Trên thị trường hiện nay có muôn vàn các sản phẩm dưỡng ẩm da mặt với đa dạng về giá thành, chất lượng và mẫu mã. Các chị em muốn chọn được một sản phẩm vừa mang lại hiệu quả cao, vừa an toàn với làn da cũng không phải điều dễ dàng. Vậy kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt nhất hiện nay? Dưới đây là gợi ý 9 sản phẩm chăm sóc da thông dụng và phố biến nhất cho bạn lựa chọn.

Top 9 kem dưỡng ẩm da mặt tốt nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm da mặt là loại mỹ phẩm có chức năng cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa da bị mất nước. Từ đó giúp da mặt mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm là bước quan trọng, không thể thiếu trong quá trình skincare của chị em.

Qua thực tế sử dụng, phái đẹp đã đúc kết kinh nghiệm và chọn ra top các loại kem dưỡng ẩm da mặt tốt nhất hiện nay như sau:

Kem dưỡng ẩm Neutrogena

Khi bạn tìm kiếm cụm từ “kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt” trên Google, chắc chắn trong kết quả hiển thị sẽ luôn có kem dưỡng ẩm Neutrogena. Thậm chí, dòng kem này còn đứng top 1 trong bảng xếp hạng kem dưỡng ẩm da mặt tốt nhất năm 2021.

Hiện nay dòng kem dưỡng ẩm Neutrogena này có phiên bản dành cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và phiên bản dành cho da khô.

Neutrogena là một trong các loại kem dưỡng ẩm cho da mặt tốt nhất hiện nay
Neutrogena là một trong các loại kem dưỡng ẩm cho da mặt tốt nhất hiện nay

Thành phần chính của sản phẩm bao gồm: Water, Hyaluronic Acid (HA), Dimethicone, Glycerin, Sodium Hyaluronate, tinh dầu Olive,…

Nhờ cấu tạo từ các thành phần như trên, kem dưỡng ẩm da Neutrogena có công dụng vượt trội trong việc cấp nước, cấp ẩm và khóa ẩm cho da mặt. Đồng thời, hỗ trợ da duy trì độ ẩm tự nhiên. Sau một thời gian sử dụng, da mặt sẽ trở nên tươi tắn, mềm mại, ẩm mượt và tươi trẻ hơn.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm dạng gel, thẩm thấu nhanh chóng, không gây nhờn rít và bết dính.
  • Thành phần an toàn, dịu nhẹ và lành tính, hợp với nhiều loại da.
  • Không có mùi khó chịu, không kén người dùng.
  • Giá thành bình dân.

Nhược điểm: Người bị dị ứng Silicon không thể sử dụng sản phẩm, do thành phần Silicon trong cấu tạo gel có thể khiến người dị ứng bị nổi mụn.

Giá bán tham khảo: 350.000 VNĐ/hũ 50g.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice

Đây là thương hiệu dược-mỹ phẩm nổi tiếng đến từ nước Mỹ, với nhiều sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Trong đó, nổi bật là dòng kem dưỡng ẩm dành cho da mặt Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel. Dòng kem dưỡng ẩm này phù hợp với mọi làn da, từ da thường đến da dầu và da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice
Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice

Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với các thành phần chính là: Các loại vitamin C, vitamin E, chiết xuất cam thảo, tinh chất hạt nho, các Niacinamide, phospholipid và Sodium Hyaluronic,…

Nhờ vậy, công dụng chính của kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel là cấp ẩm, cung cấp hàm lượng Hydrat cần thiết, và cung cấp các chất chống oxy hóa cho da. Từ đó chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, giảm thiểu tình trạng  lỗ chân lông to, giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng và ẩm mượt.

Ưu điểm:

  • Thành phần an toàn, lành tính.
  • Không chứa hương liệu, không gây kích ứng da.
  • Phù hợp với mọi loại da.
  • Khả năng thẩm thấu nhanh, giữ da luôn thoáng mịn.

Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Giá bán tham khảo: 680.000 VNĐ/tuýp 60ml.

Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt – Kem dưỡng AHC

Kem dưỡng AHC cũng là một trong những sản phẩm kem dưỡng ẩm da mặt được đánh giá cao nhất hiện nay. Với thiết kế vỏ màu xanh dịu mắt, AHC Capture Moist Cấp Ẩm có dung tích 50ml.

Thành phần chính của kem gồm có: Chiết xuất Olive Fruit Oil, Squalane, chiết xuất tế bào gốc noãn hoa sen trắng, chiết xuất vỏ cây liễu và các khuẩn nấm men Lactobacillus từ mầm gạo, rượu sake, quả hắc mai biển, trà đen, dâu rừng. Ngoài ra còn có chiết xuất từ 20 loại thảo mộc khác nhau.

Kem dưỡng ẩm da mặt AHC
Kem dưỡng ẩm da mặt AHC

Nhờ chứa những thành phần tự nhiên này, sản phẩm có khả năng cấp nước tối ưu, cung cấp vitamin B5, giúp giảm tiết dầu và nuôi dưỡng da chắc khỏe từ sâu bên trong. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển của sắc tố Melanin gây nám datàn nhang, phục hồi tế bào da bị tổn thương và làm mờ vết nhăn, vết chân chim, đồi mồi. Từ đó giúp da luôn mềm mướt, săn chắc, trẻ trung và tươi sáng.

Ưu điểm:

  • Thành phần tự nhiên an toàn, lành tính, không gây kích ứng.
  • Thiết kế dạng gel mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu sâu vào da.
  • Không gây cảm giác nhờn rít và bết dính trên da.
  • Phù hợp với mọi loại da, nhất là da dầu và da khô.
  • Kem có mùi nhẹ nhàng và dễ chịu.
  • Giá thành bình dân.

Giá bán tham khảo: 260.000 VNĐ/hũ 50ml.

Kem dưỡng ẩm Laneige

Đây là sản phẩm kem dưỡng ẩm dành riêng cho làn da dầu. Thiết kế dạng gel mỏng nhẹ mang đến cảm giác mát lạnh khi thoa lên da.

Sản phẩm này là kết hợp của nhiều thành phần tự nhiên quý giá như: Nước khoáng xanh, vitamin C, vitamin E, hạt diêm mạch, liễu sam, Hyaluronic Acid (HA), dầu đậu nành,…

Đọc thêm: 

Top 11 Kem Dưỡng Ẩm Body Cho Da Khô Tốt Nhất Trên Thị Trường

Kem dưỡng ẩm Laneige
Kem dưỡng ẩm Laneige

Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Hydro Cream EX không chỉ cấp ẩm sâu, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Đồng thời, sản phẩm giúp kiểm soát dầu thừa, chống bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính gây ra mụn. Sau thời gian kiên trì sử dụng, bạn có thể nhận thấy làn da mềm mại, ẩm mượt và đều màu hơn rất nhiều.

Ưu điểm:

  • An toàn, lành tính, không gây kích ứng cho da.
  • Thiết kế dạng gel mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu, không gây nhờn dính.
  • Tạo cảm giác mát và dịu nhẹ khi thoa lên da.

Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Giá bán tham khảo: 650.000 VNĐ/hũ 50ml.

Kem dưỡng da mặt Vichy Aqualia Thermal

Vichy là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, với nhiều dòng mỹ phẩm chất lượng tốt nhất thị trường hiện nay. Trong đó, không thể không nhắc tới dòng kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal.

Kem dưỡng da mặt Vichy Aqualia Thermal có giá thành khá cao
Kem dưỡng da mặt Vichy Aqualia Thermal có giá thành khá cao

Cấu tạo của Vichy Aqualia Thermal gồm 97% thành phần thiên nhiên, cụ thể là: Khoáng núi lửa Vichy, Sodium PCA, Đường Mannose, HA,…. Và một số thành phần khác.

Sản phẩm này có công dụng dưỡng ẩm rất đáng nể, với khả năng cấp nước sâu cho da ẩm mượt suốt 48h – vượt xa nhiều loại kem dưỡng khác cùng tầm giá. Đồng thời, giúp làm dịu da, nuôi dưỡng làn da căng mịn khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ưu điểm:

  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da dầu và da nhạy cảm.
  • Không chứa paraben.
  • Thành phần lành tính, an toàn và không gây dị ứng da.
  • Có khả năng làm dịu da tức thì, đồng thời tăng cường sức sống cho da.

Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Giá bán tham khảo: 650.000 VNĐ/hũ 50g.

Kem dưỡng ẩm da Bioderma Hydrabio Creme

Đây là dòng kem dưỡng ẩm dành cho da khô và nhạy cảm. Kết cấu kem mềm mịn, hơi lỏng giúp kem thấm nhanh vào da, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt, trong thành phần không hề chứa cồn và các chất bảo quản độc hại.

Bảng thành phần của Bioderma Hydrabio Creme vô cùng an toàn và lành tính. Bao gồm: Phức hợp sinh học Aquagenium, Niacinamide, Tocopherol, Acid Salicylic, chiết xuất hạt giống táo, chiết xuất nhũ tương… Và nhiều loại hoạt chất khác.

Kem dưỡng ẩm da Bioderma Hydrabio Creme dịu nhẹ, lành tính
Kem dưỡng ẩm da Bioderma Hydrabio Creme dịu nhẹ, lành tính

Kiên trì sử dụng kem dưỡng ẩm Bioderma Hydrabio Creme không chỉ giúp cấp nước, cấp ẩm sâu cho da mà còn giúp cải thiện làn da mệt mỏi, thiếu sức sống. Đồng thời, có thể loại bỏ tế bào chết trên da, ngăn ngừa oxy hóa và các dấu hiệu lão hóa da. Từ đó giúp làn da của bạn thêm tươi sáng mịn màng và tràn đầy sức sống.

Ưu điểm:

  • Thành phần lành tính, an toàn và không gây dị ứng da.
  • Phù hợp với mọi loại da, nhất là làn da khô và nhạy cảm.
  • Chất kem lỏng, thẩm thấu nhanh nên không gây nhờn dính.
  • Kem có mùi thư thái dễ chịu.
  • Có thể dùng làm kem lót trong khi make up.

Nhược điểm: Giá thành khá cao.

Giá bán tham khảo: 500.000 VNĐ/hũ 50ml.

Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt – Kem dưỡng ẩm Cetaphil

Thương hiệu mỹ phẩm Cetaphil nổi tiếng với sự an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da dù là nhạy cảm nhất. Sản phẩm kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream sở hữu công thức ưu việt, được nhiều bác sĩ da liễu và chuyên gia làm đẹp khuyên dùng.

Thành phần chính của dòng kem dưỡng ẩm này là: Glycerin, Glyceryl Stearate, Propylene Glycol Sodium Hydroxide, Tocopheryl Acetate,… Đặc biệt, không kề chứa hương liệu, Paraben, cồn và các chất tạo màu.

Kem dưỡng ẩm Cetaphil dạng tuýp
Kem dưỡng ẩm Cetaphil dạng tuýp

Ngoài khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da cực kì tốt, Cetaphil Moisturizing Cream còn có khả năng điều trị, chăm sóc và phục hồi làn da tổn thương, bong tróc, khô nẻ.

Ưu điểm:

  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da dầu và da nhạy cảm.
  • Thành phần an toàn, lành tính, hoàn toàn không gây kích ứng.
  • Chất kem đặc nhưng thẩm thấu rất nhanh, không gây nhờn dính.
  • Giá bình dân.

Giá bán tham khảo: 215.000 VNĐ/tuýp 50g.

Kem dưỡng ẩm da Klairs

Klairs là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng với các thành phần được chọn lọc kỹ lưỡng và chất lượng vô cùng tuyệt vời. Trong đó, không thể không thể đến Klairs Rich Moist Soothing Cream –  dòng kem dưỡng ẩm dành cho mọi loại da.

Thành phần chính của kem dưỡng Klairs bao gồm: Butyrospermum Parkii, Simmondsia Chinensis Seed Oil, Glycerin, Sodium Hyaluronate, nấm lên men, chiết xuất tự nhiên từ: rau sam, cây hoàng cầm, rau má, lô hội, đu đủ, cà chua, cà rốt, cám gạo,…

Kem dưỡng ẩm da Klairs phù hợp với mọi loại da
Kem dưỡng ẩm da Klairs phù hợp với mọi loại da

Với sự kết hợp khéo léo giữa bảng thành phần như trên, kem dưỡng ẩm Klairs mang lại hiệu quả dưỡng ẩm da tối ưu. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận thấy da mặt trở nên khỏe mạnh, ẩm mịn và mềm mại căng tràn sức sống. Sản phẩm cũng giúp kiểm soát lượng dầu thừa, phục hồi tổn thương trên da. Đồng thời làm mờ thâm nám, nếp nhăn, tạo hàng rào bảo vệ da toàn diện.

Ưu điểm:

  • Kết cấu kem mềm mượt, tan ra và thẩm thấu vào da ngay tức thì.
  • Không gây nhờn rít trên da.
  • Có thể dùng làm lớp kem lót trong khi make up.
  • Thành phần lành tính, an toàn và không gây dị ứng da.
  • Giá thành bình dân.

Giá bán tham khảo: 370.000 VNĐ/tuýp 80ml.

Kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt – La Roche Posay

La Roche Posay là thương hiệu dược-mỹ phẩm nổi tiếng của nước Pháp. Dòng sản phẩm kem dưỡng da ẩm da La Roche Posay Hydreane Riche của nhãn hiệu này luôn góp mặt trong top kem dưỡng tốt nhất trên thị trường. Thậm chí, đây cũng là sản phẩm dưỡng ẩm da được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Bảng thành phần chính rất phong phú, bao gồm: Glycerin, Cyclohexasiloxane, Hydrogenated Polyisobutene, Palmitic Acid, Aqua/Water, Myristyl Myristate, Stearic Acid,…. Và nhiều hoạt chất khác.

Kem dưỡng ẩm La Roche Posay
Kem dưỡng ẩm La Roche Posay

La Roche Posay Hydreane Riche có công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Giúp cung cấp độ ẩm đến các tế bào biểu bì, giữ nước trên bề mặt và kích thích tái tạo da. Từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng da khô căng vì thiếu ẩm. Sau một thời gian sử dụng, làn da sẽ trở nên mịn màng, đàn hồi và căng mọng. Tình trạng da xỉn màu, thâm sạm, lỗ chân lông to cũng được cải thiện đáng kể.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng và mang theo bên người.
  • Kết cấu kem mỏng mịn, thấm nhanh, không gây bết dính.
  • Không chứa chất bảo quản và thành phần gây kích ứng.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da dầu và nhạy cảm.

Giá bán tham khảo: 340.000 VNĐ/tuýp 40ml.

Lưu ý trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt

Để kem dưỡng ẩm mang lại hiệu quả tối đa, trước tiên bạn phải sử dụng đúng cách. Quy trình như sau:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ và rửa sạch da mặt.
  • Bước 2: Dùng khăn sạch và mềm (hoặc bông tẩy trang) thấm khô nước trên da. Có thể sử dụng toner để tăng hiệu quả hấp thụ cho da.
  • Bước 3: Lấy một lượng kem vừa đủ ra tay, chấm đủ trên 5 vị trí bao gồm trán, mũi, cằm và 2 bên má.
  • Bước 4: Vỗ nhẹ và tán đều kem trên bề mặt da, massage vuốt từ hai bên sống mũi lên đuôi mắt
  • Bước 5: Thoa kem vào vùng da cổ và vuốt theo hướng từ dưới lên để hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

Ngoài ra, cách sử dụng kem dưỡng ẩm trong quy trình skincare cơ bản như sau: Tẩy trang > rửa mặt > tẩy tế bào chết > sử dụng toner/ nước hoa hồng > dùng tinh chất điều trị, serum > dùng kem dưỡng ẩm > dùng kem chống nắng vào buổi sáng.

Lưu ý:

  • Không phải kem càng đắt càng tốt. Bạn hãy chọn loại kem phù hợp với làn da, không chứa thành phần bạn bị dị ứng.
  • Trước khi thoa kem dưỡng ẩm nhất định phải làm sạch da để tránh bít tắc lỗ chân lông.
  • Không cần thiết phải dùng nhiều loại kem dưỡng ẩm cùng một lúc. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có đủ loại dùng cho ban ngày và ban đêm.
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da mặt còn ẩm, để kem thẩm thấu, cấp nước và giữ nước tốt nhất.
  • Khi thoa kem nên massage nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da.
  • Chọn mua kem dưỡng ẩm chính hãng tại các hệ thống phân phối uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “kem dưỡng ẩm da mặt loại nào tốt”. Hy vọng những thông tin trên đã giúp phái đẹp lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất với làn da của mình.

Bài viết liên quan:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *