Da tay nhăn nheo thiếu chất gì là thắc mắc của rất nhiều người. Tình trạng da tay bị khô ráp, nhăn nheo và bong tróc là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe và sự thiếu hụt các chất cần thiết. Nếu muốn nhanh chóng khôi phục lại vẻ đẹp đôi bàn tay, chắc chắn bạn đọc sẽ không thể bỏ qua những bí quyết hữu ích trong bài viết dưới đây.

Da tay nhăn nheo thiếu chất gì?

Da tay nhăn nheo, trở nên bong tróc và xỉn màu không chỉ xuất hiện do các yếu tố lão hóa mà còn là dấu hiệu cảnh báo sự thiếu hụt dưỡng chất trong cơ thể.

Vitamin C

Vitamin C được xem là hoạt chất không thể thiếu trong quá trình sản sinh ra collagen cho làn da. Bên cạnh đó, hoạt chất đa nhiệm này còn có khả năng hình thành nên những lớp màng giữ nước và tăng cường độ ẩm ở sâu bên trong, đồng thời ngăn ngừa tàn nhang, nám và hỗ trợ làm sáng da. Chính vì vậy, sự thiếu hụt vitamin C được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến da tay bị nhăn nheo.

Tham khảo: Da Bụng Nhăn Nheo Chảy Xệ: Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Da tay nhăn nheo, trở nên bong tróc do thiếu vitamin C
Da tay nhăn nheo, trở nên bong tróc do thiếu vitamin C

Vitamin B3

Vitamin B3 (Niacin) là một trong những thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm đẹp có tác dụng phục hồi và căng bóng da. Chính vì vậy, không quá khó hiểu vì sao khi cơ thể thiếu hụt vitamin B3 da sẽ dễ bị khô, lớp thượng bì ở ngón tay sẽ dày lên, khiến da nhăn nheo và khô ráp hơn.

Vitamin B7

Vitamin B7 (Biotin) là một chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của da, tóc và móng tay. Cơ thể bị thiếu hụt vitamin B7 không chỉ khiến da bong tróc, nhăn nheo mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da, móng yếu và tóc gãy rụng nhiều.

Vitamin A

Vitamin A nổi bật với khả năng chống oxy mạnh, giúp da căng mọng, sản sinh tế bào mới, duy trì chức năng của hệ thần kinh và bảo vệ chức năng mắt. Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng vitamin A cần thiết, làn da sẽ mất đi lớp màng bảo vệ, da tay dần trở nên nhăn nheo, lão hóa nhanh hơn.

Vitamin E

Vitamin E vốn được xem là “thần dược” không thể thiếu đối với chị em, được biết đến với vai trò cấp ẩm, giúp da thêm khỏe khoắn và mềm mại. Không những vậy, hoạt chất này còn giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ da trước các tác nhân gây lão hóa như tia cực tím, hóa chất. Do đó, việc thiếu hụt vitamin E chính là tác nhân khiến da tay dễ bị nhăn nheo xỉn màu, thiếu sức sống.

Có thể bạn quan tâm: Da Tay Bị Nhăn Nheo Là Bệnh Gì Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Thiếu hụt vitamin E chính là tác nhân khiến da tay dễ bị nhăn nheo
Thiếu hụt vitamin E chính là tác nhân khiến da tay dễ bị nhăn nheo

Cách khắc phục tình trạng da tay nhăn nheo hiệu quả

Da tay nhăn nheo do thiếu chất sẽ khiến người mắc gặp rào cản tâm lý, tự ti trong giao tiếp. Ngoài ra, khi tiếp xúc với nước, bạn dễ gặp phải tình trạng đau rát, khô nóng, bong tróc vô cùng khó chịu.  Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng để bạn về da, bạn nên áp dụng một số phương pháp giúp nhanh chóng cải thiện triệu chứng, lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng dưới đây.

Cách làm mặt nạ dưỡng da tay từ trứng gà và mật ong

Công dụng làm đẹp da của mật ong và trứng gà đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu khoa học. Không chỉ phù hợp với da mặt và vùng cổ, phương pháp dân gian này còn đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ đối với cả những người có da tay nhăn nheo khi gặp nước và nhăn nheo do thiếu chất.

Hàm lượng dồi dào dưỡng chất như vitamin E, protein, khoáng chất có trong trứng gà, kết hợp với khả năng dưỡng ẩm và chống viêm vượt trội của mật ong sẽ đem tới tác dụng làm mềm da tay, dưỡng sáng và loại bỏ da chết vô cùng nhẹ nhàng.

Bí quyết chăm sóc da tay bằng chuối xanh

Không chỉ tốt cho sức khỏe, khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, trong chuối xanh còn được chứng minh có khả năng hỗ trợ làm chậm hình thành nếp nhăn, cùng với vitamin A, C và B6 giúp dưỡng ẩm, làm mềm và sáng da.

Để chăm sóc da tay đúng cách với chuối xanh, bạn chỉ cần nghiền nhỏ ½ quả đã bỏ vỏ, trộn cùng 1 thìa sữa tươi, sau đó ủ đều bàn tay trong vòng 5 phút. Vệ sinh lại da bằng nước ấm và kết hợp với kem dưỡng ẩm để giảm nhăn da nhanh chóng.

Bí quyết chăm sóc da tay bằng chuối xanh
Bí quyết chăm sóc da tay bằng chuối xanh

Bổ sung dưỡng chất cần thiết

Tích cực bổ sung nước và dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể là giải pháp trực tiếp và thiết thực nhất để khắc phục nhược điểm của đôi bàn tay nhăn nheo, khô ráp. Hãy bắt đầu với việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể thay thế bằng các loại trà hoặc sinh tố. Bên cạnh đó đừng ngần ngại ăn thêm rau xanh và trái cây để giúp cơ thể bổ sung nước, vitamin và khoáng chất.

Làn da chính là bộ phận phản ánh rõ nhất những vấn đề mà cơ thể đang gặp phải. Hy vọng rằng thông qua việc giải đáp thắc mắc da tay nhăn nheo thiếu chất gì, bài viết đã cung cấp cho độc giả những kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe cơ thể và duy trì vẻ đẹp làn da tay.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *