Làn da mặt của bạn vô cùng nhạy cảm và dễ xuất hiện các phản ứng dị ứng với mỹ phẩm, thời tiết, thuốc và nhiều tác nhân khác. Do vậy, việc chăm sóc da mặt bị dị ứng sao cho đúng cách là những kiến thức mà bạn cần biết để có thể cải thiện làn da của mình ngày một tốt hơn. 

Cách chăm sóc mặt bị dị ứng hiệu quả tại nhà

Việc chăm sóc da mặt bị dị ứng rất quan trọng, quyết định đến khả năng cũng như thời gian phục hồi cho làn da của bạn. Nếu làn da xuất hiện các triệu chứng ngứa, mẩn đỏ, nổi mụn li ti sau khi tiếp xúc với các dị nguyên, bạn cần chú ý:

Da mặt nhạy cảm nên rất dẽ bị dị ứng
Da mặt nhạy cảm nên rất dẽ bị dị ứng

Cần dừng ngay việc dùng các loại mỹ phẩm

Mỹ phẩm có thể là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng dị ứng. Do vậy, để chăm sóc da bị dị ứng tốt nhất, bạn cần dừng ngay việc sử dụng các sản phẩm này. Lúc này, da cần được nghỉ ngơi và hồi phục, nếu sử dụng các loại mỹ phẩm sẽ khiến da gặp phải các phản ứng nặng hơn.

Bạn phải làm sạch da đúng cách

Sau khi bị dị ứng, da của bạn sẽ nhạy cảm hơn bao giờ hết và cần phải làm sạch da đúng cách. Trong những ngày dị ứng, bạn nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý để cho da được sạch và thông thoáng. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể dùng sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bạn chỉ nên dùng các sữa rửa mặt dạng bọt, thật dịu nhẹ cho làn da. Cần tránh xa những sản phẩm dạng hạt hoặc có tính tẩy rửa mạnh, có khả năng lột nhẹ da. Cùng với đó, bạn cần thay thế ga giường, vỏ gối, vỏ chăn… để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ cho da mặt.

Cần uống nhiều nước để chăm sóc da mặt bị dị ứng

Nước giúp thanh lọc, thải độc cơ thể rất tốt nên bạn cần uống nước để tăng cường thải độc cho làn da bị dị ứng. Nên bổ sung đủ 2 lít nước/ngày trong thời gian bị dị ứng và tăng cường nhiều vitamin cải thiện sức khỏe. Cần tránh uống nước ngọt, không ăn nhiều đường và không sử dụng chất kích thích.

Bạn cần uống nhiều nước khi bị dị ứng để thải độc cho da
Bạn cần uống nhiều nước khi bị dị ứng để thải độc cho da

Chống nắng cho da

Làn da bị dị ứng đang rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời nên bạn cần chống nắng cho da. Tuy nhiên, thời điểm này bạn không nên dùng kem chống nắng mà cần hạn chế ra ngoài, nếu phải ra ngoài cần che chắn da bằng áo chống nắng, khẩu trang và kính mắt.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống và uống nhiều nước hơn bình thường, bạn vẫn cần phải duy trì lối sống lành mạnh, khoa học. Không nên thức quá khuya, hãy ngủ đủ giấc và thường xuyên tập luyện thể thao mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn phải giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng để da được phục hồi nhanh hơn. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt mụn rất tốt.

Sử dụng mặt nạ tự nhiên khắc phục da bị dị ứng

Các mặt nạ từ những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp các chị em phục hồi làn da mặt bị dị ứng nhanh chóng. Những loại mặt nạ này nên sử dụng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Cụ thể:

  • Dùng mặt nạ sữa chua và mật ong: Mật ong rất lành tính, có thể kháng khuẩn và thải độc cho da đồng thời giúp dưỡng ẩm rất tốt. Sữa chua với thành phần lên men tự nhiên thúc đẩy quá trình tái tạo da. Bạn trộn 1 thìa mật ong với 1 nửa hộp sữa chua sau đó thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt.
  • Dùng mặt nạ trứng gà: Trứng gà cũng có tác dụng giảm nếp nhăn, làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn lấy một lòng trắng trứng gà, đánh cho nổi bọt rồi thoa lên da mặt, để trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Tham khảo: 

  • TOP 21 Bí Kíp Dưỡng Da Mặt Bằng Nha Đam Siêu Đơn Giản Tại Nhà
Bạn cần chăm sóc da mặt bị dị ứng nhẹ nhàng
Bạn cần chăm sóc da mặt bị dị ứng nhẹ nhàng

Lưu ý cần biết khi da bị dị ứng

Để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da, ngoài việc thực hiện những gợi ý nêu trên, các chị em cần chú ý:

  • Khi da bị dị ứng tuyệt đối không được nặn mụn hoặc gãi ngứa, nên hạn chế tối đa việc sờ tay lên da mặt và không tẩy tế bào chết.
  • Việc sử dụng thuốc chống dị ứng cần phải có chỉ định của các bác sĩ.
  • Khi da đã phục hồi, bạn nên làm sạch da với hai bước tẩy trang và rửa mặt. Cần lựa chọn tẩy trang cho da nhạy cảm phù hợp.
  • Tìm hiểu nguyên nhân gây dị ứng và tránh xa những tác nhân có thể khiến tình trạng này tái phát.
  • Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp, phòng ngừa tình trạng dị ứng với mỹ phẩm.

Việc chăm sóc da mặt bị dị ứng trên thực tế không quá khó khăn và nếu không phải các phản ứng nghiêm trọng, tình trạng này sẽ được cải thiện trong một vài ngày. Do vậy, bạn nên chú ý đến làn da của mình nhiều hơn, không nên quá lo lắng và bình tĩnh áp dụng các phương pháp chăm sóc phù hợp.

Đừng bỏ lỡ:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *