điều trị.

Phục hồi da mặt bằng công nghệ chuyên sâu
Phục hồi da mặt bằng công nghệ chuyên sâu

Những điều chị em cần lưu ý khi phục hồi da tổn thương

Để quá trình điều trị và phục hồi da bị giãn mao mạch được diễn ra nhanh chóng và không gây tác dụng phụ, chúng ta cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn kỹ cho bề mặt da đang bị tổn thương khỏi các tia gây hại có trong ánh sáng mặt trời. Bởi đây chính là một trong những chính nguyên nhân gây giãn mao mạch dưới da.
  • Làm sạch da hằng ngày với nước tẩy trang và sữa rửa mặt cũng cần được chị em chú trọng để tránh tình trạng cặn mỹ phẩm hay bụi bẩn gây ảnh hưởng đến bề mặt da vốn đang bị tổn thương của mình.
  • Hạn chế sử dụng những loại mỹ phẩm chăm sóc da có chứa các chất có tính bào mòn mạnh như corticoid hay cồn. Vì đây là những hoạt chất gây mỏng da, từ đó để lộ các mao mạch dưới da, gây mất thẩm mỹ cho vẻ ngoài của các chị em.
  • Tránh xa các loại nước có gas, điều chỉnh chế độ ăn hợp lý cũng là vấn đề mà hội chị em cần quan tâm để bảo vệ làn da của mình.
  • Đặc biệt, không thức quá khuya để tránh gây tổn hại đến sức khỏe của da nói riêng và cơ thể nói chung.

Bài viết đã chia sẻ cho các bạn 4 giải pháp phục hồi da bị giãn mao mạch vừa hiệu quả vừa an toàn. Hy vọng, sau bài viết, các chị em sẽ lựa chọn được cho mình một liệu pháp phù hợp để chăm sóc và cải thiện làn da của mình.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *