Làn da của chúng ta trước tác động của môi trường sống, tuổi tác sẽ không thể tránh khỏi những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này, duy trì nét trẻ trung, thanh xuân lâu dài hơn nhờ chăm sóc tốt cho cơ thể và biết cách chống lão hóa da mặt hiệu quả. 

Những thói quen hàng ngày giúp bạn ngừa lão hóa

Thời gian, tác động từ môi trường bên ngoài và thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể khiến bạn phải đối mặt với những dấu hiệu lão hóa da như nám sạm, nếp nhăn, tàn nhang. Một trong những cách để chống lão hóa da mặt hiệu quả nhất là thay đổi những thói quen sinh hoạt cũng như cách chăm sóc da mặt hàng ngày. Cụ thể như sau:

Cần sử dụng kem chống nắng để chống lão hóa da mặt

Dùng kem chống nắng là bước chăm sóc da không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một làn da chậm lão hóa. Khi tiếp xúc với tia UVA, UVB, da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, xuất hiện tình trạng nám, tàn nhang, nếp nhăn trên da. Chính vì thế, vào bước chăm sóc da buổi sáng, bạn bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng phù hợp sau các bước dưỡng da và trước các bước trang điểm.

Bạn cần thay đổi một số thói quen hàng ngày để chống lão hóa da mặt tốt nhất
Bạn cần thay đổi một số thói quen hàng ngày để chống lão hóa da mặt tốt nhất

Tập luyện thể dục hàng ngày

Việc vận động, tập luyện cho cơ thể hàng ngày không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà còn có nhiều tác động tích cực lên làn da. Trong quá trình vận động, cơ thể sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó giúp tuần hoàn máu tốt hơn, làn da thêm trẻ trung và căng mịn.

Massage mặt đúng cách

Trong bước dùng kem dưỡng da vào ban đêm, bạn nên kết hợp với các động tác massage da mặt vừa giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, vừa nâng cơ da mặt hiệu quả. Bạn nên dùng các ngón tay để nhẹ nhàng massage mặt theo chuyển động tròn, di chuyển khắp mặt giúp máu lưu thông, giảm dấu hiệu lão hóa.

Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy tế bào chết cho da cần được thực hiện thường xuyên từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Việc này giúp bạn lấy đi lớp da chết cùng bụi bẩn tối ưu, từ đó giúp da trông sáng mịn hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Khi làn da bị khô sẽ khiến lỗ chân lông to ra và nếp nhăn dễ xuất hiện. Vì vậy, bạn cần phải dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm kem dưỡng da chống lão hóa mỗi ngày. Bên cạnh đó, phải uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, tích cực ăn nhiều trái cây, từ đó giúp da thêm căng mịn, rạng rỡ.

Cần cung cấp đủ ẩm cho da giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh
Cần cung cấp đủ ẩm cho da giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh

Chống lão hóa da mặt bằng việc tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là bước đầu tiên cần phải thực hiện trong quá trình chăm sóc da. Bạn phải đảm bảo mình tẩy trang sạch sẽ trước khi rửa mặt vì sữa rửa mặt thông thường không thể lấy đi hết lớp trang điểm cũng như bụi bẩn bên trong lỗ chân lông.

Nếu bạn không tẩy trang sạch, sau một thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến màng collagen, giảm tính đàn hồi da.

Cần ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Trong khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ phục hồi, sản sinh các tế bào da mới. Nếu bạn thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ dễ xuất hiện quầng thâm mắt, nếp nhăn khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

Bổ sung vitamin

Bạn cần bổ sung vitamin cho cơ thể, không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe tổng thể. Ngoài việc tăng cường chế độ ăn uống nhiều vitamin, bạn có thể dùng các loại viên uống, giúp bù đắp vitamin và khoáng chất thiếu hụt cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cần phải từ bỏ một vài thói quen xấu gây ảnh hưởng đến da như uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích khác.

Một số nguyên liệu tự nhiên chống lão hóa da mặt

Bên cạnh việc thay đổi các thói quen hàng ngày giúp chống lão hóa da mặt, bạn có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa rất tốt như sau:

Sử dụng mặt nạ chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều vitamin B6, vitamin C cùng các hoạt chất chống oxy hóa khác. Chính vì thế, đây là loại quả có thể làm trắng mịn da, ngăn ngừa lão hóa da rất tốt.

  • Bạn cần chuẩn bị 1 quả chuối chín, bóc vỏ sau đó nghiền nhuyễn chuối.
  • Làm sạch da mặt, đắp mặt nạ chuối lên da mặt, cổ rồi massage nhẹ nhàng.
  • Sau khi đắp được khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước mát.
Sử dụng mặt nạ chuối để chăm sóc da hiệu quả
Sử dụng mặt nạ chuối để chăm sóc da hiệu quả

Chống lão hóa da mặt với hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có nguồn dinh dưỡng dồi dào với các thành phần như protein, phenol, vitamin E, omega 3, magie, canxi… có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời lên da và cung cấp dưỡng chất cho da một cách tốt nhất.

  • Chuẩn bị 10 hạt hạnh nhân xay thành bột nhuyễn.
  • Ngâm bột vừa thu được trong nước khoảng 10 phút để có hỗn hợp mềm và sệt.
  • Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp hạnh nhân lên da mặt, da cổ.
  • Để hỗn hợp trên da 30 phút rồi rửa mặt với nước mát.

Mặt nạ đu đủ chống lão hóa da mặt

Đu đủ có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm, tăng cường sản xuất collagen giúp da luôn săn chắc, căng mịn.

  • Dùng 3 thìa đu đủ chín, xay nhuyễn và trộn với 5 thìa nước cốt chanh.
  • Sau khi rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp đu đủ lên da.
  • Khi đắp mặt nạ được khoảng 20 phút bạn cần rửa lại với nước.

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây luôn nằm trong top các thực phẩm có tác dụng chống lão hóa da rất tốt. Trong khoai tây chứa hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, giúp bạn có làn da mềm mịn và tươi trẻ hơn.

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Thái từng lát mỏng khoai tây sau đó đắp trực tiếp lên da.
  • Sau khi đắp 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước.

Các loại kem chống lão hóa da mặt hiệu quả nhất

Hiện nay, rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới đã nghiên cứu và sản xuất ra các dòng kem chống lão hóa da mặt có tác dụng rất tốt đối với làn da. Các chị em có thể tham khảo một số sản phẩm sau đây để lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp.

Bạn cần kết hợp với việc sử dụng kem chống lão hóa để bảo vệ da
Bạn cần kết hợp với việc sử dụng kem chống lão hóa để bảo vệ da
  • Paula’s Choice Resist Barrier Repair Moisturizer With Retinol: Đây là sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice chuyên sản xuất các sản phẩm trị mụn, chống lão hóa đến từ nước Mỹ. Kem dưỡng này có chứa thành phần Retinol giúp khắc phục các vấn đề lão hóa da hiệu quả nhất. Paula’s Choice có cấu trúc kem dịu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Laneige Time Freeze Intensive Cream EX: Là một sản phẩm rất nổi tiếng của thương hiệu Laneige, kem chống lão hóa này được sản xuất theo công nghệ Dynamic collagen, Peptit Water giúp thẩm thấu nhanh vào da, giảm nếp nhăn, giúp da thêm săn chắc và tăng độ đàn hồi.
  • L’Oréal Revitalift Laser X3: Có chứa thành phần AHA có thể loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, làm khít lỗ chân lông và xóa các nếp nhăn một cách tự nhiên. Sản phẩm có tác dụng chống lão hóa bằng cách nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da mới.
  • Olay Regenerist Micro-Sculpting Cream: Olay là thương hiệu mỹ phẩm rất lâu đời với các sản phẩm chống lão hóa, chăm sóc da tốt nhất. Kem chống lão hóa của Olay có kết cấu kem mỏng, mịn có thể làm giảm nếp nhăn, vết chân chim trên da, kích thích da sản sinh tế bào mới và dưỡng ẩm cho da luôn căng mịn.

Trên đây là hướng dẫn một số cách chống lão hóa da mặt mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Việc chống lão hóa cho da cần được thực hiện càng sớm các tốt và bạn phải hết sức kiên trì mới thấy được hiệu quả lâu dài.

Xem thêm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *