Ngày nay việc đeo khẩu trang để phòng chống khói bụi, dịch bệnh là điều không thể thiếu. Đồng thời bên cạnh việc mặc áo khoác chống nắng thì việc đeo khẩu trang cũng phần nào giúp bảo vệ làn da trước tác động của tia nắng mặt trời. Tuy nhiên, có không ít bạn thường thắc mắc rằng khi đeo khẩu trang có cần bôi kem chống nắng không? Để có được lời giải đáp chính xác nhất bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đeo khẩu trang có cần bôi kem chống nắng không?

Rất nhiều bạn vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần đeo khẩu trang, bịt kín mít là làn da đã được bảo vệ không cần phải thoa kem chống nắng nữa. Nhất là khi thời tiết mát mẻ, trời mưa thì bước bôi kem chống nắng thường bị bỏ qua vì nó không cần thiết.

Đeo khẩu trang có cần bôi kem chống nắng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Đeo khẩu trang có cần bôi kem chống nắng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Tuy nhiên, trên thực tế hơn 80% tia UV chiếu đến trái đất là tia UVA có bước sóng dài. Kể cả khi trời không nắng thì tia UVA cũng có thể xuyên qua lớp khẩu trang mỏng manh, thậm chí là xuyên qua được bức tường gạch để xâm nhập gây tổn thương cho làn da. Chính vì vậy, kể cả khi bạn đã đeo khẩu trang có khả năng chống tia UV thì vẫn cần phải thoa kem chống nắng để bảo vệ quá hiệu quả.

Bên cạnh đó, ngay cả khi đeo khẩu trang thì vẫn không thể che kín hết khuôn mặt của bạn. Các vùng da trên trán, hai bên thái dương, quanh mắt và vùng cổ vẫn bị lộ. Vì vậy, bạn cần phải thoa kem chống nắng ở cả vùng da xung quanh mặt ngay cả khi đã che chắn thật kỹ.

Trong một số trường hợp bạn làm việc ở môi trường ngoài trời nắng nóng gây đổ mồ hôi, lớp kem dễ bị trôi hơn bình thường thì hãy thoa nhắc lại kem chống nắng 2 tiếng mỗi lần. Bảo vệ da an toàn với kem chống nắng chính là nguyên tắc “bất di bất dịch” của quy trình chăm sóc da khỏe đẹp của chị em phụ nữ hiện đại.

Lưu ý cần nhớ khi vừa đeo khẩu trang vừa bôi kem chống nắng

Đối với các chị em phụ nữ, dù việc đeo khẩu trang là rất cần thiết nhưng nó lại vô tình làm cho làn da dễ bị kích ứng và nổi mụn hơn. Do đó, những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn vừa bôi kem chống nắng vừa đeo khẩu trang mà da vẫn đẹp:

Làm sạch và dưỡng da đủ độ ẩm

Việc sử dụng kem chống nắng và đeo khẩu trang cùng lúc suốt một ngày dài khiến cho làn da bạn dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Nhưng nếu bạn làm sạch và cấp đủ độ ẩm cho da thì hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này.

Xem thêm: [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Nhớ thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da
Nhớ thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da

Buổi sáng sau khi dậy bạn cần tẩy trang và rửa sạch mặt để kĩ càng để loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu thừa trên da. Sau đó là tiến hành skincare đơn giản với các bước toner, serum và không thể thiếu kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần HA, Ceramide,… Chú ý nên đợi khoảng 3 – 5 phút cho kem dưỡng ẩm thấm sâu rồi mới tiến hành thoa kem chống nắng. Bước chăm sóc da này không chỉ ngăn ngừa tình trạng da bị khô ráp mà còn giúp kem chống nắng phát huy tối đa công dụng.

Sử dụng dòng kem chống nắng phù hợp với da

Theo chuyên gia da liễu, những dòng kem chống nắng có biểu tượng vòng tròn tia cực tím UVA trên bao bì là sản phẩm được khuyến nghị nên dùng bảo vệ da bởi ủy ban Châu Âu. Những loại kem chống nắng này có chỉ số SPF/PPD≤3 đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng.

Bên cạnh đó, vào mùa hè bạn nên ưu tiên những loại kem chống nắng có kết cấu lỏng, dễ tệp lên da và không chứa nhiều dưỡng. Bởi làn da đã được dưỡng ẩm đủ rồi, nếu thừa quá nhiều chất cũng dễ gây ra tình trạng nổi mụn.

Dùng lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da

Khi dùng bất kỳ một loại mỹ phẩm nào bạn cũng chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Nếu thoa lớp chống nắng quá dày sẽ khiến da bị ngộp thở, bí bách chứ không giúp tăng hiệu quả chống nắng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bôi quá ít kem chống nắng, vì như vậy da sẽ bị cháy nắng, thâm sạm, xuất hiện tàn nhang và không được bảo vệ toàn diện.

Không nên bỏ lỡ: [BẠN CÓ BIẾT] – Trước Khi Bôi Kem Chống Nắng Cần Bôi Gì?

Lấy một lượng kem vừa đủ để bảo vệ da
Lấy một lượng kem vừa đủ để bảo vệ da

Lượng kem chống nắng cần để thoa cho mặt tương đương với 1 ngón trỏ hoặc bằng một hạt đậu đỏ. Bên cạnh đó, với những bạn thường xuyên phải hoạt động và làm việc ngoài trời sẽ cần thoa nhắc lại kem chống nắng sau 2 – 3h kể từ lần bôi trước đó.

Lựa chọn khẩu trang phù hợp

Là thứ tiếp xúc với da mặt hàng ngày nên bạn cần chú ý đến việc lựa chọn những loại khẩu trang có chất lượng tốt để hạn chế nguy cơ gây mụn. Bạn nên lựa chọn khẩu trang có chất liệu thân thiện với làn da, mềm mại có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn hiệu quả. Nên tránh sử dụng các sản phẩm khẩu trang được làm từ các chất liệu như rayon, nylon vì dễ gây kích ứng da.

Bên cạnh đó khi đeo lên mặt, khẩu trang cần ôm sát vừa khít với khuôn mặt nhưng không quá chặt. Đặc biệt là không tái sử dụng đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần, đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng đeo khẩu trang dễ nổi mụn.

Đeo khẩu trang có cần bôi kem chống nắng không? Chắc chắn qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây bạn đã có được câu trả lời chính xác cho mình. Hãy luôn chăm sóc làn da và bản thân đúng cách để trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *