Phun tán bột và điêu khắc chân mày là phương pháp thẩm mỹ hiện đại, được áp dụng rộng rãi tại các spa, cơ sở làm đẹp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về dịch vụ này không ít chị em còn băn khoăn chưa biết nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày. Nếu cùng cùng thắc mắc và đang chưa có được lời giải đáp, hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây.

So sánh kỹ thuật phun tán bột và điêu khắc lông mày

Phun tán bột lông mày có nguồn gốc từ Hàn Quốc – “cái nôi” đào tạo ngành làm đẹp, thẩm mỹ. Phương pháp này sử dụng một đầu kim siêu nhỏ để tạo hình chân mày với lớp bột mịn, màu sắc tương đối tự nhiên. Trong khi đó, kỹ thuật điêu khắc dùng bút khắc chuyên dụng gẩy sợi, tạo ra các sợi lông mày giúp khắc phục tình trạng chân mày không đều màu.

Tìm hiểu phun tán bột hay điêu khắc đẹp hơn
Tìm hiểu phun tán bột hay điêu khắc đẹp hơn

Nhìn chung, cả phun tán bột và điêu khắc chân mày đều giúp khắc phục các nhược điểm của lông mày, làm gương mặt trở nên hài hoà cân đối. Song mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Để quyết định nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày, hãy cùng đi sâu tìm hiểu đặc điểm của từng kỹ thuật.

Đối tượng nên áp dụng

Phương pháp điêu khắc lông mày được khuyến khích cho những đối tượng sau: Người có lông mày thưa nhạt, không có lông mày. Đặc biệt, chân mày còn ở dạng tự nhiên, chưa từng trải qua phun xăm.

Tuy nhiên, người có làn da dầu không phù hợp với kỹ thuật điêu khắc chân mày bởi tính chất da có thể hạn chế khả năng lên màu cũng như độ bền màu. Khi mực được đưa vào vùng chân mày sẽ dễ bị “đào thải” cùng quá trình da tiết dầu nhờn. Nếu hoạt động này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tình trạng lông mày không đều, đẹp như mong đợi.

Trong khi đó, phương pháp điêu khắc lông mày cũng giúp khắc phục các nhược điểm như thưa, ngắn, mờ nhạt của chân mày. Những người đã từng phun xăm hoặc chưa từng phun xăm lông mày đều có thể thực hiện. Đặc biệt, phun tán bột không “kén chọn” loại da, có thể áp dụng cho làn da thường và da dầu mà không bị hạn chế khả năng lên màu.

Kỹ thuật áp dụng

Phun tán bột sử dụng máy kỹ thuật số cùng bút phun thêu có gắn đầu kim siêu nhỏ. Qua đó tạo hình, điều chỉnh dáng chân mày với lớp bột tán siêu mịn, gia tăng độ tự nhiên và mềm mại cho lông mày. 

Tìm hiểu kỹ thuật thực hiện để xác định nên làm chân mày điêu khắc hay tán bột
Tìm hiểu kỹ thuật thực hiện để xác định nên làm chân mày điêu khắc hay tán bột

Trái lại, điêu khắc chân mày sử dụng dao khắc và bút khắc có thiết kế phần đầu siêu nhỏ, được lựa chọn tùy theo bố cục chân mày ở mỗi người. Từ đó đầu khắc tròn từng bước tạo ra các sợi lông mày giống thật tới 98%, đầu khắc xéo giúp bổ sung những nét mày còn thiếu ở đầu và cuối lông mày cho tự nhiên.

Xem thêm: Nên Điêu Khắc Hay Phun Thêu Lông Mày Sẽ Đẹp Hơn?

Hiệu quả và độ bền màu

Ngoài ra, để trả lời câu hỏi “điêu khắc hay phun tán bột đẹp hơn” cũng cần đánh giá tính hiệu quả của từng phương pháp. Trước tiên, điêu khắc đem lại những ưu điểm sau:

  • Từng sợi lông mày có độ cong tự nhiên, giống thật tới 98%.
  • Không cần tạo khung/viền chân mày mà vẫn đem đến form dáng đẹp chuẩn tự nhiên.
  • Màu nhạt, tự nhiên hơn so với phun mày tán bột.
  • Độ bền màu từ 2-3 năm.

Trong khi đó, kỹ thuật phun tán bột đem lại những ưu điểm sau:

  • Nét mày tự nhiên, thanh thoát, màu mực có phần đậm hơn khi điêu khắc.
  • Khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của chân mày, đem lại sự hài hòa cho khuôn mặt.
  • Độ bền màu từ 3-5 năm nếu được thực hiện tại cơ sở uy tín, có dặm lại theo lịch hẹn của kỹ thuật viên.

Chi phí thực hiện

Thông thường, chi phí điêu khắc chân mày sẽ dao động trong khoảng 4.000.000-8.000.000 triệu đồng. Trong khi đó, khoản tiền bạn sẽ phải chi trả khi phun tán bột lông mày sẽ khoảng 1.000.000-3.000.000 đồng. Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể chênh lệch giữa các cơ sở thực hiện.

Kỹ thuật phun tán bột tối ưu hơn về chi phí thực hiện
Kỹ thuật phun tán bột tối ưu hơn về chi phí thực hiện

Vậy nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày tốt hơn?

Đến đây, chắc hẳn bạn đọc đã phần nào giải đáp được câu hỏi “nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày”. Để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất, hãy cân nhắc đến các yếu tố như tính hiệu quả, độ bền màu, khả năng khắc phục nhược điểm lông mày… và đặc biệt là khoảng giá bạn có thể chi trả.

Ngoài ra, nếu bạn sở hữu một làn da dầu thì phương pháp phun tán bột sẽ là lựa chọn tối ưu cả về khả năng lên màu và độ bền màu. Đồng thời, nếu đã từng phun, xăm lông mày thì bạn chỉ có thể tiếp tục phun tán bột, không phù hợp để điêu khắc chân mày.

Như vậy, bài viết đã so sánh điêu khắc lông mày và phun tán bột, đưa ra thông tin giải đáp thắc mắc “nên phun tán bột hay điêu khắc lông mày”. Qua đó, hy vọng bạn đọc sẽ dễ dàng quyết định nên tán bột hay điêu khắc. Song để sở hữu cặp chân mày ưng ý, hài hoà với khuôn mặt hãy lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao.

Nội dung liên quan: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *