Hầu hết các chị em hiện nay đều nghĩ rằng việc trị mụn là do các sản phẩm dùng trên da quyết định, tuy nhiên thói quen uống nước cũng sẽ tác động không nhỏ đến tình trạng mụn của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cơ chế thực hiện cũng như các khung giờ uống nước giảm mụn, nuôi dưỡng da từ bên trong giúp bạn có làn da sạch sẽ, căng mịn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Vì sao nên thực hiện khung giờ uống nước giảm mụn, đẹp da?

Uống nước là một thói quen hàng ngày, tuy nhiên nhiều người thường không còn nhớ tới việc uống nước theo giờ cũng như đảm bảo lượng nước đủ trong ngày. Hơn nữa, bạn có thể chưa biết rằng một việc đơn giản như uống nước đúng khung giờ lại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mình cũng như tác động đến việc điều trị mụn.

Uống nước có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da của bạn
Uống nước có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da của bạn

Tác dụng của uống nước đúng cách đối với sức khỏe và làn da

Nước là thành phần cơ bản và thiết yếu trong cơ thể người, chiếm khoảng 50 – 70% trọng lượng của cơ thể. Việc thiếu nước sẽ khiến cơ thể không thể hoạt động bình thường, thậm chí nó còn gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng lên sức khỏe. 

Trên thực tế, uống nước (bao gồm cả uống trực tiếp và ăn các loại thực phẩm chứa nước) là điều cần thiết để duy trì làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh.

Uống nước cũng có thể giúp trẻ hóa làn da. Vì da có mô cơ từ khoảng 70% là nước và thiếu nước khoảng 4% có thể làm giảm 12% sức mạnh của cơ, nên trong giai đoạn đầu mất nước, da có thể bị khô do không đủ nước xung quanh da để giữ nước. 

Nếu tình trạng thiếu nước lâu ngày, da bạn sẽ có cảm giác thiếu nước, khô ráp, nhăn nheo. Đó là lý do tại sao bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để duy trì sức sống và giúp làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh. 

Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Thoa Lại Kem Chống Nắng Đúng Cho Các Cô Nàng

Bên cạnh đó, nếu bạn uống đủ nước, nước sẽ đi khắp cơ thể để thu gom độc tố, chất béo và sau đó bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn, giúp thận hoạt động hiệu quả để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Vì vậy, uống đủ nước có thể hỗ trợ quá trình giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. 

Mặt khác, cơ thể còn có nhiệm vụ đào thải chất độc ra ngoài qua tuyến mồ hôi. Mồ hôi làm cho các lỗ chân lông mở ra, do đó các chất độc thoát ra ngoài, ngăn chặn sự tắc nghẽn. Vì vậy, cần phải uống đủ nước để đảm bảo các quá trình giải độc này diễn ra suôn sẻ và giúp loại bỏ và chống lại mụn nhọt trên da.

Cơ chế giảm mụn bằng cách uống nước đủ và đúng khung giờ

Mụn trên da có thể hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó những nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm:

  • Khí hậu.
  • Do việc thay đổi nội tiết tố đột ngột bên trong cơ thể.
  • Lượng tế bào da chết nhiều và không được loại bỏ đúng cách gây ra tình trạng các tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn.
  • Lịch trình sinh hoạt không khoa học, chẳng hạn như thức khuya thường xuyên vào ban đêm, có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể.
  • Ăn nhiều đồ cay.
  • Môi trường không sạch.
  • Do bệnh ngoài da.

Nước có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn vì uống nước sẽ giúp ích cho sự khỏe mạnh của làn da thông qua các quá trình sau:

  • Thải độc ra bên ngoài: Nước đi qua cơ thể và thu thập các chất độc và chất béo rồi thông qua đường bài tiết thải ra bên ngoài. Khi đó, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn giúp thận hoạt động hiệu quả để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa.
  • Làm sạch lỗ chân lông: Trên thực tế, các lỗ chân lông sẽ được mở ra thông qua các tuyến mồ hôi và các sợi bã nhờn sẽ dễ dàng được đẩy ra ngoài hơn, làm giảm tắc nghẽn trên da. Vì vậy, cần uống đủ nước để các quá trình làm sạch da này diễn ra trơn tru và giúp thanh lọc cơ thể.
Uống đủ nước giúp thải độc và làm sạch lỗ chân lông
Uống đủ nước giúp thải độc và làm sạch lỗ chân lông

Tuy nhiên, không phải ai uống nhiều nước cũng có lợi cho cơ thể và trị được mụn. Do bạn phải đi tiểu nhiều lần, tạo áp lực cho việc hoạt động của thận dễ dẫn đến nhiều tình trạng không tốt cho sức khỏe. 

Sự tích tụ quá nhiều nước trong cơ thể cũng có thể làm suy giảm chất điện giải trong máu, dẫn đến hạ Natri máu. Vì vậy, việc uống nước cần đảm bảo tiêu chí đủ lượng phù hợp nhu cầu theo các khung giờ uống nước giảm mụn, làm đẹp da hiệu quả.

Các khung giờ uống nước giảm mụn, làm đẹp da hiệu quả nhất

Theo các chuyên gia về sức khỏe, mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu khoảng 2 lít nước bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm khác, sử dụng nhiều nước có thể tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể và làm quá trình thải độc hiệu quả hơn, tuy nhiên bạn không nên uống quá 3 lít nước mỗi ngày để tránh việc gây áp lực lên thận. 

Việc uống nước trong ngày sẽ được chia thành khoảng 6 – 8 lần/ngày với lượng nước khoảng 200 – 500ml mỗi lần. Bạn có thể áp dụng khung giờ uống nước giảm mụn, làm đẹp da theo gợi ý sau:

Tìm hiểu thêm: Điểm Danh 5 Loại Kem Vitamin E Bôi Mặt Tốt Nhất

  • 6:00 – 7:00: Khi vừa thức dậy, việc uống ngay một cốc nước lọc để làm sạch gan và thận và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn nên thực hiện và duy trì điều này mỗi ngày. Vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn rất cần bổ sung lượng nước hao hụt trong đêm. Và làn da của bạn cần được cấp ẩm, sau đó áp dụng các bước chăm sóc da của bạn. 
  • 8:00 – 9:00: Sau khi ăn sáng, hãy uống một cốc nước lọc để cơ thể hồi phục sự thư thái và bù lại nước cho da dùng để tập thể dục và cũng như tích trữ nước để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.
  • 11:00 – 12:00: Thời tiết giao mùa rất dễ khiến da mất nước và mất nhiều độ ẩm, gây căng thẳng và mệt mỏi. Uống nước có thể giúp bạn giảm căng thẳng và giữ nước cho cơ thể và làn da.
  • 13:00 – 14:00: Sau bữa trưa và một giấc ngủ ngắn, một cốc nước lọc có thể kích thích cơ thể bạn. Uống nước trong thời gian này rất tốt cho tiêu hóa và sẽ giúp bạn ổn định nội tiết tố bên trong để giảm mụn trứng cá. 
  • 15:00 – 16:00: Trong giờ làm việc, đừng quên uống một cốc nước để giúp cung cấp nước cho làn da của bạn trong môi trường văn phòng có điều hòa nhiệt độ hoặc vào những ngày nắng nóng, đồng thời có thể giúp bạn đỡ buồn ngủ và mệt mỏi.
  • 17:00: 1 cốc nước lúc này ngay trước bữa ăn chiều có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đồ cay nóng gây hại cho da và nội tiết tố và rất hiệu quả cho những ai muốn điều trị và ngăn ngừa mụn. 
  • 19:00 – 20:00: Uống 1 cốc nước khoảng 30 phút sau bữa ăn tối rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp kiểm soát cơ chế tiết bã nhờn trên da dầu và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da khô.
  • 22:00: Uống nước trước khi ngủ 1 tiếng, uống nước trong thời gian này sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ đông máu và truyền độ ẩm cho da đến sáng hôm sau. Thêm vào đó, nó rất tốt cho não bộ của bạn khi nghỉ ngơi.
Bạn nên uống khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày chia làm 6 -8 lần
Bạn nên uống khoảng 2 – 3 lít nước mỗi ngày chia làm 6 -8 lần

Những lưu ý khi uống nước để giảm mụn và tốt cho sức khỏe

Bên cạnh vấn đề khung giờ uống nước giảm mụn, làm đẹp da cũng như tốt cho sức khỏe thì bạn cũng cần lưu ý những điểm sau trong việc sử dụng nước hàng ngày.

  • Không uống nước quá nóng (trên 45 độ C) để tránh tác dụng không mong muốn đến sức khỏe. Bạn cũng không nên uống nước đá thường xuyên, tốt nhất là sử dụng nước lọc ấm trong khoảng 35 – 45 độ.
  • Khi uống nước nên uống từng ngụm nhỏ và uống từ từ chậm rãi. 
  • Uống nước trước các bữa ăn khoảng 15 – 30 phút và sau bữa ăn khoảng 30 – 40 phút. Điều này là do nếu bạn uống nhiều nước ngay trước hoặc sau mỗi bữa ăn, nước sẽ hòa tan hoặc làm giảm hoạt động của các enzym tiêu hóa thức ăn.
  • Tập thói quen uống nước thường xuyên và đều đặn trong ngày để giúp cơ thể thải độc và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Các loại nước phù hợp để uống hàng ngày bao gồm: nước lọc, nước chanh ấm, trà detox,… Hạn chế uống các loại nước ngọt, nước có ga, nước lạnh. 
  • Điều cuối cùng là dù thực hiện những bước nào trong việc điều trị mụn thì bạn cũng cần giữ sạch sẽ cho làn da và tránh việc tự nặn mụn.

Đừng bỏ lỡ: Có Nên Đắp Mặt Nạ Mỗi Ngày Không? Những Lưu Ý Quan Trọng

Uống nước chỉ hỗ trợ chứ không thay thế được các phương pháp trị mụn khác
Uống nước chỉ hỗ trợ chứ không thay thế được các phương pháp trị mụn khác

Trên đây là thông tin về khung giờ uống nước giảm mụn, làm đẹp da mà bạn nên biết. Uống nước để trị mụn theo phương pháp của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trị mụn an toàn, ít tốn kém, hiệu quả cao và giữ cho làn da của bạn được khỏe mạnh tươi trẻ từ bên trong. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp triệt để giúp bạn hết mụn nặng, bạn cần kết hợp thêm các bước điều trị da và chăm sóc da cơ bản.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *