Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm được sản xuất theo dây chuyền, các chị em cũng có vô vàn cách làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên rất gần gũi hàng ngày. Trong đó, nước vo gạo được sử dụng rất phổ biến nhờ có nhiều công dụng tốt cho làn da. Dưới đây là những cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo cực dễ dàng.

Công dụng của nước vo gạo không phải ai cũng biết

Nước vo gạo từ lâu đã là nguồn nguyên liệu tốt, được sử dụng nhiều trong việc dưỡng da của các chị em. Công dụng của loại nước này có thể kể đến như sau:

Nước vo gạo là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong quá trình dưỡng da
Nước vo gạo là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong quá trình dưỡng da
  • Nước vo gạo giúp ngừa sạm nám và trị mụn: Nhờ thành phần Allantoin có trong nước vo gạo giúp chống viêm, ngăn ngừa mụn phát triển. Bên cạnh đó, trong nước vo gạo còn có thành phần cám, giúp chống oxy hóa rất mạnh mẽ, cải thiện tình trạng da bị sạm nám.
  • Giúp chống lão hóa: Đây là công dụng rất nổi bật của nước vo gạo. Loại nước này có tác dụng cấp ẩm, chứa nhiều chất chống oxy hóa, cho làn da duy trì được vẻ tươi trẻ.
  • Nâng tone, làm đều màu da: Nhờ hàm lượng vitamin B5 rất cao trong sản phẩm, nước vo gạo giúp sắc tố da trở nên đều màu hơn, da thêm tươi sáng, mịn màng.
  • Giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch da: Nguyên liệu này giúp làm sạch bã nhờn trên da, làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nhờ những công dụng nêu trên nên rất nhiều chị em đã áp dụng các công thức làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo. Tuy vậy, các chị em cần chú ý đến cách làm nước vo gạo sao cho an toàn.

Trước hết, bạn cần phải làm sạch gạo để loại bỏ bụi bẩn có trong gạo. Vì thế, bạn không sử dụng nước vo gạo lần đầu mà nên dùng nước vo gạo lần thứ 2. Bạn chắt nước, để ra bát riêng rồi đậy kín, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 giờ đồng hồ.

Sau khi đã đạt đủ thời gian quy định, bạn lấy phần nước vo gạo trong tủ lạnh, gạn bỏ phần nước trong bên trên và giữ lại phần nước có bột gạo lắng xuống dưới để sử dụng. Trong quá trình vo và bảo quản nước vo gạo, bạn cần vệ sinh tay cũng như dụng cụ chắt nước gạo thật sạch sẽ.

Các cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Công thức làm đẹp da bằng nước vo gạo thực sự rất dễ dàng. Đây được coi là giải pháp chăm sóc da mặt vào mùa đông cũng như mùa hè rất an toàn, giúp tiết kiệm được chi phí. Các chị em có thể tham khảo một số gợi ý về cách làm đẹp da với nước vo gạo sau đây:

1. Tẩy trang, rửa mặt với nước vo gạo

Nhờ những tinh chất làm sạch da, nước vo gạo có tác dụng tẩy tế bào chết cũng như làm sạch lớp bã nhờn ở lỗ chân lông. Bạn nên dùng nước vo gạo đã chuẩn bị, pha với nước ấm để rửa mặt hàng ngày. Ngoài ra, nước vo gạo có thể thay thế được các sản phẩm tẩy trang, bạn có thể dùng bông tẩy trang và sử dụng như thông thường.

2. Nước vo gạo đông đá làm se khít lỗ chân lông

Một trong những tác dụng nổi bật của nước vo gạo là làm se khít lỗ chân lông. Công dụng này còn được tăng cường hơn nữa nếu kết hợp với nhiệt độ thấp. Vì thế, nếu gặp phải vấn đề về lỗ chân lông, bạn không thể bỏ qua cách sử dụng nước vo gạo đông đá sau đây:

Sử dụng nước vo gạo đông đá làm se khít lỗ chân lông
Sử dụng nước vo gạo đông đá làm se khít lỗ chân lông
  • Cho nước vo gạo đã chuẩn bị vào khay đá, đặt vào tủ lạnh để thực hiện đông đá.
  • Khi khay nước vo gạo đã đông, bạn lấy từng viên đá bọc trong lớp vải mỏng và sạch rồi thoa đều lên da mặt, đặc biệt nên thoa ở những khu vực có lỗ chân lông to.
  • Sau khi thoa khoảng 10 phút, bạn rửa mặt lại với nước mát.
  • Nên dùng nước vo gạo đông đá từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Có thể bạn quan tâm:

3. Làm trắng da mặt bằng nước vo gạo với sữa chua

Nếu bạn muốn có một làn da hồng hào, trắng sáng, cải thiện da khô ráp thì không nên bỏ qua công thức nước vo gạo cùng với sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 bát nước vo gạo trộn với 2 thìa sữa chua không đường và một chút nước ấm.
  • Khi tạo được hỗn hợp mặt nạ dạng sệt, bạn thoa đều lên da mặt sạch bằng tay hoặc bằng cọ.
  • Tiến hành massage da mặt rồi thư giãn trong 15 phút sau đó rửa mặt và bôi kem dưỡng ẩm.
  • Bạn nên áp dụng cách làm đẹp da này 3 lần mỗi tuần.

4. Nước vo gạo kết hợp với mật ong giảm mụn

Làn da bị mụn thường rất nhạy cảm, rất khó tìm được các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Lúc này, bạn có thể kết hợp nước vo gạo với mật ong để trị mụn vì trong mật ong có nhiều dưỡng chất có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, mang lại hiệu quả giảm mụn, ngăn ngừa hình thành mụn rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa nước vo gạo với 1 thìa mật ong và nước ấm để có hỗn hợp sánh và mịn.
  • Đối với da mặt đang bị mụn, bạn rửa sạch, lau khô với khăn mềm.
  • Tiến hành thoa hỗn hợp nước vo gạo – mật ong lên da, massage trong 2 phút, nghỉ ngơi 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Cần kiên trì áp dụng công thức này 3 lần mỗi tuần.

Tham khảo: 

5. Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo kết hợp bột mì

Hỗn hợp nước vo gạo với bột mì thường có kết cấu dẻo và dính, giúp các dưỡng chất lưu lại trên da tốt hơn. Hơn nữa, trong bột mì có thành phần vitamin và enzyme có thể hút được lớp tạp chất trên da, tăng khả năng làm đẹp của nước vo gạo.

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo kết hợp bột mì
Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo kết hợp bột mì

Cách thực hiện:

  • Dùng 3 thìa bột mì đánh đều với phần nước vo gạo phù hợp đã chuẩn bị sẵn để có hỗn hợp dẻo, dính.
  • Vệ sinh da mặt sạch, làm khô da sau đó phủ một lớp mỏng mặt nạ vừa chuẩn bị lên da.
  • Thư giãn da cho đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch mặt với nước lạnh.

6. Sử dụng nước vo gạo chăm sóc da cùng với sữa tươi

Sự kết hợp này mang đến khả năng cải thiện tình trạng bít tắc lỗ chân lông, phòng ngừa các hắc tố melanin hoạt động quá mức. Từ đó, da mặt của bạn sẽ thông thoáng, mờ vết thâm nám, tàn nhang.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 phần nước vo gạo với 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước cốt chanh.
  • Sau khi rửa mặt, bạn dùng cọ để thoa đều hỗn hợp vừa rồi lên da, massage da nhẹ nhàng.
  • Khi đã để hỗn hợp trên da được 15 phút, bạn rửa sạch mặt với nước mát.

7. Công thức nước vo gạo và nha đam chăm sóc da

Nha đam có tính mát, giàu vitamin, là nguồn nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm dịu, chăm sóc da hoàn hảo. Sự kết hợp giữa nước vo gạo cùng với nha đam làm tăng thêm khả năng tái tạo da, hỗ trợ trị nám, trị tàn nhang rất tốt. Bạn hãy tham khảo cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 nhánh nha đam, lọc lấy phần gel rồi trộn đều với nước vo gạo.
  • Rửa mặt với nước rồi thoa hỗn hợp nha đam – nước vo gạo lên da.
  • Để hỗn hợp nha đam – nước vo gạo trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

8. Nước vo gạo với bã cà phê chống lão hóa

Bã cà phê có chứa rất nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ lão hóa da, giúp da thêm đàn hồi. Cùng với đó, cà phê còn chứa nhiều dưỡng chất và vitamin, có thể giảm viêm, giảm thâm trên da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 phần nước vo gạo với 2 thìa bã cà phê.
  • Bạn đắp kín hỗn hợp này lên trên da mặt sạch trong khoảng 10 phút.
  • Khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa sạch mặt rồi thoa kem dưỡng.
Bã cà phê có chứa rất nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ lão hóa da
Bã cà phê có chứa rất nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ lão hóa da

Lưu ý cần biết khi sử dụng nước vo gạo

Những công dụng của nước vo gạo đối với làn da là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, khi áp dụng nguyên liệu này để chăm sóc da, bạn cần chú ý:

  • Chỉ được sử dụng nước vo gạo tươi, không dùng nước vo gạo đã để qua đêm vì khi đó vi khuẩn đã có cơ hội phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng của nguyên liệu.
  • Bạn không nên dùng nước vo gạo khi da đang bị nhạy cảm, đang có vết thương hở. Người có tiền sử dị ứng cũng nên thận trọng khi sử dụng nguyên liệu này.
  • Bạn cần tăng cường sử dụng kem chống nắng khi dùng nước vo gạo chăm sóc da vì lúc này da của bạn rất dễ nhạy cảm với ánh nắng.
  • Chỉ nên áp dụng các công thức nêu trên từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, không nên quá lạm dụng khiến lỗ chân lông có thể bị bít tắc.

Phương pháp làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo hiện nay vẫn được rất nhiều chị em áp dụng và có những hiệu quả bất ngờ. Với mẹo thuần tự nhiên này, chị em cần kiên trì thực hiện để có được kết quả tốt nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *