Dậy thì là giai đoạn cơ thể có nhiều sự biến đổi, nhất là về làn da. Vì vậy, chăm sóc da trong độ tuổi này là việc làm vô cùng cần thiết. Trên thực tế, có nhiều người đã bắt đầu sử dụng collagen ở tuổi 17. Tuy nhiên, 17 tuổi uống collagen có được xem là quá sớm hay không? Hãy cùng Dr Beauty tìm câu trả lời qua bài viết sau.

17 tuổi uống collagen có sớm quá không?

17 tuổi là giai đoạn cơ thể có nhiều sự biến đổi cả về bên trong và bên ngoài. Ở độ tuổi này, cơ thể mỗi người vẫn duy trì việc sản xuất cũng như phục hồi collagen một cách đều đặn, làn da luôn được bảo vệ và chưa có dấu hiệu của sự lão hóa sớm. Chính vì vậy có thể nói rằng, 17 tuổi uống collagen được xem là khá sớm.

Với tuổi 17, chưa thực sự cần thiết để bổ sung collagen từ các loại thực phẩm chức năng hay thực phẩm bổ sung. Thay vào đó, để giúp cơ thể khỏe mạnh và tiếp tục sản sinh lượng collagen cần thiết, bạn nên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên. Bên cạnh đó là kết hợp thể dục đều đặn và chăm sóc da đúng cách.

17 tuổi chưa thực sự cần thiết phải sử dụng các chế phẩm collagen
17 tuổi chưa thực sự cần thiết phải sử dụng các chế phẩm collagen

Tuy vậy, 17 tuổi vẫn có thể uống collagen, tuy nhiên nên chú trọng nhiều vào thành phần và hàm lượng. Chỉ nên ưu tiên những sản phẩm có độ lành tính cao, thành phần an toàn. Bên cạnh đó, nên dùng với liều lượng nhỏ, việc lạm dụng quá nhiều hoặc sử dụng không đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của cơ thể.

Độ tuổi thích hợp nhất để bổ sung collagen là sau 22. Lúc này, da đã bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa. Bên cạnh đó, cường độ làm việc, áp lực từ cuộc sống cũng sẽ khiến cơ thể có những sự thay đổi nhất định. Bổ sung collagen vào giai đoạn này được xem là hợp lý nhất.

Liều lượng collagen cần thiết cho độ tuổi 17

Như vậy, tuổi 17 uống collagen là hết sức bình thường nếu như bạn có thể kiểm soát tốt về liều lượng sử dụng hằng ngày.

Nếu như muốn uống collagen khi mới 17 tuổi, liều lượng phù hợp nhất là khoảng 1000 – 1200mg/ngày. Nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc an toàn, độ lành tính cao và không gây ra những tác dụng phụ cho cơ thể.

Chỉ bổ sung hàm lượng 1000 - 1200mg collagen trong tuổi 17
Chỉ bổ sung hàm lượng 1000 – 1200mg collagen trong tuổi 17

Bổ sung collagen theo chu kỳ 2 tháng, sau đó tạm ngưng sử dụng khoảng 1 tháng để cơ thể hấp thụ tối đa lượng collagen đã sử dụng. Tuyệt đối không được lạm dụng và không sử dụng liên tục trong một thời gian quá dài.

Trên thực tế, collagen tự nhiên vẫn tồn tại rất nhiều trong các loại thực phẩm, hoa quả hay trái cây. Chính vì vậy, bạn có thể đan xen kết hợp nhiều loại thực phẩm như: Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, rau xanh, rau củ quả, trái cây tươi, các loại hạt dinh dưỡng và một số loại thịt để cân bằng dinh dưỡng, cũng như thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Chăm sóc sức khỏe tuổi 17 để sản sinh lượng collagen tự nhiên

Để cơ thể có thể sản sinh ra lượng collagen vừa đủ để duy trì nhan sắc và cơ thể khỏe mạnh ở tuổi 17, hãy chú ý những vấn đề sau đây:

Ngủ đủ giấc

Dù là ở bất kỳ độ tuổi này thì giấc ngủ cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu không ngủ đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, làn da dễ xuống cấp và ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống thường ngày. Vì vậy, 17 tuổi, bạn hãy có kế hoạch học tập, làm việc hiệu quả để chăm sóc và bảo vệ cơ thể.

Chăm sóc da mỗi ngày

Các bạn nên tẩy trang cuối ngày và rửa mặt đều đặn mỗi ngày 2 lần bằng các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính. Ngoài ra, cần kết hợp các bước dưỡng da quan trọng cả sáng và tối để cấp ẩm,  bảo vệ da hiệu quả.

Cần kết hợp vệ sinh và chăm sóc da mỗi ngày để hỗ trợ sản sinh collagen tự nhiên
Cần kết hợp vệ sinh và chăm sóc da mỗi ngày để hỗ trợ sản sinh collagen tự nhiên

Chế độ ăn uống lành mạnh

Nên uống ít nhất từ 2 – 3 lít nước lọc mỗi ngày. Bên cạnh đó là ăn nhiều rau xanh, trái cây và bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cần thiết.

Bảo vệ da 

Dưới tác động của khói bụi, vi khuẩn và ánh nắng mặt trời, làn da rất dễ bị tổn thương và lão hóa sớm. Chính vì vậy, cần phải bôi kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi trời mát và mặc đồ bảo hộ khi đi ra ngoài. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 11 – 15h chiều.

Tập thể dục

Tập thể dục, thể thao giúp cơ thể tiết ra mồ hôi, thải độc tố hiệu quả, từ đó mang lại làn da khỏe mạnh, căng bóng và tràn đầy sức sống. Thể dục cũng là một cách hiệu quả giúp nâng cao sức khỏe toàn diện.

Massage da thường xuyên

Massage các vùng da trên cơ thể vừa giúp lưu thông máu hiệu quả vừa giúp làn da săn chắc, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã nắm được 17 tuổi uống collagen có sớm không và cách bổ sung thế nào cho hiệu quả. Hãy lên kế hoạch ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi để duy trì nhan sắc tự nhiên cho dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu như cần thiết phải bổ sung collagen, hãy ưu tiên những sản phẩm an toàn và sử dụng đúng liều lượng, đúng cách để phát huy công dụng tốt nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *