kDa tay nhăn nheo bẩm sinh không chỉ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới tâm lý người mắc mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe. Đến một giai đoạn nhất định, phần da tay sẽ trở nên nhăn nheo và lão hóa, khiến rất nhiều chị em muộn phiền. Đừng quá lo lắng, tham khảo nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này, cho làn da mịn màng, tươi trẻ.

Da tay nhăn nheo bẩm sinh là gì? Biểu hiện đi kèm?

Tình trạng da tay nhăn nheo bẩm sinh là vấn đề khiến không ít chị em đau đầu. Đây là hiện tượng đặc trưng bởi sự co rút mạch máu, giảm độ đàn hồi. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất có lẽ chính là sự nhăn nheo của đôi bàn tay. Tuy nhiên, nếu diễn biến lâu dài, căn bệnh này có thể dẫn tới nhiều biểu hiện đi kèm cần đặc biệt lưu ý như:

  • Xuất hiện đốm đồi mồi ở phần mu bàn tay.
  • Da tay có kết cấu nhăn nheo ở phía trên và các nếp gấp, điển hình cho sự thiếu hụt collagen.
  • Đường gân xanh nổi rõ từ cổ tay trở xuống khiến tay trở nên gầy guộc, kém sức sống.
  • Móng tay yếu hơn, một số trường hợp ngả vàng gây mất thẩm mỹ.
Tình trạng da tay nhăn nheo bẩm sinh là vấn đề khiến không ít chị em đau đầu
Tình trạng da tay nhăn nheo bẩm sinh là vấn đề khiến không ít chị em đau đầu

Nguyên nhân khiến da tay nhăn nheo bẩm sinh

Da tay nhăn nheo bẩm sinh biểu hiện ra bên ngoài bằng một số biểu hiện như da khô ráp, nhăn nheo, ửng đỏ, đặc biệt nhạy cảm. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho da tay lão hóa nhanh hơn:

  • Cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước khiến da ngày càng khô.
  • Tiếp xúc lâu ngày với hóa chất độc hại, có tính ăn mòn.
  • Biến chứng của bệnh lý như phù mạch bạch huyết, Raynaud, tiểu đường, rối loạn tuyến giáp…
  • Ngâm tay sai cách.
  • Rối loạn miễn dịch gây bệnh tự miễn như viêm da cơ địa, vảy nến…

Da tay nhăn nheo bẩm sinh có nguy hiểm không?

Hiện tượng da tay nhăn nheo không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh cảm thấy tự ti trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống thường nhật như: Thường xuyên bị bỏng rát, không thể tiếp xúc với nước, ngứa dữ dội khi thay đổi thời tiết..

Bên cạnh đó, da tay nhăn nheo bẩm sinh có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm như:

  • Rối loạn tuyến giáp: Mất ổn định trong hoạt động sản xuất hormone tuyến giáp là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ. Rối loạn trao đổi chất và nhiệt độ cơ thể có thể gây ra tình trạng da tay nhăn nheo, co mạch máu.
  • Phù mạch bạch huyết (Lymphedema): Bệnh chủ yếu khởi phát do hệ thống bạch huyết bị tắc, khiến dịch bạch huyết không thể thoát ra đúng cách và tích tụ gây sưng ở cánh tay, ngón tay.
  • Eczema: Đây là bệnh lý đặc trưng bởi các dấu hiệu như làm khô, ngứa da và khiến da bị nhăn.
  • Bệnh tiểu đường: Khi lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến các tuyến mồ hôi, khiến các ngón tay nhăn nheo, tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu.

Tham khảo: Da Tay Nhăn Nheo Khi Gặp Nước: Lý Giải Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục 

Hiện tượng da tay nhăn nheo gây mất thẩm mỹ
Hiện tượng da tay nhăn nheo gây mất thẩm mỹ

Cách khắc phục da tay nhăn nheo bẩm sinh nhanh nhất

Da tay nhăn nheo bẩm sinh là hiện tượng phổ biến, biểu hiện rõ nhất ở nhóm người đang bước vào giai đoạn lão hóa. Tuy nhiên, trên thực tế tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng chỉ bằng những biện pháp vô cùng đơn giản dưới đây:

Sử dụng kem dưỡng da tay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được sản xuất dành riêng cho vùng da tay. Hầu hết các loại kem dưỡng da tay đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, C, khoáng chất, hạn chế sự mất nước.

Các loại kem trị da tay nhăn nheo bẩm sinh không chỉ giúp bạn xử lý vấn đề khô rát mà còn bảo vệ da hiệu quả khỏi những tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, các hóa chất, lão hóa, giúp căng mướt chỉ sau vài ngày sử dụng.

Để bảo đảm an toàn, người dùng nên lựa chọn các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn như Vaseline, The Body shop, Innisfree…

Dầu dừa giúp hạn chế da tay nhăn nheo bẩm sinh

Bên cạnh các sản phẩm chứa các chất hóa học dưỡng ẩm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những phương pháp đến từ dân gian như dầu dừa. Không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn, dầu dừa còn được biết đến với thành phần chứa nhiều chất béo thực vật, vitamin E, B1 và khoáng chất,… giúp cấp ẩm vượt trội, thúc đẩy tái tạo da mới một cách an toàn nhất.

Để sử dụng dầu dừa dưỡng da tay hiệu quả nhất, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ, thoa nhẹ nhàng từ 5 – 7 phút cho tới khi dưỡng chất thấm đều toàn bộ phần ngón và kẽ tay. Sau đó rửa lại với nước.

Có thể bạn quan tâm: Da Mắt Nhăn Nheo Có Nguyên Nhân Do Đâu? Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Dầu dừa giúp hạn chế tình trạng da tay nhăn nheo bẩm sinh
Dầu dừa giúp hạn chế tình trạng da tay nhăn nheo bẩm sinh

Hướng dẫn dùng chanh mật ong dưỡng da tay

Ít ai biết rằng, sử dụng chanh và mật ong đúng cách hoàn toàn có khả năng cải thiện tình trạng da tay nhăn nheo bẩm sinh. Thành phần của mật ong chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt độ ẩm, đứt gãy collagen.

Trong khi đó, chanh chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, hỗ trợ làm trắng da. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và nước chanh theo tỷ lệ 1:3, mát xa nhẹ nhàng lên bàn tay sau đó rửa lại bằng nước ấm, áp dụng 2 – 3 tuần/lần để đạt được hiệu quả rõ rệt nhất.

Khắc phục da tay nhăn nheo bẩm sinh bằng khoai tây

Ít ai biết rằng, thành phần của khoai tây có chứa lượng lớn vitamin C (chiếm đến 45% giá trị vitamin cần thiết cho con người mỗi ngày), cùng khoáng chất tốt cho da, giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề khô sần và nhăn nheo.

Thường xuyên sử dụng mặt nạ khoai tây kết hợp với sữa chua có tác dụng xóa mờ các melanin gây đen sạm, dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa da an toàn và nhanh chóng.

Mẹo hay dùng vitamin E giúp cải thiện da tay khô

Da khô nhăn nheo là vấn đề mà rất nhiều chị em đang gặp phải. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp an toàn và tiết kiệm để phục hồi da tay thì vitamin E chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Công dụng làm đẹp của vitamin E đến từ khả năng loại bỏ tế bào chết hiệu quả, làm mềm ẩm da và thúc đẩy tái tạo da mới. Khi các lớp sừng ở bàn tay đã được loại bỏ sẽ hỗ trợ kích thích da non phát triển, trả lại cho bạn đôi bàn tay trắng mịn và nõn nà.

“Tạm biệt” làn da nhăn nheo bằng dầu hạnh nhân

Tương tự với dầu dừa, dầu hạnh nhân là một sản phẩm lành tính và được rất nhiều người ưa chuộng. Nhờ làm lượng axit béo dồi dào, thường xuyên sử dụng dầu hạnh nhân sẽ giúp kích thích tăng sinh collagen tự nhiên, hỗ trợ trẻ hóa tế bào mô, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn ở tay.

Tạm biệt làn da nhăn nheo bằng dầu hạnh nhân
Tạm biệt làn da nhăn nheo bằng dầu hạnh nhân

Để cải thiện làn da tay bằng dầu hạnh nhân, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 1 thìa cà phê, mát xa nhẹ nhàng đều khắp bàn tay. Ủ trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước. Nếu muốn tối ưu hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm kem vaseline qua đêm hoặc nước hoa hồng. Đây được xem là phương pháp làm đẹp tự nhiên, lành tính và tiết kiệm chi phí.

Cải thiện da tay nhăn nheo bẩm sinh nhờ mặt nạ mướp và mật ong

Da tay nhăn nheo bẩm sinh có thể “đeo bám” bạn trong nhiều năm, khiến chị em trở nên mất tự tin, ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt hằng ngày. Khả năng kích ứng của các sản phẩm dưỡng da tay vẫn có thể xảy ra ở một số cơ địa nhạy cảm.

Chính vì vậy, một số chị em dần có xu hướng lựa chọn các phương pháp từ dân gian và mặt nạ tay kết hợp giữa mướp, mật ong chính là gợi ý lý tưởng. Thành phần của mướp có tới 80% là nước cùng với các khoáng chất và vitamin, kết hợp với khả năng kháng khuẩn và dưỡng trắng của mật ong sẽ giúp người dùng nhanh chóng có được bàn tay mịn màng và căng bóng như tuổi đôi mươi. Ngoài ra, sử dụng nguyên liệu này cũng giúp cải thiện làn da nhăn nheo chảy xệ cho chị em.

Tẩy da chết trên tay bằng muối và đường

Sự kết hợp giữa muối và đường là một công thức tự nhiên được rất nhiều người ưa chuộng. Tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng giúp loại bỏ nhanh chóng lớp da sần sùi, tăng cường dưỡng trắng, hỗ trợ giảm dấu hiệu lão hóa.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp 1 thìa đường cát với nửa quả chanh và ma sát nhẹ nhàng lên da. Sau 5 phút rửa lại với nước ấm, kết hợp với kem dưỡng ẩm để có được hiệu quả nhanh chóng nhất.

Đừng bỏ lỡ: Da Bụng Nhăn Nheo Chảy Xệ: Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Tẩy da chết trên tay bằng muối và đường
Tẩy da chết trên tay bằng muối và đường

Cách phòng ngừa và chế độ dinh dưỡng cải thiện da tay nhanh chóng

Da tay nhăn nheo bẩm sinh xuất phát từ những yếu tố bên trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng này nếu duy trì một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học.

  • Thiếu nước được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khô da, bong tróc và sần sùi. Do đó, bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, từ 2 – 3 lít mỗi ngày chính là chìa khóa giúp bạn cải thiện làn da rõ rệt.
  • Nếu cảm thấy việc sử dụng nước lọc hằng ngày quá nhàm chán, bạn có thể kết hợp với các loại nước ép trái cây, sinh tố hoặc trà thải độc để tối ưu thêm nhiều lợi ích sức khỏe.
  • Bên cạnh việc uống nước, bạn cũng nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa các dưỡng chất vitamin E, C, A, B1,… như rau củ quả, trứng, cá, sữa. Các thực phẩm này sẽ giúp da xóa mờ melanin, tăng sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa, cấp ẩm giúp da đàn hồi, căng mướt.
  • Chống nắng bảo vệ da tay khỏi sự ảnh hưởng của tia UV. Các tia cực tím không chỉ khiến da đen sạm mà còn thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh gấp 3 lần và tăng nguy cơ mắc ung thư da. Vì vậy, để hạn chế tổn thương cho da, ngoài việc đeo găng tay khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng trước từ 10 – 25 phút.
  • Nếu phải tiếp xúc lâu với ánh sáng của mặt trời, đừng quên sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa hoặc gel lô hội để làm dịu và mát da tay.

Da tay nhăn nheo bẩm sinh có thể kèm theo một số biểu hiện như đỏ rát, bong tróc khiến nhiều người trở nên tự ti, ảnh hưởng tới giao tiếp. Hy vọng rằng thông qua những mẹo hay mà bài viết giới thiệu trên đây sẽ giúp độc giả bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm hay để hành trình tìm lại vẻ đẹp đôi tay trở nên dễ dàng hơn.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *