Da khô dùng kem dưỡng ẩm nào và cách sử dụng ra sao chắc hẳn vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi thực tế, trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có vô vàn loại kem dưỡng ẩm, tốt có, xấu có. Việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp với làn da của mỗi người cũng không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, DrBeauty sẽ thông tin về 15 loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô được ưa chuộng nhất hiện nay để bạn đọc tham khảo.

Da khô dùng kem dưỡng ẩm nào – 15 kem dưỡng tốt nhất

La Roche-Posay Cicaplast Baume B5, Innisfree Green Tea Moisture Cream,…. là những loại kem dưỡng ẩm cho da khô được đánh giá cao trên thị trường mà chị em nên tham khảo nếu chưa biết da khô dùng kem dưỡng ẩm nào.

1. Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay

Cái tên cần nhắc tới đầu tiên trong danh sách kem dưỡng ẩm tốt da khô chính là La Roche-Posay Cicaplast Baume B5. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi La RochePosay – Một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm đình đám của Pháp và được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Không chỉ mang đến khả năng dưỡng ẩm cực tốt cho làn da khô, B5 La Roche-Posay còn được dùng cho trẻ sơ sinh để giảm ngứa ngáy, vết côn trùng đốt, hăm tã. Kem có khả năng thẩm thấu tuyệt vời nhưng vẫn tạo độ bóng trên da. Tuy nhiên đối với làn dầu hay da hỗn hợp thiên dầu thì nên sử dụngsản phẩm này với một lượng vừa phải để tránh tình trạng bí da.

Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay cho da khô
Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay cho da khô

Thành phần và công dụng

  • Panthenol 5%: Đây chính là Vitamin B5 giúp làm dịu tình trạng da kích ứng, tấy đỏ hay bị tổn thương.
  • Panthenol (nồng độ): Kích thích quá trình tái tạo collagen, giúp da bị tổn thương phục hồi cấu trúc.
  • Madecassoside: Phục hồi tế bào da, giúp các tổn thương trên da mau lành hơn.
  • Silica, Zinc Gluconate: Có tác dụng kháng khuẩn, giảm mụn, giảm tấy đỏ trên da.
  • Glycerin, Butylene Glycol, Shea butter: Dưỡng ẩm da.

Cách dùng: Sau bước làm sạch và thoa nước hoa hồng, bạn hãy dùng một lượng kem La RochePosay vừa đủ để bôi lên toàn bộ gương mặt. Massage và vỗ nhẹ nhàng vào da để kem thấm hoàn toàn, không gây bết dính. Sử dụng sản phẩm để dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm La RochePosay có giá khoảng 223.000đ /tuýp 40ml.

2. Kem dưỡng ẩm Innisfree chuyên dụng cho da khô

Với thắc mắc da khô dùng kem dưỡng ẩm nào thì Innisfree Green Tea Moisture Cream cũng chính là một câu trả lời. Sản phẩm được hãng mỹ phẩm Innisfree nghiên cứu và sản xuất từ 100% hạt trà xanh nguyên chất. Điều đặc biệt là nguồn nguyên liệu này trải qua quá trình chắt lọc nguyên chất bằng công nghệ tiên tiến trực tiếp trên đảo Jeju của Hàn Quốc.

Sản phẩm Innisfree Green Tea Moisture Cream
Sản phẩm Innisfree Green Tea Moisture Cream

Công thức kem hoàn toàn không chứa paraben, màu nhân tạo, dầu khoáng hay các thành phần có nguồn gốc từ động vật và imidazolidinyl urê. Do vậy, Innisfree Green Tea Moisture Cream không dưỡng ẩm tốt cho làn da khô mà còn có độ an toàn cực cao cho sức khỏe người sử dụng.

Thành phần và công dụng

  • Chiết xuất lá trà xanh tươi tại đảo Jeju: Cấp ẩm, ngăn ngừa mất nước cho làn da khô.
  • Chiết xuất bơ xoài: Làm mịn, căng bóng da.

Cách dùng: Sau bước rửa mặt và thoa nước hoa hồng, chị em hãy lấy một lượng vừa đủ Innisfree Green Tea Moisture Cream lên tay rồi thoa lên mặt và cổ kết hợp với massage giúp kem dễ thấm nhanh vào da. Áp dụng sản phẩm này 1-2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để đạt hiệu quả dưỡng ẩm tốt.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm Innisfree hiện có giá khoảng 285.000đ/hũ 50ml.

3. Sản phẩm Hydrate Facial Moisturizer của nhà Obagi

Obagi Hydrate Facial Moisturizer là loại kem dưỡng ẩm, chăm sóc da mặt chuyên sâu được nghiên cứu và sản xuất bởi nhà Obagi – Một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm và giữ nước cực hiệu quả, giúp khóa ẩm sâu lên đến 8 tiếng, cải thiện nhanh chóng một số vấn đề trên da như: Kích ứng, bong tróc, mẩn đỏ da chảy xệ.

Obagi Hydrate Facial Moisturizer được giới chuyên gia đánh giá là giải pháp chăm sóc da toàn diện cho làn da khô. Sản phẩm cũng phù hợp với những loại da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Sản phẩm Obagi Hydrate Facial Moisturizer chuyên dùng cho da nhạy cảm
Sản phẩm Obagi Hydrate Facial Moisturizer chuyên dùng cho da nhạy cảm

Thành phần và công dụng

  • Glycerin chiết xuất từ bơ hạt mỡ, bơ xoài và bơ avocado: Giúp giữ ẩm, hút nước từ không khí vào bề mặt da da đến tầng lớp sâu hơn của da.
  • Hydromanil: Dưỡng ẩm sâu trong từng tế bào da, giúp làn da luôn mềm mịn, thu nhỏ chân lông, cải thiện những dấu hiệu kích ứng da và da khô da.

Cách dùng: Thoa trực tiếp kem dưỡng ẩm cho da khô Obagi Hydrate Facial Moisturizer lên mặt. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có trong thẩm thấu đều vào da. Sử dụng loại kem này 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để đạt hiệu quả cao nhất.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho da khô Obagi Hydrate Facial Moisturizer trên thị trường có giá 950.000đ/lọ 48g.

4. Kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho da khô Neutrogena

Neutrogena Hydro Boost Gel Cream là dòng kem dưỡng ẩm chuyên dành cho da khô đến từ thương hiệu Neutrogena nước Pháp. Với bảng thành phần lành tính, kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thẩm thấu nhanh, sản phẩm này giúp cấp ẩm, đem lại làn da mềm mịn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Neutrogena Hydro Boost Gel Cream cũng không gây bóng nhờn hay châm chích trên da. Hãy chọn sản phẩm nếu như bạn còn chưa biết da khô dùng kem dưỡng ẩm nào.

Xem thêm

Da Khô Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Nào? 16 Gợi Ý Tốt Nhất Cho Bạn

    Neutrogena Hydro Boost Gel Cream là sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khôNeutrogena Hydro Boost Gel Cream là sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô

Thành phần và công dụng

  • Hyaluronic Acid: Giữ nước cho da, nhất là làn da khô và rất khô.
  • Dimethicone: Được gọi là silicone làm mượt giúp dưỡng ẩm, tạo nên kết cấu mượt mà cho làn da.
  • Glycerin: Khóa ẩm, dưỡng ẩm cho da.
  • Tinh dầu olive: Hạn chế sự mất nước của tế bào da ra khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bảo vệ độ ẩm tự nhiên của tế bào da.
  • Sáp ong: Kháng khuẩn, bảo vệ và tăng độ dưỡng ẩm cho da.

Cách dùng: Làm sạch mặt, sử dụng toner và thoa kem Neutrogena Hydro Boost Gel Cream lên da và cổ kết hợp massage nhẹ nhàng. Để đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu, chị em nên dùng sản phẩm này 2 lần mỗi ngày.

Giá bán: Sản phẩm Neutrogena hydro boost gel Cream có giá bán khoảng 309.000đ/hũ 48g.

5. Tinh chất Sur.Medic Super Hyaluronic 100TM Aqua Ampoule dưỡng ẩm cho da khô

Một lời giải đáp khác cho thắc mắc da khô dùng kem dưỡng ẩm nào chính là tinh chất Sur.Medic Super Hyaluronic 100TM. Đây là dòng mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc có tác dụng dưỡng da chuyên sâu, nhất là làn da khô, thiếu ẩm. Không chỉ giúp cấp ẩm, giữ nước Super Hyaluronic 100TM còn mang lại cho chị em một làn da mịn màng, săn chắc.

Tinh chất Sur.Medic Super Hyaluronic 100TM Aqua Ampoule dưỡng ẩm cho da khô
Tinh chất Sur.Medic Super Hyaluronic 100TM Aqua Ampoule dưỡng ẩm cho da khô

Thành phần và công dụng

  • Super Hyaluronic 100: Kích thích quá trình sản sinh collagen giúp da đàn hồi tốt hơn.
  • Hyaluronic Acid: Cấp ẩm nhanh cho làn da khô, cân bằng độ ẩm, bổ sung collagen cần thiết cho da thêm khỏe mạnh.
  • Adenosine: Cải thiện nếp nhăn và các rãnh trên da.

Cách dùng: Rửa mặt sạch, lau khô, lấy ống tinh chất Sur.Medic Super Hyaluronic 100TM Aqua Ampoule cắt bỏ đầu. Đổ tinh chất ra lòng bàn tay, xoa nhẹ nhàng lên dùng da mặt và vỗ đều.

Giá bán: Tinh chất Sur.Medic Super Hyaluronic 100TM Aqua Ampoule dưỡng ẩm cho da khô có giá khoảng 269.000đ/10 ống (1ml/ống).

6. Da khô dùng kem dưỡng ẩm nào – Kem dưỡng ẩm Laneige

Laneige có lẽ không còn là thương hiệu mỹ phẩm xa lạ với các tín đồ làm đẹp Việt. Hãng này nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da chất lượng, hiệu quả cùng mức giá vô cùng phải chăng

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô Laneige Water Bank Moisture Cream Ex được nghiên cứu và phát triển bởi Laneige. Sản phẩm này hiện được rất nhiều tín đồ làm đẹp châu Á ưa chuộng hiện nay, trong đó có cả nước ta nhờ sở hữu thành phần tự nhiên, công nghệ khóa ẩm độc quyền giúp duy trì độ ẩm cho da tới 24 giờ.

Laneige Water Bank Moisture Cream Ex sở hữu thành phần tự nhiên giúp dưỡng ẩm cực tốt
Laneige Water Bank Moisture Cream Ex sở hữu thành phần tự nhiên giúp dưỡng ẩm cực tốt

Thành phần và công dụng

  • Nước khoáng xanh: Là chiết xuất của các loại rau củ theo phương pháp ủ trong nước biển sâu sở hữu tác dụng dưỡng ẩm sâu cho da.
  • Chiết xuất từ cải xoong: Là thành phần chống oxy hóa giúp thanh lọc và cải thiện hàng rào bảo vệ da.
  • Chiết xuất “Hydro Fresh Matrix”: Đây là tinh chất chiết xuất từ hoa quả tươi sống Ma-rốc giúp hỗ trợ tái tạo độ ẩm tự nhiên cho da, thiết lập hàng rào bảo vệ da, mang đến cảm giác thư giãn cho da suốt cả ngày.

Cách dùng: Rửa sạch mặt, thấm khô bằng khăn mềm và sử dụng toner để cân bằng độ ẩm. Lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm Laneige chấm lên 5 điểm trên mặt và massage nhẹ nhàng. Sử dụng sản phẩm hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để dưỡng ẩm da.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm Laneige có giá khoảng 499.000đ / hũ 50ml.

7. Sản phẩm dưỡng ẩm Hada Labo

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Hyaluronic Cream có xuất xứ từ Nhật. Sản phẩm sở hữu khả năng cấp ẩm, cấp nước tối ưu cho làn da khô, nuôi dưỡng da mịn màng, săn chắc hơn qua từng lần sử dụng. Đáng chú ý, kem dưỡng ẩm của nhà Hada Labo hoàn toàn không có mùi, đặc biệt phù hợp với chị em không thích mùi mỹ phẩm.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Hyaluronic Cream
Kem dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Hyaluronic Cream

Thành phần và công dụng

  • Hyaluronic Acid: Hoạt động giống như miếng mút hút ẩm từ môi trường bên ngoài và bề mặt da vào trong tâng da bên trong, giúp da căng mọng, ngậm nước hơn.
  • Glycerin: Khoa ẩm, giúp da mềm mịn trong nhiều giờ.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa, bảo vệ làn da trước tác động của gốc tự do, từ đó làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách dùng: Làm sạch da, thoa toner và serum hoặc essence (nếu đang dùng). Thoa kem dưỡng ẩm Hada Labo lên da, chú ý massage nhiều hơn ở những vùng da đặc biệt khô vào sáng và tối.

Giá bán: Sản phẩm dưỡng ẩm Hada Labo có giá khoảng 269.000đ/hũ 50g.

8. Cetaphil Moisturizing Cream

Cetaphil Moisturizing Cream là dòng kem dưỡng ẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Cetaphil. Đây một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ và chiếm lĩnh thị trường tại trên 70 quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có cả nước ta.

Cetaphil Moisturizing Cream sở hữu công dụng cực tốt cho da khô và nhạy cảm. Sản phẩm có bảng thành phần lành tính, hoàn toàn không chứa hương liệu, paraben, cồn khô hay chất tạo màu.

Tuy nhiên, chất kem Cetaphil Moisturizing Cream khá đặc, phải mất nhiều thời gian massage để có thể thấu thấu hết vào bên trong da. Khi mới sử dụng, bạn có thể có cảm giác nhờn dính nhẹ một chút nhưng hoàn toàn không gây cảm giác bí bách hay khó chịu cho da.

Cetaphil Moisturizing Cream là sản phẩm dưỡng ẩm được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới
Cetaphil Moisturizing Cream là sản phẩm dưỡng ẩm được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới

Thành phần và công dụng

  • Glycerin: Làm sạch, làm mềm da, dưỡng ẩm và chống lão hóa
  • Glyceryl Stearate: Giữ ẩm, làm mềm da.
  • Sodium Hydroxide: Cân bằng độ pH trên da.
  • Tocopheryl Acetate: Chống viêm, chống oxy hóa
  • Propylene Glycol: Giữ ẩm, giảm độ nhớt dính của mỹ phẩm.

Cách dùng: Thoa Cetaphil Moisturizing Cream lên da đều đặn 2 lần mỗi ngày. Chú ý thoa đều, massage nhẹ nhàng trong 3 – 5 phút để dưỡng chất được thẩm thấu vào da.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho da khô Cetaphil Moisturizing Cream có giá khoảng 438.000đ/hũ 566g.

9. Sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng cho da khô Kiehl’s Ultra Facial Cream

Kiehl’s Ultra Facial Cream là dòng kem dưỡng ẩm cực thích hợp cho làn da khô được nghiên cứu và phát triển bởi Kiehl’s. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại Mỹ sở hữu rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường thế giới.

Kiehl’s Ultra Facial Cream có khả năng dưỡng ẩm da cực tốt mà không gây bí da. Sản phẩm còn có thêm tác dụng tẩy tế bào chết, từ đó giúp các thành phần dưỡng chất phát huy hiệu quả tốt hơn.

Chất kem Kiehl’s Ultra Facial Cream mịn, sánh, dễ thẩm thấu vào da
Chất kem Kiehl’s Ultra Facial Cream mịn, sánh, dễ thẩm thấu vào da

Thành phần và công dụng:

  • Antarcticine: Giúp cấp và giữ ẩm cho làn da, chống lại các tác động của gốc tự do, bảo vệ làn da hiệu quả khi thời tiết hanh khô hay nóng ẩm.
  • Chiết xuất từ rễ cây Imperata Cylindrica: Dưỡng ẩm da tức thì, duy trì độ ẩm trên da vào mùa khô hanh.
  • Squalane: Là mang chắn giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da.
  • Urea: Tẩy tế bào chết, bổ sung độ ẩm cho da.
  • Dầu cám gạo, dầu ô liu, dầu hạt mơ, dầu bơ, glycerin, caprylyl glycol, sodium hyaluronate: Cấp ẩm, làm mịn da.

Cách dùng: Làm sạch mặt, lau khô và chấm một lượng kem Kiehl’s Ultra Facial Cream lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, Sử dụng sản phẩm 1 -2 lần vào sáng và tối hoặc tùy theo nhu cầu để bổ sung độ ẩm hiệu quả cho da.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho da khô Kiehl’s Ultra Facial Cream có giá bán khoảng 880.000đ/hũ 50ml.

10. Kem dưỡng ẩm Natural Moisturizing Factors + HA của The Ordinary

Natural Moisturizing Factors + HA là dòng kem dưỡng ẩm nổi tiếng của hãng mỹ phẩm The Ordinary. Sản phẩm mang đến giải pháp chăm sóc da chuyên sâu dành cho làn da khô, thiếu ẩm nhờ sở hữu các thành phần hyaluronic acid, ceramide, glycerin,…

Kết cấu dạng kem màu trắng, tương đối đặc, khi thoa lên da có thể tạo cho bạn cảm giác hơi dính một chút nhưng không hề gây tình trạng bóng nhờn hay bí da. Đặc biệt, sản phẩm không chứa silicone, cồn khô, hương liệu hay thành phần hóa chất độc hại nào.

Natural Moisturizing Factors + HA là sản phẩm của thương hiệu The Ordinary
Natural Moisturizing Factors + HA là sản phẩm của thương hiệu The Ordinary

Thành phần và công dụng

  • Urea: Dưỡng ẩm, hỗ trợ cải thiện tình trạng vảy nến, dày sừng, chàm,…
  • Ceramide: Cấp ẩm, bảo vệ da làm chậm quá trình lão hóa da trước tác động của môi trường.
  • Hyaluronic Acid: Khóa ẩm.
  • Sodium PCA: Dưỡng ẩm, khắc phục kết cấu của da.
  • 11 loại amino acid (gồm histidine, isoleucine, valine, alanine,…): Tăng cường độ đàn hồi, chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh và căng mịn.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm.
  • Các acid béo, phospholipid cùng các phức hợp tự nhiên: Tăng cường sức khỏe làn da.

Cách dùng: Kem Natural Moisturizing Factors + HA cần được dùng trên da sạch, khô mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm Natural Moisturizing Factors + HA có giá bán khoảng 230.000đ/tuýp 30ml.

11. Kem Embryolisse Lait – Crème Concentré dưỡng ẩm da khô

Kem dưỡng ẩm Embryolisse Lait – Crème Concentré đến từ thương hiệu mỹ phẩm Embryolisse của Pháp. Với các thành phần tự nhiên như sáp ong, tinh chất lô hội, bơ hạt mỡ cùng các acid béo, sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da mềm mại, đầy sức sống.

Không chỉ tốt cho làn da khô, Embryolisse Lait – Crème Concentré còn sử dụng được cho mọi loại da, từ da thường, da hỗn hợp. Kết cấu sản phẩm nằm giữa cream (kem đặc) và emulsion (sữa dưỡng) nên khá sệt và dễ dàng thoa đều trên da. Các dưỡng chất cũng thẩm thấu nhanh vào da mà không hề gây bết dính.

Kem dưỡng ẩm Embryolisse Lai phù hợp cho mọi loại da
Kem dưỡng ẩm Embryolisse Lai phù hợp cho mọi loại da

Thành phần và công dụng

  • Stearic Acid: Đây là một loại acid béo tan trong cả dầu và nước, sở hữu khả năng cấp ẩm nhanh và khóa ẩm lâu.
  • Stearic Acid: Tạo độ xốp, mịn cho kết cấu kem, từ đó giúp kem dễ tán, thấm nhanh vào da, giúp da mịn màng hơn sau mỗi lần sử dụng.
  • Cera alba (sáp ong): Kháng khuẩn, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.
  • Protein đậu nành và Bơ hạt mỡ: Dưỡng ẩm da.
  • Tinh chất lô hội: Kháng viêm, làm dịu da kích ứng.

Cách dùng: Sử dụng kem Embryolisse Lait Creme Concentre 2 lần mỗi ngày bằng cách lượng mỏng lên vùng da mặt và cổ và massage nhẹ nhàng sau bước rửa mặt và thoa toner.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm Embryolisse Lait – Crème Concentré có giá khoảng 245.000đ/tuýp 30ml.

12. Cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng Vichy Aqualia Thermal Light Cream

Vichy Aqualia Thermal Light với cơ chế Isotonic bù nước, bù khoáng đã giúp hỗ trợ cấp ẩm sâu cho da suốt 48h ở mọi điều kiện thời tiết. Sản phẩm này còn giúp hỗ trợ phục hồi da từ sâu từ bên trong nhờ khả năng khóa ẩm, hạn chế tối đa sự mất nước trên da.

Kết cấu dạng kem Vichy Aqualia Thermal Light không quá đặc, khá mỏng nhẹ. Do vậy khi dùng rất dễ tan trên da, thẩm thấu nhanh vào da mà không gây bết dính.

Sản phẩm Vichy Aqualia Thermal Light Cream giúp bù nước hiệu quả cho da
Sản phẩm Vichy Aqualia Thermal Light Cream giúp bù nước hiệu quả cho da

Thành phần và công dụng

  • Shea Butter: Dưỡng ẩm, làm dịu, tăng độ đàn hồi, chống lão hóa cho da.
  • Sodium PCA: Cấp ẩm, khóa ẩm cho da.
  • Vichy Thermal Water: Là loại nước khoáng Vichy độc quyền có chứa 15 khoáng chất làm dịu da, bổ sung dưỡng chất và tăng cường khả năng bảo vệ trên da.
  • Manose: Cấp nước cho da trong suốt ngày dài.
  • Glycerin, Caprylyl GlycolSodium Hyaluronate: Dưỡng ầm chuyên sâu.
  • Fragrance: Hương liệu tạo nên mùi của sản phẩm.
  • Thành phần khác: Aqua, Acrylates, Propanediol, Corn Starch, Caprylic/Capric Triglyceride, …

Cách dùng: Sử dụng kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal Light vào buổi sáng và tối, ngay sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da nhưng trước khi dùng kem chống nắng. Chỉ lấy 1 lượng kem vừa đủ và chấm lên 5 điểm (trán, mũi, cằm, hai bên má, cổ) và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho da khô Vichy Aqualia Thermal Light có giá bán 665.000đ / hũ 50ml.

13. Kiehl’s Calendula Serum Infused Water Cream cấp ẩm cho da khô

Một sản phẩm nữa đến “nhà” Kiehl’s cũng là lời giải đáp cho thắc mắc da khô dùng kem dưỡng ẩm nào chính là Kiehl’s Calendula Serum. Đây là dòng kem dưỡng ngậm nước cực tốt và được nhiều chị em tin dùng nhờ chứa thành phần lành tính, phát huy hiệu quả tuyệt vời trên da. Cấu trúc kem mềm, mỏng thấm cực nhanh vào da, không kích ứng da. Sản phẩm đem lại cho người dùng cảm giác thư giãn với hương hoa cúc.

Kem dưỡng ẩm cho da khô Kiehl’s Calendula Serum Infused Water Cream
Kem dưỡng ẩm cho da khô Kiehl’s Calendula Serum Infused Water Cream

Thành phần và công dụng

Calendula Officinalis Flower Extract: Là chiết xuất hoa cúc và cánh hoa cúc, có chứa 5 hợp chất có khả năng làm dịu da, cụ thể là Oleanolic Acid, Lupeol và 2 loại Ameryn, Quercetin. Ngoài ra trong thành phần này cũng chứa Flavonoid giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm thâm sạm, dưỡng sáng da.

  • Tinh dầu vỏ chanh: Kháng khuẩn, kháng viêm, hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn trên da, từ đó làm se khít lỗ chân lông.
  • Glycerin, Vitamin E: Nuôi dưỡng và dưỡng ẩm da, cải thiện độ đàn hồi trên da sâu bên trong.

Cách dùng: Sảng và tối thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản (tẩy trang, rửa mặt, thoa toner, serum) sau đó lấy một kem lượng kem Kiehl’s Calendula Serum vừa đủ thoa trực tiếp kem lên mặt rồi vỗ nhẹ.

Giá bán: Sản phẩm Kiehl’s Calendula Serum Infused Water Cream có giá khoảng 1.150.000đ/hũ 50ml.

14. Kem dưỡng ẩm cho da khô của Clinique

Không chỉ sở hữu dòng kem dưỡng ẩm cho da dầu, nhà Clinique cùng tung ra sản phẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion dành cho làn da khô và hỗn hợp thiên khô. Loại kem này sở hữu các hoạt chất dưỡng ẩm chuyên sâu, giúp nhanh chóng cấp ẩm, giữ ẩm và duy trì độ mềm mịn cho da trong suốt 24h.

Sản phẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion
Sản phẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion

Thành phần và công dụng

  • Sodium Hyaluronate, Glycerin, Urea: Giúp cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho da.
  • Petrolatum, Mineral Oil: Dưỡng ẩm da.
  • Stearic Acid: Làm mềm, mềm da.
  • Một số chiết xuất từ trái cây, hoa: Cung cấp các dưỡng chất, tăng cường sức khỏe làn da.

Cách dùng: Sử dụng kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion 2 lần/ngày mỗi sáng và tối trên toàn bộ mặt và cổ sau các bước khi rửa mặt, toner, serum để đạt được hiệu quả cao nhất.

Giá bán: Kem dưỡng ẩm cho da khô Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion có giá khoảng 590.000đ/chai 125ml.

15. Kem dưỡng ẩm Cerave

Lời giải đáp cuối cùng cho thắc mắc da khô dùng kem dưỡng ẩm nào trong bài viết này chính là Cerave Moisturizing Cream. Đây là một sản phẩm nổi tiếng được Cerave nghiên cứu và phát triển dành riêng cho da khô, thiếu ẩm.

Cerave Moisturizing Cream sở hữu khả năng dưỡng ẩm cực cao nên không phù hợp với ai có làn da dầu. Kết cấu dạng kem hơi lỏng nhẹ, màu trắng, khi thoa lên da không gây cảm giác khó chịu, bết dính.

Kem dưỡng ẩm Cerave dành riêng cho da khô, thiếu ẩm
Kem dưỡng ẩm Cerave dành riêng cho da khô, thiếu ẩm

Thành phần và công dụng

  • Glycerin: Cấp ẩm.
  • Dimethicone: Khóa ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da.
  • Hyaluronic Acid: Hút nước từ không khí cấp ẩm cho da, giúp da căng bóng, mềm mại.
  • 3 loại Ceramide: Cụ thể là Ceramide 3, Ceramide 6-II và Ceramide 1 giúp khôi phục, củng cố hàng rào bảo vệ dưới da.

Cách dùng: Sau bước rửa mặt, thoa toner, hãy lấy lượng vừa đủ Cerave vừa đủ chấm lên mặt và mát xa nhẹ nhàng cho kem thấm sâu vào da.

Giá bán: Sản phẩm kem dưỡng ẩm Cerave Moisturizing Cream có giá khoảng 400.000/hũ 453g.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô

Ngoài vấn đề da khô dùng kem dưỡng ẩm nào tốt thì chị em cũng cần tham khảo một số lưu ý quan trọng của chuyên gia da liễu khi sử dụng những sản phẩm này. Cụ thể:

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da 2 lần mỗi ngày (sáng – tối) để có hiệu quả chăm sóc da tối ưu nhất.
  • Luôn làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm bởi một làn da sạch là yếu tố quan trọng để các thành phần dưỡng chất có trong sản phẩm được thẩm thấu nhanh chóng vào da.
  • Chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm ngoài da, tuyệt đối không dùng cho làn da có vết thương hở.
  • Ngưng sử dụng sản phẩm và tham khảo tư vấn của chuyên gia nếu phát hiện dấu hiệu kích ứng.
  • Kem dưỡng ẩm da cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không tiếp súc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và để xa tầm tay trẻ em.
  • Trường hợp đang sử dụng mỹ phẩm hay thuốc để điều trị mụn trứng cá hoặc bệnh về da thì nên đợi khoảng 30 phút để các sản phẩm này ngấm vào da rồi mới dùng kem dưỡng ẩm.
  • Nếu loại kem ẩm dành cho da khô mà bạn đang dùng không cải thiện được tình trạng khô da, hãy tới gặp bác sĩ, chuyên gia da liễu để được tư vấn.

Hy vọng sau bài viết này của Dr Beauty chị em đã tìm được lời giải đáp cho thắc mắc: Da khô dùng kem dưỡng ẩm nào? Bất cứ một sản phẩm nào cũng cần được sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả tốt nhất. Đối với kem dưỡng ẩm cũng vậy, bạn cần tìm hiểu thông tin về chúng một cách cẩn thận trước khi dùng, đặc biệt là đối với da mặt.

Đọc nhiều

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *