Da bụng nhăn nheo chảy xệ là nỗi ám ảnh khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Hiểu rõ nguyên nhân và cách chăm sóc da giúp hạn chế tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm ra nguyên nhân khiến da vùng bụng chảy nhão, nhăn nheo và cách khắc phục hiệu quả. 

Dấu hiệu nhận biết da bụng bắt đầu chảy xệ

Vùng da trên cơ thể, đặc biệt là da bụng không săn chắc là tình trạng không ít người gặp phải. Làn da nhăn nheo, chảy xệ khiến bạn tự ti, không dám diện những bộ đồ hở bụng hay đồ bơi khoe dáng.

Da bụng nhăn nheo, chảy xệ thường xuất hiện với các dấu hiệu như sau:

  • Bề mặt da sần sùi, khi sờ vào có cảm giác gồ ghề.
  • Độ đàn hồi của da mất dần.
  • Các vết rạn da màu trắng hoặc nâu đi kèm tình trạng da chùng nhão.
Dấu hiệu nhận biết da bụng bắt đầu chảy xệ
Dấu hiệu nhận biết da bụng bắt đầu chảy xệ

Đối tượng dễ gặp tình trạng da bụng chảy xệ gồm:

  • Người thừa cân, béo phì hoặc người giảm cân quá nhanh trong thời gian ngắn.
  • Phụ nữ sau khi sinh em bé và chưa lấy lại được vóc dáng.
  • Người ở độ tuổi trung niên, làn da có các dấu hiệu lão hóa.
  • Người vừa trải qua phẫu thuật tác động đến vùng bụng.

Nguyên nhân da bụng nhăn nheo chảy xệ

Tình trạng da bụng nhăn nheo, chảy xệ xuất hiện có thể do các yếu tố tác động khác nhau. Nguyên nhân chính của hiện tượng này gồm có:

Mô mỡ thừa

Thừa chất, dư thừa năng lượng bên trong cơ thể gây ra tình trạng tích tụ mỡ vùng bụng. Mỡ thừa càng nhiều càng khiến lớp da khó nâng đỡ và chảy xệ xuống. Theo thời gian, tế bào mỡ có chiều hướng gia tăng hơn nếu bạn không có cách chăm sóc phù hợp.

Do Collagen và Elastin đứt gãy

Hệ thống chất nền Collagen, Elastin có sự liên kết chặt chẽ. Các protein này sẽ tạo thành một mạng lưới nâng đỡ vững chắc cho cấu trúc da. Nhờ đó, bề mặt da được săn chắc và đàn hồi hơn.

Da bụng chảy xệ là dấu hiệu của lão hóa
Da bụng chảy xệ là dấu hiệu của lão hóa

Sự đứt gãy Collagen và Elastin xuất hiện khi cơ thể già đi, làn da lão hóa. Một số trường hợp khác do mang thai, cơ thể tăng hoặc giảm cân đột ngột, làn da chưa kịp co dãn tương thích. Bề mặt da bị kéo căng quá mức sau đó chùng lại. Cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, mất sự đàn hồi và xuất hiện tình trạng da bụng cùng các vùng da khác nhăn nheo.

Da bụng nhăn nheo có hết hoàn toàn được không?

Khi thấy bụng có dấu hiệu chảy xệ, nhăn nheo, nhiều người lo lắng không biết tình trạng này có hết hoàn toàn được không. Da vùng bụng trở nên căng mịn lại hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu chăm sóc đúng cách, sử dụng các sản phẩm massage, dưỡng ẩm cho da cơ thể phù hợp, làn da của bạn sẽ nhanh chóng trở lại vẻ trẻ trung ban đầu. Tuy nhiên, một số trường hợp da chảy xệ nặng do lão hóa hoặc cơ địa khó phục hồi, các biện pháp chống nhăn xệ chỉ có thể cải thiện một phần tình trạng.

Khi này, bạn có thể đến  gặp các chuyên gia thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu để kiểm tra. Từ đó, các phương pháp phục hồi, trẻ hóa da cơ thể sẽ được tư vấn phù hợp cho từng trường hợp.

Phương pháp cải thiện da bụng nhăn nheo chảy xệ

Để làn da vùng bụng nhanh chóng lấy lại được vẻ săn chắc, bạn đọc có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Massage cho da bụng

Massage là kỹ thuật tác động các lực phù hợp lên da bụng, hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, kích thích sản sinh collagen. Nhờ đó, da bụng trở nên săn chắc hơn, giảm chảy xệ, đồng thời giúp bạn thư giãn.

Cách thực hiện:

  • Bạn làm sạch tay và da bụng, chuẩn bị dầu massage như dầu dừa, dầu oliu…
  • Massage nhẹ nhàng vùng bụng theo chiều từ dưới lên trên. Massage tập trung cho khu vực da chảy xệ và nhăn nheo nhiều.
  • Chú ý massage liên tục trong 15 phút và làm sạch da.

Thực hiện phương pháp này đều đặn hằng ngày hoặc 2 – 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thẩm mỹ viện, spa cũng có liệu trình massage căng cơ bụng.

Massage là kỹ thuật tác động các lực phù hợp lên da bụng
Massage là kỹ thuật tác động các lực phù hợp lên da bụng

Dụng cụ cố định bụng

Các loại đai nịt bụng, quần cố định bụng là cách giúp bạn lấy lại dáng hiệu quả. Khi lựa chọn các dụng cụ nịt bụng, nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất liệu mềm mại, không gây ngứa cho da. Để đai hoặc quần nịt bụng phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp chăm sóc da bụng với các loại kem dưỡng cùng việc ăn uống và luyện tập.

Dùng dược, mỹ phẩm

Các loại kem chống chảy xệ, kem căng da là biện pháp cải thiện da bụng nhăn nheo chảy xệ tiện lợi. Sản phẩm mỹ phẩm bôi ngoài da, mang lại công dụng dưỡng ẩm, phục hồi da chảy xệ. Để căng da bụng bằng mỹ phẩm, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần sau:

  • Retinol: Chống lão hóa, làm căng da, hỗ trợ quá trình chống oxy hóa, giúp làn da căng mọng.
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình da tự tái tạo và phục hồi, tăng khả năng tự bảo vệ của da.
  • Vitamin C: Làm mờ các vết thâm, trẻ hóa làn da, chống lão hóa.

Bôi kem dưỡng chống nhăn, chống chảy xệ nên được thực hiện ít nhất 2 lần/ngày, sáng và tối. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, lành tính để hạn chế kích ứng.

Công thức làm căng da từ thiên nhiên

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da, việc tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da bụng cũng là phương pháp đem lại hiệu quả. Những nguyên liệu quen thuộc trong gia đình với giá thành rẻ nhưng có thể giúp bạn sở hữu làn da căng trẻ, tràn đầy sức sống. Một số công thức như sau:

  • Sử dụng muối ăn: Bạn dùng muối hạt sạch, rang nóng với gừng. Bọc hỗn hợp muối vừa rang vào khăn ấm, chà nhẹ lên vùng da bị chảy xệ, massage nhẹ nhàng nâng da 2 – 3 lần/tuần.
  • Dùng dầu oliu: Bạn làm ấm 2 – 3 thìa dầu oliu nguyên chất, thoa lên da, massage nhẹ nhàng để da căng mọng.
  • Chườm đá lạnh: Massage bụng bằng đá lạnh kết hợp với một số loại thảo dược như lá tía tô, ngải cứu giúp đánh tan mỡ bụng, làm căng da hiệu quả. Bạn nên chườm đá lên da 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối.

Thẩm mỹ căng da bụng

Thẩm mỹ hút mỡ, căng da bụng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu thân hình xinh đẹp hơn. Các bác sĩ sẽ sử dụng các kỹ thuật thẩm mỹ, phẫu thuật để kéo căng vùng da bụng.

Thẩm mỹ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng da bụng nhăn nheo, chảy xệ. Tuy nhiên, đây là phương pháp tốn kém, đi kèm với nhiều rủi ro, đau đớn. Sau khi căng da bụng bằng phẫu thuật, bạn cần một thời gian nghỉ ngơi để cơ thể phục hồi.

Thẩm mỹ hút mỡ, căng da bụng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn
Thẩm mỹ hút mỡ, căng da bụng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Cách phòng ngừa da bụng nhăn nheo, chảy xệ

Tình trạng da bụng nhăn nheo chảy xệ có thể được ngăn ngừa từ sớm nhờ việc chăm sóc da đúng cách. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp làn da giữ được vẻ căng mọng, khỏe mạnh hơn:

  • Giảm cân khoa học, từ từ, không nên giảm cân đột ngột khiến da bị trùng nhão.
  • Tập thể dục, thể thao đều đặn vừa giúp duy trì cân nặng ổn định, đồng thời giúp làn da khỏe mạnh hơn.
  • Dưỡng ẩm và chống nắng cho da toàn bộ cơ thể là bước quan trọng không được bỏ qua nếu bạn không muốn da bụng nhăn nheo, chảy xệ.
  • Uống đủ nước để cân bằng độ ẩm làn da từ bên trong.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung chất xơ, chất chống oxy hóa tốt cho làn da, hạn chế mỡ thừa ở bụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về vấn đề da bụng nhăn nheo chảy xệ. Chăm sóc da đúng cách cũng như lựa chọn phương pháp phục hồi căng da phù hợp giúp bạn sở hữu cơ thể thon gọn cùng làn da trẻ trung, căng mịn.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *