Skincare cho da mụn ẩn chưa bao giờ là dễ dàng. Một số trường hợp lười không chăm sóc da hoặc sử dụng các bước và sản phẩm dưỡng da không phù hợp khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Để giúp chị em xây dựng được quy trình skincare đúng chuẩn khoa học, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 bước quan trọng khi chăm sóc da mụn ẩn và gợi ý một số sản phẩm phù hợp nhất.

5 bước skincare cho da mụn ẩn ai cũng phải biết

Mụn ẩn cần một thời khóa biểu skincare riêng không giống với bất kỳ làn da nào. Ngoài những bước chăm sóc thông thường thì bạn cần chú ý sử dụng một số loại dược mỹ phẩm dành riêng cho mụn ẩn để mang lại hiệu quả tốt, cải thiện da nhanh chóng.

Làm sạch da mỗi ngày

Nhiều chị em cho rằng chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang, tuy nhiên đây là bước chăm sóc da cơ bản và cần thiết nhất cho mọi loại da, đặc biệt là da mụn. Tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông, cho da thông thoáng hơn. Ngoài ra, sử dụng sữa rửa mặt làm tăng hiệu quả làm sạch và bảo vệ da tốt hơn.

Quy trình skincare cho da mụn ẩn cần làm sạch da
Quy trình skincare cho da mụn ẩn cần làm sạch da

Do đó, bất kể bạn có trang điểm, có bị mụn ẩn hay không đều cần làm sạch da mỗi ngày với tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng. Ngoài ra, để ngăn ngừa mụn phát triển, duy trì tẩy tế bào chết 2 lần/tuần là vô cùng cần thiết giúp lỗ chân lông thông thoáng, tốt cho quá trình hồi phục.

Một số sản phẩm làm sạch cho da mụn ẩn bạn có thể tham khảo là:

  • Nước tẩy trang Bioderma giúp làm sạch dịu nhẹ.
  • Nước tẩy trang Laroche Posay cho da mụn, da nhạy cảm.
  • Sữa rửa mặt Laroche Posay được nhiều chị em tin dùng.
  • Sữa rửa mặt Avena thích hợp cho làn da mụn ẩn.

Skincare cho da mụn ẩn – Xông hơi

Việc xông hơi có thể làm giãn nở lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da để dễ dàng điều trị. Chị em nên ưu tiên sử dụng tinh dầu thiên nhiên, các loại dược liệu: Sả, gừng, tía tô, chanh,… để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Tần suất xông hơi lý tưởng cho da bị mụn ẩn là 2 lần/tuần. Không chỉ giúp thải độc, thư giãn, cách này còn giúp nhân mụn bị đẩy lên bề mặt, nhờ vậy việc lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưỡng da bằng toner – Nước cân bằng da

Sau các bước làm sạch, làn da có thể bị mất đi độ ẩm và lượng dầu nhất định, lúc này bạn cần dùng đến toner hay còn gọi là nước hoa hồng. Sản phẩm này giúp da cân bằng độ pH cần thiết, làm sạch, lấy đi lớp bụi bẩn sâu bên trong, làm dịu da sau khi chịu tác động tiêu cực từ yếu tố bên ngoài.

Do làn da mụn rất nhạy cảm nên bạn cần lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, không nên sử dụng sản phẩm có cồn vì rất dễ gây kích ứng và nổi mẩn đỏ trên da.

Một số sản phẩm toner cho da mụn ẩn bạn có thể tham khảo là:

  • Toner rau má Centella dịu nhẹ, lành tính.
  • Toner Simple có thể cân bằng độ ẩm, thích hợp cho da mụn.
  • Toner Kiehl’s làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và có khả năng làm dịu da nhanh chóng.
Dùng toner cân bằng độ ẩm cho da
Dùng toner cân bằng độ ẩm cho da

Sử dụng serum chuyên đặc trị là bước quan trọng khi skincare cho da mụn ẩn

Sau bước toner, chị em có thể dùng sản phẩm đặc trị mụn ẩn, thường là serum hoặc hoạt chất trị mụn chuyên dụng. Các loại serum với kết cấu mỏng nhẹ, nhanh chóng thấm sâu vào da, tạo điều kiện cho dưỡng chất tác động trực tiếp lên các nốt mụn, cải thiện độ mịn màng, căng mịn cho làn da.

Cần chú ý, da mụn ẩn không nên dùng chung kem dưỡng và serum với da thường hoặc da hỗn hợp. Sản phẩm đặc trị mụn ẩn sẽ giúp hạn chế tiết bã nhờn, kháng khuẩn, ngăn chặn mụn sinh sôi hoặc tái phát sau khi đã điều trị dứt điểm.

Gợi ý một số serrum cho mụn ẩn:

  • Serum Some By Mi giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn, cho da thông thoáng.
  • Serum Eucerin Pro Ance Solution chuyên dành cho da mụn.
  • Serum Laroche Posay B5 kiềm dầu và hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Chống nắng cho da

Trước tác động ngày càng gay gắt của ánh nắng mặt trời, việc thoa kem chống nắng hàng ngày rất cần thiết, giúp bảo vệ tối ưu cho làn da của mỗi chúng ta. Giảm thiểu sự tổn thương từ tia tử ngoại sẽ giúp da mạnh khỏe từ sâu bên trong.

Kem chống nắng không chỉ giúp duy trì độ ẩm cho da, nó còn tạo hàng rào cho da trước những tác nhân gây hại, đặc biệt sản phẩm này còn hại chế bệnh ung thư da do ánh nắng gây ra. Vì vậy, bất kể bạn đang sở hữu làn da mụn hay da thường, chống nắng là bước cần thiết không được bỏ qua.

Một số sản phẩm kem chống nắng cho da mụn ẩn bao gồm:

  • Kem chống nắng Vichy chuyên dành cho da dầu mụn.
  • Kem chống nắng Laroche Posay xuất xứ từ nước Pháp.
  • Kem chống nắng Clinique Face được chị em tin dùng.
Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không nên bỏ qua
Thoa kem chống nắng là bước quan trọng không nên bỏ qua

Lưu ý quan trọng khi skincare cho da mụn ẩn

Tình trạng mụn ẩn có thể trở nên trầm trọng hơn nếu bạn bỏ qua một số lưu ý sau đây:

  • Bạn tuyệt đối không được dùng tay tác động lên mụn như nặn, sờ, ấn…Hành động này phù hợp với mụn đầu đen nhưng lại khiến mụn ẩn sưng, viêm… khó hồi phục.
  • Tình trạng mụn ẩn kéo dài dai dẳng và chuyển biến nặng, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có biện pháp can thiệp phù hợp.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học với việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để làn da khỏe mạnh từ bên trong.
  • Lựa chọn các loại mỹ phẩm chất lượng, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, thành phần… Với làn da đang điều trị da liễu, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mỹ phẩm.
  • Hạn chế việc trang điểm thường xuyên gây áp lực lên da và khiến mụn ẩn ngày một trầm trọng hơn.
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, tránh lạm dụng thuốc lá, rượu bia là điều cần làm để giúp làn da bị mụn ẩn nhanh chóng phục hồi.

Kết hợp đặc trị với các bước skincare cho da mụn ẩn trên đây, bất kể loại mụn ẩn cứng đầu nào cũng không còn cơ hội xuất hiện trên da nữa. Chúc mọi người áp dụng thành công và nhanh chóng lấy lại làn da xinh đẹp, mịn màng.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *