Làn da trong độ tuổi dậy thì sẽ bắt đầu có xuất hiện những sự thay đổi. Vì vậy cần skincare cho tuổi dậy thì sớm và cẩn thận để bảo vệ, cũng như hạn chế những tình trạng xấu xuất hiện trên da. Hãy cùng tham khảo bài viết hướng dẫn skincare tuổi dậy thì của Dr Beauty để hiểu rõ hơn nhé.

Lợi ích của việc skincare tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là độ tuổi mà làn da sẽ bắt đầu xuất hiện những vấn đề nhất định. Điều này là do những thay đổi hormon trong cơ thể dẫn đến việc tuyến bã nhờn tiết ra liên tục, gây ra mụn và lỗ chân lông. Việc bắt đầu chăm sóc làn da trong độ tuổi dậy thì sẽ mang lại những lợi ích sau đây:

  • Thứ nhất: Giúp cải thiện các vấn đề trên da. Cụ thể là các vấn đề như mụn, viêm chân lông, dầu nhờn….gây ảnh hưởng đến da trong độ tuổi dậy thì.
  • Thứ hai: Skincare là cách tốt nhất để bảo vệ làn da. Làn da mỗi người là nơi dễ bị tác động từ môi trường xung quanh. Do vậy, việc chăm sóc và bảo vệ da là điều mà ai cũng nên thực hiện. Không chỉ với riêng những người gặp các vấn đề về da mới cần skincare cẩn thận.
  • Thứ ba: Skincare thường xuyên giúp hạn chế tối đa những hệ lụy như sẹo rỗ, sẹo thâm, da đen sạm….để lại trên da.
  • Thứ tư: Giúp bạn có một làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Việc skincare ngay từ lúc dậy thì sẽ giúp bạn có một làn da sáng, đẹp ở bên ngoài. Hơn thế nữa, điều này còn giúp bảo vệ da từ sâu bên trong các tế bào biểu bì.
Lợi ích của việc skincare tuổi dậy thì
Lợi ích của việc skincare tuổi dậy thì

Một câu hỏi được đặt ra là tuổi dậy thì có nên skincare không? Đáp án chắc chắn là có. Những lợi ích của việc skincare tuổi dậy thì mang lại là vô cùng thiết thực, được các bác sĩ da liễu hàng đầu khuyên nên thực hiện đều đặn hằng ngày.

Quy trình skincare tuổi dậy thì đơn giản và hiệu quả nhất

Để trả lời cho câu hỏi tuổi dậy thì nên skincare như thế nào, sau đây là quy trình skincare tuổi dậy thì đơn giản và hiệu quả:

Vệ sinh làn da là bước đầu tiên trong quy trình skincare tuổi dậy thì

Sữa rửa mặt là thứ không thể thiếu trong các bước vệ sinh da. Sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn mà chỉ dùng nước thông thường không thể làm sạch.

Tuy nhiên trên thực tế, chỉ dùng mỗi sữa rửa mặt chưa đủ để làm sạch da hoàn toàn. Do vậy, nếu có điều kiện, trước khi tiến hành bước rửa mặt, hãy bắt đầu bằng việc sử dụng nước tẩy trang.

Nên tẩy trang mỗi ngày 1 lần vào buổi tối và rửa mặt đều đặn 2 lần một ngày. Ngoài ra, có thể bổ sung việc vệ sinh da bằng cách sử dụng tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

Dưỡng da là một trong những bước cần phải chú ý

Trong quy trình skincare tuổi dậy thì, bước này có thể được tối giản lại chỉ bằng 2 sản phẩm là toner và kem dưỡng ẩm. Toner dùng sau bước rửa mặt để giúp phục hồi làn da. Và dưỡng ẩm để làn da luôn căng bóng, không bị khô, cũng như hạn chế tình trạng tiết dầu.

Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị mụn hay sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cấp ẩm, chăm sóc làn da.

Bảo vệ da là việc làm vô cùng thiết yếu

Nếu như chỉ chăm chăm vào dưỡng da mà không biết bảo vệ da thì mọi công sức cũng đều vô ích. Trong quá trình skincare, hãy luôn bảo vệ làn da bằng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao.

Bảo vệ da là bước cần thiết trong quá trình skincare
Bảo vệ da là bước cần thiết trong quá trình skincare

Như vậy, có thể rút ra các bước skincare tuổi dậy thì đơn giản nhất sẽ là: Tẩy trang – rửa mặt – toner – dưỡng ẩm và cuối cùng kem chống nắng.

Trong trường hợp da mặt xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng thì hoàn toàn có thể sử dụng thêm các loại thuốc đặc trị. Bên cạnh đó còn có thể bổ sung thêm các sản phẩm như serum, AHA, BHA… (nếu như có điều kiện).

Những lưu ý trong quá trình skincare tuổi dậy thì

Sau đây là một vài lưu ý trong quá trình skincare tuổi dậy thì mà bạn cần lưu ý để vừa chăm sóc vừa bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất:

Lựa chọn các sản phẩm skincare hợp với làn da của mình.

Hãy tham khảo thông tin và dựa vào tình trạng của bản thân để biết da mình thuộc da dầu, da khô hay da hỗn hợp. Từ đó có thể chọn ra những sản phẩm phù hợp với tình trạng da nhất.

Lựa chọn các sản phẩm lành tính cho da
Lựa chọn các sản phẩm lành tính cho da

Ngoài ra cũng cần quan tâm đến thành phần và mức độ lành tính của sản phẩm để tránh tình trạng kích ứng. Đồng thời bạn nên ưu tiên những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính và phù hợp với làn da nhạy cảm.

Chọn những sản phẩm uy tín và đạt chất lượng

Thông thường giá thành sẽ đi liền với chất lượng sản phẩm. Do vậy, hãy là người thông minh và chọn ra những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, giá cả phải chăng và được nhiều người đánh giá cao. Quan trọng nhất vẫn là mức độ phù hợp với da của mình.

Hạn chế các thói quen không tốt, gây ảnh hưởng đến da

Cho dù bạn chăm chỉ skincare cỡ nào mà vẫn lặp lại các thói quen xấu hằng ngày thì cũng sẽ không đạt hiệu quả. Do vậy, trong quá trình skincare tuổi dậy thì, hãy:

  • Hạn chế thức khuya trong một khoảng thời gian dài. Đây là thói quen không tốt cho da và cả sức khỏe.
  • Ăn uống lành mạnh, khoa học, uống đủ nước và hạn chế các thức ăn dầu mỡ, cay nóng.
Nên ăn uống lành mạnh trong độ tuổi dậy thì
Nên ăn uống lành mạnh trong độ tuổi dậy thì
  • Hạn chế sờ, chạm tay lên mặt hay những vùng xa nhạy cảm.
  • Không nên trang điểm.

Luôn “làm bạn” với kem chống nắng

Dù trong bất kỳ thời tiết nào thì cũng nên sử dụng kem chống nắng. Điều này còn giúp làn da chống lại vi khuẩn, bụi bẩn và các tia UV.

Cả nam và nữ đều nên skincare tuổi dậy thì

Nhiều người vẫn nghĩ việc chăm sóc da chỉ dành cho con gái. Tuy nhiên, các bạn nam cũng cần được chăm sóc và bảo vệ làn da của mình

Các bước skincare tuổi dậy thì của nam có thể được tối giản lại chỉ bằng sữa rửa mặt – kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Bên cạnh đó là tập trung hơn vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Có như vậy, những vấn đề của tuổi dậy thì mới được khắc phục hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản về việc chăm sóc và bảo vệ làn da cũng như hướng dẫn skincare tuổi dậy thì đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho độc giả những kiến thức thực sự hữu ích. Hãy bắt đầu việc chăm sóc da cho bản thân càng sớm càng tốt nhé.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *