Nam giới thường không chú ý đến sức khỏe, vẻ đẹp của làn da như các chị em phụ nữ. Nhưng một số vấn đề về lão hóa da cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như độ tự tin của đấng mày râu. Lão hóa da ở nam giới là tình trạng thường xảy ra khi các quý ông bước vào độ tuổi 30. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết và cách phòng ngừa lão hóa ở nam giới hiệu quả. 

Dấu hiệu lão hóa da ở nam giới

So với nữ giới, làn da của nam giới thường lão hóa muộn hơn do mật độ collagen dưới da của các quý ông thường dày hơn. Cùng với đó, tốc độ lão hóa cũng diễn ra chậm hơn nên nam giới khi bước sang độ tuổi 30 mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa. Các quý ông có thể nhận ra được hiện tượng này thông qua một số dấu hiệu sau đây:

Lão hóa da ở nam giới thường diễn ra chậm hơn phụ nữ
Lão hóa da ở nam giới thường diễn ra chậm hơn phụ nữ
  • Da trở nên khô ráp: Thông thường, làn da của nam giới sẽ giữ ẩm tốt hơn phụ nữ nên một trong những biểu hiện đầu tiên của hiện tượng lão hóa là da bị khô, tiết dầu kém, có hiện tượng bong tróc da.
  • Xuất hiện các đốm đồi mồi, đốm nâu trên da: Hiện tượng này sẽ khiến làn da của bạn bị sạm đi, không đều màu.
  • Da bị nhạy cảm, mỏng hơn: Tình trạng này có thể nhận biết khi bạn nhìn được những mạch máu nổi dưới da mặt.
  • Da có nếp nhăn và bị chùng nhão: Khi da đàn hồi kém hơn, độ ẩm tự nhiên bị mất dần khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, có hiện tượng bị chùng, nhão.
  • Da phục hồi chậm: Khi bạn gặp phải các vấn đề về da nhưng thời gian phục hồi bị chậm hơn so với bình thường thì đó có thể là dấu hiệu chứng tỏ da của bạn đã bị lão hóa.

Thông tin quan trọng: Lão Hóa Da Vùng Mắt Là Gì, Làm Sao Để Cải Thiện Hiệu Quả?

Các biện pháp ngừa lão hóa da cho nam giới hiệu quả

Lão hóa da ở nam giới là tình trạng bất cứ ai cũng gặp phải. Tuy không thể tránh khỏi lão hóa, nhưng các quý ông hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này nếu áp dụng các phương pháp chăm sóc da sau đây:

Các bước chăm sóc da chống lão hóa ở nam giới

Việc chăm sóc da cần được hết sức chú ý cả ở phụ nữ hay ở nam giới. Khi da được chăm sóc thường xuyên sẽ giảm được các triệu chứng lão hóa, da ngày một đẹp hơn và tránh gặp phải một số vấn đề về da không mong muốn. Các quý ông cần lưu ý:

  • Phải làm sạch mặt: Nam giới cần phải tạo thói quen rửa mặt, làm sạch da mặt hàng ngày. Nên làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt và dùng tẩy tế bào chết chuyên dụng. Không nên rửa mặt với xà bông tắm vì có thể làm khô, gây hại cho da.
  • Dưỡng ẩm cho da: Nếu muốn có một làn da chậm lão hóa, các quý ông cần lưu ý giữ ẩm cho da đầy đủ. Làn da nếu bị thiếu ẩm sẽ dễ bong tróc, chảy xệ, dễ hình thành các nếp nhăn. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho nam giới hoặc dùng serum chuyên dụng sau khi làm sạch mặt để da mặt được cấp ẩm tốt hơn.
Nam giới nên thay đổi cách chăm sóc da để cải thiện da tốt hơn
Nam giới nên thay đổi cách chăm sóc da để cải thiện da tốt hơn
  • Dùng kem chống nắng: Nếu phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ, bạn sẽ có nguy cơ lão hóa cao hơn và phải đối mặt với một số bệnh về da nguy hiểm. Chính vì thế, các quý ông cũng nên tạo thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày và che chắn cho da đầy đủ.
  • Dùng sản phẩm chống lão hóa da ở nam giới: Việc sử dụng các sản phẩm chống lão hóa mang đến hiệu quả tốt cho da. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để dùng các sản phẩm như vitamin C, retinol… giúp chống lão hóa tốt hơn.

Tham khảo: Gợi Ý Cách Chống Lão Hóa Da Tuổi 30 Hiệu Quả

Thay đổi thói quen sinh hoạt để chống lão hóa da ở nam giới

Những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến tính chất, vẻ đẹp của làn da. Nếu muốn giữ được nét trẻ trung, nam tính lâu dài, các quý ông cần lưu ý:

  • Cần bỏ thuốc lá, hạn chế dùng chất kích thích: Những hoạt chất có hại trong thuốc lá cũng như chất kích thích là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa. Do vậy, bạn cần quyết liệt thay đổi thói quen này, không hút thuốc, hạn chế sử dụng các chất kích thích để chăm sóc sức khỏe và làn da tốt hơn.
  • Chú ý chế độ ăn uống: Nam giới cần có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng với các thực phẩm lành mạnh như rau xanh, hoa quả. Cần tránh sử dụng sản phẩm chứa nhiều chất béo, các món ăn nhiều dầu mỡ, các đồ ăn nhanh. Nên ăn đúng bữa, đủ bữa mỗi ngày.
Nên tập luyện thể thao để làm chậm quá trình lão hóa da ở nam giới
Nên tập luyện thể thao để làm chậm quá trình lão hóa da ở nam giới
  • Phải ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc mỗi ngày, không thức quá khuya, không thức dậy quá muộn chính là phương pháp giúp cải thiện làn da và sức khỏe của bạn rất tốt.
  • Tăng cường tập luyện thể thao: Cơ bắp kém săn chắc, chảy xệ cũng là dấu hiệu lão hóa da. Do đó, bạn nên tăng cường tập luyện để cải thiện cơ bắp và sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về tình trạng lão hóa da ở nam giới. Phái mạnh có thể không chú trọng việc chăm sóc da như nữ giới nhưng việc có một làn da đẹp, săn chắc sẽ làm tăng thêm sức hút và giúp ích rất nhiều cho công việc cũng như cuộc sống của các quý ông.

Xem thêm: TOP 10 Kem Dưỡng Cho Da Lão Hóa Cực Hiệu Quả Cho Phái Đẹp

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *