Hiện nay, xu hướng làm đẹp sau sinh đang rất được quan tâm, đặc biệt là việc sử dụng collagen. Thế nhưng, cũng có không ít chị em vẫn cảm thấy lo ngại bởi việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Phụ nữ trong giai đoạn đang cho con bú uống collagen được không? Hãy để Dr Beauty giải đáp chi tiết qua bài viết sau.

Giai đoạn đang cho con bú uống collagen được không?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho bé trong những năm tháng đầu đời. Sữa mẹ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các axit amin có lợi, giúp bé phát triển toàn diện hơn.

Trong giai đoạn đang cho con bú, khi bổ sung bất kỳ loại thực phẩm nào mẹ cũng cần lưu ý đến thành phần dinh dưỡng và mức độ an toàn của nó. Bởi việc này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Sau sinh, rất nhiều chị em có xu hướng làm đẹp và lấy lại vóc dáng. Việc bổ sung collagen để làm đẹp da là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, bởi đây là sản phẩm sử dụng trực tiếp vào cơ thể, nên rất nhiều chị em thắc mắc đang cho con bú uống collagen được không?

Collagen thực chất là một dạng protein có nhiều trong cơ thể người và các loại động vật, thường được làm từ da cá, da lợn. Khi đi vào cơ thể, collagen sẽ bị phân tách thành các axit amin, tham gia vào cấu trúc da, móng, tóc… từ đó mang lại làn da chắc khỏe và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đang cho con bú mẹ vẫn có thể bổ sung collagen với hàm lượng cho phép
Đang cho con bú mẹ vẫn có thể bổ sung collagen với hàm lượng cho phép

Về bản chất, collagen là một loại thực phẩm dinh dưỡng an toàn. Theo nhiều nghiên cứu, hiện nay chưa ghi nhận bất kỳ tác hại nào của collagen đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Tuy nhiên, trong giai đoạn sau sinh hoặc đang cho con bú, cơ thể của mẹ đang có sự thay đổi đột ngột về nội tiết cũng như các hoạt động bên trong cơ thể. Vì vậy, để đảm bảo an toàn nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ rồi mới quyết định có nên sử dụng hay không.

Cách bổ sung collagen cho phụ nữ đang cho con bú

Sau khi đã biết được cho con bú uống collagen được không, các mẹ lại thường có xu hướng quan tâm đến việc uống collagen thế nào cho hiệu quả.

Collagen uống có 3 dạng chính: Dạng nước, dạng bột và dạng viên. Trong đó, collagen dạng nước giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn, sử dụng dễ dàng hơn và đồng thời rút ngắn thời gian mang đến tác dụng so với 2 dạng còn lại.

Với collagen dạng uống, mẹ chỉ cần mở và sử dụng trực tiếp. Các sản phẩm dạng uống hiện nay cũng rất đa dạng và có thêm hương vị trái cây để dễ sử dụng hơn.

Thời điểm sử dụng collagen

Sử dụng collagen hợp lý nhất cho phụ nữ cho con bú là khoảng thời gian sau 22h cũng vô cùng lý tưởng để sử dụng collagen, bởi đây là thời điểm cơ thể đang diễn ra quá trình trao đổi chất mạnh mẽ. Sử dụng vào lúc này sẽ giúp cơ thể hấp thụ collagen hiệu quả hơn.

Trước khi đi ngủ được xem là thời điểm lý tưởng để bổ sung collagen cho phụ nữ
Trước khi đi ngủ được xem là thời điểm lý tưởng để bổ sung collagen cho phụ nữ

Mẹ nên sử dụng trước khi đủ ngủ khoảng 30 phút. Và sau khi đã uống collagen, tuyệt đối không bổ sung thêm bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào khác.

Cách sử dụng collagen cho phụ nữ đang cho con bú

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, chỉ nên sử dụng một lượng collagen vừa đủ và sử dụng đều đặn. Không nên lạm dụng quá nhiều hoặc bữa uống, bữa bỏ. Điều này có thể làm giảm đi hiệu quả mà collagen mang lại.

Nên sử dụng collagen khi bé đã được 6 tháng và chỉ dùng với liều lượng vừa đủ
Nên sử dụng collagen khi bé đã được 6 tháng và chỉ dùng với liều lượng vừa đủ

Chỉ sử dụng collagen khi bé đã được ít nhất 6 tháng tuổi. Đây là giai đoạn an toàn nhất và đảm bảo sự phát triển về sau này cho bé. Nên uống theo liệu trình 3 tháng, sau đó ngừng sử dụng 1 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ hết lượng collagen đã được bổ sung.

Theo các chuyên gia, việc bổ sung collagen peptide và collagen tự nhiên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Chính vì vậy, các mẹ có thể ưu tiên sử dụng 2 dạng collagen này. Bên cạnh đó, đừng quên đa dạng thực đơn hằng ngày bằng các loại thực phẩm như: Rau xanh, trái cây, các loại cá, thịt, hạt dinh dưỡng…

Lời khuyên khi bổ sung collagen giai đoạn cho con bú

Mặc dù collagen và các chế phẩm collagen gần như không gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, trong giai đoạn đang cho con bú, mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thứ nhất: Ưu tiên các loại collagen chiết xuất da cá. Bởi loại collagen này có độ tinh khiết cao và an toàn cho sức khỏe. Nhờ đó mà khi mẹ sử dụng sẽ không xuất hiện các phản ứng hoặc tác dụng phụ. Ngoài ra, nên chọn collagen thủy phân (peptide) bởi loại collagen này có khả năng hấp thụ cao nhất trong số các dòng sản phẩm có trên thị trường.
  • Thứ hai: Chọn mua các loại chế phẩm collagen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảng thành phần an toàn. Việc sử dụng sản phẩm kém chất lượng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến mẹ và bé.
  • Thứ ba: Nên tuân theo những chỉ định từ các bác sĩ để đảm bảo an toàn trong quá trình uống collagen.
  • Thứ tư: Kết hợp việc uống collagen với chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học. Có như vậy mẹ mới có đủ dinh dưỡng, sức khỏe để nuôi dưỡng và chăm sóc bé.
Phụ nữ đang cho con bú cần kết bổ sung collagen với chế độ dinh dưỡng và tập luyện nhẹ nhàng
Phụ nữ đang cho con bú cần kết bổ sung collagen với chế độ dinh dưỡng và tập luyện nhẹ nhàng

Như vậy, qua bài viết này, chắc hẳn các chị em đã giải tỏa được khúc mắc liệu đang cho con bú uống collagen được không. Bởi sữa mẹ trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Do vậy, mẹ hãy thật sự thận trọng và tốt hơn hết, hãy tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn cao.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *