Đối với chị em phụ nữ, collagen có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm đẹp da, tóc và bảo vệ cơ thể. Việc bổ sung collagen cho chị em là điều hết sức cần thiết. Vậy còn cánh đàn ông uống collagen được không? Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này, vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây của Dr Beauty.

Cánh đàn ông uống collagen được không?

Để trả lời được cho câu hỏi đàn ông uống collagen được không thì trước hết cần tìm hiểu về những công dụng của collagen đối với phái mạnh. Collagen được biết đến nhiều với hiệu quả tuyệt vời trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa ở cơ thể của cả nam và nữ giới. Ngoài ra, thành phần này còn tham gia vào quá trình sản sinh mạch máu, ngăn chặn các bệnh về xương khớp, cải thiện thị lực đồng thời bảo vệ móng và tóc.

Một sự thật hiển nhiên là dù nam giới hay nữ giới khi đến một độ tuổi nhất định cũng sẽ bị lão hóa, thường là sau 25. Lúc này cơ thể ít sản sinh collagen, vì thế làn da không còn được căng bóng, khỏe mạnh mà thay vào đó bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, nám, sạm…

Việc bổ sung collagen cho nam giới là cực kỳ cần thiết để chống lại những dấu hiệu lão hóa
Việc bổ sung collagen cho nam giới là cực kỳ cần thiết để chống lại những dấu hiệu lão hóa

Trên thực tế, quá trình lão hóa của nam giới sẽ chậm hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên, bổ sung collagen cho nam giới là việc làm cực kỳ cần thiết. Uống collagen đúng cách, đúng liều lượng sẽ giúp phái mạnh có được làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa tối đa các dấu hiệu của sự lão hóa.

Bổ sung collagen cho đàn ông thế nào là tốt nhất?

Đến đây, chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời về việc đàn ông uống collagen được không? Tuy nhiên, làm thế nào để có thể bổ sung lượng collagen cần thiết cho phái mạnh hiệu quả nhất? Hãy tham khảo qua một số phương pháp được nhiều người áp dụng sau:

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng chứa nhiều collagen

Có thể bổ sung collagen cho nam giới thông qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Một thực đơn ăn uống giàu collagen sẽ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để duy trì vóc dáng và cơ thể.

Trong những bữa ăn hằng ngày của mình, nên ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như: Rau bina, rau cải xoăn, trứng, cá và các loại trái cây như cam, chanh, xoài, cà rốt. Bởi vitamin C là hợp chất vừa giúp cơ thể chống lão hóa lại vừa giúp phục hồi và sản sinh lượng collagen cần thiết.

Nên bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa hàm lượng collagen tự nhiên bên trong
Nên bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa hàm lượng collagen tự nhiên bên trong

Bên cạnh đó, cũng cần hạn chế thói quen sử dụng các loại đồ uống có chứa cồn hoặc cafein. Bởi khi sử dụng những chất kích thích này, cơ thể dễ bị mất nước, từ đó mất đi một phần các dưỡng chất cần thiết để tổng hợp nên collagen, cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa nhanh chóng.

Kích thích sản sinh collagen từ sinh hoạt vợ chồng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vấn đề sinh hoạt vợ chồng có ảnh hưởng nhất định tới việc sản sinh collagen ở nam giới. Cảm giác hạnh phúc, hưng phấn sẽ kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Từ đó giúp cơ thể chống lại các dấu hiệu lão hóa như: Da nhăn nheo, xuất hiện các vết đồi mồi, nám sạm hay tóc khô xơ, gãy rụng. Tuy vậy, trong quá trình sinh hoạt cũng cần chú ý sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe cho cả 2.

Tập luyện thể dục, thể thao

Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên cũng góp một phần không nhỏ vào việc kích thích sự hình thành collagen ở nam giới. Ngoài ra, điều này còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và chống lại các loại bệnh tật. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu cũng hãy dành thời gian tập thể dục hoặc chơi thể thao mỗi ngày.

Thể dục, thể thao mỗi ngày cũng kích thích sản sinh collagen ở nam giới hiệu quả
Thể dục, thể thao mỗi ngày cũng kích thích sản sinh collagen ở nam giới hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen cho phái mạnh

Một giải pháp bổ sung collagen cực kỳ hữu ích cho nam giới là sử dụng các chế phẩm collagen. Có 2 loại collagen phổ biến hiện nay là dòng collagen uống và collagen bôi (serum).

  • Serum: Đây là một dạng vitamin dùng để thoa trực tiếp lên da. Khi sử dụng trên bề mặt da, chúng sẽ nhanh chóng thẩm thấu và tác động sâu vào các lớp biểu bì. Từ đó làm tăng độ đàn hồi và giúp da trở nên mịn màng, săn chắc hơn.
  • Viên uống: Dòng collagen dạng uống phổ biến hơn cả với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Chúng có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp lượng collagen cần thiết, hỗ trợ chống lại những tác động xấu từ môi trường bên ngoài và đặc biệt là rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Với công nghệ hiện đại, hiện nay dòng collagen peptide (hay còn gọi là collagen thủy phân) được sản xuất rất phổ biến. Đây là dòng collagen có kích thước siêu nhỏ, giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng, hiệu quả mà không bị đào thải nhiều ra ngoài.

Những lưu ý trong quá trình bổ sung collagen cho nam giới

Đáp án cho câu hỏi đàn ông uống collagen được không là có. Tuy nhiên, để đảm bảo những sản phẩm collagen có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, nam giới cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Ưu tiên các sản phẩm bổ sung collagen phù hợp với cơ địa

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại collagen như: Dạng viên, dạng thạch, dạng nước hay dạng bột. Mỗi loại collagen đều sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Do vậy, điều quan trọng nhất là cần phải tìm ra sản phẩm phù hợp với bản thân mình.

Nên ưu tiên bổ sung các loại collagen phù hợp với cơ địa của nam giới
Nên ưu tiên bổ sung các loại collagen phù hợp với cơ địa của nam giới

Nên tham khảo bảng thành phần chi tiết và những thông tin lưu ý của nhà sản xuất để hạn chế tối đa việc xuất hiện các phản ứng hay tác dụng phụ trong quá trình uống collagen. Ưu tiên dạng collagen peptide bởi loại collagen này hấp thụ tốt hơn so với các dạng collagen khác.

Lựa chọn sản phẩm collagen chính hãng, chất lượng

Dù lựa chọn bổ sung các sản phẩm collagen ở dạng nào thì cũng cần tìm hiểu và mua hàng tại các đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng.

Tuyệt đối không được ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết mà lựa chọn những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, kém chất lượng. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

Tuân thủ theo hướng dẫn

Trong quá trình sản xuất, đội ngũ chuyên gia y tế của các đơn vị này đã nghiên cứu và thử nghiệm để đưa ra liều lượng sử dụng hợp lý nhất cho từng đối tượng. Chính vì vậy, cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Không được tự ý tăng, giảm liều lượng nếu không có sự đồng ý từ các bác sĩ hoặc nhân viên y tế.

Nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để đảm bảo uống collagen có hiệu quả
Nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để đảm bảo uống collagen có hiệu quả

Các chuyên gia khuyến khích nam giới nên bổ sung collagen theo liệu trình 3 – 1, nghĩa là sử dụng đều đặn trọng vòng 3 tháng, sau đó ngừng sử dụng 1 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ. Hạn chế tối đa tình trạng dư thừa collagen gây nên nóng trong, mụn nhọt hay nhiệt miệng.

Ngoài ra, để collagen có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập. Trong thời gian sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen, nếu có bất kỳ dầu hiệu nào bất thường cần ngay lập tức liên hệ với các bĩ để được tư vấn và hỗ trợ.

Quy những thông tin mà Dr Beauty chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi đàn ông uống collagen được không? Đây là một việc làm vô cùng cần thiết, chính vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin và bổ sung collagen càng sớm càng tốt để bảo vệ cơ thể và phòng chống lão hóa.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *