Một đôi chân đẹp, thon thả, trắng mịn, không bị nứt nẻ và khô ráp là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng đồng thời nhiều người trong quá trình dưỡng da chỉ chú trọng đến da mặt, da tay, body mà quên mất rằng, da chân cũng cần phải được chăm chút kỹ lưỡng. Dưới đây là hướng dẫn một số mẹo chăm sóc da chân hàng ngày giúp bạn trở nên xinh đẹp và quyến rũ trong mọi tình huống.

Các mẹo chăm sóc da chân hàng ngày đơn giản nhất

Cách chăm sóc da chân trắng mịn, không bị khô ráp nứt nẻ cần các chị em hết sức chú trọng, thực hiện hàng ngày. Da chân có đặc tính dày hơn, dễ thô ráp hơn so với các vùng khác nên việc dưỡng da cần sự tỉ mỉ và kiên trì. Các chị em có thể áp dụng các cách chăm sóc da chân khô luôn ẩm và trắng mịn sau đây.

Chăm sóc da chân bằng cách tạo sự thư giãn

Thông thường, đôi chân của bạn cần phải di chuyển, vận động rất nhiều. Vì thế, mỗi ngày bạn nên dành khoảng 15 đến 20 phút giúp đôi chân được nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn. Cách tốt nhất và đơn giản nhất là bạn ngâm chân với nước muối ấm.

Cần cho đôi chân được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày vận động
Cần cho đôi chân được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày vận động

Trong quá trình ngâm chân với nước muối, bạn nên dùng thêm những viên đá cuội to và nhẵn để massage lòng bàn chân, mu bàn chân. Dùng tay chà xát toàn bộ hai chân và các ngón chân để có thể tẩy tế bào chết và giúp chân được thư giãn tốt nhất.

Việc dùng nước muối ấm để ngâm chân còn giúp làm giảm các vết chai sần, sát trùng vùng chân bị nứt nẻ và giúp cơ thể đào thải độc tố.

Làm đều màu da chân

Khi đi giày dép hàng ngày, có những phần diện tích da chân phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hơn nên chân thường xuất hiện các mảng da không đều màu. Chính vì thế, một trong những bước chăm sóc da chân cần thiết hàng ngày là làm đều màu da.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một ít sữa, đun nóng, cho vào một ít muối và nước cốt chanh, khuấy đều.
  • Massage nhẹ nhàng dung dịch sữa vừa chuẩn bị lên vùng da chân để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút sau đó rửa lại chân với nước ấm.

Trị nứt nẻ chân với sản phẩm phù hợp

Với những người có làn da khô thường rất dễ bị nứt nẻ khi thay đổi thời tiết, bước vào mùa lạnh. Vì thế, các bạn cần cải thiện tình trạng nứt nẻ để chân được mịn màng hơn, giảm đau đớn khó chịu bằng cách:

  • Sử dụng Vaseline thoa lên vùng chân bị nứt nẻ, để qua đêm rồi rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một quả chuối, nghiền nát sau đó thoa lên da chân đang bị khô, nứt nẻ, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch nhẹ nhàng với nước ấm.

Dưỡng ẩm để chăm sóc da chân tại nhà

Đôi chân cũng giống như những vùng da khác trên cơ thể cần phải được dưỡng ẩm thường xuyên để duy trì được độ mềm mượt, mịn màng. Các chị em có chăm sóc da chân khô bằng cách dưỡng ẩm sau:

  • Dùng 1 thìa mật ong pha với nước ấm sau đó thoa hỗn hợp lên da chân, massage trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Hoặc bạn có thể nhúng miếng bông gòn vào trong dầu oliu rồi thoa đều lên chân, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên da chân khoảng 15 phút. Sau đó để dầu nghỉ trên da 1 tiếng rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Trị nứt gót, dưỡng ẩm là cách chăm sóc da chân tốt nhất
Trị nứt gót, dưỡng ẩm là cách chăm sóc da chân tốt nhất

Tẩy tế bào chết ở da chân

Da chân thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, nhiệt độ cao, phải hoạt động liên tục nên bạn cần tẩy da chết thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng xỉn màu, da bị dày sừng dẫn tới khô nứt.

  • Bạn dùng một ít nước ấm hòa với nước cốt chanh.
  • Ngâm đôi bàn chân trong hỗn hợp này khoảng 15 phút sau đó dùng bàn chải nhẹ nhàng chà chân để loại bỏ tế bào chết.

Ngoài các cách chăm sóc da chân trên, bạn cần bảo vệ đôi chân hàng ngày bằng việc sử dụng thêm kem chống nắng để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời. Từ đó giúp làn da của bạn thêm khỏe khoắn, trắng sáng và mềm mại.

Một số loại kem dưỡng da chân mịn màng

Bên cạnh việc áp dụng các bước chăm sóc da chân hàng ngày, bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm kem dưỡng da chân để tăng hiệu quả một cách tốt nhất. Các dòng kem dưỡng dành cho da chân hiện nay gồm:

Nagano Baby Foot Cream là kem dưỡng da chân với chiết xuất tự nhiên
Nagano Baby Foot Cream là kem dưỡng da chân với chiết xuất tự nhiên
  • Nagano Baby Foot Cream: Đây là dòng kem dưỡng da bàn chân và gót chân với chiết xuất bơ hạt mỡ và lô hội. Sản phẩm có thể cung cấp độ ẩm tối ưu cho da chân, giúp làn da mềm mại và chống khô nứt nẻ gót chân rất tốt.
  • Kumano Deve: Dòng kem dưỡng da chân có tinh chất từ bơ hạt mỡ có thể dưỡng ẩm cho da thêm mềm mại, làm lành các vết nứt chân, giảm đau và làm mờ sẹo cho da chân rõ rệt.
  • Enrich Foot Treatment: Với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: Chiết xuất gạo nâu, nha đam, đậu xanh cùng tinh chất hyaluronic acid có thể làm mềm da tức thì. Sản phẩm cũng giúp đánh tan cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho đôi chân, hỗ trợ điều trị nứt gót, khô da, da nhăn và thô ráp.

Trên đây là hướng dẫn các bước chăm sóc da chân hàng ngày cùng một số sản phẩm kem dưỡng tốt nhất trên thị trường. Các chị em cần chú trọng thực hiện các gợi ý trên hàng ngày, kiên trì để có được đôi chân ngày một đẹp hơn.

Xem thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *