“16 tuổi có nên uống collagen không” là mối quan tâm của rất nhiều cô gái cũng như các bậc phụ huynh. Đây là tâm lý hoàn toàn dễ hiểu khi 16 là độ tuổi mà cơ thể có nhiều biến đổi, các cô gái chú ý tới ngoại hình và nhan sắc nhiều hơn. Để giải đáp băn khoăn trên, hãy cùng tham khảo nội dung được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

16 tuổi có nên uống collagen hay không?

Collagen được mệnh danh là “vàng mười” đối với làn da và là “khắc tinh” của tình trạng lão hoá. Việc bổ sung collagen giúp bù đắp lượng dưỡng chất cơ thể bị thiếu hụt, từ đó bảo vệ da và các tế bào khỏi nguy cơ “xuống cấp”. Chính vì vậy, chị em phụ nữ luôn coi việc sử dụng collagen là cần thiết và luôn quan tâm tới thời điểm nên bổ sung nguồn dưỡng chất này.

Tìm hiểu chi tiết “16 tuổi có nên uống collagen không”
Tìm hiểu chi tiết “16 tuổi có nên uống collagen không”

Theo các chuyên gia về sức khoẻ, 16-17 tuổi là giai đoạn mà cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh, tràn đầy sức sống nhất. Lúc này, cơ thể duy trì hoạt động sản sinh collagen tự nhiên một cách đều đặn, làn da và các hệ cơ quan chưa đối diện với tình trạng “xuống cấp” do lão hoá. Do vậy, ở tuổi 16 chưa cần bổ sung collagen, việc sử dụng collagen sẽ là lãng phí, chưa cần thiết.

Thay vào đó, để trẻ cải thiện sắc vóc, làn da tươi sáng mịn màng, cơ thể khỏe mạnh, phụ huynh nên cho con bổ sung thêm vitamin C, kẽm, xây dựng thực đơn khoa học. Đặc biệt cần dung nạp đa dạng các loại trái cây tươi, tăng cường thể dục thể thao kết hợp chăm sóc từ bên ngoài để cơ thể phát triển toàn diện.

Vậy đâu là độ tuổi lý tưởng để bổ sung collagen?

Bổ sung loại collagen nào, với liều lượng bao nhiêu còn phụ thuộc vào độ tuổi của mỗi người. Xong thực tế, những người dưới 19 tuổi chưa cần thiết phải sử dụng collagen thông qua viên uống, tinh chất hay bột hòa tan hay bất cứ dạng bào chế nào khác.

Xem thêm: 18 Tuổi Có Nên Uống Collagen Không? Dùng Như Thế Nào Cho Hợp Lý?

Việc bổ sung collagen quá sớm có thể dẫn tới dư thừa, lãng phí
Việc bổ sung collagen quá sớm có thể dẫn tới dư thừa, lãng phí

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng sau tuổi 19, mỗi năm cơ thể sẽ dần mất đi một lượng collagen nhất định, trong khi đó quá trình tự sản sinh collagen tự nhiên dường như “chững” lại. Điều này khiến lượng collagen tự nhiên không thể “lấp đầy” vào lượng collagen thiếu hụt, làm cho các dấu hiệu lão hoá dần xuất hiện. Tình trạng này được biểu hiện rõ nhất thông qua làn da, mái tóc.

Chính vì vậy, độ tuổi lý tưởng nhất để bổ sung collagen là sau tuổi 19. Nếu không có điều kiện, chị em phụ nữ có thể sử dụng collagen từ tuổi 25 trở đi. Điều này giúp bảo vệ cơ thể trước quá trình lão hoá tự nhiên, duy trì nét thanh xuân lâu dài.

Cách chăm sóc da giúp sản sinh collagen tự nhiên

Tuổi 16 chính là giai đoạn cơ thể căng tràn sức sống, mọi hệ cơ quan đều ở trạng thái trẻ trung, khỏe mạnh nhất. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi “16 tuổi có nên uống collagen” là chưa cần thiết.

Bài viết hấp dẫn khác: 30 Tuổi Nên Uống Collagen Gì? Top 14 Loại Collagen Dành Cho Phái Nữ

Nên ăn uống, sinh hoạt khoa học để cơ thể sản sinh collagen tự nhiên
Nên ăn uống, sinh hoạt khoa học để cơ thể sản sinh collagen tự nhiên

Tuy nhiên, dù chưa phải bổ sung collagen nhưng mỗi bạn trẻ cũng nên xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học kết hợp chăm sóc da toàn diện, từ đó duy trì nhan sắc tươi trẻ cùng cơ thể khỏe mạnh. Để làm được điều đó, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Ngủ đủ 8 tiếng/ngày: Giấc ngủ luôn cần được xem trọng, nhất là với độ tuổi 16. Khi cơ thể ngủ đủ giấc sẽ giúp sản sinh lượng lớn hormone cortisol – chất xúc tác đóng vai trò phá vỡ các mô da, ức chế quá trình lão hoá diễn ra sớm. Do vậy, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày, cố gắng ngủ trước 23h đêm.
  • Chăm sóc da cẩn thận: Luôn rửa mặt 2 lần/ngày, thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da sẽ giúp duy trì độ mềm mịn, ức chế tác động từ bên ngoài. Mặt khác, bạn nên cố gắng uống nhiều nước, bổ sung trái cây giàu vitamin, uống thêm vitamin C, E để tăng cường đề kháng từ bên trong.
  • Chống nắng thường xuyên: Tác động của bụi bẩn, ô nhiễm, tia cực tím sẽ gây hại rất lớn cho làn da. Tuy 16 tuổi chưa cần uống collagen để làm đẹp nhưng việc chống nắng, bảo vệ da luôn cần được chú trọng. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát, luôn che chắn cẩn thận, hạn chế ra ngoài trong khoảng từ 11h-14h để tránh sự tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Thể dục, thể thao hợp lý: Việc tập luyện thể thao thường xuyên giúp duy trì độ săn chắc của cơ thể, tăng cường sức khỏe, thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên. Điều này cũng giúp máu lưu thông hiệu quả, cơ mặt săn chắc, mang đến những tác động tích cực đối với sức khỏe.

Như vậy, việc bổ sung nhiều hay ít, với liều lượng bao nhiêu, ở độ tuổi nào cần cân nhắc kỹ lưỡng và có sự chỉ định của bác sĩ/chuyên gia. Câu trả lời cho câu hỏi: “16 tuổi có nên uống collagen” là không. Bởi đây là thời điểm chưa cần thiết, cơ thể có thể tự “cân đối” và tái sinh collagen tự nhiên mà không cần dung nạp từ bên ngoài.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *