Da mặt là một trong những vùng da tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và chịu tác động xấu từ thời tiết, mỹ phẩm, bụi bẩn,… Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây tổn thương da. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách phục hồi da cháy nắng hiệu quả.

Cách phục hồi da cháy nắng

Cháy nắng là dấu hiệu làn da bị viêm ở lớp da ngoài cùng khi tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài. Da bị cháy nắng thường có dấu hiệu đỏ, rát, không đều màu và khô sạm hơn bình thường. Dưới đây là những phương pháp phục hồi da cháy nắng được nhiều chị em lựa chọn:

Phục hồi da bị cháy nắng bằng nhiều phương pháp khác nhau
Phục hồi da bị cháy nắng bằng nhiều phương pháp khác nhau

Dùng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để phục hồi da cháy nắng là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Sử dụng lô hội

Lô hội có tác dụng chống viêm, giữ ẩm và chữa lành vết thương hiệu quả. Lô hội luôn là cái tên đi đầu trong việc phục hồi da cháy nắng. Bạn có thể sử dụng gel lô hội thoa lên vùng da cháy nắng sau đó để khổ và lau lại bằng khăn sạch hoặc rửa bằng nước.

Nước đá

Chườm lạnh cũng là một phương pháp giúp làm dịu làn da cháy nắng tức thì mà chị em nên tham khảo. Tuy nhiên, không nên chườm đá trực tiếp lên vùng da cháy nắng vì sẽ khiến làn da bị bỏng lạnh. Thay vào đó, bạn nên bọc nước đá trong khăn thoa lên vùng da cháy nắng.

Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa, làm dịu làn da và cân bằng độ pH cho da hiệu quả. Quan trọng hơn, trà xanh còn là nguyên liệu có chứa dưỡng chất giúp giảm đau và ngứa ở vùng da cháy nắng. Bạn có thể pha trà xanh tươi cùng nước nóng sau đó để nguội và lấy khăn lau lên vùng da cháy nắng.

Có thể bạn quan tâm: 7 Bước Phục Hồi Da Sau Dị Ứng Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Sữa tươi không đường

Sữa tươi chứa dưỡng chất có lợi giúp tăng cường phục hồi da cháy nắng. Ngoài ra, sữa còn giúp tạo protein giúp giảm đau hiệu quả đối với vùng da tổn thương. Bạn có thể sử dụng khăn lau thấm vào sữa tươi, sau đó thoa vào vùng da bị cháy nắng, lặp lại 3 – 4 lần mỗi ngày.

Sử dụng sữa tươi không đường để phục hồi da cháy nắng rất hiệu quả
Sử dụng sữa tươi không đường để phục hồi da cháy nắng rất hiệu quả

Dưa chuột

Dưa chuột nổi tiếng là nguyên liệu cung cấp độ ẩm và làm dịu và hỗ trợ phục hồi làn da kích ứng, tổn thương hiệu quả. Ngoài ra, thành phần có trong dưa chuột có thể giảm các cơn đau do cháy nắng. Bạn nên bỏ dưa chuột vào tủ lạnh vài giờ, sau đó cắt lát mỏng đắp lên vùng da bị tổn thương.

Sử dụng mỹ phẩm phục hồi da cháy nắng

Phục hồi da cháy nắng có nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên mỹ phẩm là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều chị em.

Serum phục hồi da cháy nắng

Với những làn da bị tổn thương do cháy nắng thì serum sẽ là giải pháp giúp tái tạo đều màu da hiệu quả. Serum phục hồi da cháy nắng thường có 2 thành phần chính là B5 và vitamin C. Tinh chất này giúp làn da sáng và mịn màng hơn.

Các loại serum nổi bật gồm: La Roche Posay Hyalu B5 Hyaluronic Acid, Vichy Mineral 89, Some By Mi Snail True Cica Miracle Repair,…

Xem thêm: Quy Trình Phục Hồi Da Sau Mụn Hiệu Quả Chỉ Sau 7 Ngày

Serum là giải pháp tái tạo làn da hiệu quả
Serum là giải pháp tái tạo làn da hiệu quả

Kem dưỡng

Ngoài việc sử dụng serum, kem dưỡng là gợi ý hoàn hảo cho bạn nếu đang có làn da cháy nắng. Kem dưỡng có tác dụng giúp làn da nhả nắng hiệu quả, làm dịu da và phục hồi da đen sạm vì cháy nắng.

Các loại kem dưỡng nổi bật gồm: Kem dưỡng ẩm Vichy Lait Apaisant Après Soleil, Nivea After Sun Moisture, Stanhome After Sun Extra,…

Mặt nạ

Bên cạnh việc dưỡng da bằng mỹ phẩm, bạn cũng nên kết hợp với các loại mặt nạ để dưỡng da và cung cấp độ ẩm cho da mặt. Các loại mặt nạ nổi bật gồm: Mặt nạ thiên nhiên, mặt nạ nhau thai cừu, mặt nạ tươi,…

Ăn uống các thức ăn đầy đủ dưỡng chất

Ngoài việc chăm sóc làn da từ bên ngoài, bổ sung các dưỡng chất từ sâu bên trong cũng rất quan trọng. Bạn nên cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất có lợi, giàu vitamin, hạn chế dầu mỡ và các loại thức ăn không tốt cho sức khỏe. Các loại trái cây, thức uống, thực phẩm dinh dưỡng,… sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Phục hồi da cháy nắng bằng công nghệ thẩm mỹ

Tùy thuộc vào mức độ bị cháy nắng cũng sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Đối với những làn da bị cháy nắng nghiêm trọng sẽ cần đến công nghệ chuyên sâu. Lúc này, lựa chọn spa uy tín sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Đây là gợi ý cho những chị em bị cháy nắng mức độ nặng hoặc không có thời gian chăm sóc da.

  • Tái tạo da bằng laser: Đây là phương pháp làm giảm vấn đề sạm da, giúp da đều màu và giảm các vết nhăn trên da. Kỹ thuật này tập trung điều trị ở vùng da không đều màu, thúc đẩy quá trình phục hồi da hư tổn.
  • Sử dụng tế bào gốc: Có khả năng sản sinh ra tế bào mới để thay thế vùng da bị tổn thương. Phương pháp này phù hợp với những vùng da bị xỉn màu, sẹo lõm và mụn.
  • Cấy tinh chất nano skin: Đây được xem là phương pháp phục hồi da tổn thương hiệu quả. Phương pháp này giúp làn da trở nên đều màu, cân bằng độ ẩm và lấy lại chức năng cho da được nhiều spa lựa chọn.

Tìm hiểu thêm:  6+ Serum Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Tốt Nhất Hiện Nay

Phục hồi da bằng công nghệ thẩm mỹ chuyên sâu
Phục hồi da bằng công nghệ thẩm mỹ chuyên sâu

Những lưu ý chăm sóc làn da bị cháy nắng

Làn da cháy nắng là làn da bị tổn thương và cực kỳ nhạy cảm, vì thế cần bảo vệ da bằng những lưu ý dưới đây.

  • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời: Làn da bị cháy nắng gặp tổn thương nghiêm trọng, vì thế cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để bảo vệ da hiệu quả.
  • Sử dụng kem chống nắng: Đây cũng là cách để bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tránh sự ảnh hưởng của tia UV.
  • Uống nhiều nước: Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo để làn da bạn có thể cung cấp độ ẩm từ sâu bên trong. Ngoài ra, da bị cháy nắng có thể dẫn đến tình trạng mất nước và mệt mỏi, vì thế nước sẽ là giải pháp hiệu quả.
  • Vệ sinh da mặt thường xuyên: Tẩy trang và rửa mặt là bước không thể thiếu trong quá trình phục hồi da cháy nắng. Bạn cần phải loại bỏ bụi bẩn để làm dịu da, giúp da hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm phục hồi da cháy nắng hiệu quả. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên khắc phục tình trạng này thế nào, hãy tham khảo những gợi ý bên trên.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *