Tàn nhang là những mảng màu, đốm nâu xuất hiện trên da. Hầu hết các trường hợp bị tàn nhang là vô hại và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên da mặt bị nhiều tàn nhang lại khiến chị em cảm thấy tự ti, kém sắc hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề tàn nhang trên mặt và cách điều trị hiệu quả nhất.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang trên mặt là tình trạng da xuất hiện những đốm nâu đậm hoặc nâu nhạt. Hiện tượng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên đối tượng thường bị tàn nhang nhiều nhất vẫn là phụ nữ ngoài 35 tuổi. Những đốm tàn nhang trên da có xu hướng mọc nhiều ở vùng má, trán, mũi, cổ, ngực, cánh tay,… và chúng có thể đậm dần lên khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tàn nhang trên mặt là tình trạng da xuất hiện những đốm nâu đậm hoặc nâu nhạt
Tàn nhang trên mặt là tình trạng da xuất hiện những đốm nâu đậm hoặc nâu nhạt

Tàn nhang là bệnh da liễu lành tính, không gây đau ngứa, sưng viêm hay nóng rát. Những đốm tàn nhang trên da cũng chỉ có kích thước từ 1-2mm và không xác định rõ đường viền. Tuy nhiên da mặt xuất hiện quá nhiều tàn nhang lại gây mất thẩm mỹ, khiến phụ nữ trông già nua và cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình.

Có thể chia tàn nhang thành 2 loại khác nhau bao gồm tàn nhang và đốm nâu. Tàn nhang thường có tính chất di truyền và thường gặp ở những người có làn da trắng. Tàn nhang có thể xuất hiện từ khi bạn mới 2-3 tuổi và nhạt dần khi bạn già đi. Ngược lại đồi mồi xuất hiện khá muộn từ sau 50 tuổi và sẽ không mờ đi theo thời gian. Nhìn chung tàn nhang là một dạng rối loạn sắc tố ở lớp thượng bì nên việc điều trị sẽ dễ hơn so với điều trị đồi mồi.

Dấu hiệu cho thấy da mặt bị tàn nhang

Các vết tàn nhang trên da thường có những dấu hiệu rất dễ nhận biết. Tuy nhiên một số trường hợp người bệnh lại nhầm lẫn tàn nhang với nám da, đồi mồi hoặc nốt ruồi. Dưới đây là một vài dấu hiệu lâm sàng cho thấy làn da của bạn đang bị tàn nhang:

  • Da xuất hiện các đốm nhỏ có màu nâu nhạt hoặc nâu sẫm, vàng sẫm, thậm chí là đỏ sẫm.
  • Kích thước đốm tàn nhang chỉ từ 1-2mm hoặc nhiều hơn 1 chút.
  • Tàn nhang mọc rải đều trên vùng mũi và gò má, có thể mọc tập trung với số lượng đa dạng, không đồng nhất.
  • Tàn nhang thường xuất hiện quanh vùng mắt do đây là vùng ít được che chắn và tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời.
  • Khi tiếp xúc với ánh nắng, màu sắc của tàn nhang thường đậm hơn so với bình thường.

Nguyên nhân khiến da mặt của bạn bị nám tàn nhang

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các nốt tàn nhang xuất hiện trên da chúng ta, bao gồm cả yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan, cụ thể như sau:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tàn nhang
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tàn nhang
  • Yếu tố di truyền: Do tàn nhang có tính di truyền nên nhiều người từ nhỏ đã xuất hiện các đốm tàn nhang ở trên mặt. Vì thế nếu trong gia đình bạn có bà và mẹ bị tàn nhang thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị tàn nhang. 
  • Do quá trình lão hóa da tự nhiên: Khi bước sang tuổi 30, làn da của phụ nữ sẽ dần bị lão hóa. Hàm lượng estrogen suy giảm đột ngột cũng khiến cho da trở nên khô ráp, kém đàn hồi, da không có đủ dầu và nước, tạo điều kiện cho hắc tố melanin tăng cao.
  • Rối loạn nội tiết tố: Sự rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám, tàn nhang. Đặc biệt ở phụ nữ có kỳ kinh nguyệt không đều, sử dụng thuốc tránh thai, đang mang thai hoặc vừa mới sinh con xong. Những hắc tố này tập trung lại và tạo thành các vết nám, tàn nhang trên mặt.
  • Do tiếp xúc với tia UV: Tia UV trong ánh nắng mặt trời cực kỳ gây hại cho làn da. Nếu để da tiếp xúc trực tiếp một cách quá thường xuyên sẽ khiến da sản sinh hắc tố melanin nhiều hơn. Từ đó khiến cho các vết tàn nhang trở nên sậm màu và nghiêm trọng hơn.
  • Do dùng mỹ phẩm kém chất lượng: Một số loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và chứa nhiều corticoid có thể tàn phá làn da của bạn một cách nghiêm trọng. Nếu sử dụng lâu dài, chúng sẽ khiến cho da bị mỏng dần, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và dễ bị phá hủy bởi tia UV.

Gợi ý 5 cách cải thiện tàn nhang trên mặt hiệu quả

Làm cách nào để hết tàn nhang trên mặt luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Mặc dù so với các vết nám và đồi mồi thì tàn nhang dễ điều trị hơn nhưng chúng lại dễ tái phát nếu không được chăm sóc da đúng cách. Dưới đây là một vài phương pháp điều trị tàn nhang trên mặt khá hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Bạn hãy cùng tham khảo:

Cách chữa tàn nhang ở mặt bằng nguyên liệu tự nhiên

Loại bỏ tàn nhang trên mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên được xem là phương pháp điều trị an toàn, tiết kiệm và dễ thực hiện. Đối với những người bị tàn nhang ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những mẹo như sau:

Sử dụng chanh: Nước cốt chanh có chứa hàm lượng lớn acid, có tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên. Ngoài ra, trong thành phần của chanh còn có chứa vitamin C, giúp tạo ra hàng rào bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Do đó, sử dụng nước cốt chanh cũng là một cách giúp cải thiện tình trạng tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng chanh
Trị tàn nhang bằng chanh
  • Bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt và pha thêm với một ít nước lọc vào.
  • Rửa mặt thật sạch và thoa đều nước chanh lên da.
  • Sau khoảng 10 phút bạn rửa mặt lại với nước ấm.
  • Kết hợp với dùng thêm kem dưỡng ẩm để giúp da không bị khô.
  • Thực hiện mỗi tuần 1-2 lần để đạt hiệu quả tốt hơn hơn.

Dưa chuột: Dưa chuột là nguyên liệu quen thuộc để làm các loại mặt nạ dưỡng da. Trong thành phần của dưa chuột có chứa rất nhiều vitamin C, B1, B2,… có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ sự hình thành của các sắc tố melanin gây tàn nhang. Đồng thời việc dùng dưa chuột còn giúp làn da luôn ẩm mượt, chống khô da vào mùa đông và mất nước vào mùa hè.

  • Bạn chuẩn bị 1 quả dưa chuột, rửa sạch, ngâm nước muối 10 phút và vớt ra để ráo.
  • Thái dưa chuột thành những lát mỏng sau đó đắp lên da.
  • Sau khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước mát.
  • Mỗi ngày thực hiện 1 lần sẽ rất tốt trong việc cải thiện tàn nhang.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm nước ép dưa chuột để làm tăng hiệu quả trị tàn nhang từ bên trong.

Lá tía tô: Lá tía tô có chứa nhiều vitamin A, C, axit hữu cơ, axit không no và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Những hoạt chất này đều có tác dụng giúp kích thích làm mờ các vết tàn nhang, tăng sinh tế bào da mới. Từ đó giúp bạn tái tạo một làn da mới trắng sáng, mềm mịn không tì vết.

  • Bạn dùng khoảng 10-15 lá tía tô, nên chọn lá già sau đó rửa sạch.
  • Cho lá tía tô vào giã nhuyễn và lọc lấy nước cốt.
  • Rửa mặt thật sạch rồi thoa nước lá tía tô lên mặt, nhất là vùng da có nhiều tàn nhang.
  • Massage làn da nhẹ nhàng và thư giãn trong vòng 20 phút.
  • Sau cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm và thoa thêm kem dưỡng ẩm.
  • Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần để xóa tàn nhang trên mặt hiệu quả.

Mật ong: Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thành phần của mật ong có chứa nhiều vitamin  A, E, chất chống oxy hóa và nhiều khoáng chất có lợi cho làn da. Đặc biệt, mật ong có tính kháng viêm, diệt khuẩn, sẽ giúp loại bỏ mụn, dưỡng ẩm, tăng cường sức đề kháng cho làn da, đồng thời giúp cải thiện các vết tàn nhang trên da một cách hiệu quả. 

Mật ong giúp cải thiện tàn nhang trên mặt
Mật ong giúp cải thiện tàn nhang trên mặt
  • Bạn chuẩn bị 1 ít mật ong rừng nguyên chất, pha thêm với nước lọc.
  • Sau khi làm sạch da mặt thì thoa mật ong đều lên da.
  • Massage nhẹ nhàng, nhất là với những vùng da bị tàn nhang nhiều.
  • Nằm thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại cho thật sạch.
  • Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-3 lần sẽ khiến các vết tàn nhang trên da mặt nhanh chóng biến mất.

Sử dụng kem bôi trị tàn nhang

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm kem bôi trị tàn nhang hiệu quả. Phương pháp dùng kem bôi này được đánh giá là rất an toàn, sử dụng tiện lợi và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật bạn có thể tham khảo sử dụng.

Kem trị tàn nhang Sakura

Sản phẩm này rất nổi tiếng tại Nhật và được đông đảo chị em trên toàn châu Á yêu thích, lựa chọn. Trong thành phần của kem trị tàn nhang Sakura có chứa chiết xuất từ hoa anh đào, Tocopheryl Acetate, Glycerin, Tranexamic, Titanium. Những hoạt chất này có tác dụng giúp đẩy lùi hắc tố melanin gây tàn nhang. Đồng thời giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng và đều màu hơn.

Vichy Ideal White Meta Whitening Emulsion Creme

Sản phẩm này được sản xuất tại Pháp, có chứa các thành phần hoạt chất dịu nhẹ, an toàn cho người sử dụng như: Vitamin C, LHA, Ceramide, Adenosine và một số dưỡng chất khác. Kem bôi Vichy Ideal White Meta Whitening Emulsion Creme có tác dụng giúp loại bỏ tàn nhang, sạm da, thâm mụn. Đồng thời giúp dưỡng trắng da tự nhiên, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa, nếp nhăn, đốm nâu,… là sản phẩm rất đáng để bạn sử dụng và trải nghiệm.

Loại bỏ tàn nhang trên mặt bằng Transino Whitening Essence

Transino Whitening Essence  là một sản phẩm tiếp theo đến từ Nhật Bản, có tác dụng ức chế sự hình thành hắc tố melanin dưới da, dưỡng trắng, cấp ẩm và làm mềm mịn da hiệu quả. Ngoài ra, nhờ có chứa các thành phần như: Chiết xuất dâu tằm, tranexamic axit, BG, sorbitan stearate, D-Ca Panteteinsuruhon acid, squalene,… Sản phẩm còn giúp tăng sinh các tế bào da mới, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống. 

Loại bỏ tàn nhang trên mặt bằng Transino Whitening Essence
Loại bỏ tàn nhang trên mặt bằng Transino Whitening Essence

Innisfree Brightening Pore Spot Treatment

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, trong đó Innisfree Brightening Pore Spot Treatment là một loại kem bôi trị tàn nhang vô cùng hiệu quả, được nhiều chị em nhắc đến. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm Vitamin C, vitamin B3, vitamin B5 và axit hyaluronic, có tác dụng giúp loại bỏ tàn nhang trên da, se khít lỗ chân lông, giúp da đều màu và tươi sáng hơn.

Kem Eucerin Ultra White Spotless Spot corrector

Kem Eucerin mang đến công dụng giúp xóa tàn nhang trên mặt, cải thiện sắc tố da, giúp da trắng sáng đều màu. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới, hạn chế tình trạng bong tróc da hiệu quả. Bảng thành phần chính của Eucerin bao gồm rễ cây cam thảo, hoạt chất Glycyrrhetinic Acid, B-Resorcinol, ethylhexylglycerin nên rất an toàn cho da, có thể dùng được cho nhiều loại da khác nhau mà không gây tác dụng phụ.

Cách trị tàn nhang trên mặt bằng thuốc Tây y

Đây là phương pháp giúp điều trị các vết tàn nhang trên da mặt khá hiệu quả và tiện lợi mà bạn nên sử dụng. Cụ thể, sau khi được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám, bạn sẽ được kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng nám của mình. Một số loại thuốc điều trị phổ biến có thể kể đến như: 

  • Thuốc uống bổ sung vitamin C: Loại thuốc này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp da trắng sáng, mờ thâm nám hiệu quả.
  • Thuốc uống nội tiết: Nếu bạn bị tàn nhang do nội tiết tố thay đổi, bác sĩ sẽ cho bạn dùng một số loại thuốc nhằm cân bằng lại nội tiết trong cơ thể như thuốc nội tiết, thuốc tránh thai,…. Những loại thuốc này không nên dùng trong thời gian dài để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Kem bôi retinoid: Thuốc này có tác dụng chữa lành những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra, bảo vệ da, ngăn ngừa hình thành nám và tàn nhang.
  • Thuốc bôi chứa Acid Azelaic: Thuốc này có tác dụng giúp đẩy lùi hoạt động của các đốm nâu trên da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa quá trình sừng hóa trên da.
  • Thuốc bôi chứa AHA: Loại thuốc này có tác dụng giúp loại bỏ tế bào chết, cấp ẩm và làm mờ các vết tàn nhang. Ngoài ra, kem bôi chứa AHA còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, giúp da dẻ luôn trắng mịn và tươi trẻ. 
  • Thuốc bôi chứa Tretinoin: Thuốc bôi này giúp ngăn ngừa sự tích tụ bã nhờn, giúp loại bỏ tế bào da chết, tái tạo các mô da bị lão hóa, điều trị mụn và cải thiện hiệu quả tình trạng nám da, tàn nhang.
  • Thuốc bôi chứa Arbutin: Thuốc Arbutin có khả năng ức chế sự tăng sinh của hắc tố melanin, từ đó làm giảm sự phát triển của các vết tàn nhang.
  • Thuốc bôi chứa Hydroquinone: Thuốc này có tác dụng ức chế quá trình sản sinh melanin trên da, ngăn ngừa quá trình biến đổi enzyme thành hắc tố melanin. Tuy nhiên chỉ những trường hợp bị tàn nhang nghiêm trọng mới cần sử dụng loại thuốc này.
Sử dụng thuốc trị tàn nhang
Sử dụng thuốc trị tàn nhang

Xem thêm: Tham Khảo 6 Kem Trị Tàn Nhang Cho Bà Bầu Nên Dùng Thử

Cải thiện da mặt nám tàn nhang bằng thực phẩm chức năng

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể cải thiện tình trạng tàn nhang trên mặt bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng. Các viên uống này đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên rất an toàn, lành tính và giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Viên uống Vita White Plus

Vita White Plus là một sản phẩm đến từ Nhật Bản với thành phần chính là chiết xuất rong biển, vỏ thông, vitamin B, B2, E,… Viên uống này có tác dụng giúp loại bỏ nhanh các vết tàn nhang trên da, giúp bổ sung thêm nhiều dưỡng chất để làn da trắng mịn, đều màu ngăn ngừa lão hóa và luôn khỏe mạnh.

  • Trong 15 ngày đầu tiên, bạn uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau bữa ăn 30 phút.
  • Từ ngày 16 trở đi, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên, uống sau bữa ăn.
  • Không dùng sản phẩm cho người dưới 20 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Viên uống Transino White C

Sản phẩm này cũng được sản xuất tại Nhật Bản và được phụ nữ tại các quốc gia Châu Á đặc biệt ưa chuộng. Transino White C có chứa các thành phần bao gồm vitamin B2, E, C, B6, hoạt chất L-Cysteine. Chúng có tác dụng giúp làm mờ những vùng da bị thâm sạm, xỉn màu, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong, tái tạo tế bào mới và cải thiện tình trạng tàn nhang trên da.

  • Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên Transino White C.
  • Uống sau bữa ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao.
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai hoặc vừa mới sinh con xong.

Viên uống Nubest White

Viên uống Nubest White là sản phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ, được các chuyên gia khuyên dùng để cải thiện tình trạng tàn nhang cho phụ nữ. Trong 1 viên Nubest White có chứa các hoạt chất như: Chiết xuất cây kế sữa, chiết xuất cây dương xỉ, L-cysteine, Glutathione, Hydrolyzed collagen, Alpha lipoic acid, vitamin E, C. Những hoạt chất này có tác dụng ức chế quá trình tăng sinh melanin, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết tàn nhang. Đồng thời sản phẩm còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Viên uống Nubest White trị tàn nhang
Viên uống Nubest White trị tàn nhang
  • Bạn nên uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống từ 1-2 viên, uống sau bữa ăn.
  • Sau 1 thời gian sử dụng, bạn có thể giảm liều lượng xuống còn 1 viên/ngày.
  • Không dụng Nubest White cho người dưới 20 tuổi, phụ nữ mang thai và đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Viên uống Perfect White

Viên uống trị tàn nhang Perfect White là sản phẩm được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm này có chiết xuất từ hoa cúc tím, bột vỏ thông, bột cà rốt, collagen từ cá, vitamin C, axit hyaluronic. Perfect White có tác dụng ức chế tổng hợp melanin, làm mờ tàn nhang hiệu quả. Đồng thời viên uống này còn giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên, bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng sáng, mịn màng. 

  • Bạn dùng mỗi ngày 2 viên.
  • Nên uống cùng với nước ấm và uống sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Không dùng sản phẩm cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và trẻ nhỏ.

Cách xóa tàn nhang bằng các công nghệ hiện đại

Đối với những trường hợp bị tàn nhang ở mức độ nghiêm trọng, mà việc điều trị bằng kem bôi hay mẹo tự nhiên đều không có hiệu quả, có thể tham khảo áp dụng một số công nghệ trị tàn nhang tiên tiến hiện đại như sau:

  • Công nghệ thủy phân: Công nghệ này có tác dụng loại bỏ các đốm tàn nhang lâu năm ra khỏi về mặt da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng tự nhiên. Ngoài ra, công nghệ thủy phân còn ngăn ngừa tình trạng tàn nhang tái phát trở lại. Liệu trình điều trị nhanh, an toàn và hiệu quả. 
  • Công nghệ laser: Công nghệ này sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp với làn da để loại bỏ bớt các vết tàn nhang trên mặt. Đồng thời kích thích tăng cường khả năng hấp thu và giúp đào thải sắc tố melanin ra bên ngoài, hạn chế tổn thương cho da. Đây là phương pháp phổ biến, ít tái phát và mang lại hiệu quả cao.
  • Công nghệ lột da hóa học: Phương pháp này sử dụng dung dịch axit glycolic hoặc axit trichloroacetic để tẩy đi toàn bộ tế bào chết, bụi bẩn và vi khuẩn trên da. Từ đó kích thích lớp da mới khỏe mạnh mọc lên, tăng sinh collagen và elastin, giúp làm mờ vết tàn nhang an toàn, nhanh chóng. 
  • Công nghệ phẫu thuật lạnh: Phương pháp này sử dụng nitơ dạng lỏng để tạo ra sự đóng băng, giúp loại bỏ hắc tố melanin và gốc tàn nhang trên gương mặt. Kể những vết tàn nhang lâu năm, tàn nhang do di truyền cũng được loại bỏ nhanh chóng mà không để lại sẹo. Tuy nhiên phương pháp này khá đắt tiền nên không có nhiều người áp dụng.
  • Công nghệ Q-Switched: Công nghệ Q-Switched sử dụng hai bước sóng laser là 532nm và 1064nm để tác động lên da. Đây là bước tiến mới trong ngành thẩm mỹ, không chỉ giúp tẩy tàn nhang trên mặt mà còn hỗ trợ xóa nám, vết bớt và hình xăm trên da một cách an toàn.
  • Công nghệ Picosecond: Đây là công nghệ trị tàn nhang mới nhất với nhiều đột phá trong việc điều trị. Cụ thể, Picosecond sử dụng các xung cực ngắn, chỉ khoảng 1 phần ngàn tỷ giây để tác động lên da. Điều này giúp làm phân hủy các sắc tố da thành nhiều mảnh vụn nhỏ và đào thải chúng ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Picosecond sử dụng 4 bước sóng là 532nm, 585nm, 650nm, 1064nm, mỗi loại sẽ tương ứng với một nhiệm vụ điều trị riêng biệt.
  • Công nghệ Ultra Nano: Công nghệ điều trị tàn nhang Ultra Nano sử dụng ánh sáng Laser để phá hủy các hắc sắc tố melanin gây tàn nhang. Ánh sáng này sẽ giúp phân tách melanin thành những mảnh nhỏ rồi đào thải chúng ra ngoài theo cách tự nhiên. Đồng thời giúp tăng sinh collagen và elastin một cách tự nhiên.
Trị tàn nhang trên mặt bằng công nghệ cao
Trị tàn nhang trên mặt bằng công nghệ cao

Lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị tàn nhang

Để quá trình điều trị tàn nhang đạt hiệu quả cao và lâu dài, có một vài lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm:

  • Trước tiên cần chú ý bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng và đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và kính râm mỗi khi ra ngoài.
  • Đối với những người sử dụng các sản phẩm viên uống, kem bôi trị nám,…. cần có sự tham vấn của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua về sử dụng để tránh làm ảnh hưởng đến làn da.
  • Trong quá trình điều trị tàn nhang không nên dùng quá nhiều mỹ phẩm vì có thể khiến tình trạng tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Hạn chế sờ tay lên mặt, phải luôn giữ cho làn da sạch sẽ.
  • Uống nhiều nước lọc, nước trái cây để giúp thanh lọc cơ thể, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.
  • Nên ăn nhiều rau, củ, quả và các loại đậu để chống lão hóa và tăng khả năng bài tiết, thải độc cho da.
  • Hạn chế sử dụng hải sản, thịt đỏ, chất kích thích, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, để tránh gây kích ứng, mẩn ngứa và khô rát da.
  • Nên đi ngủ sớm, hạn chế căng thẳng stress để tránh làm các vết tàn nhang tái phát.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị tàn nhang trên mặt hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em có thêm được nhiều kiến thức hữu ích để chăm sóc làn da bị tàn nhang của mình được hiệu quả hơn.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *