Toner có cần thiết không luôn là câu hỏi được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm trong quá trình skincare của mình. Để hiểu rõ hơn tầm quan trọng của toner cũng như giải đáp những lưu ý cho phái đẹp khi sử dụng toner, bạn đọc hay tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Giải đáp chi tiết dùng toner có cần thiết không?

Toner là một sản phẩm có dạng lỏng, được sử dụng trong bước làm sạch da cuối cùng và cũng là một bước đệm, chuẩn bị cho quá trình dưỡng da kế tiếp. Công dụng chính của toner chính là làm sạch da, loại bỏ cặn bẩn, chất độc tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó, tạo sự thông thoáng cho bề mặt da, giúp quá trình hấp thu dưỡng chất của làn da được tốt và nhanh hơn.

Toner rất cần thiết cho da mặt
Toner rất cần thiết cho da mặt

“Toner có cần thiết không” là một trong những câu hỏi được phái đẹp thường xuyên đặt ra trước khi lên quy trình skincare cho bản thân. Câu trả lời được các chuyên gia đưa ra là có, thậm chí đây là sản phẩm không thể thiếu để chăm sóc làn da tốt hơn.

Mỗi ngày, làn da của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn độc hại cũng như cặn hóa học có trong các loại kem chống nắng, phấn trang điểm… tích tụ sâu vào bên trong làn da. Khi đó, nếu chị em chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường thì chưa đủ để làm sạch sâu trong các lỗ chân lông. Và lúc này, toner sẽ là “vị cứu tinh” cho làn da của bạn. Dưới đây là những lý do bạn cần thiết phải dùng toner.

Xem thêm: Có Nên Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Không? Những Lưu Ý Quan Trọng

Toner mang lại nhiều công dụng cho da mặt
Toner mang lại nhiều công dụng cho da mặt

Giúp làm sạch sâu

Tác dụng chính của toner là làm sạch sâu, loại bỏ cặn mỹ phẩm trang điểm còn sót lại trên bề mặt da. Đồng thời, đào thải dầu thừa và bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông, giúp da khô thoáng và sạch sâu.

Bên cạnh đó, toner còn cung cấp dưỡng chất có lợi cho da, giúp se khít lỗ chân lông. Từ đó, làn da của chị em sẽ trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Cân bằng độ pH

Được biết, thông thường độ pH của da sẽ dao động ở mức 5.5. Tuy nhiên, trong quá trình skincare cho da, độ pH có thể bị ảnh hưởng từ những loại sữa rửa mặt hay mỹ phẩm có tính kiềm, từ đó gây ra tình trạng da bị nhờn, khô và kích ứng. Sử dụng toner giúp dễ dàng cân bằng độ pH cho làn da của bạn.

Kể cả khi da có khả năng cân bằng độ pH tự nhiên sau khi rửa mặt, nhưng nếu có sự hỗ trợ của toner, tiến trình đó sẽ được diễn ra nhanh hơn. Nhờ đó, làn da cũng phục hồi tốt, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực từ những sản phẩm làm sạch.

Cấp ẩm cho da

Thông thường, các loại toner sẽ có chứa một số thành phần có khả năng cấp ẩm cho làn da như hyaluronic acid, polyethylene glycol, glycerin… Thông qua quá trình sử dụng, các dưỡng chất này sẽ thẩm thấu vào da, giúp ngăn chặn tình trạng da bị khô, bong tróc,…

Không những thế, toner còn có tác dụng loại bỏ clo và một số thành phần tạp chất trong nước – nguyên nhân chính gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây khô da, đẩy mạnh quá trình lão hóa, thậm chí gây bệnh về da.

Tham khảo: Cơ Chế Và Các Khung Giờ Uống Nước Giảm Mụn, Đẹp Da Hiệu Quả Nhất

Cấp ẩm là một trong những công dụng tuyệt vời mà toner mang đến cho làn da phái đẹp
Cấp ẩm là một trong những công dụng tuyệt vời mà toner mang đến cho làn da phái đẹp

Giúp hỗ trợ, nâng cao khả năng hấp thụ dưỡng chất của da

Không dừng lại ở công dụng làm sạch và giúp cân bằng độ pH cho da mà toner còn là bước đệm, giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da sau đó.

Bởi vì sau khi thoa toner, làn da sẽ trở nên mềm mại và ngậm nước, độ pH cân bằng, thể tích lớp sừng ở bề mặt da được mở rộng như một miếng bọt biển. Nhờ đó, các dưỡng chất có lợi cho da sẽ được thẩm thấu vào tận sâu bên trong bề mặt da, giúp da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

Với những lợi ích quan trọng kể trên, khi được hỏi dùng toner có cần thiết không thì câu trả lời chắc chắn là có. Chị em nên ưu tiên bước chăm sóc da này để làn da khỏe mạnh và thêm phần mềm mịn, tươi trẻ.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng toner cho làn da

Đối với những bạn còn thắc mắc dùng toner có cần thiết không, các chuyên gia khuyên rằng nên kết hợp toner trong quá trình skincare. Cùng với đó, cần chú ý những vấn đề sau:

  • Không nên lạm dụng toner trong quá trình làm sạch và chăm sóc da. Vì trong thành phần toner có chứa cồn nên việc sử dụng một cách không kiểm soát sẽ làm da bị khô. Ngoài ra, dễ gây ra hiệu ứng ngược như mất cân bằng ẩm cho da. Tình trạng khô da và khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương.
  • Nên massage da với toner thật nhẹ nhàng, không dùng quá nhiều lực trong quá trình skincare. Việc này giúp tránh trầy xước và tổn thương bề mặt da.
  • Sử dụng bông tẩy trang để thấm toner, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da. Đây cũng là một phương pháp được nhiều chị em ưa thích khi skincare.
  • Nên dùng toner khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt. Lúc này, da mặt bạn sẽ được làm sạch sâu vào các lỗ chân lông, từ đó, sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có lợi cho da.
  • Ngoài ra, nên lựa chọn những toner phù hợp với từng loại da khác nhau. Nếu da nhạy cảm, hãy sử dụng những toner có nồng độ thấp để bảo vệ da không bị kích ứng.

Đừng bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Thoa Lại Kem Chống Nắng Đúng Cho Các Cô Nàng

Sử dụng toner với bông tẩy trang khi skincare
Sử dụng toner với bông tẩy trang khi skincare

Vậy, toner có cần thiết không cho quá trình skincare của bạn? Câu trả lời chắc chắn là có, bạn không nên bỏ qua loại mỹ phẩm này nếu muốn làn da mịn màng, trẻ đẹp. Hy vọng qua những nội dung được chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về toner, tầm quan trọng của toner đối với da và những vấn đề cần lưu ý để sử dụng sản phẩm hiệu quả.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *