Chăm sóc da nhạy cảm mùa hè luôn đòi hỏi chị em dành nhiều thời gian và quan tâm đặc biệt hơn các loại da khác. Bởi chỉ cần một tác động nhỏ từ bên ngoài cũng khiến da bị kích ứng, dị ứng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 5 bí quyết dưỡng da nhạy cảm vào mùa hè hiệu quả và an toàn nhất. 

Tại sao da nhạy cảm cần được chăm sóc đúng cách vào mùa hè?

Da nhạy cảm là làn da mỏng manh, yếu đuối nên chị em sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc da hàng ngày. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng bức, làn da rất dễ bị kích ứng với các tác động từ môi trường. Cụ thể:

  • Tia UV trong ánh nắng mặt trời vào mùa hè luôn ở mức cao và dễ làm làn da bị nổi mẩn đỏ, bong tróc, khô da… Nếu không biết chăm sóc và bảo vệ da đúng cách thì da dễ bị nổi mụn, mưng mủ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm sạm… 
  • Làn da nhạy cảm dễ tiết nhiều dầu thừa khi gặp phải thời tiết nắng nóng. Điều này tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông gây mụn.
  • Da đổ nhiều mồ hôi trong mùa hè sẽ khiến làn da mất nước, trở nên khô ráp và sần sùi hơn. 
Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và tổn thương vào mùa hè
Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và tổn thương vào mùa hè

Chính vì thế, chăm sóc da nhạy cảm hàng ngày, đặc biệt vào mùa hè là rất quan trọng. Việc này sẽ giúp giảm thiểu được các rủi ro gây kích ứng trên da, giúp da lấy lại sự cân bằng và luôn khỏe đẹp. 

5 cách chăm sóc da nhạy cảm mùa hè

Với những tác động của mùa hè đến làn da nhạy cảm, bạn cần chú ý chống nắng tốt cho da, kiểm soát lượng dầu nhờn, bụi bẩn tích tụ trong da. Cụ thể, dưới đây là 5 cách chăm sóc da nhạy cảm vào mùa hè hiệu quả bạn nên tham khảo:

Hạ nhiệt cho da vào mùa nóng

Không chỉ cơ thể, nhiệt độ của làn da cũng tăng cao vào mùa hè. Điều này vừa gây khó chịu cho da nhạy cảm mà còn khiến da dễ tổn thương và kích ứng hơn. Do vậy, bạn cần hạ nhiệt giúp làn da lấy lại sự cân bằng và hạn chế các dị ứng.

  • Xịt khoáng cho da: Xịt khoáng cung cấp đủ nước và ion khoáng chất cho da, giúp da có thể hồi sinh ngay lập tức, đặc biệt trong trường hợp da khô ráp, mất nước do nhiệt độ cao. Hơn nữa, cách này còn giúp làm dịu da và hạn chế tiết dầu thừa.
  • Dùng sữa chua: Sữa chua là “cứu cánh” của làn da nhạy cảm vào mùa hè. Hoạt chất trong nguyên liệu này sẽ giúp hồi phục da, giảm thâm sạm cháy nắng. Bạn có thể đắp mặt nạ sữa chua không đường pha với một ít nước cốt chanh trong 15 phút để làm mát da mặt và thư giãn. 
  • Dùng nha đam: Nha đam có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da. Thành phần trong nha đam có tác dụng dưỡng ẩm tốt, hạ nhiệt khi trời nóng và nuôi dưỡng làn da toàn diện. Bạn thoa một lớp nha đam mỏng lên da, thư giãn trong 15 phút sẽ cảm thấy da tươi mát lập tức. 

Chăm sóc da nhạy cảm mùa hè bằng cách sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da quan trọng bạn nên dùng thường xuyên, không kể mùa nắng hay mùa mưa. Sản phẩm này giúp bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời. 

Thoa kem chống nắng cho da mỗi khi đi ra đường
Thoa kem chống nắng cho da mỗi khi đi ra đường

Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da. Bạn có thể chọn dùng sản phẩm có hệ số chống nắng SPF là 30, ngăn ngừa 97% tia UV. Lưu ý tránh sử dụng kem có thành phần độc hại và dễ gây kích ứng cho da như oxybenzone, octocrylene và octinoxate. Thay vào đó nên chọn kem có thành phần oxit kẽm và titanium dioxide.

Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên thoa kem trước 20 – 30 phút để dưỡng chất thấm vào da và chống nắng hiệu quả. 

Dùng kem dưỡng da phù hợp cho mùa hè

Nếu bạn không dưỡng da tốt vào mùa hè thì da sẽ thiếu ẩm, đổ nhiều dầu thừa, khô ráp sần sùi. Thời tiết nóng bức, khói bụi sẽ khiến làn da nhạy cảm dễ kích ứng hơn bao giờ hết. Vì thế, bạn nên chú trọng đến bước sử dụng các loại kem dưỡng da phù hợp để bảo vệ và phục hồi da tốt nhất. 

Các loại kem dưỡng da tốt cho da nhạy cảm thường chứa các thành phần như dầu dừa, vitamin E, chiết xuất nha đam, Niacinamide. Đây là các hoạt chất rất tốt cho da nhạy cảm, vừa dưỡng da tốt nhất vừa không gây dị ứng. Ngoài ra, bạn lưu ý không chọn các loại kem dưỡng có chứa hương liệu, cồn, Oxybenzone vì dễ gây kích ứng và làm tổn hại da. 

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Trong những ngày hè nóng bức, bạn chú ý làm sạch da thường xuyên bằng nước sạch và sữa rửa mặt. Mỗi ngày, bạn cần rửa mặt với sữa rửa mặt hai lần sáng tối để loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da và làm sạch bụi trong lỗ chân lông. Tuyệt đối không được lạm dụng sữa rửa mặt vì sẽ gây mỏng và tổn thương da nhạy cảm. 

Rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn cho da
Rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn cho da

Trong quá trình rửa mặt, bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng, từ tốn vì da nhạy cảm vốn dĩ đã yếu và không thích hợp với các tác động mạnh. Hơn nữa, chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, chứa hoạt chất thiên nhiên là điều bạn cần lưu ý khi sở hữu làn da nhạy cảm khó chiều. 

Tẩy tế bào chết định kỳ

Nhiều người cho rằng không nên tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm vì sẽ khiến da mỏng hơn và bị tổn thương. Tuy nhiên, quan điểm bên trên là không chính xác. Theo đó, bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ mỗi tuần 1 – 2 lần cho da nhạy cảm. Thói quen này giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa trên da, thúc đẩy lưu thông máu và hình thành da mới. Vì vậy, người có da nhạy cảm cần tẩy da chết để tăng sức khỏe làn da, làm dịu da kích ứng và khôi phục lớp màng bảo vệ da.

Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp và có tính tẩy rửa nhẹ nhàng. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên dùng các sản phẩm có chứa acid lactic hoặc peeling gel. Hai loại này vừa có khả năng làm sạch sâu da vừa giữ ẩm. Ngoài ra, bạn cần tránh chà xát quá mạnh hoặc scrub gây tổn thương da. 

Những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm vào mùa hè

Ngoài các bí quyết chính chăm sóc da nhạy cảm vào mùa hè như trên, bạn cần chú ý đến một số điều như sau:

  • Uống đủ mỗi ngày 2 lít nước để đào thải độc tố và cung cấp đủ nước cho da.
  • Ăn các thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều vitamin để cung cấp các chất cần thiết nuôi dưỡng làn da từ bên trong.
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt nhằm tránh tình trạng kích ứng và gây hại cho da.
  • Tập luyện thể dục đều đặn nhằm kích thích lưu thông máu, đưa oxy đi toàn cơ thể để nuôi dưỡng làn da.
  • Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, bạn cũng nên thử trước một ít lên da. Nếu có dị ứng thì cần loại bỏ ngay và không nên sử dụng.
  • Ưu tiên chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần từ thiên nhiên để tránh gây dị ứng.
  • Che chắn da cẩn thận bằng bao tay, mũ rộng vành, áo khoác mỗi khi đi ra nắng.
  • Đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám ngay nếu làn da nhạy cảm có những phản ứng dị ứng khác thường vào mùa hè. 
Ăn các thực phẩm tốt cho làn da
Bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da hàng ngày

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da nhạy cảm mùa hè mà bạn cần nắm khi sở hữu loại da này. Vì đây một làn da khó chiều nên cần quan tâm và dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc da hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh và giảm thiểu các kích ứng, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng. 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *