Quá trình lão hóa da bắt đầu khoảng từ năm 25 tuổi và đến năm 40 tuổi, tốc độ lão hóa trở nên nhanh, rõ rệt hơn. Chính vì thế, bạn cần phải biết cách chống lão hóa da tuổi 40 để luôn giữ cho mình được nét trẻ trung, xinh đẹp và một làn da khỏe mạnh. 

Quy trình chăm sóc chống lão hóa da tuổi 40

Trên thực tế, lão hóa da là một quá trình tự nhiên, không thể tránh khỏi được và các phương pháp chăm sóc chỉ có hiệu quả làm chậm lại sự lão hóa của làn da. Do vậy, để chống lão hóa da tuổi 40, bạn cần phải biết cách thực hiện các bước chăm sóc da mặt cơ bản để cải thiện da như sau:

Các bước chăm sóc da cơ bản sẽ giúp chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả
Các bước chăm sóc da cơ bản sẽ giúp chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả
  • Tẩy trang: Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bạn cần sử dụng các loại nước, dầu hoặc gel tẩy trang sao cho phù hợp với làn da của mình để lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn trên da, giúp da thông thoáng.
  • Rửa mặt: Sau khi tẩy trang xong, bạn cần sử dụng thêm các sản phẩm sữa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn da cũng như giúp da có được trạng thái tốt nhất để tiến hành các bước chăm sóc.
  • Sử dụng toner: Dùng toner mang đến hiệu quả cân bằng độ pH cho da và là dẫn chất giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Nhờ vậy có thể chống lão hóa da tuổi 40 thật tốt.
  • Sử dụng serum chống lão hóa: Khi ở độ tuổi 40, việc chăm sóc, ngăn ngừa da lão hóa được ưu tiên hàng đầu. Do vậy, bạn không thể bỏ qua bước sử dụng serum có công dụng chống lão hóa cho da. Hiện nay, có nhiều sản phẩm serum mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và tình trạng da của mình.
  • Dưỡng ẩm da: Sau khi sử dụng serum, bạn cần ưu tiên dưỡng ẩm cho da để giúp da phục hồi hư tổn, có đủ ẩm tránh tình trạng khô và lão hóa da.

Đừng bỏ lỡ: Chăm Sóc Da Mặt Spa: Những Thông Tin Chị Em Cần Biết

  • Dùng kem chống nắng: Bước này được thực hiện trong quy trình chăm sóc da vào buổi sáng. Kem chống nắng có tác dụng ngừa lão hóa, bảo vệ da dưới tác động của tia UV rất hiệu quả.
  • Sử dụng mặt nạ: Các loại mặt nạ chống lão hóa cho da cũng nên được sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt vào buổi tối của các chị em. Nên ưu tiên những sản phẩm lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da.
  • Tẩy da chết: Với bước tẩy da chết, bạn nên thực hiện ngay sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, tần suất để thực hiện bước chăm sóc da này chỉ khoảng 2 lần mỗi tuần. Việc tẩy da chết sẽ thúc đẩy tái tạo tế bào da mới cho bạn, chống lão hóa da tuổi 40, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, thông thoáng hơn.

Xem thêm: Gợi Ý Cách Chống Lão Hóa Da Tuổi 30 Hiệu Quả

Lưu ý cần biết khi chăm sóc da ở tuổi 40

Để có được làn da đẹp, ít dấu hiệu lão hóa ở tuổi 40, ngoài việc thực hiện tốt quy trình chăm sóc da cơ bản, các chị em còn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bạn nên uống nhiều nước, sử dụng các loại nước ép để da đẹp từ bên trong
Bạn nên uống nhiều nước, sử dụng các loại nước ép để da đẹp từ bên trong
  • Với làn da ở tuổi 40, các sản phẩm vô cùng cần thiết để chăm sóc, chống lão hóa da cho các chị em là serum, mặt nạ, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Các chị em không nên bỏ qua bất cứ sản phẩm nào trong số các sản phẩm nêu trên.
  • Uống nhiều nước để cơ thể được thanh lọc, có thể làm đẹp da từ bên trong và phòng ngừa tình trạng khô da.
  • Nên bổ sung nước ép rau củ trong chế độ ăn hàng ngày. Đây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ tuyệt vời cho cơ thể, rất tốt cho làn da.
  • Các chị em có thể uống bổ sung thêm viên uống chống lão hóa da tuổi 40. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm viên uống chống lão hóa da, các chị em nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có thành phần giàu vitamin, khoáng chất và collagen.
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng.
  • Các chị em cũng có thể tham khảo các liệu trình chống lão hóa, cải thiện da ở các trung tâm chăm sóc da. Nên lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện các biện pháp can thiệp, cải thiện tình trạng lão hóa.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách chống lão hóa da tuổi 40 mà các chị em có thể tham khảo và áp dụng. Việc chăm sóc sắc đẹp, làn da cần được duy trì hàng ngày và các chị em phải lắng nghe làn da của mình để có những biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Lão Hóa Da Vùng Mắt Là Gì, Làm Sao Để Cải Thiện Hiệu Quả?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *