Dầu dừa là nguồn nguyên liệu thiên nhiên có giá trị cực cao trong việc làm đẹp, nhất là chăm sóc da. Bởi nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da. Trong bài viết này, DrBeauty sẽ giới thiệu tới bạn 12 cách dưỡng da body bằng dầu dừa tại nhà đơn giản, mang lại hiệu quả cao.

12 cách dưỡng da body bằng dầu dừa hiệu quả

Dầu dừa là một nguyên liệu quen thuộc đến từ thiên nhiên, được ví như “thần dược” làm trẻ hóa da. Loại dầu đặc biệt này cũng thường xuyên xuất hiện trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da, tóc hay môi,…

Dùng dầu dừa sẽ giúp chị em có một làn da trắng sáng, mịn màng, đồng thời ngăn những tác nhân xấu gây hại cho da. Hiện nay có rất nhiều cách dưỡng da body bằng dầu dừa hiệu quả mà chị em có thể áp dụng như sau:

1. Dưỡng da body bằng dầu dừa nguyên chất

Dùng dầu dừa nguyên chất để dưỡng da body là cách làm đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Với phương pháp làm đẹp này, chị em không tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể thay màu “áo mới” cho làn da, giúp da mịn màng, trắng sáng và rạng rỡ hơn.

Dưỡng da body bằng dầu dừa nguyên chất là cách làm đơn giản được nhiều chị em áp dụng
Dưỡng da body bằng dầu dừa nguyên chất là cách làm đơn giản được nhiều chị em áp dụng

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị khoảng 2 muỗng cafe dầu dừa nguyên chất vào một bát nhỏ.
  • Tắm rửa sạch sẽ bằng nước ấm và thoa dầu dừa lên da.
  • Massage thật nhẹ nhàng khắp cơ thể theo chuyển động xoắn ốc khoảng 10 – 15 phút để dưỡng chất của dầu dừa nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong da.
  • Tắm lại bằng nước ấm để loại bỏ dầu dừa trên da.

2. Dùng dầu dừa và nước cốt chanh

Chanh sở hữu tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và tẩy tế bào chết cực tốt. Do vậy khi nguyên liệu này kết hợp với dầu dừa sẽ trở thành một hỗn hợp có tác dụng dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Pha dầu dừa, đường trắng và nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1:1 vào và trộn đều với nhau.
  • Sử dụng hỗn hợp trên để massage body trong 10 – 15 phút sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Để đạt hiệu quả dưỡng da cao nhất, chị em nên thực hiện cách này đều đặn 2 lần/tuần.

3. Dưỡng da body bằng dầu dừa và sữa chua không đường

Sữa chua sở hữu rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cấp ẩm, làm mềm mịn và sáng da. Bởi vậy, chị em hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này cùng với dầu dừa để dưỡng da body.

Tuy nhiên, để dưỡng da body, bạn nên dùng loại sữa chua không đường. Bởi loại sản phẩm này rất lành tính, hoàn toàn không gây kích ứng hay nổi mụn trên da.

Chị em có thể kết hộp dầu dừa và sữa chua không đường để làm mịn và trắng da
Chị em có thể kết hộp dầu dừa và sữa chua không đường để làm mịn và trắng da

Cách thực hiện

  • Trộn đều hỗn hợp dầu dừa và sữa chua theo tỷ lệ 2:1.
  • Thoa đều hỗn hợp dầu dừa và sữa chua lên người và nhẹ nhàng massage trong khoảng 30 phút.
  • Tắm lại sạch sẽ bằng nước ấm, đảm bảo không còn váng dầu dừa và sữa chua trên da gây ngứa ngáy khó chịu.

4. Sử dụng dầu dừa, mật ong và lòng đỏ trứng gà

Bên cạnh dầu dừa, mật ong và trứng gà cũng được xem là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng. Cụ thể:

  • Mật ong nguyên chất sở hữu thành phần kháng khuẩn, làm trắng da cực tốt.
  • Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Như vậy, khi dầu dừa, mật ong và lòng đỏ trứng gà kết hợp với nhau, chúng sẽ trở thành hỗn hợp dưỡng da body cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Cách thực hiện

  • Lấy phần lòng trắng trứng rồi đánh tan ra sau đó cho thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa cà phê dầu dừa và trộn đều hỗn hợp này lên.
  • Thoa đều hỗn hợp vừa làm lên vùng da body và massage nhẹ nhàng. Chú ý, thoa lần lượt nhiều lần, cứ lớp này khô thì lại thoa tiếp lớp khác lên da. Quá trình thoa cần lặp đi lặp lại 3 lần là được.
  • Tắm lại với nước ấm để loại bỏ sạch dầu dừa, mật ong và lòng đỏ trứng trên da.

Chú ý: Để dưỡng da body bằng dầu dừa mật ong và lòng đỏ trứng gà đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên thực hiện cách này đều đặn 3 lần/tuần.

5. Dưỡng da body bằng dầu dừa và bột trà xanh

Bột trà xanh là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa và tẩy tế bào chết cực tốt. Do vậy khi kết hợp nguyên liệu này với dầu dừa để dưỡng da body, chị em sẽ có một làn da mịn màng, chắc khỏe và trắng sáng.

Dầu dừa kết hợp với bột trà xanh sẽ làm tăng công dụng tẩy bào chết và dưỡng trắng da
Dầu dừa kết hợp với bột trà xanh sẽ làm tăng công dụng tẩy bào chết và dưỡng trắng da

Cách thực hiện

  • Trộn đều 3 muỗng canh bột trà xanh và một thìa cà phê dầu dừa và một thìa cà phê nước cốt chanh.
  • Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên vùng da body và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng trong 10 phút.
  • Tiếp tục để yên hỗn hợp dầu dừa, trà xanh và nước cốt chanh trên da trong khoảng 10 phút cho khô sau đó tắm lại thật sạch là được.

6. Kết hợp dầu dừa và sữa tắm dưỡng da body

Kết hợp dầu dừa với sữa tắm chính là cách làm đơn giản và tiết kiệm nhất để dưỡng da body. Chính vì vậy, rất nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp chăm sóc da này để áp dụng, nhất là những người không có nhiều thời gian.

Cách thực hiện

  • Trộn đều hỗn hợp dầu dừa và sữa tắm hàng ngày lại với nhau thành 1 hũ để riêng rồi dùng mỗi ngày.
  • Sau khi tắm xong, chị em hãy cho hỗn hợp dầu dừa và sữa tắm vào hai tay và xoa đều lên cơ thể.
  • Thực hiện các động tác massage một cách nhẹ nhàng để các tinh chất có trong sữa tắm và dầu dừa được thẩm thấu sâu vào bên trong da sau đó tắm sạch bằng nước ấm.

7. Dưỡng da body bằng dầu dừa và muối tắm

Muối tắm rất giàu các khoáng chất, trong đó chủ yếu là kali, magiê, natri và canxi. Bằng cách sử dụng nguyên liệu này để tắm, cơ thể của chúng ta sẽ được thải độc một cách dễ dàng. Bởi làn da rất dễ hấp thu các khoáng chất có trong muối tắm, từ đó giúp thư giãn cơ thể và làm lành nhanh các vết thương trên da.

Dưỡng da body bằng dầu dừa và muối tắm sẽ giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, láng mịn. Cách làm này cũng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn tại vùng lưng và ngực.

Xem thêm

  • TOP 21 Bí Kíp Dưỡng Da Mặt Bằng Nha Đam Siêu Đơn Giản Tại Nhà
Dưỡng da body bằng dầu dừa và muối tắm giúp da khỏe mạnh giúp da khỏe mạnh
Dưỡng da body bằng dầu dừa và muối tắm giúp da khỏe mạnh giúp da khỏe mạnh

Cách thực hiện

  • Trộn đều hỗn hợp muối tắm, vài giọt dầu dừa và 1 hộp sữa chua không đường với nhau.
  • Sau khi tắm xong, chị em hãy thoa hỗn hợp đã trộn trước đó lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 10. Chú ý không nên chà xát quá mạnh để tránh gây tổn thương da.
  • Tắm lại thật sạch với nước ấm để loại bỏ hỗn hợp dầu dừa, muối tắm và sữa chua còn dính trên da.

8. Dùng dầu dừa và bột nghệ làm đẹp da toàn thân

Trong tinh bột nghệ có rất nhiều hàm lượng Curcumin. Đây là chất có tác dụng giảm mụn, làm mờ sẹo, chống viêm và giảm vết thâm nhanh chóng. Hơn nữa, tinh bột nghệ còn sở hữu khả năng tẩy tế bào chết, xóa mờ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da. Đó là lý do vì sao người ta thường kết hợp nguyên liệu này với dầu dừa nguyên chất để nâng cao hiệu quả dưỡng da body.

Cách thực hiện

  • Cho lượng vừa đủ tinh bột nghệ vàng và dầu dừa nguyên chất theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đó, cho thêm 1 thìa bột cà phê nữa nếu như bạn muốn nâng cao hiệu quả làm trắng.
  • Tắm rửa sạch sẽ, lau khô người và thoa hỗn hợp trên lên cơ thể. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút để các hoạt chất có trong nghệ, dầu dừa và bột cafe được thẩm thấu nhanh vào da.
  • Tắm lại bằng nước sạch.

9. Làm trắng da body với dầu dừa và bột yến mạch

Nhờ sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao như chất béo, protein, Carbohydrate, cùng các khoáng chất khoáng như Mg, Sắt, Ca, Zn,… bột yến mạch cũng được xem là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Loại bột này khi kết hợp với dầu dừa sẽ có tác dụng tẩy da chết, đẩy lùi sắc tố melanin, kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn trên da.

Hỗn hợp dầu dừa và bột yến mạch sẽ giúp đầy lùi sắc tố melanin gây sạm da
Hỗn hợp dầu dừa và bột yến mạch sẽ giúp đầy lùi sắc tố melanin gây sạm da

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị lượng dầu dừa và muỗng bột yến mạch và 1 chén nước ấm (Vừa đủ để thoa lên vùng da body).
  • Cho nước ấm vào bột yến mạch đánh nhuyễn sau đó cho tiếp dầu dừa vào, khuấy đều để tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Vệ sinh cơ thể, lau khô người và thoa hỗn hợp dầu dừa, bột yến mạch và nước ấm lên vùng da body, Chú ý massage da thật nhẹ nhàng khoảng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da sau đó mới tắm lại bằng nước sạch.

10. Kết hợp dầu dừa và nha đam làm đẹp da

Nha đam sở hữu rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da. Trong đó nổi bật nhất là việc dưỡng ẩm, làm mềm mịn, trắng sáng da, trị nám và bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Thành phần này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn trong việc chăm sóc da khi kết hợp với dầu dừa nguyên chất.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 7 muỗng canh dầu dừa nguyên chất (tương đương 105g), 7 thìa nha đam (tương đương 105g) và 10 giọt tinh dầu tùy sở thích.
  • Trộn đều nha đam và dầu dừa lại với nhau và khuấy trong 3-5 phút. Tiếp theo cho vài giọt dầu và trộn đều rồi cất vào lọ thủy tinh có nắp đậy, để nơi khô mát.
  • Sử dụng hỗn hợp trên để massage body sau khi tắm mỗi ngày để da hấp thụ các chất được nhiều và tốt nhất.

11. Tắm trắng da body bằng dầu dừa và bột đậu đỏ

Đậu đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà sở hữu nhiều công dụng hữu ích cho làn da. Nhờ sở hữu hàm lượng Vitamin B1, C,… thành phần này có thể giúp kích thích quá trình tái tạo collagen vừa giúp da mịn màng, săn chắc, tăng độ đàn hồi và đều màu hơn. Do đó, bột đậu đỏ à khi kết hợp với dầu dừa sẽ phát huy tối đa công dụng dưỡng da.

Bột đậu đỏ cùng với dầu dừa sẽ kích thích quá trình tái tạo collagen
Bột đậu đỏ cùng với dầu dừa sẽ kích thích quá trình tái tạo collagen

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị lượng vừa đủ bột đậu đỏ và dầu dừa (tỉ lệ 1:1) và nước ấm.
  • Cho nước ấm vào bột đậu đỏ và khuấy đều khoảng 2 phút sau đó cho thêm dầu dừa vào. Trộn đều hỗn hợp trên cho tới khi bạn cảm thấy có độ sánh mịn.
  • Tắm thật sạch bằng nước ấm và lau khô người rồi thoa hỗn hợp dầu dừa, bột đậu đỏ lên da.
  • Massage da thật nhẹ nhàng 15 phút theo vòng tròn để da vừa được tẩy da chết vừa thẩm thấu dưỡng chất có trong dầu dừa và bột đậu đỏ nhanh hơn rồi mới tắm lại bằng nước sạch.

12. Dùng kem dầu dừa và vani dưỡng trắng da

Vani nếu dùng đúng cách sẽ giúp kháng khuẩn, kháng viêm , loại bỏ mụn, dưỡng ẩm cho da cực tốt. Bởi vậy nguyên liệu này thường được áp dụng trong các phương pháp làm đẹp da tự nhiên.

Để dưỡng da body bằng dầu dừa và vani chúng ta cần bỏ nhiều công sức hơn một chút. Tuy nhiên sản phẩm làm ra lại có thể sử dụng lâu dài, thuận tiện và đạt hiệu quả chăm sóc da cao.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 2 quả vani, 1 chén dầu dừa, 1 chén dầu hạnh nhân và 2 chén bơ ca cao nguyên chất.
  • Sử dụng nhiệt độ vừa phải để làm tan chảy bơ ca cao và dầu dừa. Tiếp theo, tắt bếp và chờ hỗn hợp nguội.
  • Quả vani đem tách lấy hạt, xay nhuyễn sau đó đem trộn với dầu hạnh nhân.
  • Đổ hai hỗn hợp đã chuẩn bị lại với nhau và khuấy đều.
  • Cho hỗn hợp thu được cuối cùng vào trong hũ thủy tinh, đặt ở nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh và đem ra dùng dần.
  • Sử dụng kem dưỡng da body dầu dừa và vani sau mỗi lần tắm để làm trắng sáng da.

Một số lưu ý khi dưỡng da body bằng dầu dừa

Bất kỳ thành phần hay nguyên liệu nào, kể cả chiết xuất từ thiên nhiên cũng phải cần phải áp dụng đúng cách. Có như vậy những công dụng của chúng mới được phát huy tối đa và hạn chế các tác động không mong muốn đến làn da.

Nên chý một số vấn đề khi dùng phương pháp này
Việc sử dụng dầu dừa để dưỡng da body cần thực hiện đúng cách mới mang lại hiệu quả cao

Dầu dừa cũng vậy, tuy là nguyên liệu tự nhiên, lành tính nhưng chị em cũng cần dùng đúng cách. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn, khi dưỡng da body bằng dầu dừa, chị em cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn loại dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng, không có hóa chất hay phụ gia khác và còn hạn sử dụng.
  • Dưỡng da body bằng dầu dừa nên áp dụng vào buổi tối trước khi ngủ và sau khi đã vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
  • Nếu dùng dầu dừa để massage, chị em không nên để dầu lưu lại quá lâu. Theo đó, sau khi các tinh chất đã thẩm thấm vào da, bạn nên tắm lại thật sạch để ngăn ngừa tình trạng bít lỗ chân lông.
  • Không thoa trực tiếp dầu dừa lên cơ thể khi đi ra ngoài bởi điều này khiến da bị nhờn rít, dễ tích tụ các chất bụi bẩn.
  • Không tự ý kết hợp dầu dừa và một số thành phần lạ khác để dưỡng da body. Bởi điều này có thể gây kích ứng da, nổi mụn kéo dài.
  • Chỉ dùng dầu dừa dưỡng da body khoảng 2-3 lần/ tuần là đủ.
  • Để có một làn da body đẹp, bên cạnh chăm sóc da bên ngoài, chị em cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất tốt cho da, ăn nhiều trái cây, rau xanh. Đây là cách tốt nhất để giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Dưỡng da body bằng dầu dừa là cách chăm sóc da vừa an toàn, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm. Tuy nhiên, trước tiên chị em hãy tìm hiểu kỹ càng các đặc tính lẫn cách nguyên liệu này sao cho đúng chuẩn để ngăn chặn tối đa những rủi ro ngoài ý muốn gây hại cho da.

Đọc nhiều nhất

  • [Mẹo Vặt] 13 Công Thức Dưỡng Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả
  • TOP 12 Cách Dùng Dầu Ô Liu Dưỡng Da Mặt Cực Hiệu Quả Tại Nhà

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *