Collagen là dưỡng chất quan trọng giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da tươi trẻ và sức khoẻ dẻo dai. Việc bổ sung dưỡng chất này bằng thực phẩm chức năng cũng dần trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người dùng lo lắng uống collagen có mập không, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Giải đáp câu hỏi: Liệu uống collagen có mập không?

Uống bổ sung collagen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc uống collagen có mập không lại là nỗi băn khoăn của không ít người dùng. Collagen là một dạng protein nhưng có đặc điểm khác với nhiều loại protein thông thường. Chúng chiếm 70% lớp hạ bì da và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và nhan sắc.

Việc bổ sung dưỡng chất này đúng cách sẽ không gây ra tác dụng phụ hay khiến người dùng tăng cân. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn dùng sản phẩm không phù hợp hoặc sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Việc bổ sung collagen đúng cách sẽ không khiến người dùng tăng cân
Việc bổ sung collagen đúng cách sẽ không khiến người dùng tăng cân

Bên cạnh đó, trong quá trình bổ sung collagen bằng thực phẩm chức năng, người dùng thấy cơ thể mập lên có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

  • Trong collagen bổ sung vẫn chứa một lượng calo nhất định, uống quá nhiều thực phẩm bổ sung khiến cơ thể nạp vào một lượng calo cao, gây tình trạng tăng cân.
  • Sử dụng các loại collagen có nguồn gốc từ da, mô heo, gà… chứa hàm lượng chất béo cao.
  • Collagen bổ sung dạng sợi dài, phân tử có trọng lượng lớn khiến cơ thể khó hấp thu. Sử dụng trong thời gian dài sẽ gây dư thừa, tồn động trong cơ thể và khiến cân nặng tăng đáng kể.
  • Các sản phẩm collagen thường bổ sung kèm các vitamin, khoáng chất nên giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, người dùng ăn uống ngon miệng kéo theo tình trạng tăng cân.

Theo đó, câu trả lời cho thắc mắc uống collagen có mập không là có. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng như cách sử dụng collagen phù hợp, việc tăng cân sẽ được hạn chế tối đa.

Cách chọn loại collagen phù hợp để không bị tăng cân

Có nhiều cách để không bị tăng cân khi uống collagen. Việc đầu tiên, bạn nên chọn loại collagen dễ hấp thu, cách lựa chọn cần theo hướng dẫn dưới đây:

  • Lựa chọn sản phẩm collagen bổ sung có nguồn gốc từ da cá với cấu trúc dễ hấp thu. Khi này, người dùng không phải lo lắng về việc collagen dư thừa, tồn động gây tăng cân.
  • Ưu tiên sử dụng collagen peptide – collagen thuỷ phân có cấu trúc sợi siêu nhỏ, hấp thụ nhanh vào cơ thể. Loại collagen này khi kết hợp với acid amin sẽ chuyển hoá nhanh, mang lại hiệu quả rõ rệt và không gây tăng cân.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ để mua được đúng loại collagen bổ sung phù hợp, chất lượng và không gây tăng cân khi sử dụng.
Collagen peptide dễ hấp thu và không gây tăng cân cho người dùng
Collagen peptide dễ hấp thu và không gây tăng cân cho người dùng

Hướng dẫn uống collagen đúng cách để không bị mập

Bên cạnh việc lựa chọn, khi sử dụng collagen bạn cũng nên lưu ý những điều dưới đây để tránh tình trạng tăng cân hay các tác dụng phụ khác:

  • Chị em nên dùng đúng liều lượng collagen theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Việc dùng quá liều không chỉ khiến cơ thể bị tăng cần mà còn có thể gây tình trạng nóng trong, khó hấp thụ. Liều dùng collagen phù hợp vào khoảng 2000 – 3000mg/ngày, với phụ nữ trên 30 tuổi, liều lượng cần bổ sung là 5000mg/ngày.
  • Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học kết hợp với uống collagen để tăng hiệu quả cũng như duy trì thân hình cân đối. Chế độ ăn uống cần tăng cường các loại rau xanh, ngũ cốc, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.
  • Không nên ăn đồ ăn nhiều gia vị gây tích nước, tăng cân cho cơ thể.
  • Tăng cường tập luyện thể dục, thể thao để tăng cơ bắp, giảm mỡ thừa và tăng hiệu quả bổ sung collagen cho cơ thể.

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về vấn đề uống collagen có mập không. Sử dụng sản phẩm chất lượng cũng như dùng đúng hướng dẫn giúp collagen được hấp thu nhanh và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *