Mụn là kẻ thù khiến da mặt bị tổn thương và nhanh chóng lão hóa. Trong đó, loại mụn gây khó chịu nhất cho người bệnh chính là mụn sưng đỏ không nhân. Tuy không quá nguy hiểm nhưng loại mụn này rất khó điều trị dứt điểm nếu không nắm rõ nguyên nhân. Vậy nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả, an toàn mụn sưng đỏ nhưng không có nhân là gì? Bài viết dưới đây của Dr Beauty sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Mụn sưng đỏ không nhân là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các phương pháp điều trị mụn sưng đỏ không có đầu, chúng ta cần biết mụn sưng đỏ không nhân là gì và nguyên nhân gây nên bệnh xuất phát từ đâu. 

Theo đó, mụn sưng đỏ không nhân là biến thể của mụn trứng cá. Tuy nhiên, tình trạng viêm nhiễm của loại mụn này ở mức độ nặng hơn, dẫn tới nốt mụn bị sưng tấy lên và gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu. Mụn không có đầu nhân rõ ràng như mụn trứng cá nên nếu mụn phát triển nặng, kích cỡ nốt mụn cũng tăng lên, gây cảm giác đau đớn dữ dội, rất khó điều trị.

Tình trạng mụn sưng đỏ không nhân
Tình trạng mụn sưng đỏ không nhân

Loại mụn không nhân này thường hình thành do lượng dầu thừa trên da, lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển, sinh đôi và hình thành nên mụn. Trường hợp không có biện pháp xử lý kịp thời, vi khuẩn sẽ lan rộng, khiến nốt mụn thành nơi chứa các ổ vi khuẩn dưới da. Đặc biệt hơn, mụn sưng đỏ nhưng không có nhân có thể mọc thành từng vùng lớn trên da mặt, rất mất thẩm mỹ và khiến da bị tổn thương nặng nề.

Loại mụn này không kén giới tính, chúng có thể xuất hiện ở các lứa tuổi khác nhau, kể cả nam hay nữa. Không giống như mụn trứng cá thông thường, mụn sưng đỏ không có nhân khó điều trị hơn và thời gian điều trị cũng lâu và tổn thương để lại khá nghiêm trọng.

Nguyên nhân mụn sưng đỏ không có nhân

Muốn điều trị mụn không nhân hiệu quả, các bạn cần biết chính xác nguyên nhân gây mụn là gì. Ngoài nguyên nhân chính là dầu thừa, bụi bẩn, cặn mỹ phẩm tích tụ trên da, khiến vi khuẩn xâm nhập và gây mụn thì còn có một số thói quen hàng ngày cúng khiến loại mụn cứng đầy này “tìm tới” bạn. 

Một số yếu tố tác động khiến mụn sưng đỏ không nhân xuất hiện ngày một nhiều trên da gồm có:

  • Skincare sai cách: Muốn sở hữu làn da đẹp, bạn cần chăm sóc da đúng cách, sử dụng mỹ phẩm có thành phần phù hợp với làn da của mình để tránh làm da bị ảnh hưởng. Hơn nữa, việc skincare cũng rất quan trọng, nếu vệ sinh da sai cách có thể khiến da bị tổn thương và gia tăng các loại mụn. 
  • Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc: Do muốn sở hữu làn da trắng một cách nhanh chóng và sạch mụn,… rất nhiều người đã chọn mua mỹ phẩm trôi nổi với những lời quảng cáo “có cánh” thiếu thực tế. Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ dễ làm da bị bào mòn, tổn thương và hình thành mụn. 
  • Không tẩy da chết thường xuyên: Hàng ngày, da bạn phải tiếp xúc với môi trường đầy khói bụi ô nhiễm. Việc chỉ làm sạch với 2 bước tẩy trang, sữa rửa mặt thôi là chưa đủ. Bạn cần tẩy da chết thường xuyên từ 2 tới 3 lần một tuần. Nếu không lớp tế bào chết sẽ tích tụ lâu ngày sẽ làm da bị sạm, gây bít tắc lỗ chân lông, mụn sưng đỏ không nhân cũng vì thế mà hình thành.
  • Rối loạn nội tiết tố: Trường hợp cơ thể bị rối loạn nội tiết sẽ không thể kiểm soát tốt quá trình sản sinh bã nhờn trên da. Điều này dẫn tới lượng dầu thừa ồ ạt, gây bít tắc lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông bị bít tắc, mụn sẽ hình thành và dễ lây lan.
  • Bị căng thẳng, stress: Tinh thần, tâm lý của bạn cũng có ảnh hưởng tới làn da. Làn da đẹp hay xấu phụ thuộc vào tâm trạng của bạn rất nhiều. Bởi nếu lượng hormone trong cơ thể bị rối loạn, tâm trạng thường xuyên bị căng thẳng, stress, áp lực sẽ làm da bị mụn.
  • Sinh hoạt thiếu khoa học: Việc ăn uống không đủ chất, thường xuyên ngủ muộn, thiếu ngủ, có sử dụng chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá,… sẽ ít nhiều khiến hệ miễn dịch tự nhiên bị suy yếu. Từ đó dẫn tới tình trạng lão hóa nhanh hơn và da cũng dễ bị tấn công, ảnh hưởng bởi các tác nhân xấu và tạo nên mụn. 
  • Các thói quen xấu: Hay đưa tay lên mặt, lười giặt vỏ gối, vỏ chăn cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng mụn sưng đỏ không có nhân phát triển, lây lan nhanh hơn. 
  • Di truyền: Ngoài các nguyên nhân kể trên thì di truyền cũng là một trong những yếu tố khiến khả năng làn da của bạn bị mụn cao hơn so với những người khác. 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mụn sưng đỏ không có nhân
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mụn sưng đỏ không có nhân

Mụn sưng đỏ không có nhân có nguy hiểm không? Nên nặn hay không?

Những người bị mụn sưng đỏ không nhân thường hay thắc mắc không biết loại mụn này có nguy hiểm không, có nặn được không. Theo chia sẻ từ các chuyên gia, nếu không được chữa trị kịp thời, mụn có thể gây đau nhức, khó chịu làm ảnh hưởng nhiều tới chế độ sinh hoạt, tính thẩm mỹ của khuôn mặt. 

Đặc biệt, khi tình trạng này kéo dài, da mặt có khả năng bị thâm cao, sẹo khó hồi phục. Vậy nên, khi mụn vừa mới xuất hiện, bạn cần có phương pháp điều trị ngay, tránh để tới khi bệnh đã trở nặng khả năng điều trị, cải thiện làn da trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cũng cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề nặn mụn. Bởi mụn sưng đỏ không có đầu mụn xuất hiện dưới dạng nang đỏ nên không thể tùy tiện nặn mụn như bình thường. Để lấy được nhân mụn, người bệnh cần có sự hỗ trợ của một số dụng cụ chuyên dụng như kim chích. Sau đó mới dùng bông tăm để nặn máu, nhân mụn đi với mong muốn loại bỏ nốt mụn xấu xí này. 

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, thói quen nặn mụn rất có hại cho da. Vậy nên người bệnh tuyệt đối không nên tự nặn mụn nếu như không có đủ chuyên môn. Việc chích mụn không đúng thời điểm, lấy nhân mụn sai cách có thể gây nhiễm trùng da và làm vết mụn bị tổn thương thêm. Chưa hết, khi mụn lành cũng rất dễ để lại các biến chứng như sẹo thâm, sẹo rỗ.

Để có biện pháp xử lý an toàn và giúp làn da cải thiện tốt nhất, khi mụn chín người bệnh nên tìm tới các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên viên có tay nghề, kinh nghiệm xử lý mụn.

CHUYÊN GIA CHIA SẺ: Liệu trình xử lý mụn từ 100% THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN bạn nên sử dụng để hạn chế mụn tái phát

Không nên tự ý nặn mụn nếu không có chuyên môn, kinh nghiệm
Không nên tự ý nặn mụn nếu không có chuyên môn, kinh nghiệm

Các phương pháp điều trị mụn viêm sưng đỏ không nhân

Mụn sưng đỏ không nhân là tình trạng mụn có thể điều trị được nếu được áp dụng đúng biện pháp. Tùy theo mức độ, tình trạng và loại da của từng người, các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Thông thường, các bạn có thể sử dụng một số loại thuốc Tây để điều trị. Nhưng với tình trạng mụn ở mức độ nhẹ thì có thể áp dụng các biện pháp dân gian hoặc Đông y để điều trị. Ngoài ra, hiện nay khoa học đã phát triển, bạn còn có thể tìm tới hướng giải quyết mụn từ hệ thống công nghệ điều trị cao. 

Để giúp bạn hiểu hơn cũng như biết cách áp dụng các phương pháp điều trị mụn viêm sưng đỏ không nhân. Chi tiết về các phương pháp sẽ được chúng tôi đưa ra ngay tại phần nội dung dưới đây. 

Điều trị mụn sưng đỏ nhưng không có nhân bằng dược liệu thiên nhiên

Các phương pháp điều trị mụn sưng đỏ nhưng không có nhân bằng dược liệu thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn. Do đa số các biện pháp này được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính và đặc biệt không gây kích ứng da, kể cả làn da nhạy cảm. 

Hơn nữa, những nguyên liệu này còn không tốn nhiều chi phí, dễ tìm kiếm và cách thực hiện cũng rất đơn giản. Các bạn đang gặp vấn đề về mụn trứng cá hay mụn sưng đỏ không nhân có thể áp dụng một số mẹo điều trị như sau:

  • Sử dụng mật ong, sữa chua trị mụn sưng đỏ và ngứa

Mật ong từ xưa đã được biết đến với công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, thúc đẩy quá tình làm lành các tổn thương trên da hiệu quả. Còn sữa chua có chứa nhiều men vi sinh, giúp giảm đau và làm dịu da tốt. 

Phương pháp kết hợp giữa mật ong, sữa chua điều trị mụn sưng đỏ và ngứa rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị khoảng ½ hộp sữa chua, 2 thìa cà phê mật ong và trộn đều 2 nguyên liệu để tạo ra hỗn hợp đặc sệt. 

Sử dụng mật ong, sữa chua trị mụn sưng đỏ và ngứa
Sử dụng mật ong, sữa chua trị mụn sưng đỏ và ngứa

Bạn cần rửa sạch mặt để xoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị mụn nhằm giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào trong da. Sau đó massage nhẹ nhàng và chờ trong khoảng 10 phút thì rửa mặt lại với nước sạch. Người bị mụn sưng viêm sưng đỏ cần kiên trì áp dụng phương pháp điều trị bằng mật ong và sữa chua để thấy hiệu quả rõ rệt. 

  • Dùng chanh, mật ong để trị mụn

Trong chanh có chứa nhiều axit citric nên có khả năng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này sẽ làm tăng tác dụng trị mụn sưng đỏ đau không nhân.

Bên cạnh đó, mật ong còn giúp bổ sung độ ẩm, làm da mềm mại nên thường được áp dụng rộng rãi. Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản và dễ dàng. Người dùng chỉ cần chuẩn bị 2 thìa mật ong, 1 quả chanh để vắt lấy nước. Sau đó, trộn hỗn hợp trên lại và cho vào một cách cốc hoặc bát nhỏ để tiện sử dụng.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da. Để như vậy trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm, rồi rửa lại bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông giãn nở tốt hơn. 

  • Sử dụng bột nghệ, sữa chua

Nghệ có chứa hàm lượng Curcumin khá cao có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn cũng như ngăn ngừa oxy hóa trên da vô cùng hiệu quả. Vậy nên nguyên liệu này thường được tận dụng để làm đẹp và điều trị mụn sưng viêm. 

Bột nghệ giúp cải thiện tổn thương ở làn da bị mụn hiệu quả
Bột nghệ giúp cải thiện tổn thương ở làn da bị mụn hiệu quả

Người bệnh có thể trộn 2 thìa bột nghệ và một ít nước sạch hoặc sữa chua không đường. Sau khi đã vệ sinh da mặt, bạn  bôi hỗn hợp lên da và để khô tự nhiên trong vòng 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh để hỗ trợ làm dịu da và se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

  • Cải thiện tình trạng mụn đỏ không nhân bằng đá lạnh

Bệnh nhân có thể sử dụng những viên đá lạnh tinh khiết ngay trong chiếc tủ lạnh nhà mình để giảm tình trạng sưng đau do mụn gây nên. Để thực hiện, bạn cần viên đá trong chiếc khăn mềm, chườm trực tiếp lên vùng da đang bị mụn. Áp dụng biện pháp khoảng ngày 3 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức và giảm mụn hiệu quả. 

Lưu ý không nên mua đá bán tại các cửa hàng tạp hóa, thay vào đó hãy sử dụng nước đá tinh khiết tự làm để tránh khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn. 

Các cách trị mụn sưng đỏ không nhân bằng mẹo dân gian là cách làm an toàn nhưng chúng chỉ thích hợp cho những trường hợp bị mụn còn nhẹ. Với những trường hợp nặng, có nguy cơ gây biến chứng, bạn cần tìm tới bệnh viện da liễu để được can thiệp y khoa hoặc một số biện pháp điều trị bằng công nghệ cao khác. 

Điều trị bằng thuốc Tây y khi bị mụn sưng đỏ không nhân

Khác với phương pháp điều trị bằng mẹo dân gian, cách điều trị mụn bằng thuốc Tây sẽ có hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều. Dưới đây là một số loại thuốc Tây y được các chuyên gia kê đơn phổ biến nhất:

  • Thuốc tránh thai: Đối với những trường hợp bị mụn trong thời gian dài thì bác sĩ có thể kê thuốc tránh thai cho người bệnh. Đặc biệt là những trường hợp bị mụn do rối loạn nội tiết tố. Thuốc tránh thai sẽ mang tới công dụng cân bằng nội tiết, đẩy lùi tình trạng nám hay tàn nhang cũng như thâm sạm. 
  • Thuốc Benzoyl peroxide: Đây là loại thuốc có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn nhờ cơ chế thẩm thấu nhanh chóng vào bề mặt da. Giúp da tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn trong ổ mụn. Tuy nhiên, việc sử dụng Benzoyl peroxide quá thường xuyên hoặc quá liều có thể khiến da bị thâm sạm, lão hóa do thuốc có tính oxi hóa cao. 
  • Thuốc đặc trị các loại mụn trứng cá Isotretinoin: Với những người thường xuyên bị mụn và đã đi chữa trị mụn thì Isotretinoin là cái tên quá quen thuộc. Loại thuốc này được người dùng đánh giá cao trong việc đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do mụn gây ra như mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy,… Tuy nhiên thuốc sẽ làm khô da và nếu muốn sinh em bé, bạn phải ngưng sử dụng Iso trong khoảng 1 – 2 tháng.
  • Thuốc kháng sinh đường uống: Với nhóm thuốc này, bạn chỉ nên dùng khi tình trạng mụn diễn biến nặng và dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc kháng sinh sẽ hỗ trợ giảm đau, tiêu viêm, kháng khuẩn cho vùng mụn viêm. 
Điều trị bằng thuốc Tây y khi bị mụn sưng đỏ không nhân rất tiện lợi
Điều trị bằng thuốc Tây y khi bị mụn sưng đỏ không nhân rất tiện lợi
  • Thuốc chống Androgen: Thuốc giúp cân bằng hormone trong cơ thể, kiểm soát dầu nhờn cũng như cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó, nâng cao khả năng phòng ngừa, điều trị mụn sưng đỏ không có nhân hiệu quả.
  • Thuốc Axit Salicylic (thuốc bôi): Loại thuốc này được sử dụng để bôi ngoài da nhằm loại bỏ các lớp tế bào sừng hóa. Đồng thời giúp cân bằng dầu nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ làm tình trạng viêm nhiễm ở nên nặng hơn. Bên cạnh đó, Axit Salicylic còn giúp giảm sưng viêm, ngứa ngáy và làm khô mụn nhanh chóng. 

Các loại mỹ phẩm skincare giúp giảm mụn sưng đỏ không chân

Quá trình skincare với làn da bị mụn là điều cần thiết và rất quan trọng để giúp cải thiện da nhanh chóng. Để giúp các bạn lựa chọn được những sản phẩm skincare an toàn với làn da bị mụn sưng đỏ không nhân, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số sản phẩm mỹ phẩm an toàn dưới đây:

  • Sữa rửa mặt Cerave Renewing SA Cleanser

Các sản phẩm của hãng Cerave đều được phát triển từ những thành phần được tuyển chọn kỹ càng cũng như được nghiên cứu dựa trên các công thức khoa học dành cho da thường da dầu, mụn, trứng cá, da nhạy cảm hay da hỗn hợp. 

Cerave Renewing SA Cleanser sẽ lấy đi lớp bị bẩn nhẹ nhàng mà không làm khô da. Hỗ trợ làm sạch tận sâu lỗ chân lông cũng như ngăn ngừa sự bít tắc, kiểm soát quá trình tiết dầu nhờn. Sữa rửa mặt này cũng hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn sự phát triển của mụn trứng cá, mụn viêm sưng đỏ không nhân xấu xí để giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng hơn. 

Giá bán: Khoảng 400.000 đồng. 

Sữa rửa mặt Cerave Renewing SA Cleanser rất tốt cho làn da mụn
Sữa rửa mặt Cerave Renewing SA Cleanser rất tốt cho làn da mụn
  • Tẩy tế bào chết dừa & Cafe St.Ives

St.Ives là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ra đời cách đây hơn 40 năm của Mỹ. Thương hiệu được nhiều người biết tới với các dòng sản phẩm chăm sóc da truyền thống có nguồn gốc thiên nhiên với giá cả hợp lý.

Tẩy tế bào chết dừa và cà phê St.Ives không chỉ có khả năng loại bỏ lớp tế bào chết, dưỡng ẩm cho da mà sản phẩm còn hỗ trợ chống viêm và làm chậm quá trình lão hóa cho người dùng. Ngoài ra, tẩy tế bào chết dừa và cà phê St.Ives còn có khả năng giúp các mô sưng quanh mặt được thư giãn, cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi của mắt sau một ngày dài. 

Giá bán: Khoảng 250.000 đồng.

Một số công nghệ hiện đại trị mụn sưng đỏ không nhân

Bên cạnh các biện pháp truyền thống, mụn sưng đỏ không nhân còn có thể áp dụng các công nghệ cao để điều trị. Đây là một trong những cách làm hiệu quả nhờ khả năng tận dụng các công nghệ tiên tiến của khoa học trong điều trị các vấn đề về da. Một vài biện pháp điều trị mụn không nhân sưng đỏ bằng công nghệ cao có thể kể đến như:

  • Công nghệ bắn Laser: Công nghệ này sử dụng các loại bước sóng âm xâm nhập vào bề mặt da nhằm phá vỡ cấu trúc liên kết mô mụn. Nhờ vậy mà chúng có khả năng ngăn chặn vi khuẩn xâm lấn qua những vùng da lân cận. Ngoài ra, việc đốt mụn bằng Laser cũng hỗ trợ cơ thể tăng sinh collagen và elastin. Nhờ đó, độ liên kết tế bào được tăng và vết thương do mụn để lại cũng được cải thiện đáng kể. 
  • Công nghệ Blue Light: Đây là công nghệ được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong vấn đề điều trị mụn trứng cá viêm, mụn bọc, mụn mủ,… Về bản chất, Blue Light sử dụng sức mạnh của ánh sáng xanh để chiếu vào vùng da bị mụn nhằm phá tan lớp màng bọc nhân mụn. Theo đó, nhân cồi mụn sẽ bị teo biến và vi khuẩn ẩn trong da sẽ bị tiêu diệt. 
  • Công nghệ trị mụn Ipeel: Công nghệ trị mụn bằng cách sử dụng acid thiên nhiên giúp hỗ trợ đẩy mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó, công nghệ Ipeel còn hỗ trợ tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông. Khi kết hợp với đèn LED, Ipeel sẽ giúp tăng sinh collagen thay thế lớp tế bào cũ đã bị tổn thương nhằm phục hồi độ tươi trẻ, mịn màng cho làn da. 
Công nghệ trị mụn Ipeel
Công nghệ trị mụn Ipeel

Tuy phương pháp trị mụn sưng đỏ không nhân bằng công nghệ cao được áp dụng rộng rãi tại nhiều cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp trên cả nước. Nhưng nếu bạn có nhu cầu điều trị mụn theo cách này cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ uy tín – nơi có đội ngũ chuyên viên lành nghề, đảm bảo kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại để thực hiện an toàn, hiệu quả.

Gợi ý liệu trình xử lý mụn từ 100% thảo dược tự nhiên HIỆU QUẢ CAO – Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Khác với các phương pháp xử lý mụn sưng đỏ nêu trên, liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) áp dụng cơ chế toàn diện của YHCT để mang đến cho khách hàng quy trình loại bỏ mụn hiệu quả. Đối với những loại mụn cứng đầu như mụn sưng đỏ không nhân, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ mang đến tác động toàn diện cả trong lẫn ngoài để trị mụn thành công và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát mụn.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại hiệu quả cao trong trị mụn với cơ chế tác động kép độc đáo
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đem lại hiệu quả cao trong trị mụn với cơ chế tác động kép độc đáo

Cụ thể, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong được bác sĩ kê đơn theo tình trạng da cũng như mức độ mụn của từng khách hàng. Bài thuốc này sẽ được kết hợp với tinh chất bôi ngoài để loại bỏ mụn từ căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, đồng thời trị mụn tại chỗ để hạn chế những khuyết điểm sau mụn như sẹo thâm, sẹo đỏ.

Với những khách hàng bị nổi mụn sưng đỏ không nhân trên da do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để hỗ trợ quá trình trị mụn nhanh chóng có được hiệu quả cao. Ngoài ra, khách hàng cũng cần có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để da phục hồi tốt hơn.

Những ưu điểm vượt trội giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trở nên nổi bật hơn so với các phương pháp trị mụn hiện tại
Những ưu điểm vượt trội giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trở nên nổi bật hơn so với các phương pháp trị mụn hiện tại

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên nên có độ an toàn cao. Bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài đều được bào chế theo dạng tiện dụng, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt chuẩn nên được khách hàng đánh giá khá tốt.

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả. Cũng trong chương trình này, khách mời Lê Thị Lan Anh cũng có những chia sẻ vô cùng chân thực về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn thảo dược này.

Làn da của khách hàng Lê Thị Lan Anh đã cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của khách hàng Lê Thị Lan Anh đã cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

>> Xem chia sẻ của khách hàng Lê Thị Lan Anh về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì TẠI ĐÂY

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG VÀ ĐÁNH GIÁ CAO VỀ HIỆU QUẢ. Khách hàng có mong muốn sử dụng và còn thắc mắc về liệu trình trị mụn này VUI LÒNG LIÊN HỆ NGAY:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Chế độ ăn uống CHUẨN cho người bị mụn sưng đỏ không có nhân

Ăn uống khoa học, đầy đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng tới tình trạng mụn trứng cá. Do vậy mà khi bị bệnh, bạn cần lưu ý xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, khoa học. Cụ thể:

Nên ăn gì để nhanh khỏi mụn sưng viêm không nhân?

Chăm sóc, skincare da mặt đúng cách thôi chưa đủ, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ điều trị mụn một cách tích cực. Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung khi bị mụn, đặc biệt là mụn bọc sưng đỏ không nhân:

  • Trái cây, rau củ: Đây là những loại thực phẩm có tác dụng bổ sung vitamin, khoáng chất phong phú cho cơ thể. Trái cây, rau củ sẽ hỗ trợ tiêu viêm, giảm sưng và khiến da khỏe mạnh hơn. Những loại rau củ quả mà bạn cần bổ sung khi bị mụn gồm có: Cam, quýt, súp lơ, bắp cải,…
  • Thực phẩm giàu chất kẽm: Kẽm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm cho cơ thể. Đây cũng là một trong những thực phẩm người bệnh nên tăng cường dung nạp khi bị mụn viêm. Các thực phẩm giàu kẽm như: Thịt bò, tôm hùm, hạnh nhân, phô mai,..
  • Bổ sung các loại thức ăn có chứa probiotic: Một số thực phẩm chứa nhiều probiotic gồm có sữa chua, rong biển, phô mai, dưa chua,… 
  • Các món ăn từ cá: Những món ăn từ cá, đặc biệt là cá hồi, cá thu và cá ngừ, cá trích sẽ giúp cung cấp cho người bệnh hàm lượng axit béo Omega 3 lớn. Nhờ đó mà các vấn đề viêm nhiễm, oxy hóa sẽ được cải thiện, mụn viêm giảm đáng kể.
  • Uống đủ nước: Bạn cần bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể tăng khả năng đào thải độc tố. Đồng thời giúp cấp ẩm cũng như thúc đẩy quá trình trị mụn, làm lành tổn thương do mụn để lại một cách nhanh chóng.
Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Cần hạn chế ăn gì để mụn sưng viêm biến mất?

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung, người bệnh cũng cần lưu ý kiêng cử một vài thực phẩm có hại cho da cũng như ảnh hưởng không tốt tới việc điều trị mụn sưng đỏ không nhân như:

  • Các loại đồ ăn cay, nóng: Các loại thực phẩm cay nóng như vải, mít, nhãn sẽ làm cơ thể tăng nhiệt, gây bóng trong. Việc ăn quá nhiều nhóm thực phẩm này sẽ khiến bã nhờn đổ nhiều, dẫn tới bít tắc chân lông và làm tăng sinh độc tố trong cơ thể, khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng nề.
  • Thực phẩm chứa nhiều tinh bột: Ngũ cốc, bánh mì là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, dễ làm chỉ số Glycemic tăng cao. Vậy nên, khi chúng được dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường và gây nên tình trạng dị ứng.
  • Đồ ăn nhanh: Những loại đồ ăn nhanh tuy ngon nhưng không tốt cho sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe của làn da nên bạn cũng nên hạn chế sử dụng.
  • Món ăn nhiều dầu mỡ: Mụn sưng đỏ không có nhân thường xảy ra khi cơ thể bị tăng nhiệt, da tiết nhiều mồ hôi, bã nhờn. Trong khi đó, đồ ăn nhiều dầu mỡ lại có tác dụng gây nóng trong và sinh nhiệt nên cần hạn chế sử dụng.
  • Chất kích thích: Để hạn chế làm da bị kích ứng, người dùng nên kiêng sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như trà đặc, cà phê, đồ uống có cồn, socola, đồ uống có ga,… 
  • Sữa bò: Theo các nghiên cứu, sữa bò có khả năng làm tăng lượng đường trong máu, dễ kích thích da nổi mụn và khiến mụn bị viêm nhiễm nặng nề hơn. Thế nên việc sử dụng các loại thực phẩm có chứa sữa bò sẽ khiến insulin trong cơ thể tăng nhanh, kéo theo bã nhờn tiết ra nhiều. 
Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc những loại đồ ăn được chế biến sẵn
Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc những loại đồ ăn được chế biến sẵn

Tựu chung, một chế độ ăn uống phù hợp không chỉ giúp tiêu diệt mụn mà còn mang tới cho bạn làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Do vậy, trước khi sử dụng bất cứ loại thức ăn nào, bạn cũng nên cân nhắc tới tình trạng da và sức khỏe của mình để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp hơn. 

Lưu ý khi điều trị mụn sưng đỏ không có đầu

Muốn có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn sưng đỏ không nhân, người bệnh cần tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản sau đây:

Chăm sóc da đúng cách

Quá trình chăm sóc da đúng cách cả trước, trong và sau quá trình điều trị mụn rất quan trọng để giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng. Cụ thể:

  • Bạn cần chú ý làm sạch da mỗi ngày bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Đừng quên duy trì thói quen tẩy da chết thường xuyên 2 – 3 lần/tuần. Nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để tránh bào mòn ra. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm mua mỹ phẩm tại những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Cần hạn chế đưa tay lên mặt sờ nắn, nặn mụn hay tự ý dùng kim chích mụn gây tổn thương cho da. Hơn nữa, việc làm này còn khiến các nốt mụn bị vỡ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, làm tình trạng viêm nhiễm lan rộng ra các vùng da xung quanh. 
  • Trước khi đi ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường. Việc da tiếp xúc trực tiếp với tia UV có thể làm da bị thâm sạm, lão hóa nhanh hơn.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm tới việc dưỡng ẩm cho da. Tránh tình trạng để da nứt nẻ, bong tróc, khô ráp tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây mụn.
Chăm sóc da đúng cách sẽ hạn chế tình trạng mụn sưng đỏ không nhân
Chăm sóc da đúng cách sẽ hạn chế tình trạng mụn sưng đỏ không nhân

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt để làm giảm mụn sưng viêm không nhân

Khi có một sức khỏe tốt, một lối sống lành mạnh thì những tác nhân gây bệnh cũng sẽ khó làm ảnh hưởng tới bạn. Theo đó, để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn tốt hơn bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học, nhằm giúp giảm mụn sưng viêm không nhân tốt nhất. Cụ thể:

  • Không nên thức quá khuya, thay vào đó hãy tập thói quen ngủ đủ giấc, thức dậy sớm để ngăn ngừa lão hóa da. Bởi làn da yếu đi sẽ là lúc vi khuẩn phát triển mạnh mẽ và gây ra mụn, đặc biệt là mụn viêm sưng đỏ không nhân.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, vận động vừa phải để cơ thể toát mồ hôi nhằm đào thải độc tố ra ngoài. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số bài tập giúp trẻ hóa và căng đầy cho da như yoga, thiền. 
  • Cố gắng kiểm soát tâm lý, cảm xúc, giữ tâm lý thoải mái, thư giãn, tránh stress, căng thẳng quá độ. Bởi những vấn đề này cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố, lạm mụn hình thành, phát triển. 
  • Ngoài ra, việc tăng cường bổ sung rau củ quả, trái cây, vitamin, khoáng chất,… Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng, đồ ăn chế biến sẵn, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ đều không tốt cho sức khỏe. 
  • Hãy uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít nước trên ngày để giúp làn da được đào thải độc tố tốt hơn. Nước cũng sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, khiến các tổn thương do mụn nhanh chóng lành lặn. 

Nhìn chung, mụn sưng đỏ không nhân có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng lại rất dễ tái phát, gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của khuôn mặt. Do đó, bạn không nên chủ quan trong việc chăm sóc da, khi có vấn đề gì về da nên liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn, hướng dẫn điều trị đúng cách, kịp thời. 

XEM NGAY THÔNG TIN HỮU ÍCH

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan